Chương 4: Tỉ Lệ Thuận

...Chương 4: Tỉ Lệ Thuận...

2h sáng, đường La Mã

Tiếng bước chân cùng tiếng chuyện trò rôm rả. Tuần vừa qua, bốn thành viên trong nhóm như vừa trải qua một cơn ác mộng, người thì mất ngủ kẻ thì ngất xỉu do những thứ ảo giác kì dị. Ai cũng lo sợ, chỉ có mỗi Duy là vẫn tỉnh như không. Từ tuần trước cho đến nay cậu vẫn chưa thấy gì, một giấc mơ hay ảo giác, thậm chí ngay cả một dấu hiệu nhỏ nhất cũng không thấy đâu. Do đó, cậu không mảy may lo lắng gì, trong thâm tâm Duy nghĩ rằng có thể là do mấy thằng bạn mình học nhiều quá hoặc là thức quá khuya dẫn đến đầu óc mụ mị mới xảy ra ngất xỉu. Để xốc lại tinh thần cho cả nhóm, Duy quyết định dẫn mấy thằng bạn mình đi nhậu một chầu. Bọn họ vừa từ quán Pub gần đó đi ra. Quán này do chú ruột của Duy mở cho nên các cậu học trò cấp ba vào mà không bị cấm hay phải trình chứng minh thư. Vì tuần rồi, ai cũng sợ hãi nên hôm nay bọn họ uống rất nhiều, chú của Duy phải can ngăn vì sợ bọn trẻ mất tỉnh táo, rủi lại gặp tai nạn trên đường về.

Trên đường về, họ đã ngà ngà say, các chàng trai vừa đi vừa cười nói rôm rả, vang cả một góc đường vắng. Một trong số bọn họ bất chợt nhìn thấy một bóng người quen thuộc đang rảo bước trên con phố, bên dưới hàng cây nay đã phủ lên màu âm u. Bọn họ kêu lên:

- Đồ thua cuộc mày đêm hôm đi đâu đây?

Bị phát hiện bất ngờ, Hạ Tuấn quay lưng tính bỏ chạy nhưng đã bị Duy tóm lấy cổ áo, nhóm học sinh say xỉn dồn cậu vào góc tường, những tiếng đấm đá vang lên khô khốc trong màn đêm. Duy đánh cho đến khi Tuấn chảy máu cậu mới buông tha kèm một câu nói khinh miệt:

- Đồ nghèo đói như mày không xứng học lớp tao. Cút đi!

Đám bạn còn lại cười hùa theo, bọn họ lấy làm tự hào lắm khi bắt nạt một kẻ yếu thế. Vì đã đi chơi cả ngày lại thêm vận động mạnh, Duy mau chóng mệt mỏi cậu quay người rảo bước nhanh để về nhà. Cả nhóm bạn cũng quay về theo bỏ mặc cậu bạn tội nghiệp với những vết thương. Tuấn ngồi dậy khó nhọc, cậu thở dốc tay lau vệt máu trên miệng và trán. Có bước chân ai đó tiến đến gần, một người mặc áo khoác đen, đội mũ trùm kín đầu khẽ khuỵu xuống, một giọng nói lạnh lẽo vang lên:

- Này, không sao chứ?

Tuấn nheo mắt, ánh mắt đã mờ vì máu của cậu cố nhìn cho rõ người xuất hiện trước mặt nhưng vẫn không sao nhìn được. Dùng một cánh tay đỡ Tuấn dậy, người đó nói:

- Về cẩn thận.

Nói rồi, bóng người vội bước đi. Tuấn cảm thấy lạ lẫm về hành tung bí ẩn của người nọ, cậu lặng lẽ nhìn theo hình như cậu nhận ra giọng nói ấy, cậu hồ nghi nhưng rồi bất lực vì cơn đau âm ỉ từ những vết thương bỗng nhói lên, cậu đành quay về nhà.

