Linh lực vỡ nát.

Chiều tà dần buông, Minh Lập Thành ngồi ngăn bục cửa, hướng mặt về phía nơi có ánh sáng mạnh nhất. Có lẽ thứ hắn cảm nhận lúc này không hẳn là ánh mặt trời chiếu rọi, bởi hắn đâu nhìn thấy gì, nơi đây quá xa lạ, quá khác biệt, quá lạnh lẽo đối với một kẻ không có tâm trạng duy trì sự sống như hắn. Nơi đây không có tiếng chim hót, không có âm thanh gió vờn tiếng hoa đào lao xao, không có cả những bước chân vội vã của người hành khất bên ngoài. Tất cả những âm thanh Minh Lập Thành có thể nghe thấy chỉ là những dịu dàng của cuộc sống, những chậm rãi của dòng thời gian trôi chảy, những tiếng côn trùng đập cánh nhẹ nhàng.

Chu Thiên An không biết đi đâu cả ngày, đến lúc không gian bắt đầu chuyển lạnh mang hơi đêm lan tỏa hắn mới nghe thấy những bước chân quen.

"Ngươi ngồi ngoài này cả buổi sao? Không mau vào trong nhà kẻo sương ươt người. Sương ở đây độc lắm!"

Nói rồi Chu Thiên An định đỡ hắn dậy nhưng cả thân Minh Lập Thành đều không có ý di chuyển. Hắn sợ sương nơi đây sao? Hắn chẳng sợ gì hết. Một con người muốn chết lại mong sống trong bình an sao? Hắn là không xứng đáng được sống trong yên ổn như thế!

Chu Thiên An thấy không đỡ được Minh Lập Thành cũng đành bỏ mặc:

"Hôm nay ta đã tới cổng chính đại điện! Tối nay không thể bờ Hồi Linh. Đại Tư Tế sẽ dùng cổng chính bước vào Địa Nguyên Linh Lực, phong ấn tất cả đường lối khác để tu luyện pháp thuật. Có lẽ sẽ mất hai ngày."

Minh Lập Thành cười nhạt ý:

"Vậy hai ngày nữa chúng ta sẽ đi sao?"

"Đúng vậy! Hai ngày nữa. Như thế ta cũng có thêm thời gian luyện tập. Đến khi gặp lại cha, ông ấy sẽ không còn chê trách chuyện linh lực của ta nữa!"

Minh Lập Thành gật đầu.

Hắn ngước mặt lên bầu trời, mường tượng ra khung cảnh một đêm đầy sao lấp lánh. Ở địa nguyên Thánh Sơn, dưới rừng đào thơm nồng quyến rũ, chẳng phải một bầu trời đầy sao như thế chính là một điều quá đỗi bình thường sao? Nó bình thường tới mức Minh Lập Thành còn cho rằng nếu một ngày trời không sao, không mây, không trăng sáng mới là một buổi đêm đúng nghĩa tuyệt đẹp. Nó bình thường tới mức hắn còn chẳng buồn ngắm nhìn.

Còn bây giờ, trước mắt chỉ là một bóng đêm đen mù, chẳng dám nghĩ tới.

Minh Lập Thành lên tiếng:

"Trên kia có sao không?"

"Sao? Là cái gì?"

"Là hàng vạn ánh sáng nhỏ lấp lánh trong bầu trời đen tối. Hàng vạn tinh tú nhỏ bé xoay quanh một quả cầu lấp lanh chiếu rực bước chân ngươi."

Chu Thiên An ngây người, ngước mắt nhìn lên không trung. Đó là thứ gì? Cô chưa hề thấy. Nhưng có vẻ trong lời nói của hắn, thứ đó thật tuyệt đẹp.

"Không có! Nhưng nếu muốn ngắm có thể tới sông ngân hà. Dòng sông về đêm hiện lên những ánh sáng lấp lánh lung linh có thể chiếu rực cả một góc rừng lớn. Nhưng người nơi đây không mấy ai quan tâm đến nó. Nếu ngươi muốn tới, ta có thể dẫn đi!"

