Chương 14: Chính sách của Tổ Quốc

{Cùng ngày, phòng hội nghị tác chiến, bộ Tổng tham mưu của quân đội Đế quốc German}

Bộ Tổng tham mưu đã quyết định trao huân chương cho một ma pháp sư. Đặc biệt ở chỗ, lần này người nhận Huân chương Thập tự sắt không phải một cái xác. Đây là điều xưa nay hiếm có. Một biệt hiệu cũng mau chóng được ban tặng cho người này trong buổi lễ. Tuy nhiên, gạt qua những ồn ào của buổi lễ, trong phòng họp đang được bảo vệ chặt chẽ này là một bầu không khí đầy ngột ngạt. Một cuộc tranh luận lớn đang chuẩn bị diễn ra.

Cụ thể, hai chuẩn tướng đang phản đối kịch liệt.

"Tôi kiên quyết phản đối! Quá tập trung vào những điểm như vậy thì lợi bất cập hại. Nếu làm thế chúng ta sẽ phải chịu quá nhiều rủi ro do mất đi khả năng phản ứng nhanh!"

Một quân nhân lão làng và quả cảm đứng dậy nói lên ý kiến của mình. Đôi mắt xanh nhạt của ông tràn đầy tự tin. Ánh mắt ông tỏ ra không hề khuất phục trước bất kỳ ai. Ai nhìn vào cũng nhận ra đó là đôi mắt luôn tập trung nhìn vào thực tế.

Là người được bộ Tổng tham mưu đánh giá cao, chuẩn tướng Bray luôn nhận được sự kính trọng bởi tài trí cùng sự tự tin và tài năng của ông. Ông đang vứt bỏ những danh dự ấy, chồm lên bàn và không ngừng hét lên phản đối.

"Chúng ta chỉ cần dùng lực lượng tại chỗ để truy kích địch! Cứ tiếp tục áp chế theo cách phù hợp và duy trì chiến lược linh hoạt. Chỉ thế thôi!"

Bray cho rằng không nên lãng phí chiến lược linh hoạt vốn đang thành công của Đế quốc.

"Tôi cũng phải thể hiện sự bất đồng. Chúng ta đã đánh tan đạo quân xâm lược của địch. Vậy chúng ta còn cần gì thông qua chiến tranh nữa? Mục đích về mặt quốc phòng thế là đã đạt được rồi."

Đứng về phía ủng hộ duy trì chiến lược linh hoạt, chuẩn tướng Sato gây ấn tượng với phong thái rắn rỏi của một quân nhân, nhưng ông tham gia vào cuộc tranh luận với thái độ điềm tĩnh và học thức. Ông phát biểu thản nhiên như một nhà toán học đang đọc báo cáo về những thành quả nghiên cứu của mình.

"Hai chuẩn tướng đều chung một ý kiến... Còn ngài, trung tướng Stawe?"

Cố vấn hoàng đế Claws - người đang chủ trì buổi họp cho rằng ý kiến của hai vị chuẩn tướng là hợp lý và không thể chối cãi. Đương nhiên, ông có đủ kinh nghiệm để phớt lờ những quan điểm trái ngược nếu muốn.

Tuy nhiên, ngay đến Claws cũng có nhiều điều cần lo lắng. Kiến nghị của bộ Tổng tham mưu sẽ có ảnh hưởng đến bộ Tổng tư lệnh, vậy nên ông muốn khai thác cuộc tranh luận này sâu hơn. Vì lẽ đó, Claws đang thúc giục Stawe - người có quan điểm muốn tiến hành một chiến dịch tấn công xâm lược với quy mô lớn phát biểu.

"Cẩn thận cũng tốt, nhưng các nước láng giềng lại chưa hề có dấu hiệu động binh. Trong tình huống hiện tại, ta có đủ điều kiện để phát động một cuộc tiến công lớn mà không bị các yếu tố khác kìm hãm. Chẳng phải đây là một cơ hội rất tuyệt vời hay sao?"

