Chương 6: Lộ Mặt

...Chương 6: Lộ Mặt...

7h tối, nhà số 12 phố Hà Nam

Theo ý tưởng của Việt, cả nhóm dành ra một ngày để tập trung tại nhà Duy. Họ chọn một chiều thứ bảy rảnh rỗi khi mà không ai vướng lịch học riêng. Mở một chút nhạc nhẹ lên cả nhóm nhắm mặt lại, để tâm thật tĩnh lặng họ thu hết can đảm nhớ lại những mảnh kí ức tồi tệ của những tuần qua. Không khí vừa nãy còn ồn ào cười nói thì giờ im lìm, chỉ nghe tiếng nhạc hoà lẫn với tiếng máy điều hoà. Bất chợt, cả nhóm mở mắt gần như cùng một lúc bọn họ thốt lên : “Mây Đen“. Một ký ức chợt vụt qua đầu những cậu học sinh trẻ, một chi tiết mà họ bỏ qua. Họ bắt đầu nhớ lại, cứ mỗi khi “ nỗi sợ “ tìm tới họ thì trên bầu trời bất kể là nắng nóng hay mưa dầm thì đều có một áng mây đen, nó chỉ tồn tại trên bầu trời tầm một lúc rồi vụt tắt. Như một dấu hiệu, như một điềm báo về những điều đen tối. Chỉ đến lúc này, họ mới nhận ra sao lại có sự trùng hợp đến vậy. Hạ Vũ lên tiếng:

- Là thứ đó, nó làm cho nỗi sợ của chúng ta ngày một lớn hơn.

Cả nhóm xôn xao, ai nấy đều sợ hãi duy chỉ có một người vẫn thản nhiên. Cậu ta nắm chặt hai tay lại, đôi mắt lạnh lẽo nhìn Vũ:

- Mày nói thật đi thật ra mày không hề thấy chúng! Chính mày là thằng đầu têu gây ra vụ này.

Duy đứng dậy, nét thản nhiên vẫn hiện rõ trên khuôn mặt. Vũ nói:

- Cậu nói gì vậy, chúng ta là một nhóm mà. Các cậu gặp chuyện thì mình cũng gặp mà huống hồ đó là người thân của mình…

Thái can ngăn:

- Đúng đó Duy, tuy là Vũ nó mới vào nhóm nhưng mày nghĩ mà xem làm sao nó bày trò đó mà hại tụi mình được, cứ cho là nó ghét tụi mình đi nhưng mày nghĩ coi: đám sâu bọ kì lạ, những cái hamburger ăn thịt người, giọng nói kì lạ ở bụi cây hay là đám ma quỷ ở trên xe buýt,... mày nghĩ trò đó một người bình thường có thể làm sao?

Duy quay ngoắt sang nhìn Thái, mắt hằn lên một tia hung ác, con ngươi dường như cũng chuyển màu. Thái giật lùi lại phía sau, đây là lần đầu tiên trong suốt bốn năm chơi chung Duy đe doạ cậu bình thường nếu có cãi nhau thì cả hai cũng tìm cách để mà hoà hoãn chứ chưa ai đe doạ ai bao giờ. Vũ đứng dậy, cậu mỉm cười con ngươi đã chuyển sang một màu tím kì dị.

- Được rồi, xem ra ta không cần phải đóng kịch nữa. Còn ngươi: Thực Thể Đen còn chưa chịu khai ra ngươi đã làm gì với Duy.

Cả nhóm thất kinh, năm cặp mắt lo lắng pha lẫn hoang mang nhất loạt nhìn về phía hai cậu học sinh trẻ. Họ lúc này đã đứng lên đối đầu nhau. Duy bỗng chốc phá lên cười, nụ cười âm vang đến rợn người:

- Ta đâu có làm gì? Ta chỉ giúp nó xả cơn giận của nó mà thôi. Thằng nhóc đáng thương, cả cha mẹ nó cũng chả quan tâm tới nó. Còn bốn đứa chúng mày, là bạn thân của nó à? cũng chỉ là bè lũ hùa theo bắt nạt người khác thôi. Có tư cách làm bạn thân?

