Hoá ra trong quá trình trưởng thành của cô vẫn luôn có anh chứng kiến

Vốn dĩ tưởng rằng cô đến đây là muốn giảng hoà làm lành , hoá ra lại là đến đây chơi đùa . Có thể là vì đã thua một trò chơi với đám bạn nên mới tới đây nói linh tinh chăng .

- Trong lúc anh đang cố gắng không rung động với em nữa thì em lại xuất hiện , em nói rằng em muốn kết hôn với anh . Thẩm Ngạn Thanh nếu em đang cá cược với người nào đó thì xin đừng lôi anh vào cuộc chơi được không . Bởi vì em cứ làm như vậy , anh lại không kìm được mà rung động nhiều hơn đâu .

Thẩm Ngạn Thành cũng biết anh sẽ không làm được , bởi vì chính kiếp trước anh đã không kìm được mà cứu cô . Ngay tại hôm nay trên chương trình truyền hình cũng vậy , thật thà mà thổ lộ hết ra .

Cô chống mạnh tay xuống bàn , cả người nghiêng về phía anh , đối diện với khuôn mặt của Hà Cảnh Nghi . Đôi mắt cô sáng lên như ngôi sao giữa trời đêm , miệng cũng nở nụ cười nói với anh .

- Chương trình hôm nay em xem hết rồi , anh vốn không thể kìm được lòng mà yêu em . Có phải vì anh đang giận em , giận trước đây em vẫn luôn lạnh nhạt với anh không . Hà tiên sinh , em xin lỗi , thật sự xin lỗi anh rất nhiều .

Thẩm Ngạn Thanh trời sinh đã có vẻ đẹp động lòng người , khi cô cười lại càng đẹp đẽ hút hồn .

Cô dừng lại một chút rồi nói tiếp , khuôn mặt có vài phần tinh nghịch tiến gần tới mặt của anh :

- Còn nếu anh không tin nữa thì em chỉ có thể dùng hành động thôi .

Thẩm Ngạn Thanh thẳng thắn nói , cũng không biết ai cho cô lá gan đến vậy . Cô cảm thấy hiện tại mặt mình đã dày lên không ít .

Hà Cảnh Nghi mặt hơi đỏ , hình như có chút xấu hổ nhìn cô .

- Cái gì mà dùng hành động , em là biến thái à !

Cô phát hiện trông anh như vậy thôi nhưng cũng rất dễ xấu hổ đó nha !

- “ Hà tổng , cuộc họp sắp bắt đầu rồi “ . Tiếng gõ cửa theo cùng với giọng nói vang lên , là giọng nói của đàn ông . Có thể là thư kí của anh .

Thẩm Ngạn Thanh giật mình vội vàng thu tay đứng dậy , dấu hai tay về phía lưng , hệt như một người làm chuyện xấu đang cố che lấp cái gì đó .

- “ Được . Tôi biết rồi “ . Hà Cảnh Nghi nhàn nhạt đáp lời .

Anh cầm lấy tập tài liệu bên cạnh rồi đứng lên , trước khi rời đi không quên nói với cô :

- Chờ anh . Anh đưa em về .

Giọng điệu của anh vẫn lạnh nhạt nhưng không còn như lúc nãy , xem ra mấy câu nói khẩn thiết của cô cũng có chút hiệu quả . Thẩm Ngạn Thanh có chút đắc ý khoé môi cong cong .

Bây giờ chỉ còn một mình cô trong phòng , không gian rất trầm tĩnh và yên lặng . Cô bây giờ mới biết căn phòng này còn có mùi trầm hương nhè nhẹ , thật sự rất khiến cho tâm tình con người ta dễ chịu .

Thẩm Ngạn Thanh quay sang nhìn đống tủ sách dày đặc không khỏi tò tò , toàn là mấy loại sách về chuyện kinh doanh . Không thì là những quyển về Tiếng anh và Pháp .

Cô bước đến , bàn tay mảnh mai trắng nõn lướt qua một dãy sách .

Cô thử đọc lướt qua hai quyển rồi lại cất đi , chúng quá khô khan căn bản không thể vào đầu . Còn nhớ lúc xưa cô cũng từng đọc qua vài quyển , toàn là ngủ gật rồi lại thức dậy đọc tiếp .

Bất chợt , cuốn sách nằm im trong góc trái bỗng thu hút vào sự chú ý của cô . Bìa sách màu xanh lam nhạt , nhìn trông khá hài hoà .

Thẩm Ngạn Thanh mở vài tờ ra đọc thử , có lẽ nó chính là thứ thú vị nhất trong đám sách này .

Cô lật qua một trang giấy , có thứ gì đó được kẹp trong sách rơi xuống đất , Thẩm Ngạn Thanh cúi xuống nhặt mới biết thì ra đó là tấm ảnh .

Cô cầm lên xem , nhìn phong cảnh quen thuộc trong bức ảnh đó . Cô lập tức nhận ra, đây là ngôi trường cao trung cô từng theo học .

Giữa khung cảnh là một cô gái xinh đẹp đang mặc bộ đồ cử nhân cười tươi như hoa nhìn về hướng khác , không hề phát hiện ra có người đang chụp hình mình .

Mà người này . . . chính là cô năm 18 tuổi .

Thẩm Ngạn Thanh lật mặt sau của tấm ảnh lưu lại mấy dòng chữ viết tay đẹp đẽ .

Ngày 13 tháng 7, dưới ánh nắng chói chang cô ấy toả ra thật rực rỡ . Tiếc rằng tôi không thể đến bên cô ấy , nói với cô ấy một câu : tốt nghiệp vui vẻ . Cô gái nhỏ của tôi , chúc em tương lai sáng rạng , đường đời rộng mở , thi vào trường đại học mà em mong muốn .

Tay cầm tấm ảnh của Thẩm Ngạn Thanh run run , một giọt nước mắt từ khoé mắt cô trượt rơi xuống tấm ảnh .

Hoá ra trong quá trình trưởng thành của cô vẫn luôn có một người mang tên Hà Cảnh Nghi chứng kiến .

Cô mím môi kẹp lại tấm ảnh vào quyển sách , đặt nó ở chỗ cũ rồi rời đi . Cô không muốn để anh quay lại nhìn thấy đôi mắt đang đỏ hoe của mình , như vậy chẳng phải rất xấu hổ sao .

Lúc Hà Cảnh Nghi trở về đã thấy căn phòng trống trơn , người đã rời đi rồi . Đáy mắt anh hiện ra có chút thất vọng .

- “ Giám đốc , anh sao vậy ! “ . Thư kí Dương thấy anh hơi khác vội hỏi .

- Không có gì .

. . . . . . .

Thẩm Ngạn Thanh không trở về luôn , cô đi dọc con đường nhìn lại thành phố mình đang sống . Trong kiếp trước cô bị nhốt vào tù 3 năm ròng rã , trước lúc chết chỉ kịp nhìn lại bầu trời ở một nơi xa lạ .

Hôm nay là vào chủ nhật , nhịp sống hối hả ở đây vẫn luôn khiến con người ta chạy đua với thời gian . Dù là ngày nghỉ nhưng vẫn còn rất nhiều người bận rộn , việc đi trên đường bắt gặp hình ảnh những người cặm cụi đang làm việc với máy tính là chuyện bình thường .

Hot

Comments

Diễm

Diễm

Sao tự nhiên thấy cũm dễ thương

2023-06-03

2

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play