Chương 17: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới

{Đế đô Menila, trên bầu trời phía Tây Nam, độ cao 12000 feet.}

Đây là độ cao vượt quá giới hạn tối đa mà Bộ động cơ Gacma có thể hoạt động. Nếu đổi sang đơn vị mét thì Anna đang ở độ cao 3600 mét.

Đây là độ cao gần như không thể tiếp cận trừ phi được trang bị một Bộ động cơ Gacma tân tiến, đồng thời mặc các loại đồ được thiết kế chuyên dụng nhằm phá kỷ lục về độ cao. Nồng độ oxy cũng là một vấn đề đáng quan ngại, nhưng nghiêm trọng nhất vẫn là nguy cơ hạ thân nhiệt.

Để cơ thể thích nghi với độ cao cần thiết, Anna đã dành khá nhiều thời gian ở mức 6800 feet. Tuy nhiên, kết quả lại trái với mong đợi. Độ cao này vốn dĩ không thích hợp để con người có thể tồn tại trong một thời gian dài.

"Thiếu úy Anna? Cô còn tỉnh táo không? Thiếu úy Anna?"

Nồng độ oxy thấp khiến đầu óc tôi trở nên nặng nề và người thì như đeo chì.

Anna cảm thấy mệt mỏi đến mức không muốn trả lời vô tuyến. Dù đang mặc áo chống lạnh nhưng đây là độ cao mà Anna bay tới chỉ với một bình oxy, thiết bị vô tuyến và dù.

Suy nghĩ tràn ngập trong đầu Anna hiện chỉ có một. Đó chính là 'lũ điên gửi người sống tới độ cao này, sao không tự mình trải nghiệm nó đi?'

"Tạm thời tôi vẫn còn tỉnh táo. Nhưng tôi sẽ không giữ nó lâu được. Thành thật mà nói thì tôi cho rằng không một con người bình thường nào có thể chịu được độ cao như thế này đâu."

Nơi đây lạnh hơn mặt đất đến 21,6 độ C. Nồng độ oxy vô cùng loãng, thấp hơn đến 63% so với mực nước biển. Độ cao mà động cơ không chiến khó khăn lắm mới trụ được một tiếng như thế này rõ ràng là đang cự tuyệt con người. Ngay từ đầu, giới hạn độ cao của Bộ động cơ Gacma chỉ là 6000 feet. Loại bỏ thêm tác động của lực hấp dẫn ở độ cao này là việc không thể vì khó tạo ra được lực đẩy mạnh hơn.

Chính vì thế, Anna ước lượng rằng ma pháp sư sẽ tương ứng với trực thăng tấn công về khả năng cơ động trên không ở thế giới cũ của cô. Trên thực tế, vì sự khác biệt về độ cao hoạt động nên Đế quốc chưa bao giờ kết hợp ma pháp sư và máy bay chiến đấu vào cùng một đơn vị. Độ cao chính là bức tường hiện thực như thế đấy.

Tất nhiên, nếu mối quan tâm duy nhất là độ cao thì có thể khắc phục bằng động cơ được thiết kế đặc biệt để thách thức các độ cao. Tuy nhiên, thứ Anna tham gia thí nghiệm lại không có mục đích như vậy. Nó là mẫu động cơ được xây dựng trên nền tảng mới với tính năng đa dụng, và có mục đích trang bị rộng rãi trong toàn quân.

Mặc dù là thế, mẫu động cơ Gacma mới của xưởng chế tạo Elisea đang phát huy một lực đẩy đáng ra không thể tồn tại. Tuy nhiên, phương pháp để tạo lực đẩy mạnh mẽ cho nó lại đơn giản đến mức ngu ngốc. Khái niệm về nó cũng giống như chế tạo động cơ bình thường vậy.

Nếu một động cơ yếu thì hai động cơ, nếu hai động cơ không đủ thì bốn động cơ.

Tuy nhiên, trừ việc có nhãn hiệu của viện nghiên cứu kỹ thuật để biết được đây là động cơ thí nghiệm thì trông nó không khác gì so với Bộ động cơ Gacma thông thường.

Với thiết kế giữ nguyên là một khối hình tam giác nhét vô số thiết bị vào, nó có kích thước chỉ nhỉnh hơn một chút so với bộ động cơ thông thường. Có điều, sự khác biệt lại nằm ở bên trong.

