Chương 3: Hiện Thực

...Chương 3: Hiện Thực...

9h sáng, Nhà số 12, phố Hà Nam

- Con chào cô chú, Duy có nhà không ạ?

Thái dừng chiếc máy trước một cánh cổng to lớn đang mở sẵn. Trong vườn nhà, ba của Duy đang tưới cây còn mẹ Duy thì đang uống trà. Nghe tiếng gọi, người đàn ông trung niên dừng tay lại và mỉm cười hiền từ:

- Thái sang chơi hả con, Duy nó ở trên phòng đó. Không biết là dậy chưa nữa, con lên thẳng phòng kêu nó dậy giúp chú.

Thái nhe răng cười, rồi dựng chiếc xe máy gọn vào một góc sân, tiến thẳng lên phòng Duy. Dì Ba thấy Thái thì vui ra mặt vì bà biết đồ ăn bà nấu chắc chắn sẽ hết sạch, ông bà chủ chốc nữa sẽ ra sân bay chuẩn bị cho chuyến công tác dài ngày nếu không có Thái qua chơi thì cậu chủ sẽ lại ở một mình. Thái là cậu bé dễ mến, lần nào sang nhà Duy cũng hết sức lễ phép với tất cả mọi người trong nhà. Không như các cô cậu khác khi sang nhà Duy tiệc tùng thâu đêm chả thèm chào lấy dì một tiếng. Đã vậy lúc nào cũng khen dì nấu ăn ngon và ăn rất nhiệt tình. Thái xông vào phòng Duy mà không cần gõ cửa, Duy đã dậy từ bao giờ, đang ngồi làm gì đó trên chiếc máy tính bàn đời mới mà ba mẹ mới vừa mua cho cậu, Thái kêu:

- Sao không xuống ăn sáng, đợi người lớn thỉnh mày xuống ăn chắc?

Duy nhíu mày, ra vẻ khó chịu vì bị quấy rầy:

- Đợi tao, đang chốt đơn cho khách.

Thái mắt sáng rỡ:

- Cái gì? Shop online của tụi mình có đơn hàng mới à?

Duy nói:

- Um, nhiều đơn lắm, khách còn đòi giao nhanh đây.

Nhóm năm đứa gần đây mở một web bán đồ và phụ kiện dành cho nam giới, do Duy làm quản lý. Nhờ tài ăn nói khéo léo và sự túc trực thường xuyên của Duy trên web mà chỉ một thời gian ngắn, shop đã có một lượng khách ổn định. Do năm đứa được ba mẹ ủng hộ nên cũng không bị áp lực về tài chính. Chung quy họ sống khá thoải mái cho nên tài chính của họ so với những bạn cùng tuổi đã có phần nhiều hơn, có thể tự mua cho mình những món đồ đắt tiền mà ai ai cũng hằng mơ ước. Nhìn vào số lượng đơn hàng, Thái lắc đầu:

- Chuyến này thằng Việt với thằng Minh ship chết bỏ luôn.

Duy nói:

- Để tao phụ tụi nó. Nhiều đơn lắm, ship không kịp đâu.

Thái ngăn lại:

- Để tao với thằng Sang làm, mày đã quản lý page gần như 24/24 rồi, đừng ôm đồm.

Cả hai cùng trò chuyện và mừng thầm vì sắp tới một khoản tiền kha khá sẽ được chuyển vào tài khoản của nhóm.

14h30' chiều, tiết Thể Dục

Đang vào hạ, thời tiết khá nóng. Giờ thể dục hôm đó là môn bóng chuyền. Nhìn những chiếc áo đồng phục ướt đẫm mồ hôi của những em học sinh. Thầy giáo lắc đầu ngao ngán. Nhìn đồng hồ đeo tay, thầy quyết định cho học sinh của mình nghỉ sớm. Đưa chiếc còi màu đỏ thẫm lên miệng thầy ra hiệu cho các học sinh của mình tập trung vào trong sảnh, xếp hàng ngăn nắp. Các học sinh mừng như bắt được vàng nhanh nhảu tập trung lại phía sảnh. Thầy giảng lý thuyết cho buổi học hôm sau và thông báo vì trời quá nóng nên lớp sẽ được nghỉ sớm.