Minh Lập Thành lắc đầu! Hắn đến đó để làm gì? Dù sao một kẻ không thấy gì như hắn, dù có tới đó cũng chỉ làm trò cười cho chính bản thân.

Chu Thiên An đứng xa về một góc, bắt đầu luyện tập những thứ mà bản thân tiểu cô nương ấy cho rằng đó là thuật của Ma pháp sư.

Minh Lập Thành chỉ có thể cảm nhân được một dòng linh lực nóng hỗn độn chảy khắp xung quanh, khác hẳn luồng không gian lạnh ngắt bên ngoài. Tiếng gió thổi cuộn trào, tiếng tí tách của dòng lửa nóng kéo rẹt điện.

"Tụ hợp!"

Tiếng Chu Thiên An vang lên đầy đau đớn. Vạn nhất không gian đều thu hướng lại một phía. Dòng linh lực đẩy ra ngoài tạo thành cuộn tròn hợp nhất thiên lực đất trời nóng rát. Tiếng gào của gió, tiếng lẹt đẹt của dòng linh lực cắt đoạn.

Trời đất chuyển mình kéo hướng quay vòng. Minh Lập Thành ở cách rất xa nhưng vẫn bị cuốn vào trong phần hợp linh. Cả cơ thể quay cuồng cùng Chu Thiên An. Nhưng sức mạnh tiểu cô nương nhiều phần khác lạ, lúc mạnh luc yếu, lúc nóng lúc lạnh, lúc liền mạch lúc đứt quãng càng khiến Minh Lập Thành không cách nào giúp ngăn cản.

"Hự."

Không gian quay cuồng dừng lại. Chu Thiên An ngã lăn xuống đấy, cả thân thể mệt nhoài không có sức chống cự.

"Ta đã khá hơn rất nhiều rồi! Ta chỉ còn cách những thuật cha dạy một đoạn ngắn nữa thôi!"

Tiếng nói vang cùng vẻ vui tươi mãn nguyện. Tiểu cô nương này phải chăng thực sự đang vô cùng tin tưởng bóng dáng mơ hồ trên bờ Hồi Linh chính là cha mình? Phải chăng thực sự tin tưởng thứ mà tiểu cô nương được chỉ dạy chính là Ma pháp sư quyền lực?

Minh Lập Thành tiến về phía tiểu cô nương đang nằm xoài dưới mặt đất:

"Cô chắc rằng đây chính là Pháp thuật của Ma pháp sư sao? Cô có từng kiểm chứng qua không?"

"Cha ta là Ma pháp sư! Ông ấy dạy ta thì đâu cần ta kiểm chứng! Hơn nữa nơi đây cũng không có bất kỳ ai kiểm chứng được!"

Hắn gật đầu. Rõ ràng theo những lời tiểu cô nương này nói, nơi đây không có người thứ hai biết về pháp thuật của Ma pháp sư. Nên dù có mang bất kỳ thứ gì vào rêu rao thì cũng không có người kiểm chứng.

Nhưng một ma pháp sư như Minh Lập Thành lại không thể nhận biết được thứ mà Chu Thiên An vừa luyện không phải pháp thuật ư? Thật nực cười! Cho dù hăn ta chỉ là một kẻ vô dụng sống 300 năm, đến thuật dịch chuyển cũng không sử dụng được nhưng những lý thuyết căn bản đều là đã học qua, và chưa từng một lần biết rằng Ma pháp sư đọc Thuật Lệnh chứ không phải Thuật Tâm gọi Pháp trận.

"Cô tạm thời đừng tiếp tục tập luyện nữa! Ta cảm thấy những gì cô luyện đều nhiều phần không đúng!"

"Chỗ nào không đúng?"

"Ta không biết! Hứa với ta, cho đến khi chúng ta từ bờ Hồi Linh trở về, cô sẽ không tiếp tục tập thứ này nữa, được không?"

Chu Thiên An do dự một lát cuối cùng cũng gật đầu đồng ý.

