Chương 2: Từng Ký Ức

...Chương 2: Từng Ký Ức...

7h sáng, trường cấp 3 Tây Châu lớp 12SS.7

Thành Huy vỗ vai Anh Đông:

- Đông nè, mày làm bài tập Sinh chưa? Câu cuối tao chịu rồi. Cho tao mượn tập với.

Anh Đông đưa quyển vở:

- Nè, chép nhanh đi để tao còn xem lại bài.

Thành Huy ngồi xuống chỗ của mình và bắt đầu viết, đoạn cậu ngước lên

- Nghe tin gì chưa? Bên SS.13 có bạn nữ mới chuyển trường đến xinh lắm…

Đông ngắt lời, khẽ cười:

- Làm gì có ai xinh bằng bồ tao chứ!

Huy ngừng viết, khẽ tặc lưỡi:

- Mày nghe tao nói hết đã, ẻm học 11SS.13, tóc ngắn da trắng eo thon. Mày đã nhìn thấy đâu mà mày vội phán.

Anh Đông quay qua nhìn Thành Huy, khuôn mặt thắc mắc :

- Sao nói hoài vậy ba? Nhìn mặt tao giống như là có muốn biết không?

Thành Huy chưng hửng:

- Được rồi, mày không muốn biết thì thôi.

Rồi cậu lại cặm cụi chép bài. Ba tiết học trôi qua thật nhanh. Chuông báo hiệu ra chơi bắt đầu. Cả trường huyên náo, tiếng bước chân, tiếng trò chuyện rôm rả. Chợt, Anh Đông nhìn thấy một đám đông nam sinh vừa đi vừa bàn tán chuyện gì đó, Thành Huy cũng chạy ra và nhập bọn cùng. Đông thắc mắc: “Chẳng lẽ cô gái kia xinh đến mức cả đám khối 12 phải xem mặt thử“. Nghĩ đến đấy cậu đi vội ra cửa lớp để bắt cho kịp đám con trai nọ. Họ đi đến một lớp học cuối dãy – lớp 11SS.13 và rồi cả bọn nhìn vào bên trong. Thông qua ô cửa sổ mở rộng, họ nhìn thấy một cô gái với khuôn mặt thanh tú, đôi môi ửng hồng khép hờ. Đôi tay nhỏ với những ngón tay mảnh khảnh đang cầm bút vẽ một thứ gì đó, tay còn lại chống cằm. Mái tóc dưới ánh nắng ửng nhẹ lên màu nâu sậm và khẽ bay nhè nhẹ theo từng cơn gió tháng 10. Đúng như lời Thành Huy nói, học sinh mới của SS.13 xinh xắn thật. Bọn con trai đứng từ khung cửa sổ trầm trồ bàn tán, đứa bảo:

- Tao thách được đứa nào trong đám xin được facebook ẻm đó!

- Thôi thôi, xinh thế này ngắm được thôi chứ chắc gì người ta đã chịu mình.

Một bạn nam lắc đầu. Thành Huy nhìn qua Đông:

- Đó, thấy chưa? Chưa nhìn thấy mà cứ phán như đúng rồi!

Đông mỉm cười nhẹ,

- Tao có người yêu rồi không có nhu cầu quen thêm ai nữa đâu, nếu mày thích tao xin số em đó cho mày nha.

Bỗng, cậu chợt khựng lại một mùi hương xộc thẳng vào mũi. Mùi hương vừa lạ lại vừa quen, mùi của gỗ cây và hơi đất. Cậu nhìn xung quanh cố tìm xem cái mùi hương đó xuất phát từ đâu rồi cậu chợt nhận ra là CÔ GÁI ấy. Chính xác và không thể nhầm lẫn được. Cô gái ngồi lặng lẽ, khuôn mặt xinh xắn với nước da trắng ngần vẫn từ nãy đến giờ chăm chú vẽ và không quan tâm gì đến mọi thứ xung quanh. Cậu quay sang cậu bạn:

- Huy này, mà… mày có ngửi thấy gì không?

Huy nhướn lông mày:

- Ý mày là mùi dầu thơm của mày ấy hả? Có, có chứ. Hôm nay xài mùi gì mà nghe thích quá vậy. Chỉ chỗ cho tao mua coi.