Cậu bạn nhỏ con nhất cũng là người nhanh nhẹn nhất lao thẳng vào Duy, tay xốc cổ áo cậu trai cao lớn đang nhìn Vũ với vẻ mặt thản nhiên.

- Mày nói cái gì? Uổng công anh em chơi tốt với mày bao lâu nay để giờ nhận lại câu nói này của mày sao? Bắt nạt hay bodyshaming* tất cả là do mày đầu têu mà.

Cả nhóm nhào vào can, không ai muốn nhóm bạn bốn năm chỉ vì một câu nói nhất thời mà tan vỡ, căn phòng ban nãy yên lặng bỗng chốc ồn ào và lộn xộn. Họ không nhận ra tự bao giờ một luồng khí đen đã bao trùm căn phòng.

Một tháng trước, 3h sáng tại phòng Duy

Duy cảm thấy bực bội, vị khách mà cậu cố công thuyết phục đã đi mất thêm nữa vào chiều nay cậu nhận được cú điện thoại của bố, ông bảo điểm số tháng này của cậu bị thấp đi, ông buộc cậu phải lên hạng lại nếu không ông sẽ dẹp cửa hàng online mà cậu đang kinh doanh. Ông bà chẳng hiểu gì về cậu, chẳng biết cậu vất vả như thế nào mà chỉ toàn đưa ra những yêu cầu hà khắc, đôi khi cậu ước: ông bà chỉ cần dành một ngày thôi để ăn cơm với cậu giống như những ngày cậu còn bé nhưng bây giờ mong ước đó là quá xa vời. Ông bà chỉ biết có công việc, cậu muốn gì thì được cho nấy. Sống sung túc đầy đủ không thiếu một thứ gì nhưng cậu lại cảm thấy mọi thứ thật vô nghĩa, cậu chỉ muốn có được không khí gia đình. Duy nằm suy nghĩ miên man đó là thói quen mỗi khi cậu thấy bực mình. Bất chợt, cậu nghe tiếng động lạ nghe như tiếng bước chân sột soạt trên nền cỏ ướt. Bên dưới nhà cậu đang có ai sao? Duy tự hỏi, cậu đứng dậy mở màn cửa ra xem. Chiếc màn cửa nặng nề vừa kéo ra cậu thấy một lão già cao gầy, mặc trên người bộ suit* đen có điểm những đường vân trắng sáng lấp lánh. Trông lão giống như những thầy phù thuỷ mà cậu xem được trong những thước phim giả tưởng. Lão già ngước lên nhìn Duy và gõ mạnh cây gậy xuống nền đất, một làn khói đen bay thẳng đến chỗ cậu, xuyên qua lớp cửa kính, như có một ma lực Duy đứng yên, hai chân như dán chặt xuống nền đất thứ khói đen u tối đó chiếm trọn con ngươi của cậu. Hơn năm phút sau, mọi thứ trở lại bình thường. Lão già cũng biến mất như chưa từng tồn tại. Duy như bừng tỉnh lại, cậu không nhớ gì về sự kiện bàn nãy nhưng cũng từ giây phút đó, mỗi khi nóng giận, cậu không còn là chính mình.

Hiện tại

Hạ Vũ lôi từ trong vạt áo ra một sợi dây chuyền bằng bạc cậu đưa lên trước mặt Duy, mặt dây ánh bạc hiện lên thứ ánh sáng xanh kì dị màu lục bảo. Thứ ánh sáng hút lấy thứ khói đen ngòm từ người của cậu trai trẻ. Duy ngã xuống, ngất đi. Cả đám sững sờ, họ quá đỗi ngạc nhiên. Ngạc nhiên về cậu bạn cũ cũng như cậu bạn mới trước mặt. Hai người đó vừa làm gì vậy? Thứ họ chứng kiến là thật hay mơ? Bao nhiêu câu hỏi chảy cuồn cuộn trong đầu của nhóm bạn trẻ. Bất giác, họ lùi lại sợ hãi thứ mà mình nhìn thấy tiếp theo. Luồng khói đen ban nãy len lỏi vào căn phòng giờ đã bao trùm lấy Duy, nhấc bổng cậu lên không trung. Duy mở mắt nhưng giờ đây bên trong con ngươi đã đỏ ngầu tuyệt không thấy tròng trắng. Cả nhóm hoảng sợ, Mỹ Lan hét lên rồi ngã khuỵa xuống đất bật khóc. Người trước mặt có phải bạn trai cô? Thái đỡ Mỹ Lan dậy bảo cô đứng lùi về phía sau ngộ nhỡ có chuyện gì tụi con trai sẽ bảo vệ cô. Mỹ Lan run lên cầm cập. Không ai nói nên lời.