Hai hôm sau. Cũng vào buổi đêm trăng lạnh lẽo, Chu Thiên An từ ngoài cửa sổ lẻn vào, vội vã một hơi thổi hết nến trong phòng Minh Lập Thành:

"Ngươi bị mù mà đốt nến làm gì? Không thấy quá phí phạm sao?"

"Ta đốt để cô biết đường mà lẻn vào như bây giờ. Nếu không ta sợ ô không phân biệt nổi đâu mới là phòng cần đến."

"Ở đó, chỉ có duy nhất phòng của ngươi, duy nhất mình ngươi, lại sợ ta dẫn theo người khác được sao?"

Chu Thiên An vừa nói vừa nắm chặt bàn tay lạnh ngắt của Minh Lập Thành lén lút chạy thẳng. Cả hai cứ như vậy, vừa thấy bóng người đã nhanh chóng nép lại một góc, khi đội tuần di qua thì cắm đầu chạy không cần phân biệt.

"Cô có vẻ quen với chuyện này rồi! Đi trong tiết trời tối mịt như thế mà không cần dừng lại nhìn đường!"

Minh Lập Thành tò mò lên tiếng hỏi.

"Nếu ngày nào ngươi cũng đi thì sẽ như ta thôi. Bây giờ cho dù có bịt chặt mắt ta cũng dắt ngươi đi được!"

Hai người dừng lại bên bậc cầu thang cao vút. Có lẽ đây chính là cánh cổng lớn dẫn tới bờ Hồi Linh mà Chu Thiên An từng nhắc đến. Minh Lập Thành bước vào, cả không gian đều quay cuồng nhiễu loạn. Tiếng dòng thời gian cắt đứt bên tai. Tiếng lửa chay bập bùng rực nóng chảy khắp toàn thân. Tiếng gân cốt căng cứng giòn rụm, chỉ cần chạm nhẹ một chút có thể vỡ vụn tan theo mây gió.

Nhưng tất cả đều giống với Pháp thuật mà Chu Thiên An sử dụng lúc đó. Nó cũng nóng rực, hút khí và đau đớn như vậy!

Minh Lập Thành bị ném nên một lớp cỏ mềm dầy mùi ẩm ướt hôi thối. Đây là đâu? Đây là đã đến sao? Hay đây chính là một nơi hoà toàn khác?

Không gian yên tĩnh đễn mức căng thẳng, mùi hôi thối phảng phất bóp chẹt cánh mũi, tiếng tĩnh lặng của dòng nước bên tai theo dòng luẩn quẩn.

"Chu Thiên An! Cô ở đâu?"

Tiếng vọng vang lại, không gian yên tĩnh.

Mãi lúc sau mới có tiếng trả lời:

"Đây! Tôi đi xa quá!"

Minh Lập Thành gật đầu không muốn phí thời gian, trực tiếp lên tiếng:

"Làm như thế nào?"

"Dùng linh lực của bản thân, đưa dòng nhận thức vào đáy sông, truyền lực Hội Tụ. Chỉ cần liên kết của hai người đủ mạnh mẽ, linh hồn người đó sẽ nhanh chóng quay trở lại."

Dứt lời, Minh Lập Thành dừng tâm suy xét, đưa tất cả những vui buồn đau khổ của bản thân vào dòng linh lực nóng, một lòng cầu xin người cũ quay về. Linh lực thoát xác, cuốn theo chiều hấp thụ mà lao thẳng vào lòng sông sâu không thấy đáy.

Chu Thiên An lùi người về phía sau, ấn đường chỉ huyệt hội lực với Minh Lập Thành, đưa giọt máu xuất trán của bản thân, truyền lực Hội Tụ của bản thân qua ngừoi Minh Lập Thành, tập trung toàn bộ vào viên linh lục cô độc dưới nền nước lạnh lẽo.

Không gian im lặng ngay cả tiếng thở cũng trở thành phá vỡ thời khắc then chốt. Nước dòng im ắng nhưng bất ngờ viên linh lực không ngừng điên cuồng muốn phá vỏ.

"Hội lực!"