Đông lắc đầu:

- Không, không phải ý tao là mùi gỗ ấy, mùi gỗ cây pha chút mùi hơi đất. Cái mùi mà sau khi mưa xong mình hay ngửi thấy đó.

Huy mở to mắt nhìn thằng bạn:

Không, có mùi gì đâu! Mà hôm nay mày bị sao vậy, sao hỏi mấy câu gì kì cục vậy ba? Hay dạo này mày học nhiều quá nên đầu bị ấm rồi?

Nói đoạn cậu trai đeo kính lấy tay sờ lên trán bạn mình. Anh Đông cười bối rối:

- Tao cũng không biết nữa, chỉ là ... có cái gì kì cục lắm…

Thành Huy trấn an:

- Mày đừng lo, tao nghĩ chắc do mày học quá nhiều rồi nên mới sinh ra stress đó. Cuối tuần này đi, tao rủ thêm mấy thằng trong câu lạc bộ mình ra quán làm vài ván game.

Đông ừ cho qua chuyện. Nhưng trong đầu vẫn miên man nghĩ đến mùi hương đó.

3h13’ sáng, nhà số 39 Phố Cẩm Ngọc

Dahlia bừng tỉnh dậy, cô dùng tay lau vầng trán ướt đẫm mồ hôi. Lại là giấc mơ đó. Hơn một tuần nay đêm nào cô cũng mơ thấy giấc mơ tương tự. Trong mơ cô thấy mình đang đi trên đoạn hành lang khối SS, cô thấy Anh Đông đang mải đuổi theo một cô gái lạ. Đoạn hành lang hôm nay sao bỗng dưng lại tối đến thế, trên trần chỉ có mỗi một bóng đèn dây tóc đung đưa nhè nhẹ trong gió. Ánh sáng leo lét chỉ đủ để cho cô nhìn thấy hình bóng của cậu bạn trai mờ dần mờ dần rồi khuất hẳn vào trong góc tối nơi phía cuối hành lang. Dahlia chạy theo, vừa chạy vừa gọi tên người yêu mình. Ngay khi đến khoảng tối nơi mà Đông biến mất thì cô lại thấy cậu xuất hiện ngay trước mặt mình. Khuôn mặt Đông rất hốt hoảng và từ khóe miệng thốt lên hai chữ: “Chạy đi” chưa kịp phản ứng thì Dahlia hét lên kinh hoàng, hai chân mềm nhũn ra khiến cô ngã vật xuống đất khi từ trong cái màn đêm đen đặc đó là hai cánh tay xương xẩu với những móng vuốt đen dài nắm lấy hai vai Đông và lôi anh đi.

Hai cánh tay đó TUYỆT ĐỐI không thể nào là của con người.

Dahlia ngồi tựa vào thành giường, tay xoa lên thái dương. Cô cảm thấy đau đầu, một cơn ớn lạnh chạy dọc sống lưng. Giấc mơ này cô mơ đến bốn, năm lần, nó không giống như những giấc mơ trước, chỉ là những giấc mơ không đầu không đuôi. Nghĩ vậy, Dahlia lại nằm xuống giường. Mắt mở thao láo nhìn lên trần nhà, cô ngóng chờ trời sáng để đến trường. Cô phải kể cho Đông nghe, cô không muốn người cô yêu thương gặp chuyện.

Bên ngoài, chiếc đồng hồ quả lắc kêu lên những tiếng lạch cạch. Tiếng động khô khan, đều đặn phá vỡ màn đêm tĩnh lặng khiến cô gái nhỏ cảm tưởng như thời gian như đang dài ra thêm. Dahlia không biết rằng phía bên ngoài cửa phòng một bóng người lặng lẽ bỏ đi.

Thứ 5, Nhà Ăn tầng 1, trường cấp 3 Tây Châu

Bàn tay nhỏ nhắn đập nhẹ lên mặt bàn, Dahlia nhăn mặt:

- Những điều em nói hoàn toàn là sự thật.