Tham mưu trưởng Stawe đứng dậy và nói lên quan điểm với vẻ mặt bối rối. Ông đặt kỳ vọng cao vào hai thuộc cấp vừa phát biểu nên sự phản đối của họ khiến ông hơi chững lại. Nhìn kỹ thì trên gương mặt bối rối kia có xen lẫn những nét giận dữ. Hẳn ông đã rất thất vọng.

"Thưa ngài trung tướng! Ít nhất cũng xin ngài hãy giới hạn quy mô của lực lượng tiến công! Nếu chúng ta triển khai toàn bộ quân chủ lực ngay bây giờ, tiền đề cơ bản của kế hoạch 1412 sẽ bị phá vỡ."

Lời phản đối của chuẩn tướng Bray dựa trên tình hình địa chính trị của đất nước. Đế quốc là một cường quốc, nhưng họ cũng bị bao bọc xung quanh bởi nhiều cường quốc khác. Trong hoàn cảnh ấy, chiến lược quốc phòng của Đế quốc luôn phải đặt ra giả thuyết bị tấn công trên ít nhất hai mặt trận. Cũng chính vì lẽ đó, họ buộc phải có một đội quân mạnh và tinh nhuệ để chống lại nhiều hơn một kẻ thù. Đó là bối cảnh lịch sử và địa lý đằng sau việc Đế quốc nổi lên như một cường quốc quân sự hàng đầu.

"Tôi không có ý mượn lời của chuẩn tướng Bray, nhưng mà tôi cho rằng không nên thay đổi kế hoạch 1412 cũng như phương châm quốc phòng của nước ta."

Bị bao vây bởi những kẻ thù tiềm năng và luôn trong tình trạng có thể bị tấn công từ bốn hướng, Đế quốc buộc lòng phải thực hiện chiến lược nội tuyến dựa trên phòng ngự tập trung và triển khai một cách cơ động, hiệu quả toàn bộ lực lượng vũ trang của họ. Đó là một chính sách phòng thủ tinh tế. Họ muốn lợi dụng sự vượt trội về quân số và chất lượng quân đội để nhanh chóng bẻ gãy từng kẻ thủ trước khi chúng liên kết được với nhau. Đế quốc gọi chính sách quốc phòng này là "kế hoạch 1412". Để có được tính cơ động cao đủ để chiến đấu trên ít nhất hai mặt trận, Đế quốc đã xây dựng một hệ thống đường sắt hoàn hảo đến mức được coi là tác phẩm nghệ thuật đầy tự hào của họ. Nói cách khác, nếu hệ thống này tan vỡ, việc xây dựng lại nó sẽ vô cùng tốn thời gian.

"Sato, chia nhỏ và phân tán lực lượng là điều cấm kỵ trong quân sự. Chuyện đó anh phải tự hiểu chứ?"

"Hạ quan cũng biết sự ngu muội của việc chia nhỏ binh lực khi tiến công. Nhưng nếu chỉ để đánh một lực lượng vốn đã bị thiệt hại nặng nề, tôi xin được bày tỏ sự nghi ngờ về độ cần thiết của việc dùng dao mổ trâu để giết gà."

Theo một góc nhìn khác, quan điểm của Stawe có lý. Dưới tình thế Vương quốc Halwin, Nước Cộng hòa Amango và cả Liên bang Rwishs không có dấu hiệu sẽ động binh, cơ hội để tiêu diệt thực dân France đã đến. Để làm được điều này, họ phải đánh nhanh thắng nhanh. Mà muốn nhanh chóng thì phải dốc toàn lực.

Tuy nhiên, quan điểm của chuẩn tướng Sato và tham mưu trưởng Stawe lại đang trái ngược nhau, liệu đây có phải là thời điểm thích hợp để tấn công sâu vào lãnh thổ đối phương? Họ đang tranh luận gay gắt để tìm ra câu trả lời cho vấn đề này.