"Vấn đề chính là ma lực bị tiêu hao quá lớn khi dùng loại động cơ này. Hiệu suất hoán chuyển ma lực quá tệ."

Xài bốn động cơ cũng đồng nghĩa với việc tiêu hao gấp bốn lần ma lực. Tuy nhiên, không giống với các bồn chứa nguyên liệu, con người chẳng thể dễ dàng nâng cao khả năng trữ lượng của mình để bù đắp cho mức tiêu thụ tăng đột biến.

Mặc dù hiệu năng của loại động cơ mới này rất lớn, nhưng từ quan điểm của một ma pháp sư thì tính thất thường của mẫu thí nghiệm này làm dấy lên sự lo ngại và nghi ngờ về tính ứng dụng thực tiễn của nó. Thêm vào đó, không chỉ riêng chuyện ma pháp sư sử dụng bộ động cơ này bị hao hụt ma lực gấp bốn lần mà việc đồng bộ hóa tất cả bốn lõi của nó cũng vô cùng khó khăn.

Do thành công trong việc thu nhỏ thiết kế nên kích thước của động cơ không khác là bao so với loại hiện hành. Thật đáng ngạc nhiên là dù chứa đến bốn lõi nhưng nó vẫn giữ được độ nhỏ gọn đủ để bỏ vừa túi áo như Bộ động cơ Gacma thông thường. Điều này giúp tăng độ thuận tiện khi sử dụng cũng như lúc bảo dưỡng.

Thành tựu đáng kinh ngạc của họ trong việc thu nhỏ thiết kế là điều vô cùng đáng tôn trọng. Tuy nhiên, nhìn từ góc độ người dùng thì thứ này thật vô dụng. Thu nhỏ thiết bị đồng nghĩa với việc lỗi cũng nhiều hơn. Không những đồng bộ và khởi động cả bốn lõi cùng lúc là chuyện vô cùng khó khăn, nội việc lõi bị thu nhỏ cũng khiến nó thiếu ổn định và không đáng tin cậy.

Trên phương diện lý thuyết, dùng bộ động cơ này sẽ tiêu thụ ma lực cao hơn gấp bốn lần. Tuy nhiên, trong thực tế thì con số đó lại lớn hơn nhiều. Bao gồm cả ma lực bị rò rỉ trong quá trình sử dụng, ước tính một cách lạc quan thì thứ này gây hao hụt ma lực nhiều gấp sáu lần bình thường. Không thích ứng với độ cao hiện tại cũng đang là một vấn đề lớn, nhưng thứ mệt hơn nữa là phải liên tục thực hiện các thao tác không chiến dù chỉ đang thí nghiệm về độ cao. Cảm giác mệt mỏi, khó thở cực độ của Anna nhanh chóng gia tăng.

"Thiếu úy, cô không thể bay cao thêm chút nữa sao? Theo như lý thuyết thì chắc chắn cô sẽ lên được độ cao 18000 feet mà."

Thế nhưng, đáp lại báo cáo tràn đầy sự mệt mỏi của Anna lại là câu trả lời vô tâm của người kỹ sư thông qua sóng vô tuyến.

Tên điên này... Anna vừa nguyền rủa vừa lườm chiếc máy bay giám sát. Nếu có thể bắn hạ luôn cái thứ này thì thật tốt biết bao. Kìm hãm sự thôi thúc ngọt ngào đó, Anna thở dài.

Chủ nhân của giọng nói ấy là Albert. Lão là kỹ sư trưởng cho dự án này và đồng thời là một tên điên ngoan cố. Đối với Anna, việc bắn hạ chiếc máy bay giám sát chỉ dẫn đến những vấn đề lớn hơn và chẳng giải quyết được gì cả. Vì vậy, cô đành cố chịu đựng. Phải thí nghiệm cái thiết kế ngớ ngẩn của tên điên đó khiến Anna thấy thật bất công. Tuy nhiên, cô chỉ còn cách thở dài.

"Tiến sĩ Albert, xin ngài đừng yêu cầu điều vô lý như thế."

Trong tình trạng không có bộ đồ chống lạnh được làm nóng bằng điện, con người chẳng thể bay cao hơn được nữa. Vả lại, xét từ kinh nghiệm thực chiến, cứ phải kè kè cái bình oxy như vậy có nghĩa là thí nghiệm này chẳng đưa vào sử dụng thực tế được. Lý do là vì bình oxy chỉ cần bị trúng một phát đạn thôi cũng sẽ tạo nên trải nghiệm rất vui vẻ cho mọi người, trừ người đeo nó.

