Chương 6

Tỉnh dậy cổ họng khô ran, người tôi nóng hầm hập, đêm qua dầm mưa chắc bị cảm rồi. Tôi thanh toán tiền phòng rồi đón taxi về nhà. Dù sao chúng tôi cùng ngồi giải quyết vấn đề sẽ tốt hơn là tôi lang thang thế này.

Tôi thấy Duy Phong ngồi ở phòng khách, anh vẫn mặc bộ đồ hôm qua, nghe tiếng thay dép anh quay sang nhìn tôi, cất giọng khàn khàn.

"Em đã đi đâu cả đêm?"

"Khách sạn."

Tôi nén cơn đau khó chịu ở cổ họng, lơ đễnh trả lời. Ba mẹ chồng tôi không thấy đâu, căn nhà rộng lớn càng làm tôi thấy bản thân mình nhỏ bé đến nhường nào. Tôi ngồi xuống ghế sô pha, đối diện chồng.

"Chuyện của chúng ta anh định thế nào?"

"Anh đã từng nghĩ chúng ta sẽ có một gia đình nhỏ hạnh phúc, anh, em và con sẽ là những thành viên trong gia đình. Nhưng sự việc lại rẽ sang hướng khác."

Duy Phong cứ nói vòng vo vẫn chưa đưa ra quyết định, tôi hơi khó chịu. Tâm trạng khẩn trương như giẫm phải đá, vài ngày trước thôi tôi khuyên Thùy Dương ly hôn, bây giờ điều đó lại linh nghiệm trên người tôi.

"Nếu muốn ly hôn anh có thể nói thẳng!"

Duy Phong nghe câu này của tôi bỗng trở nên kích động, anh quát to.

"Không ly hôn! Em đừng mơ thoát khỏi anh!"

Tôi mắc kẹt giữa mâu thuẫn mẹ chồng nào dâu. Duy Phong không muốn ly hôn với tôi, anh đồng ý làm thụ tinh nhân tạo, có điều chúng tôi phải tìm người mang thai hộ. Tôi đang đâu đầu về việc này. Mẹ chồng suốt ngày càm ràm, bà ấy keo kiệt đáo để, hôm trước kêu tôi vào phòng tra hỏi tiền tiết kiệm của hai vợ chồng, còn bảo rằng tất cả mọi chi phí sinh con muốn tôi phải bỏ tiền ra chịu, vì đây là trách nhiệm của tôi.

Lương tháng của tôi trên mười mấy triệu, tôi còn hùn vốn cùng Thùy Dương vào công ty mỹ phẩm của cô ấy, cũng kiếm được kha khá. Duy Phong trở về đơn vị, hai vợ chồng bàn với nhau đợt sau anh về sẽ cùng tới bệnh viện kiểm tra. Cuộc sống của chúng tôi giống như trước kia, hằng ngày tôi vẫn tới trường đều đặn, còn anh vẫn thường xuyên gọi điện hỏi han.

Tôi cùng thầy Trọng theo sự phân công đảm nhận lớp hỗ trợ các bạn sinh viên tham dự cuộc thi. Trong phòng có năm sinh viên, tất cả đều là nhân tài chọn lọc.

"Chào cô."

"Chào các bạn, hôm nay cô sẽ phụ trách phần thanh nhạc, thầy Trọng có việc đột xuất nên buổi chiều mới gặp mặt. Cô tin tưởng tất cả các bạn ở đây sẽ làm nên chuyện."

Trước mặt tôi đều là những gương mặt trẻ trung, khả ái. Tôi nhìn danh sách bắt đầu điểm danh.

"Đoàn Tuấn Vỹ."

Không có người trả lời, tôi khẽ chớp mắt nhìn quanh. Một cô gái vội lên tiếng giải thích thay cậu ta.

"Cô ơi bạn ấy bị cảm nên đang ở phòng y tế ạ."

"Được rồi, vậy chúng ta đã bắt đầu thôi!"

Lớp học kéo dài hơn hai tiếng đồng hồ, tôi không có tiết sau đó nên thảnh thơi xuống văn phòng ngồi tám chuyện với đồng nghiệp. Các chị ấy đang trầm trồ về chiếc túi xách hàng hiệu của tôi. Đây là chiếc túi đầu tiên tôi mua bằng tiền của mình. Lương chồng gửi tôi dùng để chi tiêu trong nhà, còn phần mình tôi có một khoản riêng ở ngân hàng, phòng khi cần tới.

"Chị Hạ này, hôm trước em nghe chị nói có người họ hàng sinh con bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo nhỉ?"

"Ừ, là em họ chị đấy. Đứa bé sinh ra kháu khỉnh lắm cơ, ai cũng muốn ẵm bồng cưng chiều."

Tôi lân la bắt chuyện cùng chị Hạ - đồng nghiệp trong khoa. Chị nói xong nhìn tôi nghi hoặc.

"Em hỏi làm gì thế, đừng nói là em cũng không sinh con được?"

Tôi gật đầu, không cần giấu làm gì, tôi chẳng làm gì sai cả. Chị Hạ tuy ngạc nhiên nhưng chỉ thoáng qua, sau đó còn an ủi tôi.

"Nay y học hiện đại lắm, em đừng lo lắng quá."

Tôi định ra về thì gặp thầy hiệu trưởng tại nhà xe, ông ấy hỏi ngay đến lớp bồi dưỡng.

"Sao rồi, cô thấy mấy đứa có triển vọng chứ?"

"Vâng! Hôm nay là buổi đầu tiên nhưng tôi thấy tình hình rất khả quan. Năm em này đều tiếp thu rất nhanh."

"Năm em thôi hả? Còn một bạn nữa đâu?"

Khi nghe tôi truyền lại lời bạn sinh viên lúc nãy, thầy hiệu trưởng mới vỡ lẽ, còn bảo tôi đến phòng y tế hỏi thăm sức khỏe tên ất ơ nào đấy. Từ bao giờ tôi kiêm luôn nhiệm vụ này chính bản thân cũng không rõ.

Phòng y tế không có ai, đang giờ cơm nên chắc mọi người đã xuống căn tin hết. Mỗi giường cách nhau bởi vách ngăn bằng nhựa có đánh số, trên bàn là danh sách các bạn sinh viên đang theo dõi, ngay hàng đầu tiên tôi đã thấy tên cậu ta.

Ấn tượng đầu tiên của tôi về Đoàn Tuấn Vỹ chính là bóng lưng thẳng tắp của cậu ta. Chiếc giường trong thật nhỏ bé so với thân hình cao lớn.

"Em là Tuấn Vỹ hả?"

Tôi dùng âm thanh nhẹ nhàng từ tốn nhất, yên lặng không có tiếng trả lời. Quái lạ, không lẽ cậu ta ngủ say, hay là... Tôi ghé mắt lại gần, người trên giường đột nhiên trở mình, khuôn mặt gần trong gang tấc nhìn tôi.

Không ngờ cậu ta chính là người chạy mô tô hôm đó, tôi vừa bất ngờ vừa vui mừng.

"Là cậu?"

Đoàn Tuấn Vỹ nhìn tôi chằm chằm.

"Chị làm gì ở đây?"

Giọng cậu ta còn ngái ngủ, trầm ấm vô cùng.

"Tôi là giáo viên phụ trách lớp bồi dưỡng tham gia cuộc thi sắp tới. Cậu có thể gọi tôi là cô Nhã!"

Hot

Comments

khuynh khuynh

khuynh khuynh

mạnh dạn đoán tình chị em là đây rồi

2020-10-24

12

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play