Anh Đông lắc đầu tỏ vẻ không tin nhưng nhìn vẻ mặt mệt mỏi của cô bạn gái bất giác cậu phải đặt lại vấn đề. Cậu nhớ lại lời tiên đoán của cô gái thầy bói ở Công Viên Trung Tâm hôm nào. Tại sao sau bữa đi chơi hôm ấy, trong lòng cậu cứ bồn chồn như lửa đốt rồi thêm việc Dahlia mơ thấy những giấc mơ kì lạ cứ lặp đi lặp lại. Tất cả, không thể nào là sự trùng hợp được. Tại sao? tại sao cô gái xa lạ đó lại biết được chuyện đó chứ? Chẳng phải nó chỉ là một tai nạn thôi sao? Tiếng gọi của Dahlia cắt ngang dòng suy nghĩ của Đông. Cô bạn gái nhìn cậu vẻ lo lắng:

- Anh này, em nghĩ ta phải tìm lại cô gái thầy bói hôm nọ…

Chưa dứt câu thì Đông đã cắt ngang:

- Đã trải qua một tuần hơn rồi, phiên chợ ấy chắc cũng dọn đi nơi khác. Chúng ta biết ở đâu mà tìm.

- Chứ mình biết tính làm sao bây giờ. Em không muốn có bất cứ chuyện gì xảy ra với anh – Dahlia gắt lên, khuôn mặt xinh đẹp lộ vẻ tức giận pha lẫn lo lắng.

Đông nắm đôi bàn tay mảnh khảnh của cô bạn gái, xiết thật chặt. Dahlia dịu hẳn đi nhưng ánh mắt vẫn còn rất buồn. Cậu hy vọng, những chuyện vừa xảy ra chỉ là một giấc mơ, cậu mong mình do học nhiều quá nên cảm thấy mệt mỏi, giống như là lời Thành Huy nói. Cậu mong rằng Dahlia vì coi phim kinh dị nhiều quá mà mơ phải những giấc mộng dữ. Nhưng rồi có một điều hiện ngay lên trong tâm trí của chàng trai trẻ, như một tia sáng rất nhỏ lóe lên nhưng đủ mạnh để dập tắt hết mọi điều cậu vừa tự trấn an mình. Chẳng lẽ… cô ấy còn sống?

19h15’ tối, nhà số 27 phố Hà Nam

Đông tựa lưng vào thành ghế sofa, bộ phim Transformer được mở trên chiếc TV màn hình phẳng màu xanh ánh thép. Kế bên chàng trai là tô bắp rang bơ màu đen bóng, được làm từ loại nhựa chắc chắn. Một món đồ gia dụng mà mẹ của Đông mua được từ một phiên chợ cuối năm. Trong tô, bắp đã vơi đi hơn một nửa. Mặc cho bộ phim đang chiếu những cảnh biến hình thật sống động, hay là những cảnh chiến đấu gay cấn. Đông vẫn không bận tâm, hai mắt cậu như nhìn vào vô định. Minh Phương? đúng rồi, Minh Phương hẳn là vẫn còn sống và đang tìm cách hù doạ bạn gái mình nhưng rồi cậu lại tự phủ nhận điều đó ngay. Không, không đúng. Chính cậu, chính mắt cậu đã chứng kiến cái hình ảnh nhỏ bé của Minh Phương khi nhảy từ trên tầng thượng xuống. Ánh mắt tuyệt vọng, vô hồn của cô gái nhỏ như nuốt chửng lấy cậu vào khoảng khắc cô rơi ngang cửa sổ lớp SS. Cậu nhớ rõ, nhớ như in rằng sau đó, là một màu đỏ, là những tiếng thét, là những ánh mắt kinh hoàng pha lẫn hoang mang.

Câu chuyện đã xảy ra hơn 6 tháng rồi mà Đông cứ ngỡ như mới hôm qua. Minh Phương tại sao lại dại dột như vậy, cô bạn học giỏi lại vui vẻ hoà đồng, ai cũng nói rằng cô vì buồn chuyện gia đình mà tự sát, có người thì bảo cô bé vì không chịu được đả kích sau khi vụt mất khoản học bổng toàn phần và số tiền thưởng lớn – tức là thua Đông. Bản thân Đông cũng thấy tiếc cho Minh Phương vì cậu hiểu rõ cô bạn cũng đã rất cố gắng, thêm một điều nữa gia cảnh nhà Phương rất khó khăn, cha mất sớm mẹ thì ốm nặng phải lo tiền thang thuốc. Một mình cô gái vừa học vừa làm để trang trải tiền bạc. Dẫu cho cô được đặc cách giảm học phí nhưng đối với một học sinh đang chuẩn bị tham gia kỳ thi mang quy mô lớn, chính là một áp lực không nhỏ. Nếu đi làm, Phương lấy đâu ra thời gian để luyện thêm bài. Có lẽ đó chính là nguyên nhân cô thua Đông trong kì thi Toán trước đây.

