Bão Tố - Xuôi Dòng Hồi Ức

Bão Tố - Xuôi Dòng Hồi Ức

Chương 1. Quán rượu Dikevon

Đêm. Tại quán rượu lớn nhất thành phố, Dikevon, một người đàn ông cao lớn đỗ xe bên ngoài rồi bước vào. Bên trong khá đông khách và ồn ào. Quán rất rộng, ngay sau cửa ra vào chính là quầy pha chế, nơi tụ họp đủ các loại rượu nổi tiếng, ngon nhất thế giới. Trong cái này lập lòe ánh đèn đủ các màu sắc cùng nhạc đệm du dương, gắng sức cao lớn kia càng thêm nổi bật.

Hắn vào trong khu quầy pha chế, mấy nhân viên lập tức cúi đầu chào đồng thanh một tiếng "ông chủ". Hắn gật đầu, cởi áo vest đen khoác bên ngoài ra, đặt tạm lên một chiếc ghế gỗ long huyết bất kỳ. Sau đó, hắn xắn ống tay áo sơ mi, chỉnh lại caravat, nhàn nhạt nhìn mấy chai rượu, cất lời.

- Lão Tam hôm nay không đến à?

Một người đàn ông khác lấy cho hắn mấy cái ly, một dạ hai thưa đáp.

- Dạ. Thưa ngài, Lão Tam hôm nay có thực không đến.

Hắn không nói gì, chỉ hừ lạnh một tiếng. Đôi tay pha chế rượu nhanh thoăn thoắt, chưa đầy một phút đã xong vài ly cocktail.

Dưới ánh đèn nhấp nháy mờ mờ ảo ảo, gương mặt đẹp như tượng tạc cũng quan đậm nhạt hài hòa càng thêm vạn phần cuốn hút. Từ lúc hắn bước vào quán, đã thu hút không biết bao nhiêu ánh nhìn, đặc biệt là của phụ nữ. Thế nhưng hắn lại chẳng để tâm.

Hắn năm nay hơn 32, độc thân, chưa một mối tình. Hắn thuốc tuýp người vừa có sắc, vừa có tài, vừa có tiền. Phụ nữ theo hắn nhiều không đếm xuể, nhưng chỉ cần nhìn thấy vết sẹo dài trên gò má trái hắn, cùng với hàn khí lạnh lẽo trên người hắn và cả sắc mặt lúc nào cũng ảm đạm, cứng nhắc của hắn thì số lượng ấy giảm đi quá nửa. Mấy việc đó, hắn không quan tâm. Hắn rất bận, rất nhiều việc để làm, không hơi đâu để ý mấy chuyện vặt vãnh như vậy.

- Nhị ca! Xin lỗi tôi đến muộn quá!

Tầm mất hắn rời khỏi mấy chai Whisky, hướng về phía phát ra tiếng nói. Một gã cắt đầu húi cua, cả người mặt độc mộc một màu đen đứng trước mặt hắn, vừa gãi gãi đầu vừa cười trừ.

- Trễ hẹn 11 phút 02 giây. - Cặp mắt màu hổ phách đo đỏ liếc qua đồng hồ treo tường phía sau, hắn nhếch mép cười nhạt.

- Thôi nào, thôi nào! Anh cứ kỹ tính thế. Đi muộn nhưng tôi mang đồ nghề đi đầy đủ. Anh xem có nên thưởng cho tôi không? - Người này phóng khoáng vỗ bộp bộp vào cái vali to bự đang xách trên tay.

- Joseph, chưa phạt là còn may rồi. Vào trong nhanh lên.

Hắn liếc nhìn cả người đàn ông Joseph lẫn mấy người đi phía sau gã. Joseph liền gật đầu cười tươi rói, ngoảnh lại hất cằm với năm tên còn lại ra hiệu.

- Nào, Lão Nhị, phiền anh dẫn đường!

Hắn nhướn mày, dẫn mấy người kia đi vào một căn phòng trong các quầy pha chế. Lối vào khá hẹp và thấp, chỉ vừa cho một người đi, hắn dẫn đầu, bước qua cánh cửa gỗ còn phải cúi người mới đi được.

***

- Azure, em cũng một với hai phải thôi. Đồng nghiệp sinh nhật rủ mãi mới chịu đi. Mà bây giờ người ta tổ chức ở quán rượu lớn nhất thành phố thì lại ngồi đó uống nước ngọt. Em không thấy kỳ hả?

Năm cô gái ngồi cùng một bàn. Họ đều là y tá và điều dưỡng ở bệnh viện Quân y Ubuno. Hôm nay được tăng ca sớm và đúng ngày sinh nhật của một người đồng nghiệp, nên họ mới rủ nhau đến Dikevon, Vì nghe nói ở đây phục vụ tốt, rượu ngon, lại có cả trai đẹp cũng là để chúc mừng sinh nhật người kia.

- Xin lỗi các chị! Em không uống được rượu đâu! - Cô vừa lắc đầu vừa xua tay từ chối.