Đặt giả thuyết ai đó không mặc đồ chống lạnh làm nóng bằng điện và chỉ sử dụng oxy được tạo từ phép thuật thay vì bình oxy vật lý. Nếu nguồn cung ma lực phụ thuộc vào Bộ động cơ Gacma thì sẽ làm tăng thêm lượng tiêu thụ ma lực vốn đã rất lớn. So với mẫu trước đây, thứ này khiến tính bền vững trong chiến đấu bị đặt một dấu hỏi lớn. Thêm nữa, việc người dùng ngất xỉu do các yếu tố như oxy thấp là rất cao.

Thế nên việc trang bị dù là bắt buộc (thứ không phải là vấn đề khi bay thí nghiệm ở vùng an toàn tại hậu phương) nhưng với việc cố gắng hạ cánh bằng dù bất chấp khả năng mất phương hướng, người sử dụng sẽ rất dễ hóa thành một mục tiêu ngon ăn trong một trận chiến thực sự. Kể cả hạ cánh thành công thì an toàn cũng không được đảm bảo, vì hạ cánh nhầm sang vùng kiểm soát của địch thì xác định sẽ trở thành tù binh chiến tranh.

Hơn nữa, nguy cơ dù bị cháy hoặc không bung được do độ ẩm lớn cũng chẳng hề nhỏ. Nội việc chuẩn bị một chiếc dù đáng tin cậy cũng tốn rất nhiều công sức.

"Chắc chắn cô vẫn còn đủ ma lực. Mức truyền tải năng lượng của Bộ động cơ Gacma vẫn nằm trong hạn mức cho phép."

Tuy nhiên, có vẻ với lão kỹ sư ngoan cố kia thì giá trị 'lý thuyết' mới là tất cả.

"Tiến sĩ, đừng đùa nữa! Một sản phẩm đầy thiếu sót thế này thì không biết khi nào nó sẽ bốc cháy đâu!"

Với tư cách một người lính phải liên tục đối mặt với sự sống và cái chết trong thực chiến thì thay cho giá trị 'lý thuyết', 'sự đáng tin cậy' mới là tất cả. Chỉ cần nhớ lại thí nghiệm bay lần trước thôi cũng đủ khiến Anna phải khổ sở rồi.

Chapter
1 Chương 1: Kẻ được chọn
2 Chương 2: Tái sinh
3 Chương 3: Người lính trinh sát
4 Chương 4: Người lính trinh sát [2]
5 Chương 5: Người lính trinh sát [3]
6 Chương 6: Người lính trinh sát [4]
7 Chương 7: Trận chiến một chiều
8 Chương 8: Nguy hiểm rình rập
9 Chương 9: Con mồi
10 Chương 10: Quyết định liều lĩnh
11 Chương 11: Cảm tử
12 Chương 12: Thiên tài hay Quái vật?
13 Chương 13: Thiên tài hay Quái vật? [2]
14 Chương 14: Chính sách của Tổ Quốc
15 Chương 15: Trở về hậu phương
16 Chương 16: Trở về hậu phương [2]
17 Chương 17: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới
18 Chương 18: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [2]
19 Chương 19: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [3]
20 Chương 20: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [4]
21 Chương 21: Cục hậu cần
22 Chương 22: Cục hậu cần [2]
23 Chương 23: Cục hậu cần [3]
24 Chương 24: Lần thử nghiệm cuối cùng
25 Chương 25: Kì tích
26 Chương 26: Kì tích [2]
27 Chương 27: Chiến trường phía tây
28 Chương 28: Chiến trường phía tây [2]
29 Chương 29: Chiến trường phía tây [3]
30 Chương 30: KOTS?
31 Chương 31: KOTS? [2]
32 Chương 32: Kĩ thuật mới
33 Chương 33: Thiếu sinh quân
34 Chương 34: Nghĩa vụ
35 Chương 35: Nghĩa vụ [2]
36 Chương 36: Nghĩa vụ [3]
37 Chương 37: Nghĩa vụ [4]
38 Chương 38: Nghĩa vụ [5]
39 Chương 39: "Ma cà rồng"
40 Chương 40: Cảm nhận về chiến trường
41 Chương 41: Chiến tuyến Helldark
42 Chương 42: Lãng phí làm sao! "Tài nguyên con người".
43 Chương 43: Giải cứu
44 Chương 44: Giải cứu [2]
45 Chương 45: Người lính Cộng Hoà
46 Chương 46: Thời điểm tồi tệ
47 Chương 47: Thời điểm tồi tệ [2]
48 Chương 48: Kẻ thù tồi tệ
49 Chương 49: Kẻ thù tồi tệ [2]
50 Chương 50: Kẻ thống trị bầu trời
51 Chương 51: Kẻ thống trị bầu trời [2]
52 Chương 52: Kẻ thống trị bầu trời [3]
53 Chương 53: Kẻ thống trị bầu trời [4]
54 Chương 54: Dữ liệu
55 Chương 55: Dữ liệu [2]
56 Chương 56: Dữ liệu [3]
57 Chương 57: Đánh giá
58 Chương 58: Đánh giá [2]
59 Chương 59: Đánh giá [3]
60 Chương 60: Đánh giá [4]
61 Chương 61: Đánh giá [5]
62 Chương 62: Nhập học
63 Chương 63: Một ngày của người vệ binh
64 Chương 64: Gặp gỡ
65 Chương 65: Thảo luận
66 Chương 66: Thảo luận [2]
Chapter