Hôm nay đến lượt Sang và Thái nhặt bóng, dọn sân. Ánh nắng chiều gay gắt khiến cả hai nhăn mặt, Thái quệt mồ hôi trên trán, nhặt nhạnh những quả bóng trong sân. Bất chợt, cậu quăng chúng qua một bên trước sự ngỡ ngàng của Sang. Cậu bạn bỏ dở công việc của mình để chạy qua, Thái vội vã rời đi chỉ kịp nói lại với Sang một câu:

- Tao thấy sâu bọ, nhiều… nhiều lắm.

Nói rồi cậu đi nhanh về phía nhà vệ sinh. Sang nhìn theo lo lắng, trước giờ chuyện này chưa bao giờ xảy ra. Cho dù có ám ảnh đến nhường nào thì cũng chỉ dừng lại ở việc nằm ác mộng chứ chưa bao giờ xuất hiện ảo giác, Sang hoài nghi, có khi nào thằng bạn mình nó học nhiều quá hay nó lại lén uống đồ có cồn. Cậu lại tiếp tục cúi người dọn dẹp, sẵn dọn luôn phần của bạn mình. Sau một lúc lâu không thấy Thái trở ra, thầy giáo thắc mắc:

- Bạn Thái đâu rồi, sao điểm danh không thấy?

- Dạ, lúc nãy bạn đi vệ sinh rồi thầy! - Sang nhanh nhảu đáp lời.

Chờ một lúc lâu không thấy nên Duy và Sang xung phong chạy vào nhà vệ sinh nam tìm Thái, vừa bước vào họ thấy cậu bạn đã ngất xỉu trong nhà vệ sinh, sờ vào người lạnh ngắt, cả hai lo sợ vội báo thầy và đưa Thái lên y tế. Tại phòng y tế, bác sĩ cũng tức là thầy Lưu nói:

- Bạn không sao hết, chỉ do cảm nắng mà ngất xỉu thôi. Thời tiết mùa này nắng gắt các em phải cẩn thận.

Cả hai thở phào nhẹ nhõm. Sau đó, Duy xin phép thầy đưa cậu bạn về. Trên đường về, Thái tỉnh lại, trên mặt còn thoáng nét sợ hãi nói với một giọng hoang mang:

- Duy ơi, sao tao lại ở trên xe mày? Tao…tao ngủ được bao lâu rồi?

Duy hơi bất ngờ, khẽ quay lại:

- Tỉnh rồi hả? Mày đi vệ sinh lâu quá không thấy trở ra cho nên bọn tao vào tìm mày, thấy mày ngất xỉu trong nhà vệ sinh. Bác sĩ nói do cảm nắng.

Thái ậm ừ. Bản thân cậu biết lí do cảm nắng là không đúng. Lúc vào nhà vệ sinh cậu định rửa mặt cho tỉnh táo, bản thân đinh ninh là do mình nhìn nhầm thôi. Vốc một ít nước lên mặt, cậu cảm thấy đỡ hơn nhưng chưa mừng rỡ được bao lâu thì lại thấy cánh cửa phía sau lưng mình, qua hình ảnh phản chiếu của tấm kính hàng hàng lớp lớp sâu bọ từ bên trong chui ra: Rắn, rết, gián, bọ hung, nhền nhện chúng với những cái chân đầy lông lá tạo thành một khối màu đen thẫm khổng lồ dần quấn lấy chàng trai trẻ, Thái sợ đến mức không dám thét lên, cổ họng khô khốc như cứng lại, khuôn mặt trắng bệch, cậu ngất luôn trong nhà vệ sinh mặc cho lũ sâu bọ kì dị quấn lấy mình. Suy nghĩ vừa dứt cũng là lúc chiếc xe máy của Duy dừng lại trước căn nhà ba tầng, được sơn màu xanh dịu mát. Mẹ của Thái ra mở cổng, khuôn mặt ngạc nhiên khi thấy con trai mình về giữa giờ học. Duy thông báo ngắn gọn tình hình của Thái cho mẹ cậu rồi vội vã lên lại trường. Tối hôm đó, Sang nhắn tin cho Thái, hỏi thăm tình hình sức khoẻ như thế nào.

- Eh, sao rồi ?

- Tao đỡ hơn nhiều rồi nhưng từ chiều tới giờ vẫn không ngủ được, ám ảnh quá mày ạ! - Thái bấm trả lời.

