Liệu Chúng Ta Có Thể ?

Liệu Chúng Ta Có Thể ?

Chương 1 : Sự sa đoạ của con người.

- Thượng Đế ! Vẫn còn có cách khác để cứu vãn tình hình. Xin Ngài đừng làm điều dại dột ấy.

Hai thân ảnh khoác lên mình màu trắng tinh khiết đang đứng trước một cánh cổng to lớn. Nó mang một màu đen thẳm và toả ra nguồn ma lực khủng khiếp làm Thượng Đế cũng phải dè chừng.

Đó là cánh cổng nối liền Trần Gian và Địa Ngục. Nó đang dần được mở ra.

Nếu không phong ấn nó ngay lập tức, quỷ dữ sẽ tràn lan trên mặt đất. Khi ấy con người sẽ gặp nguy hiểm.

- Không Uriel ! Ta phải làm điều này. Ta không thể để các con ta gặp nguy hiểm.

- Nếu còn tiếp tục Ngài sẽ...

- Không sao đâu, ta ổn mà.

- Nhưng chúng con không thể không có Người!

- Vậy ta đành giao phó lại cho con và những Tổng lãnh thiên thần khác vậy.

- Con không làm được ! Con không thể làm gì nếu thiếu Ngài được !

- Ổn cả thôi. Ta tin con "người dẫn đường".

Kết thúc cuộc đối thoại, Thượng Đế thi triển pháp thuật của Ngài.

Ánh sáng của pháp phong ấn khiến cho Uriel không thể nhìn rõ mọi việc nữa. Ánh sáng tắt dần, Thượng Đế đang nằm ở đó - ngay trước cánh cổng.

Người đang ngủ, một giấc ngủ sâu nhưng nét mặt bình thản ấy vẫn luôn cho ai nhìn vào cũng cảm thấy nhẹ lòng.

Thượng Đế là thế, lòng nhân hậu của Người to lớn và không thể đo lường được.

Ngài dùng hết tất cả thần khí của mình để phong ấn cánh cửa lại.

Nước mắt của Uriel bắt đầu rơi trên khuôn mặt của Ngài. Thượng Đế không hề hay biết rằng chính các con của Người là nguyên nhân khiến cho cánh cổng bị nứt.

Vội gạt đi dòng nước mắt trên mặt mình, Uriel đứng nghiêm chỉnh trước Thượng Đế.

- Con sẽ thay Người cứu lấy nhân loại !

Trái Đất, nơi được Thượng Đế ban phước lành và bảo vệ. Từ đại dương rộng lớn với vô vàn sinh vật, khoáng sản quý hiếm. Những rừng cây rậm rạp và các cánh đồng bao la là nơi cư trú của các sinh vật trên mặt đất. Đặc biệt chính là sự ưu ái của thiên nhiên: khí hậu mát mẻ quanh năm, vụ mùa bội thu và chưa hề có bất cứ thiên tai gì xảy đến. Vùng đất hứa này thuộc về “con người”.

Con người cần gì muốn gì Thượng Đế đều đáp ứng tất cả.

Hàng vạn năm qua, Thượng Đế luôn đều đặn phái các Thiên sứ hạ phàm giúp đỡ cho nhân loại ngày một có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tuy nhiên, khi cha mẹ quá nuông chiều con cái.

Chúng sẽ trở nên hư đốn.

Con người ngày càng dành nhiều thời gian hone cho những dục vọng vô bổ. Tham lam, ích kỉ, lười biếng, đố kị và ghen ghét nhau.

Thượng Đế luôn mong rằng các con của mình sẽ nhận sai và sửa đổi. Nhưng chuyện đó đã không xảy ra, nhân loại ngày càng quá quắt hơn và trở nên gian dối.

Khi một thiên thần ghé đến để tìm hiểu, con người không ai nhận lỗi về bản thân mình và luôn miệng đổ lỗi rằng chính “ma quỷ” đã khiến họ sa đoạ.