Updated 66 Episodes

1
Chương 1: Kẻ được chọn
2
Chương 2: Tái sinh
3
Chương 3: Người lính trinh sát
4
Chương 4: Người lính trinh sát [2]
5
Chương 5: Người lính trinh sát [3]
6
Chương 6: Người lính trinh sát [4]
7
Chương 7: Trận chiến một chiều
8
Chương 8: Nguy hiểm rình rập
9
Chương 9: Con mồi
10
Chương 10: Quyết định liều lĩnh
11
Chương 11: Cảm tử
12
Chương 12: Thiên tài hay Quái vật?
13
Chương 13: Thiên tài hay Quái vật? [2]
14
Chương 14: Chính sách của Tổ Quốc
15
Chương 15: Trở về hậu phương
16
Chương 16: Trở về hậu phương [2]
17
Chương 17: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới
18
Chương 18: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [2]
19
Chương 19: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [3]
20
Chương 20: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [4]
21
Chương 21: Cục hậu cần
22
Chương 22: Cục hậu cần [2]
23
Chương 23: Cục hậu cần [3]
24
Chương 24: Lần thử nghiệm cuối cùng
25
Chương 25: Kì tích
26
Chương 26: Kì tích [2]
27
Chương 27: Chiến trường phía tây
28
Chương 28: Chiến trường phía tây [2]
29
Chương 29: Chiến trường phía tây [3]
30
Chương 30: KOTS?
31
Chương 31: KOTS? [2]
32
Chương 32: Kĩ thuật mới
33
Chương 33: Thiếu sinh quân
34
Chương 34: Nghĩa vụ
35
Chương 35: Nghĩa vụ [2]
36
Chương 36: Nghĩa vụ [3]
37
Chương 37: Nghĩa vụ [4]
38
Chương 38: Nghĩa vụ [5]
39
Chương 39: "Ma cà rồng"
40
Chương 40: Cảm nhận về chiến trường
41
Chương 41: Chiến tuyến Helldark
42
Chương 42: Lãng phí làm sao! "Tài nguyên con người".
43
Chương 43: Giải cứu
44
Chương 44: Giải cứu [2]
45
Chương 45: Người lính Cộng Hoà
46
Chương 46: Thời điểm tồi tệ
47
Chương 47: Thời điểm tồi tệ [2]
48
Chương 48: Kẻ thù tồi tệ
49
Chương 49: Kẻ thù tồi tệ [2]
50
Chương 50: Kẻ thống trị bầu trời
51
Chương 51: Kẻ thống trị bầu trời [2]
52
Chương 52: Kẻ thống trị bầu trời [3]
53
Chương 53: Kẻ thống trị bầu trời [4]
54
Chương 54: Dữ liệu
55
Chương 55: Dữ liệu [2]
56
Chương 56: Dữ liệu [3]
57
Chương 57: Đánh giá
58
Chương 58: Đánh giá [2]
59
Chương 59: Đánh giá [3]
60
Chương 60: Đánh giá [4]
61
Chương 61: Đánh giá [5]
62
Chương 62: Nhập học
63
Chương 63: Một ngày của người vệ binh
64
Chương 64: Gặp gỡ
65
Chương 65: Thảo luận
66
Chương 66: Thảo luận [2]

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play