Sang thắc mắc:

- Mày thấy cái gì trong nhà vệ sinh mà đến ngất xỉu vậy?

Thái kể lại điều cậu thấy lúc ban trưa cho Sang nghe và dặn Sang đừng kể cho ai nghe hết, nhất là Duy. Ngay lúc này đây, Thái biết chỉ có Sang mới là người duy nhất có thể tin vào những điều cậu nói. Trong nhóm, tuy thân với Duy nhất nhưng Duy là thằng cứng đầu, thần kinh thép chưa bao giờ tin vào ma quỷ hay những hiện tượng siêu nhiên. Sang chặc lưỡi, trong lòng cậu dấy lên một nỗi sợ. Thái là đứa đầu tiên thấy ảo giác, bao giờ tới lượt cậu? Nghĩ tới đó, cậu lắc đầu quầy quầy, xua đi ý nghĩ đáng sợ đó. Bên ngoài, trước nhà Sang có trồng một dàn bông giấy đến mùa hạ chúng nở bung hệt như một chiếc dù hoa khổng lồ, màu sắc rực rỡ. Rất nhiều người hàng xóm rất ưa thích dàn bông giấy nhà Sang thường mượn chúng để chụp hình, cho ra những bộ ảnh sống ảo lung linh. Sang không biết được rằng, dưới dàn bông giấy đang nở rộ, nơi hàng ghế đá có một bóng người trùm kín đầu, tay cầm chiếc bánh hamburger và khẽ mỉm cười.

8h tối, bến xe buýt số 324

Việt nhìn đồng hồ đeo tay, cậu vừa về từ buổi sinh nhật nhạt nhẽo. Một người bạn quen từ hồi cấp hai tổ chức và mời cậu đến chung vui nhưng vốn là người không thích đám đông, cậu mau chóng chán nản và tìm cách chuồn về. Ngồi trên chiếc xe buýt thưa người, cậu nhìn ngắm dòng xe bên ô kính cửa sổ. Bất chợt, đập vào mắt cậu là một cánh tay của ai đó chúng xương xẩu và đen đúa đập mạnh vào ô cửa kính tạo thành một dấu tay đen ngòm như bôi than. Việt giật mình, cơ thể cậu lùi ra xa. Trên ô cửa kính xuất hiện một dòng chữ được viết bằng thứ bột than đen ngòm: “Nhìn vào phía trong xe đi kìa chúng ở cạnh mày đó” Việt bất giác làm theo, cậu hốt hoảng nhận ra bên trong xe không chỉ có mình mình. Giờ đây, bên trong xe đã chật kín người những bóng đen hình người không hề có mắt mũi miệng nhưng lại phát ra tiếng thở khò khè kì dị. Bọn họ xuất hiện ở khắp nơi, trên những băng ghế, trần nhà, bên ngoài khung cửa sổ, phủ kín như muốn ăn tươi nuốt sống chiếc xe buýt. Việt run cầm cập, giả là đi trong một đám đông bình thường, tần suất tiếng ồn vẫn trong mức chịu đựng của cậu thì may ra Việt còn giữ được bình tĩnh. Đằng này, đám đông mà cậu thấy còn không phải là con người, chúng là thứ gì vậy? Thứ gì phát ra tiếng thở khò khè kèm luồng không khí lạnh lẽo. Cậu buông rơi cốc nước uống dở trên tay. Nghe có tiếng động, chúng lập tức quay lại. Những chiếc bóng đen kì lạ dần chú ý đến sự xuất hiện của một kẻ khác loài, chúng bắt đầu rời khỏi băng ghế xe, những sinh vật bám trên trần xe cũng từ từ bò xuống tiến gần về phía cậu. Tiếng thở khò khè ngày càng to hơn và dày đặc hơn, tai Việt như ù đi, sự kinh hoàng chiếm trọn con ngươi của cậu. Mãi cho đến khi xe buýt đến trạm cuối. Lơ xe kiểm tra mới phát hiện ra Việt ngất xỉu trên sàn xe, bên cạnh là cốc nước đã đổ tự bao giờ. Anh lơ xe hốt hoảng đưa cậu vào bệnh viện và liên lạc với gia đình.