Tuy nhiên, tai hoạ vẫn giáng xuống loài người. Là do các thiên thần, họ cảm thấy bất công cho Thượng Đế. Cũng chỉ vì Ngài quá nhân hậu nên con người mới bất tuân và trở nên sa đoạ. Các thiên thần quyết định trừng phạt con người thay cho Ngài.

Lần lượt những xác sống nổi lên, hằng đêm chúng đổ bộ vào những thủ đô lớn và ăn thịt con người. Lạ thay, nhân loại không hề sợ hãi bỏ chạy, họ lần lượt lập nên các tổ chức, chế tạo vũ khí, thuốc kháng thể chống lại xác sống và cứu giúp những người yếu hơn.

Đúng là con người chỉ khi gặp hoạn nạn mới thấy họ gắn kết với nhau.

Nhưng vậy thì chưa đủ, vẫn còn những kẻ ích kỉ chỉ biết nghĩ đến bản thân và tiền bạc. Vì vậy những tổng lãnh thiên thần vẫn chưa có ý định dừng lại cho đến khi chúng biết lỗi và cải tà quy chính. Quay trở lại làm những đứa trẻ vâng lời.

Thượng Đế không hề biết về chuyện của các thiên thần mà chỉ chăm lo phong ấn cánh cổng. Nhưng Ngài không thể giải quyết dứt điểm hoàn toàn chuyện này. Người đã đi đến quyết định cuối cùng chính là phó mặc con người cho các thiên thần.

Các thiên thần đắm chìm trong cơn phẫn nộ, Thượng Đế thì rơi vào giấc ngủ sâu không biết bao giờ mới tỉnh giấc.

Chứng kiến mọi việc xảy ra, Uriel – thiên thần được mệnh danh là “ngọn lửa của Thượng Đế” đã quyết định hạ phàm tái sinh làm con người cứu giúp nhân loại. Chọn việc mất đi kí ức và thần khí. Uriel tin rằng lòng nhân từ có thể cảm hoá được con người và dẫn đường cho nhân loại trở về con đường đúng đắn.

Nhưng kế hoạch của Uriel đã bị Michael phát hiện. Ngài không biết chuyện của cánh cổng mà chỉ chăm chú vào việc trừng phạt con người. Nên đã tung ra lời sấm giả để khiến cho con người không thể tìm được Uriel tái sinh.

Bầu trời đang tối bỗng sáng bừng lên. Một âm thanh nhẹ nhàng và ấm áp phát ra từ tầng mây cao nhất.

"Đứa trẻ được sinh ra vào ngày trăng tròn sẽ cứu rỗi nhân loại khỏi sự phẫn nộ của các vị thần"

Tìm được sự cứu rỗi, nhân loại đổ xô đi tìm kiếm đứa trẻ. Các tổ chức cũng vậy.

Buồn thay, 10 năm, 20 năm cho đến tận 100 năm sau. Ngày nào cũng là trăng rằm. Không ai biết được đâu là đứa nhóc được phái xuống để cứu rỗi nhân loại.

Con người dần bỏ cuộc và quyết định tự mình chống đỡ lấy. Chắc Thượng Đế quên lời mà Ngài nói rồi. Họ cho rằng Thượng Đế đã bỏ rơi họ vì họ bất tuân. Dần dần con người đã quên đi lời sấm ấy.

Thời gian trôi qua. Một ngày nọ, đêm đầu tiên mà bầu trời không có trăng rằm. Nhân loại sợ rằng tai hoạ khác ập đến nhưng không. Kì tích đã xuất hiện vào ngày hôm sau, ngày trăng sáng hơn bao giờ hết.

Đã có một sinh mệnh được chào đời. Là con của thủ lĩnh đứng đầu một trong các tổ chức lớn chống xác sống.

Con người được cứu rồi.

Nhưng ngày hôm ấy, cánh cửa cũng đã bắt đầu xuất hiện những vết nứt nhỏ.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play