CHƯƠNG 15

Bà Cẩm thấy ông phú nhẹ giọng năn nỉ như vậy bà cũng bớt giận hơn bà nói :

- Cho dù anh muốn có con thì cũng phải báo trước với tôi một tiếng chứ sao lại làm như vậy sau lưng tôi ?

Ông phú đưa tay vuốt lưng bà Cẩm rồi nhẹ nhàng nói khẽ bên tai :

- Hai tháng trước tôi đi lên trên tỉnh thì gặp được một ông thầy bói. Nghe nói ông bói có tiếng ở chỗ đó lắm, tôi liền đi đến nhờ ông ấy bói về sự nghiệp cơ đồ nhà mình. Ổng đoán trúng phóc luôn đó bà. Đã vậy tôi mới hỏi ổng một câu là " Khi nào tôi mới có con " ổng bói lầm rầm một hồi lâu rồi mới trịnh trọng mà nói rằng " Cái số của ông đây thì suốt đời chỉ có một vợ ,nhưng mà người vợ này lại có chút lận đận về đường con cái. Cách giải quyết chuyện này đó là anh phải có một đứa con ngoài hôn thú thì đường con cái mới được khai sáng. Nên nhớ chuyện này không được cho nữ kia biết nếu không sẽ không có được kết quả như ý muốn đâu " Thế nên tôi mới không nói cho em biết chuyện này đó !

- Vậy…vậy còn lúc nãy anh nạt nộ tôi ,nói tôi không có quyền trừng phạt ả ta đó thì sao ?

Ông Phú dỗ ngọt bà Cẩm :

- Cái đó là nói vậy cho con nhỏ đó nó yên tâm mà sinh con cho mình. Nó mà sinh xong là tôi đuổi nó ra khỏi nhà mình liền. Em an tâm đi mà ! Trong lòng tôi chỉ có mỗi mình em thôi.

Vừa nói ông vừa bế Bà Cẩm đi vào trong phòng đóng kín cửa lại. Hai người đã có một cuộc mây mưa đến mệt lả người mới buông nhau ra.

Cứ thế chuyện bà Lương có thai được êm xuôi cho đến ngày bà ấy lâm bồn. Ông Phú cực kỳ sung sướng khi thấy con đầu lòng của mình là con trai. Bà Lương sinh cho ông một bé trai kháu khỉnh đáng yêu khiến cho ông Phú suốt ngày cứ bám theo mà ẵm bồng đứa nhỏ. Dần dần ông Phú quên mất lời hứa với bà Cẩm là đuổi bà Lương đi.

Một thời gian sau, một chuyện vui nữa lại được thốt lên từ miệng của tên thầy thuốc là bà Cẩm đã có mang. Lúc này Thiện chỉ mới vừa thôi nôi xong, ông Phú vui mừng hét lớn vang cả nhà. Đúng là song hỷ lâm môn. Bà Cẩm sung sướng khi nghe tin này cứ ngỡ từ nay ông Phú sẽ lại như lúc trước yêu thương bà ,chăm sóc lo lắng tận tình cho bà. Thế mà từ ngày biết tin bà có thai ông quan tâm an ủi bà được vài lần vào ban ngày cho phải đạo ,còn ban đêm không ngủ cạnh bà mà lại đi qua phòng bà Lương. Ông nói bà đang có mang không nên phát sinh chuyện chăn gối. Bà Cẩm nghe vậy cũng đành chịu.

Đến ngày bà Cẩm lâm bồn thì lại sinh ra một bé gái ông Phú có mặt ở đó cũng vui mừng vì mình vừa có đủ nếp đủ tẻ, nhưng ngược lại bà Cẩm lại thấy khó chịu khi được biết giới tính của con mình. Dù đứa nào cũng là con nhưng ông Phú lại cưng chiều Thiện hơn con của bà Cẩm những điều này bà Cẩm đều hiểu rõ. Dần dần trong lòng bà lại nổi lên một sự ganh ghét đố kỵ. Vì từ ngày có mặt bà Lương thì sự yêu thương của ông Phú đối với bà càng ngày càng giảm dần. Thấy vậy bà bèn bày mưu tính kế để hãm hại bà Lương để ông phải đuổi bà đi. Nhưng suy đi nghĩ lại giờ đây ông Phú đang dành tất cả mọi yêu thương cho bà ta dễ gì mà đóai hoài gì đến những câu nói của mình. Vì thế trong một ngày ông Phú bận chuyện phải lên tỉnh thì ở nhà bà Cẩm liền lớn giọng tuyên bố với bà Lương là ông Phú có lệnh đuổi bà rời khỏi căn nhà này như lời hứa ban đầu. "

Đến đây thì Thiện im lặng. Giọng anh bắt đầu nghẹn lại ,sống mũi cay cay một giọt nước mắt tuôn trào rơi xuống. Nguyệt thấy vậy thì an ủi anh mà nói :

- Như vậy có nghĩa là Cậu không phải là con trai ruột của bà hội đồng hiện giờ ! Vậy còn mẹ của Cậu đã đi đâu ?

Cái này tôi cũng không biết nữa ! Hiện giờ vẫn không có tung tích của bà ấy !

Vậy những chuyện này là ai nói cho Cậu biết ?

- Lúc đó tôi sai thằng Biển đi điều tra những người đã từng làm ở ngôi nhà này vào 20 năm trước. Ban đầu bọn họ cũng không dám nói mà chỉ im lặng lắc đầu, nhưng vì tôi đã đến đó năn nỉ hết lời nên họ mới chịu kể lại toàn bộ sự việc của 20 năm trước. Nhưng đến cuối cùng họ lại không biết mẹ của tôi đã đi đâu, chỉ nghe nói là bà ấy bị đuổi ra khỏi nhà trong tình trạng bị đánh bất tỉnh rồi đưa ra khỏi làng. Tôi cũng có sai người tìm tung tích người có tên giống như bà nhưng đến nay cũng không tìm ra được bà ấy.

Nguyệt ôm lấy anh vào lòng vuốt ve mà đầu óc cô lại nhớ đến người đàn bà ở trong căn phòng tồi tàn đó.

- Thật quái lạ ! Vậy con người trong căn phòng đó…

- Hả ? Em nói căn phòng nào !

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play