"Tôi đồng ý với ý kiến của chuẩn tướng Sato. Chúng ta đã chiến thắng. Hiện tại điều mà chúng ta cần là tập trung tận dụng điều đó! Huy động một lực lượng lớn mà không có mục đích rõ ràng sẽ khiến các mục tiêu chiến lược của chúng ta không có hiệu quả. Chẳng phải như vậy là vô ích hay sao?"

Ông không đặt trọng tâm vào việc thừa thắng xông lên. Điều ông lo chính là tối ưu hóa chiến thắng này sau khi đã hiểu tổng quan về chiến cục. Ý kiến của chuẩn tướng Bray dù có hơi khác nhưng vẫn là những quan ngại về tác động xấu đến chính sách quốc phòng của một đất nước không còn bất kỳ kế hoạch dự phòng nào.

"Bray, bộ Tổng tư lệnh vẫn chưa đưa ra chính sách gì nên chẳng phải bên bộ Tổng tham mưu cần tạo ra một chiến thắng lớn hơn sao?"

"Ngài trung tướng, những hành động thiếu mục tiêu chiến lược cụ thể là điều cấm kỵ trong quân sự. Hạ quan xin phản đối việc có thể gây ra tổn thất tới chính sách quốc phòng khi tiến hành tấn công quy mô lớn một cách thiếu thận trọng."

Chuẩn tướng Sato bày tỏ sự đồng ý với gương mặt không mấy thoải mái.

"Tại sao chúng ta lại để vuột đi một cơ hội lớn như thế này cơ chứ? Quân đội của chúng ta đã sắp giải quyết được tranh chấp ở lãnh thổ Varowr nhờ trận chiến này! Thậm chí còn có thể giải quyết luôn những rắc rối về địa chính trị của Đế quốc!"

Có những lý do đúng đắn để vài người tham dự cuộc họp hét lên. Họ đều hi vọng cho một tương lai đầy tươi sáng khi Đế quốc không còn phải lo canh cánh việc bị tấn công từ mọi hướng. Nếu họ xóa sổ được thực dân France thì một trong những mối nguy tiềm tàng của Đế quốc sẽ biến mất. Đây là cơ hội để Đế quốc giải quyết những vấn đề địa chính trị đã kìm hãm họ trong nhiều năm dài.

"Phản đối! Đây không phải chuyện nên làm nếu cái giá của nó là kế hoạch phòng thủ của chúng ta bị phá vỡ!"

Vấn đề cốt lõi của cuộc tranh luận giống như những gì chuẩn tướng Bray đã chỉ ra. Liệu quân đội có nên phiêu lưu với cái giá phải trả là chiến lược phòng ngự của họ bị phá vỡ?

"Mục tiêu của Đế quốc là an ninh quốc gia. Đường biên giới đã được xác định rõ thông qua hiệp định Stepen nên đây không phải vấn đề cần tranh cãi."

"Chúng ta chẳng cần đánh nhau trên lãnh thổ địch làm gì! Chỉ nên chiến đấu trên đất của mình! Các ngài định mạo hiểm mọi thứ chúng ta xây dựng được trong suốt thời gian qua hay sao?"

Điểm quan trọng nhất đã được chuẩn tướng Bray nói lên. Vấn đề này liên quan đến nền tảng quốc phòng của Đế quốc.

'Kế hoạch 1412' đã được bộ Tổng tham mưu tinh chỉnh trong suốt nhiều năm. Đây là chiến lược quốc phòng duy nhất mà Đế quốc áp dụng được vì vị trí địa lý của nó. Dù Đế quốc có bị tấn công bởi các quốc gia khác, họ vẫn sẽ có thể phản công thuận lợi với chiến lược phòng ngự ấy. Họ buộc phải làm vậy bởi lẽ toàn bộ các quốc gia xung quanh đều là kẻ thủ tiềm năng. Trên thực tế, Đế quốc không nghĩ ra được một kế hoạch nào khác đáng tin cậy hơn.