Ở một con ngõ tăm tối, một gã ăn mặc dị hợm với nụ cười luôn thường trực trên môi đang bước đi thong thả. Duy chia tay nhóm bạn, cậu rảo bước nhanh về nhà. Trên con đường vắng lặng, chỉ có tiếng gió rít từng hồi kèm theo tiếng lá cây xào xạc. Duy khẽ ho vài tiếng, cái lạnh khiến cậu hơi rùng mình. Bất chợt, cậu thấy từ đằng xa nơi con đường phía trước có bóng một tên hề kì dị. Với bộ quần áo cáu bẩn đầy màu sặc sỡ, chiếc mũi cà chua đỏ rực đi cùng với nước da được quét phấn trắng bệch, dày cộm càng khiến cho hắn trong kinh dị hơn bao giờ hết. Nụ cười thường trực trên môi, gã lúc lắc cái đầu tóc xù của mình, bàn tay đeo găng xách vật gì đó tròn tròn được bọc trong lớp vải bẩn thỉu. Duy tỉnh hẳn ngủ, đôi mắt cậu nhíu lại cố nhìn cho rõ cái thứ mà gã cầm trên tay, chả cần phải đợi lâu gã hề quái dị kia lấy bàn tay còn lại lôi cái vật trong bọc ra: một cái đầu người đã dập nát, máu vẫn còn chảy nhỏ giọt xuống mặt đường. Dưới ánh đèn vàng của phố đêm, tiếng cười ma quái của gã xé tan mảnh không gian tĩnh lặng. Duy thét lên, cậu quay đầu bỏ chạy chỉ chờ có vậy, gã hề quái dị liền đuổi theo. Từ hai bàn tay của gã dần mọc lên thứ móng vuốt sắc nhọn. Duy chạy thục mạng, cậu rẽ đại vào một con hẻm nhỏ, là một hẻm cụt. Cậu chặc lưỡi, chửi thề một tiếng, cậu chui vào đống thùng xốp bị vứt trong bãi rác. Ngồi bên trong ấy, cậu lấy lại bình tĩnh đôi chút. Duy thở dốc, rốt cuộc đó là thứ gì? Sao nó lại kinh dị đến nhường ấy. Phút chốc, cậu lạnh cả sống lưng. Có tiếng bước chân đi vào con hẻm. Một bước, hai bước… ngày càng đến gần chỗ Duy trốn hơn. Tiếng cười âm u, lạnh lẽo của gã hề lại một lần nữa khiến cậu rụng rời. Tiếng móng vuốt cào trên bờ tường nghe lạnh buốt, gã hề mở thùng xốp ra. Hắn lúc lắc cái đầu nhìn con mồi của mình với vẻ phấn khích. Bàn tay nắm vai áo cậu lôi ra khỏi thùng như lấy một món đồ chơi. Duy bị quăng mạnh xuống nền nhà, cậu kêu lên đau đớn, gã hề trờ tới bàn tay với móng vuốt sắc nhọn cào rách một bên tay cậu. Duy đau đến mức lặng đi, cậu không thét nổi nữa. Cánh tay trái đầy máu dần dần mất cảm giác. Cậu ngất đi. Thứ cuối cùng mà cậu thấy chính là nụ cười ma quái của gã hề.

9h sáng, Bệnh Viện Thành Phố

- A, mày tỉnh rồi. - Thái reo lên, cậu nhanh chóng đi báo cho bác sĩ.

Duy tỉnh dậy, cảm giác đầu tiên cậu cảm nhận được chính là cảm giác đau buốt của vết thương trên cánh tay. Cậu bàng hoàng: mình còn sống sao? Chuyện ngày hôm qua là mơ hay thật? Bác sĩ vào kiểm tra cho cậu thông báo rằng cậu đã qua cơn nguy hiểm nhưng dặn cậu không được vận động mạnh. Khi bác sĩ đi rồi thì những người bạn còn lại mới ào đến hỏi:

- Mày sao vậy?

- Mày gặp cướp hay sao?

- Sao lại ra nông nỗi này?

Những câu hỏi dồn dập, Duy chỉ ngồi lặng im. Cậu không thể trả lời. Nhận ra sự kì lạ của cậu bạn, cả nhóm ngừng hỏi. Thái ngồi xuống, thở dài. Những người khác cũng im lặng chờ đợi. Đột nhiên, Duy cất giọng:

- Bố, mẹ đâu?

Bố mẹ cậu không tới, họ luôn như vậy. Vì điều hành công ty cũng như đi công tác thường xuyên rất hiếm khi thấy họ ở nhà. Mọi sự đều uỷ thác cho dì Ba. Thấy không ai nói gì, Duy chỉ ngồi thở dài, cúi đầu đôi mắt buồn rười rượi. Thái lấy cho Duy một cốc nước ấm, bảo cậu mau uống đi. Rồi bằng một giọng chậm rãi cậu tha thiết hỏi:

- Kể tụi tao nghe, mày đã gặp chuyện gì?

