Chương 4: Người lính trinh sát [2]

Một thời gian dài trước đây, Đế quốc và thực dân France đã có một cuộc xung đột không chính thức trong việc phân định biên giới quốc gia.

Tuy nhiên, ít nhất về mặt giấy tờ, không bên nào tranh chấp về quyền sở hữu vùng đất này trên vũ đài chính trị cả.

Có điều, việc đó chỉ là do sức mạnh quân sự mà Đế quốc sở hữu quả vượt trội. Chính vì thế nên vấn đề chỉ đơn thuần yên bình ở bề nổi. Nhưng với Anna, tình huống này thật ra lại rất đơn giản.

Tuy nhiên, đáng buồn là những chuyện đó lại chỉ có thể nói đến bằng thì quá khứ. Sau vài sự kiện ngẫu nhiên xảy ra ở biên giới, lính biên phòng hai bên bắn nhầm, thế là giao tranh bùng nổ chỉ vì vài sự hiểu lầm.

Vấn đề này lẽ ra sẽ được giải quyết chỉ với cấp chỉ huy địa phương, nhưng tình trạng căng thẳng cứ ngày một tệ hơn so với lúc đầu.

Nếu Đế quốc tuyên bố tình trạng sẵn sàng chiến tranh sớm, Anna sẽ được điều về hậu phương và không phải trực tiếp tham chiến. Dù gì thì trước khi cuộc chiến bắt đầu, chuẩn úy ma pháp sư Anna chỉ mới tốt nghiệp khóa đào tạo sĩ quan. Một học viên mới tốt nghiệp thì sẽ chẳng làm nên trò trống gì ngoài tiến tuyến cả.

Chính vì thế, nếu Đế quốc kịp nhận ra tình hình và có thời gian chuẩn bị, Anna có thể sẽ được chuyển sang một đơn vị nghiên cứu hoặc làm việc với tư cách một quản trị hậu cần ở hậu phương.

Tuy nhiên, cấp lãnh đạo đã phớt lờ tình trạng xung đột và đánh giá nó chỉ là "chính sách bên miệng hố chiến tranh" của đối phương, dẫn đến việc Anna bị điều đến nơi này để huấn luyện quân sự.

(Note: Chính sách bên miệng hố chiến tranh là một kiểu chiến lược ngoại giao, gây ra một tình huống căng thẳng tạo cảm giác sắp chiến tranh đến nơi nhằm mục đích ép buộc đối phương phải nhân nhượng một lợi ích nào đó.)

Đáng ra đây chỉ là một phần mở rộng của việc học tập tại trường sĩ quan - tập trận chung với quân đội trong khi vẫn giữ vai trò bay tuần tra.

Nhưng sau khi mất đi cơ hội lui về hậu phương, Anna đã được ủy nhiệm làm thiếu úy khi được điều đi tham chiến.

Bí danh cô được nhận là "Eyes 04". Cô được ví von như là con mắt của quân ta. Xét theo vẻ bề ngoài thì cô là một đứa trẻ nhỏ nhắn - à không, một đứa nhóc con mới đúng.

Cô có đôi mắt màu đỏ thể hiện ý chí vô cùng mạnh mẽ cùng với mái tóc bạch kim được buộc ngắn lại để dễ chăm sóc hơn. Cộng thêm làn da trắng tự nhiên khiến cô trông cứ như là một nàng tiên của chiến trường vậy.

Sau khi nhận bí danh và chính thức gia nhập lực lượng biên phòng, Anna được giao nhiệm vụ hỗ trợ đơn vị đào tạo các sĩ quan tân binh và bộ đội địa phương.

Nhiệm vụ đầu tiên của cô là phải trực chiến trong vòng bốn mươi tám giờ.

Cô đã tưởng mình sẽ được gửi đi huấn luyện như thường lệ sau khi đơn vị xác nhận thời gian và nhiệm vụ của từng thành viên, nhưng rốt cuộc lại phải trực chiến với đầy đủ trang bị.

Điều đó xảy ra vào khoảng hai mươi bốn tiếng trước.

Những thay đổi trong chính sách của thực dân France chính là thứ khiến Đế quốc lo lắng nhất.

Quốc gia với tên gọi France đã trải qua một thay đổi thể chế chính trị, với những nhà lãnh đạo mới được bầu lên. Đồng thời, sự trỗi dậy của chủ nghĩa dân tộc đã khiến họ có những biến đổi lớn trong chính sách.