Không ai trách Đông cả, dù cho gia cảnh của cậu khá giả hơn cô bạn nọ rất nhiều. Vì đây là một cuộc thi công bằng, bản thân Đông cũng phải học ngày học đêm thì cậu mới có thể đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi Toán toàn quốc đó. Nhưng, cậu vẫn lấy làm tiếc cho cô bạn, cái cậu tiếc nhất đó chính là Minh Phương chỉ thua cậu 0,5 điểm, một điểm phẩy quá nhỏ mà giải thưởng thì chỉ có MỘT. Cậu ước, ước rằng phải chi kỳ thi có thêm giải nhì thì có lẽ, có lẽ Minh Phương đã không chọn cách kết thúc đau đớn thế này. Không phải lỗi của Đông. Đúng! Không phải lỗi của cậu Dahlia đã từng an ủi và nói với cậu như thế. Nhưng không hiểu sao chàng trai trẻ vẫn luôn cảm thấy áy náy. Cậu cho rằng: là do cậu, cậu chính là nguyên nhân gián tiếp gây ra cái chết của Phương.

Ngoài trời, không khí phủ một màn sương mờ ảm đạm. Có lẽ ai mà đi dưới thời tiết này cũng sẽ khó mà thấy được phía trước mình có thứ gì. Đông không biết rằng bên ngoài kia, ngay cánh cửa sổ phía đằng sau cậu một bóng người lại lặng lẽ bỏ đi.

Nguồn ảnh: Pinterest

Hot

Comments

Lào gồng

Lào gồng

haha tui quay từ chương cuối lại để like cho tg nè. sao tg ko ra nữa dợ🥺🥺🥺

2021-12-29

1

Lào gồng

Lào gồng

chưa gì đã muốn quyến rũ hoa đã có chủ r nhé, Bn hoàn mỹ nhé

2021-12-29

1

Toàn bộ
Chapter
1 #1 Điểm Ảo - Chương 1: Thầy Bói Phố Quạ Đen
2 Chương 2: Từng Ký Ức
3 Chương 3: Chạm Mặt
4 Chương 4: Cuộc Thi Hát
5 Chương 5: Đội Điều Tra Tây Châu
6 Chương 6: Phòng Tư Liệu Khu B
7 Chương 7: Khải Kiệt
8 Chương 8: Sự Thật
9 Chương 9: Lời Từ Biệt
10 #2 Bạo Lực - Chương 1: Màn Chào Sân
11 Chương 2: Bắt Nạt
12 Chương 3: Hiện Thực
13 Chương 4: Tỉ Lệ Thuận
14 Chương 5: Kẻ Còn Lại
15 Chương 6: Lộ Mặt
16 Chương 7: Câu Tạm Biệt Dang Dở
17 #3 Giày Ballet - Chương 1: Demi - Pilé
18 Chương 2: Món Quà Ở Ngăn Số 21
19 Chương 3: Tăng Follow
20 Chương 4: Chơi Xấu
21 Chương 5: Khổ Luyện
22 Chương 6: Tình Cảm Mới Mẻ
23 Chương 7: Bạn Đồng Hành
24 Chương 8: Nàng Như Yên (H)
25 Chương 9: Trước Cổng Công Ty
26 Chương 10: Trước Mùa Thi
27 Chương 11: Cây Cội Nguồn
28 Chương 12: Đính Chính
29 #4 Xích Nhi - Chương 1: Tin Sốc
30 Chương 2: Làm Thân
31 Chương 3: Ác Mộng
32 Chương 4: Đêm Khó Ngủ
33 Chương 5: Viếng Mộ
34 #5 Kẻ Ăn Thịt Người Phố Bright - Chương 1: Tiệc Ngủ
35 Chương 2 : Hiện Trường Số 3
36 Chương 3: Song Hà
37 Chương 4: Mùi Hương
38 Chương 5: Cậu Chủ Nhỏ
39 Chương 6: Hầm Đông Lạnh
40 Chương 7: Những Chuyến Săn Đêm
41 Chương 8: Người Làm Mới
42 Chương 9: Nhân Chứng Bất Đắc Dĩ
43 Chương 10: Những Manh Mối Đầu Tiên (1)
44 Chương 11: Những Manh Mối Đầu Tiên (2)
45 Chương 12: Quan Sát
46 Chương 13: Bữa Tiệc Máu
47 Chương 14: Nhẫn Qủy
48 Chương 15: Lời Đề Nghị
49 Chương 16: Chung Mục Tiêu
50 Chương 17: Căn Phòng Kín
51 Chương 18: Dưới Tán Cây Cổ Thụ
52 Chương 19: Tàn Độc
53 Chương 20: Lâu Đài Đen - Ải Sinh Tử (H)
54 Chương 21: Xà Quỷ Kai
55 Lời Chúc 2022
56 Mừng năm mới 2023
57 Chương 22: Nọc U Linh
58 Chương 23: Trận Chiến Cuối Cùng
59 Chương 24: Đoàn Tụ
60 Ngoại Truyện 5
Chapter