Hạ Vũ chẳng thèm nhìn lấy họ một cái, giờ đây đôi mắt ánh tím của cậu mở to tập trung vào đôi mắt đỏ ngầu của Duy. Vũ đoán không sai. Thực Thể Đen ngay từ ban đầu đã nhập vào Duy, lợi dụng cơn nóng giận của cậu ta để hút lấy sinh khí từ người Duy. Để nhử mồi Vũ bắt buộc phải theo dõi và làm bạn với nhóm bạn này. Nhiệm vụ của cậu cũng chỉ có một đó là: đưa Thực Thể Đen về Địa Ngục. Nhưng làm thế nào đây khi mà chúng đã lớn mạnh như thế? Cậu sợ rằng chính mình cũng phải bỏ mạng tại đây. Đưa bàn tay trái ra phía sau cậu ra hiệu:

- Xuống gầm giường trốn ngay!

Cả nhóm nhìn Vũ sững sờ, cậu gắt lên:

- Mau lên, các cậu muốn chết à?

Nhìn đôi ánh mắt ánh tím kì dị cùng ánh nhìn hung dữ của cậu bạn mới, cả đám không ai dám hó hé gì chỉ im lặng chui xuống gầm giường của Duy. Họ chẳng dám thở mạnh. Họ nghe có tiếng động bên ngoài tựa như tiếng hai bàn chân chạm xuống mặt đất. Duy tiếp đất nhẹ nhàng, đôi mắt đỏ ngầu càng làm cho khuôn mặt điển trai thêm phần lạnh lẽo, cậu từ từ tiến về phía đối thủ vừa nói, chất giọng âm u như từ cõi nào vọng về:

- Hạ Vũ mày nghĩ mày thắng nổi tao chỉ với sợi dây chuyền nhỏ bé đó sao? Bạch Linh chúng mày quá coi thường tao rồi!

Nói rồi, Duy ngửa đầu cười lớn tiếng cười âm vang khiến ai nghe cũng lạnh gáy. Không đợi cho Vũ kịp phản ứng, hắn lao vào dùng cánh tay to lớn của mình cào rách một đường sắc ngọt trên ngực Vũ. Hạ Vũ gục xuống, máu nhuộm đỏ cả sàn nhà. Máu chảy thấm vào tấm ga phủ dưới chân giường. Thấy máu, cả đám trong gầm giường như muốn đứng tim, lao thẳng ra khỏi nơi ẩn nấp. Thấy Vũ còn sống nhưng rất yếu một thành viên trong nhóm vội đỡ cậu theo. Cả bọn phóng nhanh ra khỏi phòng để thoát khỏi sự truy đuổi của Duy.

Con phố thoáng đãng nay bỗng ồn ào bởi tiếng kêu cứu, tiếng la tuyệt vọng của nhóm bạn trẻ cầu mong có ai đó sẽ nghe thấy và cứu họ. Họ không biết rằng lớp sương mù hằng đêm họ thấy chính là thứ ngăn cách họ với thế giới bên ngoài. Cho dù họ gào khản cổ thì cũng không một ai nghe thấy được. Mọi người đã bị lớp sương mù che đi. Duy đã đuổi kịp bọn họ, nụ cười lạnh lùng chợt hé ra:

-Mấy nhóc ngoan. Khôn hồn thì giao Hạ Vũ ra còn không thì tao e rằng thằng nhóc mà tao mượn xác sẽ không toàn thây!