Thành thực mà nói, không chỉ riêng Anna mà mọi người trong giới quân sự Đế quốc chẳng ai hiểu tại sao đối phương lại chọn thời điểm này để mở một cuộc phiêu lưu quân sự.

Trước khi kịp nhận ra, thực dân France đã đưa ra tối hậu thư yêu cầu lực lượng Đế quốc rút lui thay vì tuyên bố chiến tranh.

Nội dung tối hậu thư như sau: "Yêu cầu quân đội Đế quốc German trong vòng hai mươi bốn tiếng phải rời khỏi biên giới quốc gia chúng tôi".

Nội tình của thực dân France không phải thứ mà một sĩ quan cấp úy đơn thuần như cô có thể biết.

Tuy nhiên, vì xung đột biên giới khá nhạy cảm về chính trị nên rõ ràng Đế quốc muốn tránh cho chiến tranh bùng nổ. Nếu thực dân France không thể đối mặt với hiện thực thì rất có khả năng chuyện này sẽ được khắc ghi trong lịch sử với những nhận định tiêu cực nghiêng về phía họ.

Hoặc thực dân France là bọn ngốc, hoặc thực dân France đã nắm trong lòng bàn tay một chiến lược nào đó giúp họ chắc thắng.

Dù khó mà hiểu được ý đồ và mục đích của thực dân France, Đế quốc cũng đã bắt đầu huy động bộ máy quân sự và quan liêu dày đặc của mình và lên kế hoạch chống trả theo các giả thuyết.

(Note: Bộ máy quan liêu là một thuật ngữ dùng để chỉ cơ quan của các quan chức chính phủ không được bầu cử hoặc một nhóm người xây dựng chính sách hành chính. Về mặt lịch sử, một bộ máy quan liêu là một cơ quan quản lý của chính phủ do các bộ phận có cán bộ không liên quan đến bầu cử quản lý. Ngày nay, bộ máy quan liệu là hệ thống hành chính quản lý một tổ chức lớn bất kỳ.)

Với Anna - một bánh răng trong bộ máy chiến tranh, cô chỉ đang làm đầy đủ các chức trách mình được trả lương. Vào lúc này, cô vẫn còn lạc quan, tin đây chỉ là tuyên truyền chính trị.

Dù sao thì quốc gia láng giềng của họ là Liên bang chắc chắn sẽ không muốn chiến tranh nổ ra gần nước mình, do đó nhiều khả năng họ sẽ có các hành động kiềm chế thông qua đe dọa và chi tiền cho các nhóm nổi loạn, chống đối.

Ngay cả Vương quốc Cantar hay Nước Cộng hòa - các nước từng giúp đỡ cho thực dân France trước đây chắc hẳn cũng sẽ ngăn cản chiến dịch mang tính tự sát này vì tiếc nuối những công sức mà họ đã bỏ ra trước đó.

Vì quân nhân là những người theo chủ nghĩa thực dụng nên đại đa số các tướng quân đều cho là như vậy.

Tất nhiên, nếu đối đầu trực tiếp với Đế quốc thì thực dân France không có cửa thắng. Do đó, thông qua việc dàn xếp không trực tiếp với sự thúc ép của các quốc gia kia, khả năng cao là các chính trị gia, nhà ngoại giao của thực dân France và Đế quốc sẽ nói chuyện và làm dịu tình hình xuống.

Tuy nhiên, thực dân France đã làm một hành động mà không ai, trừ họ, có thể hiểu.

"Lực lượng quân đội quốc gia France khuyên các bạn hãy hạ vũ khí, đầu hàng hoặc rút lui."

Đối với cách Đế quốc vẫn thường nghĩ, đó là một tuyên bố gây sốc. Dù Đế quốc đã theo dõi nhất cử nhất động của thực dân France nhưng hành động này thật sự khó hiểu, tuy rằng việc họ sẽ xâm phạm biên giới không phải là không dự đoán được.

Về sau, quân nhân Diert - một người từng làm việc tại bộ Tổng tham mưu Đế quốc còn nói là: "Ý đồ của thực dân France thật sự rất khó hiểu, đến mức tôi thà tin đó chỉ là hành động tự biên tự diễn của các cấp lãnh đạo nước họ còn hơn".

Nhưng khoan hãy nhắc đến những nghi vấn và những điều còn mơ hồ, quân đội Đế quốc theo chủ nghĩa hành động ngay lập tức ra lệnh phản ứng với cuộc xâm phạm biên giới quy mô lớn của đối phương.