"Vậy anh muốn chúng ta buông bỏ cơ hội để phá vỡ tình cảnh bị bao vây bởi các quốc gia thù địch khác?"

"Nếu đánh bại được thực dân France thì chúng ta có thể tập trung nhiều hơn về phía Đông. Thậm chí chúng ta sẽ dễ dàng hơn trong việc xây dựng một tuyến phòng thủ chống lại Cộng hoà Amango ở phía Tây."

Thế nhưng mọi người vẫn liên tục phản đối ý kiến của hai vị chuẩn tướng. Phần lớn tướng lĩnh đều cho thấy quyết tâm không gì ngăn cản được trước cơ hội tốt để giải phóng đất nước họ khỏi trạng thái bị kìm kẹp và ràng buộc của chiến lược phòng vệ. Nếu hành động ngay, họ sẽ giải quyết được khó khăn về quân sự của Đế quốc, thứ vốn tồn tại từ khi quốc gia này được thành lập.

"May mắn rằng các nước lớn vẫn không có dấu hiệu huy động lực lượng. Tôi tin nếu hành động ngay thì sẽ nhổ được tận gốc rễ của vấn đề mà chúng ta luôn phải đối mặt."

Họ đã quyết định sẽ từ bỏ tấm khiêng của đất nước nhằm cầm lấy thanh kiếm. Liệu rằng đây có phải là một quyết định sai lầm?

Chapter
1 Chương 1: Kẻ được chọn
2 Chương 2: Tái sinh
3 Chương 3: Người lính trinh sát
4 Chương 4: Người lính trinh sát [2]
5 Chương 5: Người lính trinh sát [3]
6 Chương 6: Người lính trinh sát [4]
7 Chương 7: Trận chiến một chiều
8 Chương 8: Nguy hiểm rình rập
9 Chương 9: Con mồi
10 Chương 10: Quyết định liều lĩnh
11 Chương 11: Cảm tử
12 Chương 12: Thiên tài hay Quái vật?
13 Chương 13: Thiên tài hay Quái vật? [2]
14 Chương 14: Chính sách của Tổ Quốc
15 Chương 15: Trở về hậu phương
16 Chương 16: Trở về hậu phương [2]
17 Chương 17: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới
18 Chương 18: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [2]
19 Chương 19: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [3]
20 Chương 20: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [4]
21 Chương 21: Cục hậu cần
22 Chương 22: Cục hậu cần [2]
23 Chương 23: Cục hậu cần [3]
24 Chương 24: Lần thử nghiệm cuối cùng
25 Chương 25: Kì tích
26 Chương 26: Kì tích [2]
27 Chương 27: Chiến trường phía tây
28 Chương 28: Chiến trường phía tây [2]
29 Chương 29: Chiến trường phía tây [3]
30 Chương 30: KOTS?
31 Chương 31: KOTS? [2]
32 Chương 32: Kĩ thuật mới
33 Chương 33: Thiếu sinh quân
34 Chương 34: Nghĩa vụ
35 Chương 35: Nghĩa vụ [2]
36 Chương 36: Nghĩa vụ [3]
37 Chương 37: Nghĩa vụ [4]
38 Chương 38: Nghĩa vụ [5]
39 Chương 39: "Ma cà rồng"
40 Chương 40: Cảm nhận về chiến trường
41 Chương 41: Chiến tuyến Helldark
42 Chương 42: Lãng phí làm sao! "Tài nguyên con người".
43 Chương 43: Giải cứu
44 Chương 44: Giải cứu [2]
45 Chương 45: Người lính Cộng Hoà
46 Chương 46: Thời điểm tồi tệ
47 Chương 47: Thời điểm tồi tệ [2]
48 Chương 48: Kẻ thù tồi tệ
49 Chương 49: Kẻ thù tồi tệ [2]
50 Chương 50: Kẻ thống trị bầu trời
51 Chương 51: Kẻ thống trị bầu trời [2]
52 Chương 52: Kẻ thống trị bầu trời [3]
53 Chương 53: Kẻ thống trị bầu trời [4]
54 Chương 54: Dữ liệu
55 Chương 55: Dữ liệu [2]
56 Chương 56: Dữ liệu [3]
57 Chương 57: Đánh giá
58 Chương 58: Đánh giá [2]
59 Chương 59: Đánh giá [3]
60 Chương 60: Đánh giá [4]
61 Chương 61: Đánh giá [5]
62 Chương 62: Nhập học
63 Chương 63: Một ngày của người vệ binh
64 Chương 64: Gặp gỡ
65 Chương 65: Thảo luận
66 Chương 66: Thảo luận [2]
Chapter

