Chap 5

"Tống Á Hiên, cậu xử lý hồ sơ bệnh nhân này giùm tôi" Lưu Diệu Văn cầm tập hồ sơ đi đến chỗ Tống Á Hiên đang đứng ở bàn quầy trao đổi.

"Được, để đó cho tôi" Tống Á Hiên nhận lấy, vừa định quay đi thì vị giáo sư họ Khiêm tên Nhân ở phía sau lưng đẩy cậu đến trước. Cũng may Lưu Diệu Văn còn đứng đó đón lấy cậu.

"Giáo sư Khiêm, ông là đang làm gì?" Lưu Diệu Văn trừng mặt nhìn ông, đỡ Tống Á Hiên đứng thẳng lại "Ở đây là bệnh viện, một dạng tức giận của ông đang thu hút rất nhiều người nhìn đấy"

"Xin hỏi tôi đã làm gì không phải phép với ngài?" Tống Á Hiên quay người, một dạng lạnh lùng nhìn vị giáo sư trước mắt.

"Bệnh nhân của tôi mà hai cậu đẩy vào phòng phẫu thuật, còn ra thể thống gì nữa?" Khiêm Nhân tức giận, khoanh tay, lớn giọng nói.

"Ông còn biết là bệnh nhân của ông vậy thì lúc bệnh nhân của ông cần phẫu thuật ông đang ở đâu?" Không để Lưu Diệu Văn nói, Tống Á Hiên đã nói trước, cậu không thuộc dạng dễ bị ăn hiếp.

"Tôi ở đâu liên quan gì đến cậu, nếu như bệnh nhân của tôi có mệnh hệ gì ai chịu trách nhiệm, cậu sao? Người không có kinh nghiệm như làm sao đủ trình độ bước vào phòng phẫu thuật" Khiêm Nhân không màng đang đứng trước sảnh lớn mà ồn ào.

"Vậy cho hỏi người có kinh nghiệp như giáo sư Khiêm đây lại chẩn đoán sai cho bệnh nhân" Tống Á Hiên trừng mắt bước đến trước mặt ông

"Bệnh nhân nhập viện 1 tuần, dấu hiệu đau đầu, đột ngột cảm thấy tê bì cơ mặt, cánh tay hay chân, đặc biệt là chỉ xảy ra ở một bên cơ thể, nôn mửa, chóng mặt, choáng váng, đặc biệt là mất khả năng thăng bằng và phối hợp vận động. Những dấu hiệu trên nằm trên bệnh án đã đủ để kiểm tra tổng hợp, vậy mà ông đã làm gì?"

"Kê thuốc?Truyền dịch? Cho thở máy? Tình trạng chưa ổn liền có thể cho xuất viện? Ông là bác sĩ có kinh nghiệm hay là bác sĩ mất đức" Tống Á Hiên chẳng kiên nể, Lưu Diệu Văn cũng không thèm cản, cho cậu nói hậu quả anh gánh.

"Cậu...thật láo xược."Khiêm Nhân tức giận nhưng không làm được gì, Lưu Diệu Văn còn đang đứng phía sau chống đỡ cho Á Hiên, mọi người gần đó cũng chỉ chỏ vị giáo sư này, lớn chuyện thì không hay.

"Giáo sư Khiêm, bệnh nhân vỡ túi phình mạch máu não, ông đang ở đâu? Bệnh nhân cần phẫu thuật gấp ông đang ở đâu? Nếu như bệnh nhân được xuất viện, về nhà phát bệnh, ông chính là gián tiếp giết đi bệnh nhân vì không chẩn đoán chính xác" Lưu Diệu Văn không để Á Hiên nói nữa, trực tiếp nói.

"Bệnh nhân có thể có kết quả chữa trị tốt hơn nếu như ông chẩn đoán bệnh ngay khi vừa nhập viện, ông chậm trễ mất 1 tuần, bệnh nhân phát bệnh mới phẫu thuật, nếu như không phải Tống Á Hiên cứu chữa kịp, lúc đó đến cả chức vụ của ông cũng không giữ được." Lưu Diệu Văn nói xong trực tiếp kéo tay Tống Á Hiên lướt qua người Khiêm Nhân.

Hai người tuy còn trẻ tuổi, kinh nghiệp không nhiều, nhưng cũng người 26t, 27t, vượt qua 6 năm đại học không hề dễ dàng, hơn nữa vừa học nội trú vừa học thạc sĩ trong 2,3 năm còn khiến người khác bội phục. Nói không có kinh nghiệm cũng không hoàn toàn đúng, thời gian thực tập nằm trong khuôn khổ quá trình đại học. Không dày kinh nghiệm nhưng đủ dùng.

Tống Á Hiên 26, Lưu Diệu Văn 27, ít chí cũng đủ chuyên môn. Hơn nữa ở bệnh viện nói chuyện bằng năng lực, giáo sư Khiêm tuy lớn tuổi, nhưng không hoàn toàn xứng đáng được gọi một tiếng tiền bối. Tống Á Hiên không kiêng nể ông, Lưu Diệu Văn càng không phải sợ sệt. Ai có năng lực người đó có tiếng nói.

Chuyện vừa rồi lan truyền khắp các y bác sĩ ở bệnh viện, một vài bệnh nhân nghe ngóng được cũng hay tin. Tống Á Hiên vừa chuyển đến bệnh viện đã được mọi người tuyên dương.

Còn người trong cuộc thì vẫn mặc kệ thế giới, ở trong phòng làm việc cùng với vị đồng nghiệp Lưu Diệu Văn vùi đầu trong đống hồ sơ bệnh án.

Một đống hồ sơ chất thành núi.

-------

Sao mà chẳng thấy ai cmt hết.

Tủi thân thấy mò, chẳng bk truyện hợp gu nhiều bạn không nữa...

Hot

Comments

nữ nhân của 4thntwtjrtk

nữ nhân của 4thntwtjrtk

Hiu hiu lâu lm mới thấy thể loại này ắ:_) đừng drop nó là đc

2022-08-31

1

yinglười:)

yinglười:)

tui kết cái câu cuối 😊😊

2022-08-28

2

bé mapdjt cutee là mình đóoo

bé mapdjt cutee là mình đóoo

Hợp nhée , 10 đỉmm em nhéee 🤣😚

2022-08-26

1

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play