Mặc dù còn bối rối và khó hiểu về ý đồ của thực dân France, những người lính vẫn phải tuân theo quy tắc, các thiết bị quân dụng được tập kết và bắt đầu vận chuyển theo đường sắt từ tổng bộ đến các quân đoàn của lục quân.

Việc chuyển quân, sắp đặt các vị trí đâu ra đó như vậy được đánh giá là một trong những nguyên nhân khiến cho Đế quốc hùng mạnh.

Dù Đế quốc đã vận chuyển phần lớn nguồn lực và tiến hành động viên cục bộ nhưng họ vẫn không thể phủi đi sự bán tín bán nghi của mình. Họ nghĩ bụng "không lẽ nào lại như vậy".

Trong các cường quốc, xét về mặt quân trang thì Đế quốc là một thế lực đặc biệt hùng mạnh. Ngay cả trong thời bình, Đế quốc vẫn duy trì một lượng quân đội lớn ở biên giới trên danh nghĩa cảnh vệ quốc gia.

Hơn nữa, họ còn duy trì tối thiểu thêm một quân đoàn mà những người được động viên như Anna trực thuộc. Chiến tranh thông tin cũng không bị bỏ sót khi Đế quốc thường mời các nhà báo tới để biểu dương sức mạnh. Do đó, bầu không khí đầy nghi hoặc rằng "một cuộc tấn công sẽ thực sự xảy ra ư?" đang bao trùm nơi đây.

Ngay cả Anna cũng không thể ngờ bên được đánh giá yếu thế hơn như thực dân France lại chủ động tấn công một cường quốc quân sự ngay trước mặt giới truyền thông mà chẳng hề có lý do chính đáng.

Có điều, hiện thực còn kỳ lạ hơn tiểu thuyết. Đối với Anna, nó phát triển vào hướng rất không hay. Nếu phải nói mà không cần lựa chọn từ ngữ thì tình huống này cứ như nhìn trực diện vào khoảnh khắc nguyện vọng tự sát được cụ thể hóa vậy.

"Chiến tranh đã nổ ra!! Tôi xin nhắc lại. Chiến tranh đã nổ ra!! Ngay lúc này, chiến tranh đã nổ ra!! Đế quốc tuyên chiến với hành vi xâm lược của thực dân France!! Chỉ cách đây không lâu, lực lượng quân đội của thực dân France đã đồng loạt tấn công nhiều vị trí ở biên giới. Để đáp lại, quân Đế quốc đã tức tốc tiến về biên giới. Theo báo cáo, lực lượng của chúng ta đã đụng độ với quân địch trên nhiều mặt trận!!"

Chapter
1 Chương 1: Kẻ được chọn
2 Chương 2: Tái sinh
3 Chương 3: Người lính trinh sát
4 Chương 4: Người lính trinh sát [2]
5 Chương 5: Người lính trinh sát [3]
6 Chương 6: Người lính trinh sát [4]
7 Chương 7: Trận chiến một chiều
8 Chương 8: Nguy hiểm rình rập
9 Chương 9: Con mồi
10 Chương 10: Quyết định liều lĩnh
11 Chương 11: Cảm tử
12 Chương 12: Thiên tài hay Quái vật?
13 Chương 13: Thiên tài hay Quái vật? [2]
14 Chương 14: Chính sách của Tổ Quốc
15 Chương 15: Trở về hậu phương
16 Chương 16: Trở về hậu phương [2]
17 Chương 17: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới
18 Chương 18: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [2]
19 Chương 19: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [3]
20 Chương 20: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [4]
21 Chương 21: Cục hậu cần
22 Chương 22: Cục hậu cần [2]
23 Chương 23: Cục hậu cần [3]
24 Chương 24: Lần thử nghiệm cuối cùng
25 Chương 25: Kì tích
26 Chương 26: Kì tích [2]
27 Chương 27: Chiến trường phía tây
28 Chương 28: Chiến trường phía tây [2]
29 Chương 29: Chiến trường phía tây [3]
30 Chương 30: KOTS?
31 Chương 31: KOTS? [2]
32 Chương 32: Kĩ thuật mới
33 Chương 33: Thiếu sinh quân
34 Chương 34: Nghĩa vụ
35 Chương 35: Nghĩa vụ [2]
36 Chương 36: Nghĩa vụ [3]
37 Chương 37: Nghĩa vụ [4]
38 Chương 38: Nghĩa vụ [5]
39 Chương 39: "Ma cà rồng"
40 Chương 40: Cảm nhận về chiến trường
41 Chương 41: Chiến tuyến Helldark
42 Chương 42: Lãng phí làm sao! "Tài nguyên con người".
43 Chương 43: Giải cứu
44 Chương 44: Giải cứu [2]
45 Chương 45: Người lính Cộng Hoà
46 Chương 46: Thời điểm tồi tệ
47 Chương 47: Thời điểm tồi tệ [2]
48 Chương 48: Kẻ thù tồi tệ
49 Chương 49: Kẻ thù tồi tệ [2]
50 Chương 50: Kẻ thống trị bầu trời
51 Chương 51: Kẻ thống trị bầu trời [2]
52 Chương 52: Kẻ thống trị bầu trời [3]
53 Chương 53: Kẻ thống trị bầu trời [4]
54 Chương 54: Dữ liệu
55 Chương 55: Dữ liệu [2]
56 Chương 56: Dữ liệu [3]
57 Chương 57: Đánh giá
58 Chương 58: Đánh giá [2]
59 Chương 59: Đánh giá [3]
60 Chương 60: Đánh giá [4]
61 Chương 61: Đánh giá [5]
62 Chương 62: Nhập học
63 Chương 63: Một ngày của người vệ binh
64 Chương 64: Gặp gỡ
65 Chương 65: Thảo luận
66 Chương 66: Thảo luận [2]
Chapter