Chu Thiên An đứng đằng sau thét lên một tiếng, đẩy viên linh lực xuống dưới yên tĩnh. Nhưng càng cố gắng bao nhiêu, sức mạnh linh lực càng điên cuồng chống lại. Nó không muốn tiếp tục ở đây! Không muốn tiếp tục lưu giữ những ký ức này, không muốn tạo thành một linh hồn vô nghĩa.

"Rào!"

"KHÔNG!"

Dòng nước cuộn trào đem theo hàng ngàn mảnh vỡ linh lực rải rác khắp nền đất ẩm ướt.

Minh Lập Thành gào thét trong đau đớn. Những ký ức cuối cùng của hắn về người, lại có thể dễ dàng tan biến như vậy sao? Những đau đớn dồn tất cả trong linh lực lại có thể một tay phá nát như thế sao?

Minh Lập Thành, hắn không cam tâm! Hắn không muốn như vậy!

Hắn lổm ngổm bò dậy, nhặt nhạnh từng đoạn ký ức rời rạc, trong lòng dấy lên từng cơn đau đớn.

“TRIỆU HỒI!”

Minh Lập Thành hét lên, ném tất cả sức mạnh điên dại của bản thân thành nội lực, triệu tập trận pháp rực sáng ngay dưới chân. Hắn vung hai tay về hai phía, ngay lập tức tât cả mảnh vỡ linh lực hút lại với nhau, xoay quanh tôn thờ một mình hắn. Minh Lập Thành cuộn tay, mảnh vỡ kết dính thành một linh lực mang theo ký ức nguyên vẹn.

Nhưng…

“Rầm!”

Không gian bỗng quay cuồng, đầu óc hắn trống rỗng, màn đêm đen bao trùm lấy thân thể. Hắn ngã khuỵ xuống đất, toàn thân bất lực không cảm nhận.