Duy thuật lại toàn bộ sự kiện kinh hoàng đêm qua cho nhóm bạn nghe. Ai nấy đều hoảng sợ, đôi mắt hiện rõ sự hoang mang. Những thứ đáng sợ đó dường như không đơn thuần là xuất hiện trong mơ của bọn họ, chúng còn có thể làm tổn thương họ. Điều kỳ lạ là sau mỗi lần họ bắt nạt ai đó, thì những thứ quái dị lại xuất hiện, đe doạ tâm trí họ. Càng ngày tần suất hù doạ càng tăng lên và đỉnh điểm là vết thương của Duy. Thái nói:

- Bác sĩ bảo vết thương của mày lạ lắm trông giống như bị thú dữ gây ra.

Cả bọn chợt rùng mình, ai nấy nhìn nhau. Một nỗi sợ dấy lên trong họ. Bao giờ đến lượt mình. Việt lên tiếng:

- Tao có biết một bác sĩ tâm lý trị liệu rất tốt, mỗi khi gặp stress tao hay đến đó. Cuối tuần này tao đến, tụi mày có muốn đi cùng không để tao đặt lịch.

Cả nhóm gật đầu. Giờ phút này đây họ cần có những lời khuyên của những người tỉnh táo. Nhóm bạn hẹn gặp nhau vào một buổi chiều. Văn phòng nơi bác sĩ trị liệu cho Việt nằm bên trong một con hẻm lớn, không gian thoáng đãng và yên tĩnh. Vừa thấy Việt nữ bác sĩ vui vẻ:

- Chào em, em khoẻ không?

Một nữ y tá bước vào trên tay bưng một khay mấy cốc nước. Chị ta đưa cho nhóm bạn uống. Nữ bác sĩ bắt đầu gặp riêng từng người một để hỏi về triệu chứng. Sau một hồi lâu cô ghi chép vào đơn thuốc, kê cho họ một vài liều an thần. Trước khi ra về, cô yêu cầu gặp tất cả mọi người trong nhóm, dặn dò họ kỹ lưỡng. Họ ra về, cả nhóm sau khi được chẩn đoán thì tinh thần đã khá hơn rất nhiều, họ hy vọng những liều thuốc sẽ có tác dụng.

Nguồn ảnh: Pinterest

Chapter
1 #1 Điểm Ảo - Chương 1: Thầy Bói Phố Quạ Đen
2 Chương 2: Từng Ký Ức
3 Chương 3: Chạm Mặt
4 Chương 4: Cuộc Thi Hát
5 Chương 5: Đội Điều Tra Tây Châu
6 Chương 6: Phòng Tư Liệu Khu B
7 Chương 7: Khải Kiệt
8 Chương 8: Sự Thật
9 Chương 9: Lời Từ Biệt
10 #2 Bạo Lực - Chương 1: Màn Chào Sân
11 Chương 2: Bắt Nạt
12 Chương 3: Hiện Thực
13 Chương 4: Tỉ Lệ Thuận
14 Chương 5: Kẻ Còn Lại
15 Chương 6: Lộ Mặt
16 Chương 7: Câu Tạm Biệt Dang Dở
17 #3 Giày Ballet - Chương 1: Demi - Pilé
18 Chương 2: Món Quà Ở Ngăn Số 21
19 Chương 3: Tăng Follow
20 Chương 4: Chơi Xấu
21 Chương 5: Khổ Luyện
22 Chương 6: Tình Cảm Mới Mẻ
23 Chương 7: Bạn Đồng Hành
24 Chương 8: Nàng Như Yên (H)
25 Chương 9: Trước Cổng Công Ty
26 Chương 10: Trước Mùa Thi
27 Chương 11: Cây Cội Nguồn
28 Chương 12: Đính Chính
29 #4 Xích Nhi - Chương 1: Tin Sốc
30 Chương 2: Làm Thân
31 Chương 3: Ác Mộng
32 Chương 4: Đêm Khó Ngủ
33 Chương 5: Viếng Mộ
34 #5 Kẻ Ăn Thịt Người Phố Bright - Chương 1: Tiệc Ngủ
35 Chương 2 : Hiện Trường Số 3
36 Chương 3: Song Hà
37 Chương 4: Mùi Hương
38 Chương 5: Cậu Chủ Nhỏ
39 Chương 6: Hầm Đông Lạnh
40 Chương 7: Những Chuyến Săn Đêm
41 Chương 8: Người Làm Mới
42 Chương 9: Nhân Chứng Bất Đắc Dĩ
43 Chương 10: Những Manh Mối Đầu Tiên (1)
44 Chương 11: Những Manh Mối Đầu Tiên (2)
45 Chương 12: Quan Sát
46 Chương 13: Bữa Tiệc Máu
47 Chương 14: Nhẫn Qủy
48 Chương 15: Lời Đề Nghị
49 Chương 16: Chung Mục Tiêu
50 Chương 17: Căn Phòng Kín
51 Chương 18: Dưới Tán Cây Cổ Thụ
52 Chương 19: Tàn Độc
53 Chương 20: Lâu Đài Đen - Ải Sinh Tử (H)
54 Chương 21: Xà Quỷ Kai
55 Lời Chúc 2022
56 Mừng năm mới 2023
57 Chương 22: Nọc U Linh
58 Chương 23: Trận Chiến Cuối Cùng
59 Chương 24: Đoàn Tụ
60 Ngoại Truyện 5
Chapter