Updated 66 Episodes

1
Chương 1: Kẻ được chọn
2
Chương 2: Tái sinh
3
Chương 3: Người lính trinh sát
4
Chương 4: Người lính trinh sát [2]
5
Chương 5: Người lính trinh sát [3]
6
Chương 6: Người lính trinh sát [4]
7
Chương 7: Trận chiến một chiều
8
Chương 8: Nguy hiểm rình rập
9
Chương 9: Con mồi
10
Chương 10: Quyết định liều lĩnh
11
Chương 11: Cảm tử
12
Chương 12: Thiên tài hay Quái vật?
13
Chương 13: Thiên tài hay Quái vật? [2]
14
Chương 14: Chính sách của Tổ Quốc
15
Chương 15: Trở về hậu phương
16
Chương 16: Trở về hậu phương [2]
17
Chương 17: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới
18
Chương 18: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [2]
19
Chương 19: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [3]
20
Chương 20: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [4]
21
Chương 21: Cục hậu cần
22
Chương 22: Cục hậu cần [2]
23
Chương 23: Cục hậu cần [3]
24
Chương 24: Lần thử nghiệm cuối cùng
25
Chương 25: Kì tích
26
Chương 26: Kì tích [2]
27
Chương 27: Chiến trường phía tây
28
Chương 28: Chiến trường phía tây [2]
29
Chương 29: Chiến trường phía tây [3]
30
Chương 30: KOTS?
31
Chương 31: KOTS? [2]
32
Chương 32: Kĩ thuật mới
33
Chương 33: Thiếu sinh quân
34
Chương 34: Nghĩa vụ
35
Chương 35: Nghĩa vụ [2]
36
Chương 36: Nghĩa vụ [3]
37
Chương 37: Nghĩa vụ [4]
38
Chương 38: Nghĩa vụ [5]
39
Chương 39: "Ma cà rồng"
40
Chương 40: Cảm nhận về chiến trường
41
Chương 41: Chiến tuyến Helldark
42
Chương 42: Lãng phí làm sao! "Tài nguyên con người".
43
Chương 43: Giải cứu
44
Chương 44: Giải cứu [2]
45
Chương 45: Người lính Cộng Hoà
46
Chương 46: Thời điểm tồi tệ
47
Chương 47: Thời điểm tồi tệ [2]
48
Chương 48: Kẻ thù tồi tệ
49
Chương 49: Kẻ thù tồi tệ [2]
50
Chương 50: Kẻ thống trị bầu trời
51
Chương 51: Kẻ thống trị bầu trời [2]
52
Chương 52: Kẻ thống trị bầu trời [3]
53
Chương 53: Kẻ thống trị bầu trời [4]
54
Chương 54: Dữ liệu
55
Chương 55: Dữ liệu [2]
56
Chương 56: Dữ liệu [3]
57
Chương 57: Đánh giá
58
Chương 58: Đánh giá [2]
59
Chương 59: Đánh giá [3]
60
Chương 60: Đánh giá [4]
61
Chương 61: Đánh giá [5]
62
Chương 62: Nhập học
63
Chương 63: Một ngày của người vệ binh
64
Chương 64: Gặp gỡ
65
Chương 65: Thảo luận
66
Chương 66: Thảo luận [2]

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play