Updated 60 Episodes

1
#1 Điểm Ảo - Chương 1: Thầy Bói Phố Quạ Đen
2
Chương 2: Từng Ký Ức
3
Chương 3: Chạm Mặt
4
Chương 4: Cuộc Thi Hát
5
Chương 5: Đội Điều Tra Tây Châu
6
Chương 6: Phòng Tư Liệu Khu B
7
Chương 7: Khải Kiệt
8
Chương 8: Sự Thật
9
Chương 9: Lời Từ Biệt
10
#2 Bạo Lực - Chương 1: Màn Chào Sân
11
Chương 2: Bắt Nạt
12
Chương 3: Hiện Thực
13
Chương 4: Tỉ Lệ Thuận
14
Chương 5: Kẻ Còn Lại
15
Chương 6: Lộ Mặt
16
Chương 7: Câu Tạm Biệt Dang Dở
17
#3 Giày Ballet - Chương 1: Demi - Pilé
18
Chương 2: Món Quà Ở Ngăn Số 21
19
Chương 3: Tăng Follow
20
Chương 4: Chơi Xấu
21
Chương 5: Khổ Luyện
22
Chương 6: Tình Cảm Mới Mẻ
23
Chương 7: Bạn Đồng Hành
24
Chương 8: Nàng Như Yên (H)
25
Chương 9: Trước Cổng Công Ty
26
Chương 10: Trước Mùa Thi
27
Chương 11: Cây Cội Nguồn
28
Chương 12: Đính Chính
29
#4 Xích Nhi - Chương 1: Tin Sốc
30
Chương 2: Làm Thân
31
Chương 3: Ác Mộng
32
Chương 4: Đêm Khó Ngủ
33
Chương 5: Viếng Mộ
34
#5 Kẻ Ăn Thịt Người Phố Bright - Chương 1: Tiệc Ngủ
35
Chương 2 : Hiện Trường Số 3
36
Chương 3: Song Hà
37
Chương 4: Mùi Hương
38
Chương 5: Cậu Chủ Nhỏ
39
Chương 6: Hầm Đông Lạnh
40
Chương 7: Những Chuyến Săn Đêm
41
Chương 8: Người Làm Mới
42
Chương 9: Nhân Chứng Bất Đắc Dĩ
43
Chương 10: Những Manh Mối Đầu Tiên (1)
44
Chương 11: Những Manh Mối Đầu Tiên (2)
45
Chương 12: Quan Sát
46
Chương 13: Bữa Tiệc Máu
47
Chương 14: Nhẫn Qủy
48
Chương 15: Lời Đề Nghị
49
Chương 16: Chung Mục Tiêu
50
Chương 17: Căn Phòng Kín
51
Chương 18: Dưới Tán Cây Cổ Thụ
52
Chương 19: Tàn Độc
53
Chương 20: Lâu Đài Đen - Ải Sinh Tử (H)
54
Chương 21: Xà Quỷ Kai
55
Lời Chúc 2022
56
Mừng năm mới 2023
57
Chương 22: Nọc U Linh
58
Chương 23: Trận Chiến Cuối Cùng
59
Chương 24: Đoàn Tụ
60
Ngoại Truyện 5

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play