Điệu Khiêu Vũ Cùng Nàng Thơ Sirius

Điệu Khiêu Vũ Cùng Nàng Thơ Sirius

Ngày đầu nhận lớp

Lặng lẽ men theo ánh dương ấm áp len lỏi trong màn sương sớm ngày cuối hạ. Ánh mắt kiêu kỳ kẽ nhìn quanh những lối đi đang ngập trong nắng, cánh phượng vĩ đỏ thắm rơi khẽ chạm vào bờ vai thanh mảnh của cô làm bừng tỉnh những suy tư miên man tận đáy lòng.

“ Trời đã sắp sang thu rồi, phượng vĩ cũng không còn đỏ rực rỡ như những ngày đấy nữa, trang sách đã cũ phải sang một trang mới thôi!” Làn mi như họa rũ xuống che đi đôi mắt long lanh chẳng còn vẻ kiêu sa như ban nãy. Cũng là lúc hi vọng mới đang dần cuộn trào trong trái tim căng tràn nhựa sống của người thiếu nữ ấy.

Hít một hơi thật sâu cảm nhận vị hanh mát của bình minh đang tràn trên tường ngói đỏ thắm : “ Được rồi, nếu đã vào ngôi trường này thì Hoàng Chi Mai này nhất định một ngày nào đó sẽ đem vinh quang về cho nơi đây!”

----------------------------

Trong lớp học mới, những " tân binh" ưu tú vừa thắng lợi qua một cuộc sàng lọc khắc nghiệt đang không kìm nổi vẻ tự tin và hãnh diện về bản thân mình, trong đôi mắt không thể che đậy thứ ánh sáng lấp lánh đầy kiêu hãnh.

Dáng vẻ yêu kiều như huệ chất lan tâm của Hoàng Chi Mai nhẹ nhàng bước vào lớp, thướt tha lướt qua tất thảy những ánh nhìn. Hôm nay, cô không giống họ, cô không có được thứ ánh sáng sáng bừng cả khuôn mặt như muốn trưng cả điểm thi đã làm “ đỏ rực” cái nắng hanh khô cả mùa hè, làm rạo rực niềm kiêu hãnh về năng lực của bản thân vì đây không phải là ngôi trường cô từng mơ ước.

------------------------

Mọi tiếng xì xầm rơm rả, mọi đoạn giới thiệu về bản thân đều phải dang dở khi cô giáo bước vào lớp.

“ Chúc mừng các em đã vượt qua rất nhiều thí sinh trong cuộc thi vừa rồi và ưu tú trở thành tập thể lớp có điểm thi đầu vào cao nhất toàn trường.” Cô giáo vừa dứt lời tiếng pháo tay giòn giã đã hòa cùng tiếng lòng rộn rã của bao người.

Tiếng pháo tay vừa dứt, cô dõng dạc giới thiệu: “ Tôi là Mai Hương. Tôi rất vui vì được nhà trường bổ nhiệm làm giáo viên chủ nhiệm dẫn dắt lớp chúng ta trong 3 năm sắp tới. Tôi mong rằng chúng ta sẽ có một khóa học hợp tác vui vẻ và sẽ trở thành những kỉ niệm đẹp của nhau trong những năm cấp 3 này.” Đoạn cô đi đến bàn giáo viên, ngồi xuống rồi nói:

“ Các em hãy tự giới thiệu về bản thân của mình nào! Gọi theo thứ tự bảng điểm nhé, người đầu tiên nào!” Cô Mai Hương chẳng thể che đậy được sự hào hứng, thích thú trong giọng nói của mình.

Cô vừa dứt lời, một cậu chàng cuối lớp đứng lên tự giới thiệu: “Chào cô và các bạn, mình là Trần Khương Hạo rất vui được học cùng các bạn.” Dáng người cao lớn cùng khuôn mặt thanh tú đã làm cho Khương Hạo trở nên nổi bật vô cùng.

“ Cảm ơn phần giới thiệu rất ngắn gọn của thủ khoa trường chúng ta.” Cô giáo đáp lại, theo sau đó là bao tiếng trầm trồ, ngợi ca

“ Dáng vẻ bất cần đời của cậu ta mà lại hơn mình tận 1 điểm lận sao?” Hoàng Chi Mai thầm nghĩ - tâm trí rời xa sự bàn tán xôn xao quanh cậu bạn kia, cô khẽ nhíu đôi mày thanh tú vì nhìn thấy được sự cao cao tại thượng ẩn đằng sau vẻ ngoài khiêm tốn kiệm lời đó.

“ Bạn tiếp theo giới thiệu nào” Cô giáo nói tiếp

“ Mình là Hoàng Chi Mai, mình rất hân hạnh khi được hợp tác cùng những học sinh ưu tú của trường.” Ánh dương ấm áp khẽ chạm nhẹ lên mái tóc óng ả, buông xuống làn mi cong kiều diễm, cùng nụ cười bế nguyệt tu hoa...

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play