Cùng lúc đó, Minh đang chạy bộ. Thói quen hằng ngày của cậu là chạy bộ năm vòng trong công viên Trung Tâm gần nhà. Minh lấy làm lạ sao hôm nay công viên lại vắng vẻ khác thường. Thông thường, tầm giờ này vẫn còn rất nhiều người tập luyện, nhóm bạn gồm những cô gái xinh xắn với thân hình cân đối thường hay chạy bộ cùng Minh hôm nay cũng không đến, cậu cảm thấy hơi buồn, người như thiếu chút động lực. Đang chạy bộ qua một khúc quanh, hai bên là những hàng cây cối sum sê, Minh chợt nghe có tiếng ai gọi tên mình.

- Minh, Minh ơi ra đây đi. Ra đây chơi.

Dừng chân lại, Minh nghe ngóng, tiếng gọi rất lạ chẳng thể phân biệt nổi là nam hay nữ nhưng như có một ma lực kỳ bí nào đó khiến cậu không cưỡng lại được, tay chân như có người dẫn đi theo tiếng động đó. Đã quá khuya mà không thấy Minh về, ba cậu lo lắng, ông gọi điện thoại đến từng nhà hỏi xem con trai mình có sang nhà ai chơi không, gọi cả cho những người bạn cùng nhóm của cậu nhưng đều không có kết quả. Ông nhớ rõ lúc chiều con trai ông chỉ mặc mỗi bộ quần áo thể thao và mang theo chiếc khăn bông nhỏ, ông nghĩ, có khi nào con ông vận đông quá sức mà ngất xỉu tại công viên hay không. Ông đánh liều ra nơi ấy tìm Minh thì thấy cậu đã ngất xỉu trong một thùng cac-ton được dán kín lại, chỉ đục mỗi một lỗ nhỏ xíu, vừa bằng ngón tay để cho người bên trong thở được. Ông đưa cậu vào bệnh viện và lấy làm khó hiểu: ngất xỉu vì vận động quá sức thì không có gì lạ nhưng tại sao lại là bị nhốt vào chiếc thùng cac-ton. Con trai ông vốn rất sợ không gian hẹp. Là ai đã làm điều này? Con ông đã gây thù chuốc oán với ai?

Nguồn ảnh: Pinterest

Hot

Comments

Lào gồng

Lào gồng

tg tả cảnh tốt ghê. hâm mộ

2022-02-10

1

Toàn bộ
Chapter
1 #1 Điểm Ảo - Chương 1: Thầy Bói Phố Quạ Đen
2 Chương 2: Từng Ký Ức
3 Chương 3: Chạm Mặt
4 Chương 4: Cuộc Thi Hát
5 Chương 5: Đội Điều Tra Tây Châu
6 Chương 6: Phòng Tư Liệu Khu B
7 Chương 7: Khải Kiệt
8 Chương 8: Sự Thật
9 Chương 9: Lời Từ Biệt
10 #2 Bạo Lực - Chương 1: Màn Chào Sân
11 Chương 2: Bắt Nạt
12 Chương 3: Hiện Thực
13 Chương 4: Tỉ Lệ Thuận
14 Chương 5: Kẻ Còn Lại
15 Chương 6: Lộ Mặt
16 Chương 7: Câu Tạm Biệt Dang Dở
17 #3 Giày Ballet - Chương 1: Demi - Pilé
18 Chương 2: Món Quà Ở Ngăn Số 21
19 Chương 3: Tăng Follow
20 Chương 4: Chơi Xấu
21 Chương 5: Khổ Luyện
22 Chương 6: Tình Cảm Mới Mẻ
23 Chương 7: Bạn Đồng Hành
24 Chương 8: Nàng Như Yên (H)
25 Chương 9: Trước Cổng Công Ty
26 Chương 10: Trước Mùa Thi
27 Chương 11: Cây Cội Nguồn
28 Chương 12: Đính Chính
29 #4 Xích Nhi - Chương 1: Tin Sốc
30 Chương 2: Làm Thân
31 Chương 3: Ác Mộng
32 Chương 4: Đêm Khó Ngủ
33 Chương 5: Viếng Mộ
34 #5 Kẻ Ăn Thịt Người Phố Bright - Chương 1: Tiệc Ngủ
35 Chương 2 : Hiện Trường Số 3
36 Chương 3: Song Hà
37 Chương 4: Mùi Hương
38 Chương 5: Cậu Chủ Nhỏ
39 Chương 6: Hầm Đông Lạnh
40 Chương 7: Những Chuyến Săn Đêm
41 Chương 8: Người Làm Mới
42 Chương 9: Nhân Chứng Bất Đắc Dĩ
43 Chương 10: Những Manh Mối Đầu Tiên (1)
44 Chương 11: Những Manh Mối Đầu Tiên (2)
45 Chương 12: Quan Sát
46 Chương 13: Bữa Tiệc Máu
47 Chương 14: Nhẫn Qủy
48 Chương 15: Lời Đề Nghị
49 Chương 16: Chung Mục Tiêu
50 Chương 17: Căn Phòng Kín
51 Chương 18: Dưới Tán Cây Cổ Thụ
52 Chương 19: Tàn Độc
53 Chương 20: Lâu Đài Đen - Ải Sinh Tử (H)
54 Chương 21: Xà Quỷ Kai
55 Lời Chúc 2022
56 Mừng năm mới 2023
57 Chương 22: Nọc U Linh
58 Chương 23: Trận Chiến Cuối Cùng
59 Chương 24: Đoàn Tụ
60 Ngoại Truyện 5
Chapter