Cả đám chết sững khi nghe câu ấy. Đứng trước sự lựa chọn sống chết giữa việc cứu một người bạn lâu năm và kẻ vừa cứu mình thoát chết họ thật sự bối rối, không ai nói được câu nào. Hạ Vũ lên tiếng, giọng rất yếu ớt:

- Để tôi ở lại. Chạy ra cuối con phố và tìm chỗ nấp đi.

Mỹ Lan kêu lên, đôi mắt ầng ậng nước:

- Cậu đã cứu bọn tôi, bọn tôi không thể bỏ cậu lại một mình được.

Hạ Vũ khẽ ngước lên nhìn cô bạn gái của Duy, cậu mỉm cười, nụ cười có lẽ là nụ cười hiếm hoi của một kẻ lạnh lùng như cậu.

- Cô yên tâm. Tôi sẽ cứu...bạn trai...cô.

Mỹ Lan bật khóc, nước mắt giàn dụa. Chưa kịp nói thêm câu nào cô đã bị Thái lôi đi. Cả nhóm nghe theo sự hướng dẫn của Vũ cứ cắm đầu chạy thẳng, lao qua màn sương mờ mịt để tiến về cuối phố.

*bodyshaming: một hình thức trêu chọc, xúc phạm thân thề cũng như tính cách người khác.

*suit: bộ áo được may bằng vải Âu hay còn gọi là áo vest. Thông thường dành cho nam giới

Nguồn ảnh: Pinterest

Hot

Comments

Lào gồng

Lào gồng

woa, khi me đang ở một mình và đọc chương này. Nhưng hi vọng các chương sau thì tg sẽ cho thêm nhiều chi tiết kinh dị hơnnn.

2022-02-10

1

Toàn bộ
Chapter
1 #1 Điểm Ảo - Chương 1: Thầy Bói Phố Quạ Đen
2 Chương 2: Từng Ký Ức
3 Chương 3: Chạm Mặt
4 Chương 4: Cuộc Thi Hát
5 Chương 5: Đội Điều Tra Tây Châu
6 Chương 6: Phòng Tư Liệu Khu B
7 Chương 7: Khải Kiệt
8 Chương 8: Sự Thật
9 Chương 9: Lời Từ Biệt
10 #2 Bạo Lực - Chương 1: Màn Chào Sân
11 Chương 2: Bắt Nạt
12 Chương 3: Hiện Thực
13 Chương 4: Tỉ Lệ Thuận
14 Chương 5: Kẻ Còn Lại
15 Chương 6: Lộ Mặt
16 Chương 7: Câu Tạm Biệt Dang Dở
17 #3 Giày Ballet - Chương 1: Demi - Pilé
18 Chương 2: Món Quà Ở Ngăn Số 21
19 Chương 3: Tăng Follow
20 Chương 4: Chơi Xấu
21 Chương 5: Khổ Luyện
22 Chương 6: Tình Cảm Mới Mẻ
23 Chương 7: Bạn Đồng Hành
24 Chương 8: Nàng Như Yên (H)
25 Chương 9: Trước Cổng Công Ty
26 Chương 10: Trước Mùa Thi
27 Chương 11: Cây Cội Nguồn
28 Chương 12: Đính Chính
29 #4 Xích Nhi - Chương 1: Tin Sốc
30 Chương 2: Làm Thân
31 Chương 3: Ác Mộng
32 Chương 4: Đêm Khó Ngủ
33 Chương 5: Viếng Mộ
34 #5 Kẻ Ăn Thịt Người Phố Bright - Chương 1: Tiệc Ngủ
35 Chương 2 : Hiện Trường Số 3
36 Chương 3: Song Hà
37 Chương 4: Mùi Hương
38 Chương 5: Cậu Chủ Nhỏ
39 Chương 6: Hầm Đông Lạnh
40 Chương 7: Những Chuyến Săn Đêm
41 Chương 8: Người Làm Mới
42 Chương 9: Nhân Chứng Bất Đắc Dĩ
43 Chương 10: Những Manh Mối Đầu Tiên (1)
44 Chương 11: Những Manh Mối Đầu Tiên (2)
45 Chương 12: Quan Sát
46 Chương 13: Bữa Tiệc Máu
47 Chương 14: Nhẫn Qủy
48 Chương 15: Lời Đề Nghị
49 Chương 16: Chung Mục Tiêu
50 Chương 17: Căn Phòng Kín
51 Chương 18: Dưới Tán Cây Cổ Thụ
52 Chương 19: Tàn Độc
53 Chương 20: Lâu Đài Đen - Ải Sinh Tử (H)
54 Chương 21: Xà Quỷ Kai
55 Lời Chúc 2022
56 Mừng năm mới 2023
57 Chương 22: Nọc U Linh
58 Chương 23: Trận Chiến Cuối Cùng
59 Chương 24: Đoàn Tụ
60 Ngoại Truyện 5
Chapter

