Hoá ra đã yêu cô 13 năm

Việc yêu đương của vị tổng tài này vẫn chưa bao giờ hết hot . Dù kiếp trước chân anh có bị tật , vẻ phong độ cũng không còn như xưa nhưng vấn đề đời tư của anh vẫn luôn được người ta rất chú trọng.

Không hiểu vì sao vài tháng trước thông tin Hà Cảnh Nghi có hôn ước lại được lan truyền ra , phóng viên cũng chụp được những khoảnh khắc anh gặp một cô gái . Tuy chỉ nhìn thấy bóng lưng nhưng tin tức đã được phóng viên thổi phòng lên rất nhiều .

Anh vẫn rất tự nhiên , đan xen hai tay với nhau lại rồi đặt trên đùi . Mãi lúc sau mới trầm giọng trả lời .

- “ Nhân tiện đây tôi cũng muốn làm rõ , việc tôi có hôn ước là thật nhưng cô gái trong ảnh lúc trước chỉ là nhân viên trong công ty “ .

Anh ngừng một chút , nói tiếp :

- “ Còn về chuyện tiết lộ vị hôn phu của tôi , tôi không ngại nhưng chỉ sợ cô ấy không thích điều này . Đợi sau này cô ấy đồng ý kết hôn với tôi , tôi tự khắc sẽ thông báo cho mọi người biết “ .

Người dẫn chương trình hiểu ý , không còn muốn anh tiết lộ cặn kẽ thêm về cô gái đó , chỉ hỏi một câu chung chung liên quan đến hai người họ :

- Vậy ngài có thể tiết lộ một chút cho mọi người cùng biết ngài thích cô gái đó đã bao lâu rồi không ? Mọi người có vẻ cũng rất là mong chờ đấy ạ !

- “ Vỏn vẹn 13 năm “ . Giọng của anh trầm khàn vang lên .

Chỉ với vài câu ngắn ngủi đã đồng loạt làm cho cả trường quay ngạc nhiên không ngớt không ngừng bàn tán sôi nổi , khán giả ngồi bên dưới đại đa số hò reo ầm lên .

Nếu quan sát kĩ có thể thấy được vẻ mặt anh hiện lên chút thê lương , đau khổ .

- Đó quả là một cô gái may mắn , có biết bao thiên kim hào môn xếp hàng muốn kết hôn với ngài mà ngài không đồng ý thì ra là đã có ý trung nhân của mình .

Hà Cảnh Nghi mỉm cười không nói gì .

Lúc này Di Hoà và Thẩm Quang Viễn đều rời mắt khỏi màn hình nhìn Thẩm Ngạn Thanh , tất nhiên họ biết vừa rồi người anh nói đến là ai . Còn chẳng phải là về đứa con gái ương bướng này sao ?

“ Con đã nghe thấy gì chưa ? Vậy mà còn không biết trân trọng người ta , lúc mất rồi đừng có mà hối tiếc “ . Trên mặt họ đã hiện rõ rành rành mấy chữ này .

Thật ra ba mẹ cô rất thích anh , một người tài giỏi lại lịch sự như vậy ai mà không thích được chứ ? Nhưng dường như cảm nhận cô trước đây có chút bài xích chuyện này nên họ cũng chẳng nói gì nhiều .

Suy cho cùng cũng không thể cưỡng cầu , nếu không thứ đổi lại chỉ có thể là một cuộc hôn nhân đổ vỡ .

- Ba mẹ đừng nhìn con như vậy , con nghe rõ những lời anh ấy nói rồi mà . Nhất định con sẽ không bỏ lỡ anh ấy , một người tốt như vậy tại sao trước đây con lại bỏ lỡ chứ ?

Thẩm Ngạn Thanh mỉm cười , biểu cảm lộ ra vài phần mệt mỏi . Không biết rằng hai tay cô đã bấu chặt vào nhau từ bao giờ .

Đến lúc này cô cũng chẳng còn tâm trạng xem nổi nữa , trái tim cô như bị sợi dây vô hình buộc chặt .

Ai mà ngờ con người luôn tỏ ra khó gần đó hoá ra đã thích cô tận 13 năm rồi . Nếu không phải vì biến cố ấy , anh không tiếc mạng sống của mình mà chết cùng cô , cô thật sự cho rằng người Hà Cảnh Nghi đang nói đến là người con gái khác .

Nếu tính đến hiện tại , thời điểm cô 21 tuổi thì bọn họ đã quen nhau 14 năm trời , có lẽ cũng được gọi là thanh mai trúc mã đi .

Khi cô và anh còn chưa được sinh ra hai nhà họ Hà và họ Thẩm đã lập giấy hứa hôn .

Ba của Thẩm Ngạn Thanh và Hà Cảnh Nghi là bạn đại học , họ cùng nhau lập nghiệp , cứ thế mà thân nhau . Có thể nói sợi dây lương duyên của cô đã bắt đầu từ đây .

Còn nhớ lần đầu tiên cô gặp anh , đó là lúc Thẩm Ngạn Thanh 7 tuổi và Hà Cảnh Nghi 12 tuổi .

Chàng trai ấy cùng mẹ đến hoa viên nhà Thẩm gia , đó là một tiểu ca ca thật đẹp đẽ nhưng cũng lạnh lùng làm sao ! Nhìn thấy cô chỉ gật đầu một cái với thái độ thờ ơ đi lướt qua .

Thẩm Ngạn Thanh phải tốn mất một năm mới có thể thân thiết với anh , thật ra lúc đầu cô có chút chán ghét cái sự cao ngạo ấy . Có phải con người này luôn tự coi mình hơn người , cho nên mới tỏ ra kiêu ngạo khiến người khác khó chịu như thế hay không ?

Trong đầu không khỏi thầm nghĩ anh đúng là kì lạ !

Nhưng cô nhận ra rằng tiểu ca ca đẹp đẽ ấy chỉ có một mình mà thôi , cô chưa từng thấy bất cứ người bạn nào của anh cả .

Mùa hè năm ấy có một cô bé như chiếc đuôi nhỏ ngày ngày quấn lấy , cùng san sẻ niềm vui nỗi buồn với chàng thiếu niên . Khiến anh một lòng yêu thích , dại khờ khắc tên cô vào trong lòng , xem cô là thanh xuân của mình .

Có lẽ trong khoảng thời gian 1 năm này anh đã bắt đầu thích cô .

Bọn họ dần lớn lên , ranh giới về tuổi tác cũng phân biệt rõ rệt . Hà Cảnh Nghi hơn cô tận 5 tuổi , đôi lúc hai người họ sẽ không có chủ đề để nói .

Vậy tại sao cô lại từng ghét anh nhỉ ?

Cô nhớ rõ trong một buổi chiều của 10 năm trước , năm Hà Cảnh Nghi 18 tuổi .

Lúc đó trời mưa to , sấm chớp vang dội cả bầu trời .

Thẩm Ngạn Thanh tận mắt chứng kiến anh một tay cầm dao đâm vào bụng người đàn ông trung niên , máu chảy ra từng đợt khiến ông ta ôm chiếc bụng đau đớn nằm co ro .

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play