Bức Họa Chết Chóc

Bức Họa Chết Chóc

Chương 1: Bức Họa Về Cô Gái (1)

Triệu Giai Nhân đi dạo một vòng ở chợ trời, cô đang muốn sắm một số món đồ trang trí cho căn nhà mới của cô và Hạ Vĩnh Thành. Họ quyết định sẽ kết hôn sau một thời gian quen nhau và sẽ tổ chức đám cưới vào tuần sau. Căn nhà mới của họ nằm ở trung tâm thành phố Vạn Long, lý do họ chọn nơi đó là vì nó nằm gần nơi làm việc của Hạ Vĩnh Thành và nơi ở của Tạ Lâm và nơi ở Đường Mộc Nhi, hai người bạn của họ.

Cô rất hài lòng về ngôi nhà mới này, có điều cô cảm thấy nó có chút trống trải nên Triệu Giai Nhân nghĩ ra ý tưởng mua thêm vật trang trí. Hiện tại cô vẫn chưa quyết định nên mua thứ gì, có thể là một chậu cây cảnh, một bể cá hay là một bức tranh trang trí.

Đi một vòng chợ trời, Triệu Giai Nhân vẫn chưa nghĩ ra nên mua thứ gì. Cô nghĩ có lẽ nên ghé sang những nơi khác. Trước lúc rời đi, cô bỗng chú ý đến một hàng tranh mà vừa nãy cô đã bỏ sót.

Triệu Giai Nhân ghé vào để xem qua các bức tranh. Một bức tranh đã chiếm được sự chú ý của cô. Đó là bức vẽ một cô gái đứng giữa một cánh đồng lúa, phía sau là một dãy núi. Cô gái đó mặc một chiếc váy trắng, đang nhìn về phía dãy núi, mái tóc tung bay theo gió. Màu vàng của lúa kết hợp với màu của ngọn núi và bầu trời tạo thành khung cảnh rất đẹp khiến Triệu Giai Nhân không thể không khen ngợi.

“Cô thấy thích bức tranh này sao?” Chủ tiệm tranh hỏi.

“Phải, tôi có thể mua bức tranh này với giá bao nhiêu.” Triệu Giai Nhân đã quyết định sẽ dùng bức tranh này làm vật trang trí ở phòng khách.

“Bức tranh này vốn là của tôi mua rẻ từ một người thương nhân giàu có, tôi không rõ là giá gốc của nó là bao nhiêu, nhưng tài sản của người giàu thì chắc chắn không phải hàng rẻ tiền rồi.” Chủ tiệm nói.

Triệu Giai Nhân thấy thật buồn cười với cách nói của ông ta, là chủ tiệm tranh mà lại không biết định giá tranh quả là chuyện lạ. Cuối cùng ông ta nói ra một cái giá mà Triệu Giai Nhân cảm thấy là phù hợp với bức tranh.

Thế là Triệu Giai Nhân đã đem bức tranh đi với tâm trạng vui vẻ. Về tới nhà, cô liền treo nó trên tường phòng khách và đứng ngắm nghía nó. Bức tranh rất phù hợp với căn phòng, Triệu Giai Nhân cảm thấy hài lòng với số tiền mình đã bỏ ra.

Hạ Vĩnh Thành lúc này vừa mới về nhà, anh nhìn bức tranh và khen ngợi “Em đã chọn bức tranh này để trang trí đấy à? Quả là có mắt thẩm mĩ rất tốt.”

“Tất nhiên rồi, em đã chọn thì làm sao để anh thất vọng được. Em vẫn còn định mua thêm vài thứ để lấp vào mấy chỗ trống trong phòng nữa.” Triệu Giai Nhân chỉ vào một số chỗ trong nhà, gần như là mọi chỗ trống trên tường và dọc chân tường.

“Anh nghĩ cũng không cần nhiều quá, nhà cửa đơn giản một chút trông sẽ thoải mái hơn.” Hạ Vĩnh Thành đưa ra ý kiến.

“Ơ, sao lại thế được. Nhà cửa phải đẹp đẽ thì mới thoải mái được chứ? Chỉ là chút đồ đầu tư cho nơi ở thôi, không tốn kém đâu mà.” Triệu Giai Nhân nói.

“Tất nhiên là anh không nói về vấn đề tiền bạc, chỉ là anh thấy nếu trang trí quá đà thì trông sẽ hơi ngộp. Không phải là phải tối giản đâu, em vẫn cứ trang trí theo ý mình.” Hạ Vĩnh Thành đáp, anh và Triệu Giai Nhân không phải lúc nào cũng hợp ý nhau, nhưng họ vẫn luôn tìm được tiếng nói chung.

“Nhưng em thấy nhiêu đây đã tối giản rồi mà.” Triệu Giai Nhân cảm thấy không phục.

Hạ Vĩnh Thành có chút ngạc nhiên, anh không rõ nếu cô thẳng tay thì ngôi nhà sẽ ra thế nào? Cửa hàng bán đồ trang trí chăng? Nhưng anh vẫn quyết định sẽ nhường cô lần này “Vậy thì chúng ta sẽ trang trí như vậy.”

Triệu Giai Nhân thấy cách anh nói chưa đủ chân thành “Có vẻ như anh đang miễn cưỡng đồng ý ấy nhỉ?”

“Làm gì có, ý của em là trên hết mà.” Hạ Vĩnh Thành liền đáp.

“Thôi nào, anh không cần miễn cưỡng hay cố làm vui lòng em. Em biết là anh không thích trang trí quá nhiều. Thế nên em sẽ bỏ bớt số chỗ không nhất thiết phải trang trí.” Triệu Giai Nhân cười nói “Ngày mai, chúng ta sẽ cùng nhau đi mua thêm đồ trang trí nhé?”

“Ngày mai chúng ta có hẹn với Tạ Lâm và Đường Mộc Nhi mà, em quên rồi sao?” Hạ Vĩnh Thành nhắc nhở.

“À phải rồi, em quên mất. Gần đây bận rộn với ngôi nhà mới này quá nên quên hết mọi thứ.” Triệu Giai Nhân nhớ lại họ có hẹn với Tạ Lâm và Đường Mộc Nhi, một buổi hẹn riêng với bạn thân trước lễ cưới chính thức “Vậy sau đó chúng ta có thể cùng họ đi mua sắm luôn. Mộc Nhi hay có những ý tưởng thú vị lắm.”

Hạ Vĩnh Thành còn nhớ căn hộ mới mua gần đây của Đường Mộc Nhi được trang trí bởi đầy hình dán hoạt hình cùng nội thất hình động vật. Anh nghĩ nếu Triệu Giai Nhân nghe theo những ý tưởng đó thì anh buộc phải phản đối thôi.

“Đó là một ý kiến hay. Bây giờ thì chúng ta đi ăn nhé, anh cảm thấy đói bụng rồi.” Hạ Vĩnh Thành nói.

Chapter

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play