Chapter
1 Lời căn dặn.
2 Quyết định vận mệnh.
3 Liên kết đầu.
4 Phải làm sao?
5 Đến muộn 1.
6 Đến muộn 2.
7 Không thể chết?
8 Mang hết về.
9 Giúp ngươi.
10 Linh lực vỡ nát.
11 Cho cô thân này.
12 Chỉ tiếc là…
13 Thuỷ Thần bỏ trốn.
14 Giác mạc đỏ.
15 Một thân nhiều hồn.
16 Đôi cánh mới.
17 Không đồng ý.
18 Giết hắn.
19 Sự thay đổi 1.
20 Sự thay đổi 2.
21 Phong Ấn linh lực.
22 Giải phong ấn.
23 Trụ được trong bao lâu?
24 Tâm Thuật phản phệ.
25 Dừng không gian.
26 Đại Thiên Quân.
27 Thấy thú vị hơn!
28 Không hề thuộc Thiên Sơn Nguyên.
29 Không gian Ma.
30 Lão sư phụ ta không dạy cho bọn chúng.
31 Trúc Vạn nguyên.
32 Hẹn gặp lại.
33 Sư Phụ quay lại?
34 Nhận sư.
35 Khắp nơi đều có điều khó giải.
36 Cốt Dương Toả.
37 Đôi cánh dính máu.
38 Lựa chọn tiếp tục.
39 Ngọn Hải Đại.
40 Chạy trốn.
41 Nợ ân tình.
42 Quá khứ của Điểu Ái Thương Hác.
43 Bạch Hạc và Huyền Điểu.
44 Nửa bức hoạ.
45 Dựng lại xương cốt.
46 Huyết Tẩy kiếm.
47 Biến mất trước mặt.
48 Đi theo huynh.
49 Phong thư không tên.
50 Cảm khí.
51 Sai từ đầu!
52 Đợi quay lại.
53 Đường Hắc truyền lực.
54 Huyễn Cảnh.
55 Phong ấn Điểu Nhân.
56 Mẻ kiếm.
57 Tin tưởng.
58 Lấy kiếm.
59 Tạm thời đừng quên.
60 Quay trở lại.
61 Viên đan này, ta nắm giữ!
62 Làm khách.
63 Kẻ không hiểu chuyện.
64 Giúp đỡ.
65 Chia người.
66 Mưu đồ khác nhau.
67 Huyết mục.
68 Đoạt xá.
69 Huyết khế.
70 Mục tiêu trong tay.
71 Ngu ngốc.
72 Thiên Y.
73 Lệnh bài.
74 Gặp mặt.
75 Đoạt xá, thành công.
76 Bức hoạ.
77 Âm mưu.
78 Đã chết.
79 Muốn chết?
80 Không để ý chứ?
81 Chữa bệnh.
82 Không đặt trong lòng.
83 Quay về.
84 Sắp tỉnh lại!
85 Phá đan.
86 Trở về?
87 Thái Chỉ Xuyên chết.
88 Hồi sinh.
89 Gian Địa Nguyên.
90 Thu Lãnh chi mộ.
91 Có người gây chuyện.
92 Đánh tới khi có tiền!
93 Hy vọng.
94 Mua hoa đăng.
95 Thánh Nữ có vấn đề!
96 Hoàng Thiết Cảnh.
97 Gặp Thánh Nữ.
98 Lão Túc.
99 Cuộc nói chuyện thú vị!
100 Nghe chủ trương.
101 Giao chuyện.
102 Đường vào thành.
103 Mọi chuyện đều kỳ lạ. (1)
104 Mọi chuyện đều kỳ lạ. (2)
105 Mọi chuyện đều kỳ lạ. (3)
106 Ra ngoài.
107 Hoả lực đổi mạch.
108 Ta đợi đệ quay về.
109 Nghịch thiên.
110 Ta đến đón nàng đây!
111 Mang người đi.
112 Nhị Nương. (1)
113 Nhị Nương. (2)
114 Nhị Nương. (3)
115 Mộc sinh.
116 Chấp niệm của Minh Lập Thành.
117 Tiểu Túc.
118 Âm khí.
119 Chu Thiên An quay lại. (1)
120 Chu Thiên An quay trở lại. (2)
121 Làng Minh Thuận. (1)
122 Làng Minh Thuận. (2)
123 Làng Minh Thuận. (3)
124 Làng Minh Thuận. (4)
125 Làng Minh Thuận. (5)
126 Làng Minh Thuận. (6)
127 Làng Minh Thuận. (7)
128 Làng Minh Thuận. (8)
129 Làng Minh Thuận. (9)
130 Làng Minh Thuận. (10)
131 Làng Minh Thuận. (11)
132 Làng Minh Thuận. (12)
133 Làng Minh Thuận. (13)
134 Thánh Nữ. (1)
135 Thần hồn.
136 Triệu Tử Vân là Lạc Kinh.
137 Chuẩn bị chiến.
138 Giết ta đi!
139 Tìm người. (1)
140 Tìm người. (2)
141 Tìm người. (3)
142 Tìm người. (4)
143 Chiến tranh. (1)
144 Chiến tranh. (2)
145 Chiến tranh. (3)
146 Chiến tranh. (4)
147 Kết thúc.
Chapter