Updated 66 Episodes

1
Chương 1: Kẻ được chọn
2
Chương 2: Tái sinh
3
Chương 3: Người lính trinh sát
4
Chương 4: Người lính trinh sát [2]
5
Chương 5: Người lính trinh sát [3]
6
Chương 6: Người lính trinh sát [4]
7
Chương 7: Trận chiến một chiều
8
Chương 8: Nguy hiểm rình rập
9
Chương 9: Con mồi
10
Chương 10: Quyết định liều lĩnh
11
Chương 11: Cảm tử
12
Chương 12: Thiên tài hay Quái vật?
13
Chương 13: Thiên tài hay Quái vật? [2]
14
Chương 14: Chính sách của Tổ Quốc
15
Chương 15: Trở về hậu phương
16
Chương 16: Trở về hậu phương [2]
17
Chương 17: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới
18
Chương 18: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [2]
19
Chương 19: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [3]
20
Chương 20: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [4]
21
Chương 21: Cục hậu cần
22
Chương 22: Cục hậu cần [2]
23
Chương 23: Cục hậu cần [3]
24
Chương 24: Lần thử nghiệm cuối cùng
25
Chương 25: Kì tích
26
Chương 26: Kì tích [2]
27
Chương 27: Chiến trường phía tây
28
Chương 28: Chiến trường phía tây [2]
29
Chương 29: Chiến trường phía tây [3]
30
Chương 30: KOTS?
31
Chương 31: KOTS? [2]
32
Chương 32: Kĩ thuật mới
33
Chương 33: Thiếu sinh quân
34
Chương 34: Nghĩa vụ
35
Chương 35: Nghĩa vụ [2]
36
Chương 36: Nghĩa vụ [3]
37
Chương 37: Nghĩa vụ [4]
38
Chương 38: Nghĩa vụ [5]
39
Chương 39: "Ma cà rồng"
40
Chương 40: Cảm nhận về chiến trường
41
Chương 41: Chiến tuyến Helldark
42
Chương 42: Lãng phí làm sao! "Tài nguyên con người".
43
Chương 43: Giải cứu
44
Chương 44: Giải cứu [2]
45
Chương 45: Người lính Cộng Hoà
46
Chương 46: Thời điểm tồi tệ
47
Chương 47: Thời điểm tồi tệ [2]
48
Chương 48: Kẻ thù tồi tệ
49
Chương 49: Kẻ thù tồi tệ [2]
50
Chương 50: Kẻ thống trị bầu trời
51
Chương 51: Kẻ thống trị bầu trời [2]
52
Chương 52: Kẻ thống trị bầu trời [3]
53
Chương 53: Kẻ thống trị bầu trời [4]
54
Chương 54: Dữ liệu
55
Chương 55: Dữ liệu [2]
56
Chương 56: Dữ liệu [3]
57
Chương 57: Đánh giá
58
Chương 58: Đánh giá [2]
59
Chương 59: Đánh giá [3]
60
Chương 60: Đánh giá [4]
61
Chương 61: Đánh giá [5]
62
Chương 62: Nhập học
63
Chương 63: Một ngày của người vệ binh
64
Chương 64: Gặp gỡ
65
Chương 65: Thảo luận
66
Chương 66: Thảo luận [2]

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play