Updated 60 Episodes

1
#1 Điểm Ảo - Chương 1: Thầy Bói Phố Quạ Đen
2
Chương 2: Từng Ký Ức
3
Chương 3: Chạm Mặt
4
Chương 4: Cuộc Thi Hát
5
Chương 5: Đội Điều Tra Tây Châu
6
Chương 6: Phòng Tư Liệu Khu B
7
Chương 7: Khải Kiệt
8
Chương 8: Sự Thật
9
Chương 9: Lời Từ Biệt
10
#2 Bạo Lực - Chương 1: Màn Chào Sân
11
Chương 2: Bắt Nạt
12
Chương 3: Hiện Thực
13
Chương 4: Tỉ Lệ Thuận
14
Chương 5: Kẻ Còn Lại
15
Chương 6: Lộ Mặt
16
Chương 7: Câu Tạm Biệt Dang Dở
17
#3 Giày Ballet - Chương 1: Demi - Pilé
18
Chương 2: Món Quà Ở Ngăn Số 21
19
Chương 3: Tăng Follow
20
Chương 4: Chơi Xấu
21
Chương 5: Khổ Luyện
22
Chương 6: Tình Cảm Mới Mẻ
23
Chương 7: Bạn Đồng Hành
24
Chương 8: Nàng Như Yên (H)
25
Chương 9: Trước Cổng Công Ty
26
Chương 10: Trước Mùa Thi
27
Chương 11: Cây Cội Nguồn
28
Chương 12: Đính Chính
29
#4 Xích Nhi - Chương 1: Tin Sốc
30
Chương 2: Làm Thân
31
Chương 3: Ác Mộng
32
Chương 4: Đêm Khó Ngủ
33
Chương 5: Viếng Mộ
34
#5 Kẻ Ăn Thịt Người Phố Bright - Chương 1: Tiệc Ngủ
35
Chương 2 : Hiện Trường Số 3
36
Chương 3: Song Hà
37
Chương 4: Mùi Hương
38
Chương 5: Cậu Chủ Nhỏ
39
Chương 6: Hầm Đông Lạnh
40
Chương 7: Những Chuyến Săn Đêm
41
Chương 8: Người Làm Mới
42
Chương 9: Nhân Chứng Bất Đắc Dĩ
43
Chương 10: Những Manh Mối Đầu Tiên (1)
44
Chương 11: Những Manh Mối Đầu Tiên (2)
45
Chương 12: Quan Sát
46
Chương 13: Bữa Tiệc Máu
47
Chương 14: Nhẫn Qủy
48
Chương 15: Lời Đề Nghị
49
Chương 16: Chung Mục Tiêu
50
Chương 17: Căn Phòng Kín
51
Chương 18: Dưới Tán Cây Cổ Thụ
52
Chương 19: Tàn Độc
53
Chương 20: Lâu Đài Đen - Ải Sinh Tử (H)
54
Chương 21: Xà Quỷ Kai
55
Lời Chúc 2022
56
Mừng năm mới 2023
57
Chương 22: Nọc U Linh
58
Chương 23: Trận Chiến Cuối Cùng
59
Chương 24: Đoàn Tụ
60
Ngoại Truyện 5

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play