Updated 147 Episodes

1
Lời căn dặn.
2
Quyết định vận mệnh.
3
Liên kết đầu.
4
Phải làm sao?
5
Đến muộn 1.
6
Đến muộn 2.
7
Không thể chết?
8
Mang hết về.
9
Giúp ngươi.
10
Linh lực vỡ nát.
11
Cho cô thân này.
12
Chỉ tiếc là…
13
Thuỷ Thần bỏ trốn.
14
Giác mạc đỏ.
15
Một thân nhiều hồn.
16
Đôi cánh mới.
17
Không đồng ý.
18
Giết hắn.
19
Sự thay đổi 1.
20
Sự thay đổi 2.
21
Phong Ấn linh lực.
22
Giải phong ấn.
23
Trụ được trong bao lâu?
24
Tâm Thuật phản phệ.
25
Dừng không gian.
26
Đại Thiên Quân.
27
Thấy thú vị hơn!
28
Không hề thuộc Thiên Sơn Nguyên.
29
Không gian Ma.
30
Lão sư phụ ta không dạy cho bọn chúng.
31
Trúc Vạn nguyên.
32
Hẹn gặp lại.
33
Sư Phụ quay lại?
34
Nhận sư.
35
Khắp nơi đều có điều khó giải.
36
Cốt Dương Toả.
37
Đôi cánh dính máu.
38
Lựa chọn tiếp tục.
39
Ngọn Hải Đại.
40
Chạy trốn.
41
Nợ ân tình.
42
Quá khứ của Điểu Ái Thương Hác.
43
Bạch Hạc và Huyền Điểu.
44
Nửa bức hoạ.
45
Dựng lại xương cốt.
46
Huyết Tẩy kiếm.
47
Biến mất trước mặt.
48
Đi theo huynh.
49
Phong thư không tên.
50
Cảm khí.
51
Sai từ đầu!
52
Đợi quay lại.
53
Đường Hắc truyền lực.
54
Huyễn Cảnh.
55
Phong ấn Điểu Nhân.
56
Mẻ kiếm.
57
Tin tưởng.
58
Lấy kiếm.
59
Tạm thời đừng quên.
60
Quay trở lại.
61
Viên đan này, ta nắm giữ!
62
Làm khách.
63
Kẻ không hiểu chuyện.
64
Giúp đỡ.
65
Chia người.
66
Mưu đồ khác nhau.
67
Huyết mục.
68
Đoạt xá.
69
Huyết khế.
70
Mục tiêu trong tay.
71
Ngu ngốc.
72
Thiên Y.
73
Lệnh bài.
74
Gặp mặt.
75
Đoạt xá, thành công.
76
Bức hoạ.
77
Âm mưu.
78
Đã chết.
79
Muốn chết?
80
Không để ý chứ?
81
Chữa bệnh.
82
Không đặt trong lòng.
83
Quay về.
84
Sắp tỉnh lại!
85
Phá đan.
86
Trở về?
87
Thái Chỉ Xuyên chết.
88
Hồi sinh.
89
Gian Địa Nguyên.
90
Thu Lãnh chi mộ.
91
Có người gây chuyện.
92
Đánh tới khi có tiền!
93
Hy vọng.
94
Mua hoa đăng.
95
Thánh Nữ có vấn đề!
96
Hoàng Thiết Cảnh.
97
Gặp Thánh Nữ.
98
Lão Túc.
99
Cuộc nói chuyện thú vị!
100
Nghe chủ trương.
101
Giao chuyện.
102
Đường vào thành.
103
Mọi chuyện đều kỳ lạ. (1)
104
Mọi chuyện đều kỳ lạ. (2)
105
Mọi chuyện đều kỳ lạ. (3)
106
Ra ngoài.
107
Hoả lực đổi mạch.
108
Ta đợi đệ quay về.
109
Nghịch thiên.
110
Ta đến đón nàng đây!
111
Mang người đi.
112
Nhị Nương. (1)
113
Nhị Nương. (2)
114
Nhị Nương. (3)
115
Mộc sinh.
116
Chấp niệm của Minh Lập Thành.
117
Tiểu Túc.
118
Âm khí.
119
Chu Thiên An quay lại. (1)
120
Chu Thiên An quay trở lại. (2)
121
Làng Minh Thuận. (1)
122
Làng Minh Thuận. (2)
123
Làng Minh Thuận. (3)
124
Làng Minh Thuận. (4)
125
Làng Minh Thuận. (5)
126
Làng Minh Thuận. (6)
127
Làng Minh Thuận. (7)
128
Làng Minh Thuận. (8)
129
Làng Minh Thuận. (9)
130
Làng Minh Thuận. (10)
131
Làng Minh Thuận. (11)
132
Làng Minh Thuận. (12)
133
Làng Minh Thuận. (13)
134
Thánh Nữ. (1)
135
Thần hồn.
136
Triệu Tử Vân là Lạc Kinh.
137
Chuẩn bị chiến.
138
Giết ta đi!
139
Tìm người. (1)
140
Tìm người. (2)
141
Tìm người. (3)
142
Tìm người. (4)
143
Chiến tranh. (1)
144
Chiến tranh. (2)
145
Chiến tranh. (3)
146
Chiến tranh. (4)
147
Kết thúc.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play