Azure là cô gái trẻ tuổi nhất trong năm người, tuy chỉ mới ở tuổi 24, nhưng cô đã có 6 năm kinh nghiệm làm điều dưỡng, là một cô gái đầy năng lượng và có tài, tương lai rộng mở. Cô luôn hoàn thành công việc nhanh và chất lượng giành được nhiều huy hiệu khen thưởng điều dưỡng xuất sắc của bệnh viện.

- Uống một chút thôi mà! Không sao đâu!

- Thôi nào, uống hai -ba ly thôi. Chả nhẽ em không nể mặt chị?

- Đúng rồi đấy! Thế là không nể mặt bọn chị rồi!

Mấy người phụ nữ liên tục mời rượu, làm Azure cũng rất khó xử. Cuối cùng cô đành nhấp môi, uống cùng mọi người vài ly. Cô đúng là không biết uống rượu, mới thử có một mụn đã nhanh hết mặt mày. Bọn họ thấy ** khổ sở như vậy cũng không muốn làm khó cô nữa.

- Azure này, Nếu không uống được mấy dòng có nhiều cồn thế này, thì em thử ra hỏi mấy anh nhân viên đẹp 'trai' quầy pha chế xem có loại rượu trái cây không ấy!

Cô tiền đứng dậy, theo lời họ đi đến quầy pha chế. Họ giới thiệu dòng Calvados vừa rẻ, vừa ngon, mà ít cồn hơn, nên cô quyết định lấy một chai nhỏ.

Trong lúc trở về chỗ ngồi, cô bị mấy người đàn ông đụng trúng, làm rơi mất chai rượu, đổ cả lên chiếc váy trắng bồng bềnh trễ vai đang mặc. Họ ngang nhiên quay lại quát vào mặt cô.

- Đi đứng cái kiểu gì đấy con ranh này! Mắt mày treo sau gáy à?

Azure hoảng sợ, lùi về sau mấy bước, nhưng cũng bị ba tên khác chặn lại, hoàn toàn không có đường lui. Bọn họ dồn cô vào thế "tiến thoái lưỡng nan". Một tên còn hung hăng xô ngã cô, hắn hùng hổ dọa nạt.

- Mày làm đổ rượu lên người bạn ông rồi kìa! Giờ mày tính chạy đi đâu?

- Rõ ràng các người va vào tôi trước, còn làm đủ cho rượu của tôi. Sao lại vu khống cho tôi là thế nào? -cô run rẩy, nhìn mấy tên hổ báo trước mặt.

Mấy tên đó gã nào gã lấy cũng đều to con, bặm trợn, người sặc sụa mùi rượu. Ánh mắt chú nhìn cô như thể hổ rình mồi, sẵn sàng lao đến tấn công bất kỳ lúc nào. Xung quanh bao nhiêu là người nhưng lại chẳng ai đến giúp cô. Họ làm ngơ, một mặt là không muốn chuốc phiền phức vào thân mặt khác là muốn yên vị xem drama.

Sao ai cũng vô cảm quá như vậy?

***

- Hehe! Yên tâm đi! Chỗ tôi toàn hàng chất lượng cần món gì thì cứ "alo" cho tôi! Hợp tác tốt! -Joseph hớn hở, vừa nói vừa đếm cọc tiền to bự, dày cộp trong tay.

Gã này trông ngáo ngáo như vậy, nhưng thực chất lại là một tay chuyên chế tạo vũ khí mới nổi, và hắn, chính là một trong số những khách hàng VIP của gã.

- Dùng không tốt thì đừng trách tôi cho ăn "kẹo đồng".

Hắn lừ mắt một ngón tay dí thẳng vào ấn đường của gã. Nụ cười vụt tắt, nhưng nỗi sợ hãi chẳng khiến gã khá khẩm hơn nên gã liền cho qua, tiếp tục đếm hết cọc tiền rồi nhét vào vali, đưa cho mấy tên đàn em cầm. Sau đó lại nhếch mép, nham nhở cười.

- Tôi tin vào khả năng của mình! Nhị ca! Chỗ anh có phụ nữ không?

Hắn cho người cất mấy lô vũ khí vừa mua, quay sang Joseph, nhàn nhạt đáp.

- Muốn thì tự đi mà tìm.

Bọn họ sau khi thành công giao dịch với nhau thì rời khỏi phòng. Vừa ra ngoài đầu mày hắn đã cau chặt lại, ánh mắt rất nhanh đã nhận thấy điều bất thường trong quán. Hắn không lộ ra thái độ gì, trực tiếp tiến về phía đám đông, chỉ thấy hàn khí đã tỏa ra khắp không gian xung quanh.

Joseph nhìn qua mấy người nhân viên trong quán, gã nhướn nhướn tràng mày.

- Lại có drama à!? -Nói rồi gã không thèm quan tâm mà quay đi tìm "phụ nữ" của gã.

Hắn chen vào đám người, chiều cao nổi bật hẳn, việc quan sát cũng dễ dàng hơn. Cứ tưởng mấy thằng đàn ông say rượu quay ra đánh nhau, hóa ra là một đám côn đồ thanh niên loi choi bắt nạt phụ nữ.