Updated 60 Episodes

1
#1 Điểm Ảo - Chương 1: Thầy Bói Phố Quạ Đen
2
Chương 2: Từng Ký Ức
3
Chương 3: Chạm Mặt
4
Chương 4: Cuộc Thi Hát
5
Chương 5: Đội Điều Tra Tây Châu
6
Chương 6: Phòng Tư Liệu Khu B
7
Chương 7: Khải Kiệt
8
Chương 8: Sự Thật
9
Chương 9: Lời Từ Biệt
10
#2 Bạo Lực - Chương 1: Màn Chào Sân
11
Chương 2: Bắt Nạt
12
Chương 3: Hiện Thực
13
Chương 4: Tỉ Lệ Thuận
14
Chương 5: Kẻ Còn Lại
15
Chương 6: Lộ Mặt
16
Chương 7: Câu Tạm Biệt Dang Dở
17
#3 Giày Ballet - Chương 1: Demi - Pilé
18
Chương 2: Món Quà Ở Ngăn Số 21
19
Chương 3: Tăng Follow
20
Chương 4: Chơi Xấu
21
Chương 5: Khổ Luyện
22
Chương 6: Tình Cảm Mới Mẻ
23
Chương 7: Bạn Đồng Hành
24
Chương 8: Nàng Như Yên (H)
25
Chương 9: Trước Cổng Công Ty
26
Chương 10: Trước Mùa Thi
27
Chương 11: Cây Cội Nguồn
28
Chương 12: Đính Chính
29
#4 Xích Nhi - Chương 1: Tin Sốc
30
Chương 2: Làm Thân
31
Chương 3: Ác Mộng
32
Chương 4: Đêm Khó Ngủ
33
Chương 5: Viếng Mộ
34
#5 Kẻ Ăn Thịt Người Phố Bright - Chương 1: Tiệc Ngủ
35
Chương 2 : Hiện Trường Số 3
36
Chương 3: Song Hà
37
Chương 4: Mùi Hương
38
Chương 5: Cậu Chủ Nhỏ
39
Chương 6: Hầm Đông Lạnh
40
Chương 7: Những Chuyến Săn Đêm
41
Chương 8: Người Làm Mới
42
Chương 9: Nhân Chứng Bất Đắc Dĩ
43
Chương 10: Những Manh Mối Đầu Tiên (1)
44
Chương 11: Những Manh Mối Đầu Tiên (2)
45
Chương 12: Quan Sát
46
Chương 13: Bữa Tiệc Máu
47
Chương 14: Nhẫn Qủy
48
Chương 15: Lời Đề Nghị
49
Chương 16: Chung Mục Tiêu
50
Chương 17: Căn Phòng Kín
51
Chương 18: Dưới Tán Cây Cổ Thụ
52
Chương 19: Tàn Độc
53
Chương 20: Lâu Đài Đen - Ải Sinh Tử (H)
54
Chương 21: Xà Quỷ Kai
55
Lời Chúc 2022
56
Mừng năm mới 2023
57
Chương 22: Nọc U Linh
58
Chương 23: Trận Chiến Cuối Cùng
59
Chương 24: Đoàn Tụ
60
Ngoại Truyện 5

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play