Chương 16

Đi siêu thị về, tôi loay hoay nấu ăn trong bếp, còn Tuấn Vỹ bận rộn với những chậu cây. Cậu ta đột nhiên nổi hứng mua cả mớ hạt giống về gieo, còn bảo là sau này có rau sạch tha hồ dùng.

"Nấu món gì vậy"

"Sườn rim, cậu thích ăn không?"

Cậu ta đứng kè kè sau lưng tôi, có thể cảm nhận được hơi thở phả vào sau gáy.

"Những món cô nấu tôi đều thích."

Tôi hất tay đẩy cậu ta ra ngoài, Tuấn Vỹ môi mím một đường dài. Dây chun buộc tóc bỗng dưng bị đứt làm tóc tôi xõa ra một đầu, trông rất khó chịu. Có bàn tây nắm lấy tóc làm tôi rùng mình.

"Để tôi buộc lại cho."

Bàn tay Tuấn Vỹ rất to, cầm gọn hết những sợi tóc lòa xòa của tôi. Cậu ta không có kỹ thuật gì cả, cứ vơ đại thành nắm rồi buộc lên. Tôi la chí chóe.

"Cậu biết làm không vậy, da đầu tôi bị giật liên hồi rồi này."

"Tôi sẽ nhẹ tay."

Cậu ta đem đầu tóc tôi buộc thành một mớ hỗn loạn, lúc đi ngang qua gương tôi nhìn vào thì không khỏi bật cười. Lúc ăn cơm tôi có nghe Tuấn Vỹ nói cậu ta đang nhận một hợp đồng quảng cáo, còn hỏi ý kiến tôi, cậu ta là sinh viên năm cuối, vài tháng nữa là tốt nghiệp. Tôi khuyên Tuấn Vỹ nên biết cân bằng giữa việc học và công việc, đừng nhận nhiều quá mà bỏ bê. Có tấm bằng ra trường cậu ta tha hồ lựa chọn.

Tòa án cho mời tôi, chúng tôi thuận tình ly hôn nên thủ tục cũng nhanh chóng. Tôi đi cùng Thùy Dương, còn Duy Phong như mời cả dòng họ. Cô Liên cũng có mặt.

Bọn họ ỷ đông hiếp người, khi tòa đưa tài sản của hai vợ chồng ra phân xử, cô Liên liền lên tiếng.

"Cô Nhã bản thân không thể mang thai, trong lúc còn ở nhà chúng tôi chẳng những hỗn láo với mẹ chồng còn không tôn trọng người thân trong gia đình, kính mong tòa xem xét."

Bà Liễu cũng đứng ra làm chứng, vẻ mặt hùng hồn, có cả ba chồng, với cái danh của ông ta, tôi như lép vế hoàn toàn.

"Thưa quý tòa, tôi không thể mang thai, chồng tôi cũng biết, nhưng không vì lý do đó mà anh ta ngoại tình, còn ra tay đánh vợ."

"Con trai tôi không ngoại tình."

Bà Liễu chối lanh lảnh, Duy Phong vẫn không phản ứng, anh ta như chờ xem kịch vui, muốn dồn tôi vào đường cùng.

"Tôi có chứng cứ. Những lời tôi nói đều là sự thật."

Tất cả bọn họ đều đổ dồn về chiếc điện thoại trên tay tôi kinh ngạc. Tình thế hoàn toàn đảo ngược, tôi từ kẻ bất lợi trở thành người chịu thiệt. Chẳng những mảnh đất ở trung tâm thuộc về tôi, mà chiếc xe cũng do tôi đứng tên, xem như bồi thường tinh thần. Bà Liên giận tím người, vừa ra khỏi phòng liền nhào vô chửi tôi.

"Mày cũng mưu mô thật, giả vờ qua mặt mọi người. Con điếm."

Cánh tay bà ta giơ lên, còn chưa kịp giáng xuống mặt đã bị tôi bắt được hất văng ra. Bà Liên loạng choạng ngã ngồi xuống đất, Duy Phong nhanh chóng đỡ bà ta.

"Cô làm gì vậy?"

"Đi mà hỏi mẹ anh!"

Anh ta quát thẳng vào mặt tôi, để lại nụ cười

hờ hững, tôi kéo tay Thùy Dương bước nhanh.

Chuyện tôi ly hôn đồng nghiệp vẫn chưa biết, chị Hạ còn nhiệt tình hẹn em họ cho tôi gặp mặt, chủ yếu để bày cho kinh nghiệm và cách làm thụ tinh nhân tạo. Phụ nữ sau ly hôn sợ nhất là gì, với tôi chính là tình yêu, tôi chưa sẵn sàng gửi gắm niềm tin vào một ai khác.

Tuấn Vỹ gần một tuần vẫn chưa thấy cậu ta trở lại. Chậu rau cậu ta gieo đã lú nhú vài mầm, sáng nào tôi cũng tranh thủ thời gian tưới chúng. Có tiếng chuông, tôi vội lau khô tay rồi mở cửa. Người bên ngoài như cũng bất ngờ.

"Cô là ai?"

Một người đàn ông khoảng trên năm mươi, ăn mặc sang trọng, đặc biệt khuôn mặt lạnh tanh không chút cảm tình đang hỏi tôi. Tình huống này làm tôi lúng túng.

"Dạ.. Cháu là người thuê trọ ở đây. Bác tìm cậu Tuấn Vỹ ạ!"

"Thuê trọ?"

Ông ta nói rồi xông thẳng vào trong nhà, ánh mắt dáo dác tìm kiếm.

"Nó đâu rồi?"

"Bác hỏi ai, Tuấn Vỹ ạ? Cậu ấy đi quay quảng

cáo vẫn chưa về."

Ông ta hừ mạnh, như đang tức giận.

"Hai ngày nữa đám giỗ mẹ nó, bảo nó nhớ về nhà."

Thì ra đây là ông Khải, ba của Tuấn Vỹ, nãy giờ tôi cứ ngờ ngợ. Ông ta liếc sang tôi, nhìn một lượt từ đầu tới chân làm tôi nổi da gà.

"Cô không phải bạn gái nó hả?"

"Vâng, tụi cháu không có gì cả."

"Vậy thì tốt, tôi cũng không muốn nó cưới người lớn tuổi hơn."

Tôi cứng đơ, chẳng lẽ tôi già hơn cậu ta rõ rệt như vậy, chỉ ba tuổi thôi mà. Hôm nay ra đường tôi có cảm giác rất lạ, như có ai theo dõi. Tôi chạy xe một đoạn thì dừng lại, tấp vào lề, chiếc xe máy phía sau chạy vọt tới, một cặp thanh niên ăn mặc kín mít tôi không thấy rõ mặt. Bọn họ còn làm động tác như bắn súng chỉa vào tôi.

Tôi chẳng gây thù với ai cả ngoài nhà chồng cũ, có lẽ bọn họ không bỏ qua nên cho người uy hiếp tôi. Tự trấn an bản thân, sau này ra đường phải cẩn thận, tôi còn mua bình xịt hơi cay bỏ vào túi xách, xem như phòng thân.

Hot

Comments

Nguyễn Triệu Tú Anh

Nguyễn Triệu Tú Anh

Có vẽ Tuấn Vỹ sẽ là tình yêu sau này của chị?

2023-07-11

0

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play