Ai đã biết đến sự có mặt của hắn thì liền lủi đi ngay, kẻ không biết thì vẫn tiếp tục trong cuộc. Mấy thằng choai choai cũng to con ra trò, những so với hắn thì vẫn hoàn toàn lép vế. Chẳng qua cũng chỉ là hạng tôm hạng tép!

- Cô em xinh đẹp mà lật lọng quá! Bọn này có phải không có mắt đâu, ai chả thấy rõ ràng là mày va vào bọn tao trước. Thế bây giờ làm đổ rượu lên người bọn tao rồi, có đền không đây!?

- Đúng là ức hiếp người quá đáng!

Kẻ này cúi xuống, đưa tay bóp mạnh cằm cô. Azure đau đến chảy nước mắt nhưng nhất định không chịu khuất phục.

- Bỏ tay anh ra! Tôi không phải loại người không biết phải trái trắng đen như mấy người!

- Á à, con ranh này! Mày...

Một kẻ khác thẳng tay muốn đánh cô. Nhưng cái tát chưa kịp giáng xuống đã bị ngăn lại. Hắn tóm lấy cổ tay tên kia, cứ thế bẻ ngoặt ra sau lưng khiến kẻ đó kêu oai oái. Hắn lạnh lùng cất lời, sắc mặt cũng lạnh ngắt như vừa tắm máu 18 tầng địa ngục.

- Ai cho chúng mày cái gan dám đến quán tao quấy rối!?

Đám thanh niên say xỉn vừa thấy hắn liền tái mặt, nhanh nhảu lùi lại, dẹp hết sang một bên.

- Đau đau! Xin tha cho tôi! Gãy tay tôi mất! Xin anh! Lần sau chúng tôi không dám nữa! Nhất định sẽ bồi thường!

Nghe tên oắt này liên tục lải nhải van xin, hắn hờ hững buông tay. Tên kia nhìn hắn với cặp mắt kinh hãi như vừa nhìn thấy thần chết hiện thân. Hắn cho nhân viên Lôi cổ mấy đối tượng loai choai này đến đồn cảnh sát. Sau khi giải quyết xong vụ lùm xụp, bấy giờ hắn mới để ý đến sự có mặt của cô.

Azure vẫn còn chưa kịp hoàn hồn, cả cơ thể run rẩy vì sợ hãi. Hắn chẳng nói gì chỉ triệt tay ra trước mặt cô. Hành động này của hắn làm cho cô có chút giật mình, nhưng rồi cũng đưa tay lên, nắm lấy bàn tay to lớn của hắn mà đứng dậy. Hắn lại chẳng khác nào một cây cổ thụ, vừa cao lớn, vừa vững chắc, cứ ở đó cho tới khi cô đứng vững mới thôi. Ấy là nhận xét đầu tiên cô dành cho hắn.

Cô liên tục cúi đầu cảm ơn.

- Cảm ơn anh đã giúp tôi! Cảm ơn rất nhiều!

Hắn lẳng lặng quay lưng bỏ đi, trước khi trở lại quầy pha chế còn đưa cho cô cái áo vest của mình.

- Không cần đâu!

Azure chưa kịp từ chối, hắn đã dúi cái áo vào tay cô và rời đi. Đúng là một con người kỳ lạ, trong nóng ngoài lạnh! Và đó lại nhận xét thứ hai cô dành cho hắn.

Bộ váy trắng bị vấy bẩn tèm lem, trông cô thật nhếch nhác, đành khoác tạm cái áo hắn đưa ra ngoài.

Cô trở về bàn của mình, nhưng bốn người đồng nghiệp của cô đã biến mất hút, không còn thấy một ai. Họ không thèm ra mặt bênh vực cô lấy một lời, giờ lại bỏ cô ở đây một mình, xe ô tô năm người cùng đến cũng không còn trong bãi đỗ. Vậy là thế nào?

Azure lủi thủi ra về. Ban đêm thật khó bắt xe, đứng mấy tiếng cũng không vẫy được chiếc nào, vậy là cô đi bộ. Bước đi trên vỉa hè, dưới những tán cây, xe cộ qua lại trên đường vẫn đông, nhưng, người nào việc nấy, chẳng ai muốn giúp cô. Đêm ở Diamondstar dần trở lạnh, cũng may là có cái áo khoác của người đàn ông kia. Hơi ấm của anh ta vẫn còn vương trên áo, cùng với mùi này lạnh của bạc hà, rất dễ kích thích khứu giác.

Cô cứ đi, thẫn thờ hướng mắt nhìn vào khoảng không vô định. Tự nhiên Azure cảm thấy rằng, giữa thế gian đông đúc nhộn nhịp này, sao mà bản thân cô lại lẻ loi, cô đơn như thế..?

Hot

Comments

Thỳ Nhi

Thỳ Nhi

..

2023-07-20

0

Mèo Mũm Mĩm

Mèo Mũm Mĩm

❤❤❤

2023-07-20

0

Kiewii

Kiewii

🌷

2023-06-27

0

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play