Updated 60 Episodes

1
#1 Điểm Ảo - Chương 1: Thầy Bói Phố Quạ Đen
2
Chương 2: Từng Ký Ức
3
Chương 3: Chạm Mặt
4
Chương 4: Cuộc Thi Hát
5
Chương 5: Đội Điều Tra Tây Châu
6
Chương 6: Phòng Tư Liệu Khu B
7
Chương 7: Khải Kiệt
8
Chương 8: Sự Thật
9
Chương 9: Lời Từ Biệt
10
#2 Bạo Lực - Chương 1: Màn Chào Sân
11
Chương 2: Bắt Nạt
12
Chương 3: Hiện Thực
13
Chương 4: Tỉ Lệ Thuận
14
Chương 5: Kẻ Còn Lại
15
Chương 6: Lộ Mặt
16
Chương 7: Câu Tạm Biệt Dang Dở
17
#3 Giày Ballet - Chương 1: Demi - Pilé
18
Chương 2: Món Quà Ở Ngăn Số 21
19
Chương 3: Tăng Follow
20
Chương 4: Chơi Xấu
21
Chương 5: Khổ Luyện
22
Chương 6: Tình Cảm Mới Mẻ
23
Chương 7: Bạn Đồng Hành
24
Chương 8: Nàng Như Yên (H)
25
Chương 9: Trước Cổng Công Ty
26
Chương 10: Trước Mùa Thi
27
Chương 11: Cây Cội Nguồn
28
Chương 12: Đính Chính
29
#4 Xích Nhi - Chương 1: Tin Sốc
30
Chương 2: Làm Thân
31
Chương 3: Ác Mộng
32
Chương 4: Đêm Khó Ngủ
33
Chương 5: Viếng Mộ
34
#5 Kẻ Ăn Thịt Người Phố Bright - Chương 1: Tiệc Ngủ
35
Chương 2 : Hiện Trường Số 3
36
Chương 3: Song Hà
37
Chương 4: Mùi Hương
38
Chương 5: Cậu Chủ Nhỏ
39
Chương 6: Hầm Đông Lạnh
40
Chương 7: Những Chuyến Săn Đêm
41
Chương 8: Người Làm Mới
42
Chương 9: Nhân Chứng Bất Đắc Dĩ
43
Chương 10: Những Manh Mối Đầu Tiên (1)
44
Chương 11: Những Manh Mối Đầu Tiên (2)
45
Chương 12: Quan Sát
46
Chương 13: Bữa Tiệc Máu
47
Chương 14: Nhẫn Qủy
48
Chương 15: Lời Đề Nghị
49
Chương 16: Chung Mục Tiêu
50
Chương 17: Căn Phòng Kín
51
Chương 18: Dưới Tán Cây Cổ Thụ
52
Chương 19: Tàn Độc
53
Chương 20: Lâu Đài Đen - Ải Sinh Tử (H)
54
Chương 21: Xà Quỷ Kai
55
Lời Chúc 2022
56
Mừng năm mới 2023
57
Chương 22: Nọc U Linh
58
Chương 23: Trận Chiến Cuối Cùng
59
Chương 24: Đoàn Tụ
60
Ngoại Truyện 5

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play