Chương 20: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [4]

"Bộ động cơ Gacma đột ngột hỏng ở độ cao này thì có chỗ nào là bình thường hả?"

Cũng tương tự như máy bay thôi. Đang bay mà động cơ dừng đột ngột thì có khác gì cỗ máy giết người cơ chứ? Nếu thứ đầy lỗi như thế mà cũng được vinh danh thì chắc nó có danh hiệu 'máy sản xuất góa phụ' luôn rồi. Cơ mà còn thua xa so với cái Bộ động cơ Gacma này. Vận hành cho nó chạy trơn tru thôi cũng đã phải gọi là kỳ tích rồi.

Thứ này không những nhanh chóng mất kiểm soát mà còn thiếu an toàn, và xin nhấn mạnh thêm lần nữa là hoàn toàn chẳng có chút độ tin cậy nào. Đây không còn là vấn đề nó có hợp làm vũ khí hay không nữa.

"Vì cô bất cẩn làm hỏng nó thì có! Tại sao các người lúc nào cũng chỉ giỏi phá hủy cỗ máy tinh tế của ta thế hả?"

"Do cấu tạo dễ vỡ của nó chứ sao. Ngài có hiểu thế nào là 'quân dụng' không?"

Tên điên này chắc chắn không hiểu ý nghĩa của từ 'quân dụng'. Trên thiết kế rõ ràng đã có đầy đủ thông số theo yêu cầu của quân đội rồi mà.

Dù chỉ trên lý thuyết và có những ràng buộc nhất định nhưng loại động cơ trên cho phép ma pháp sư đạt được giới hạn độ cao của máy bay ném bom, giúp giá trị chiến đấu của ma pháp sư tăng lên đáng kể. Hỏa lực gia tăng trong thời gian ngắn cũng nhiều hơn gấp bốn lần. Nói rằng sức tấn công của những ma pháp sư trước đây tăng vọt nhờ vào phát minh này cũng không sai.

Tuy nhiên, điều đó xảy ra khi và chỉ khi thứ này hoạt động. Rõ ràng, một loại binh khí đòi hỏi vận hành và bảo đường tỉ mỉ ở mức phòng thí nghiệm thì chỉ là thứ vô dụng. Bộ lão tính tạo ra mấy con ngựa thuần chủng chỉ có thể phát huy hiệu suất tối đa trong một thời gian ngắn ở các cuộc đua thôi hay sao?

Bộ động cơ Gacma vốn dĩ là một bộ máy tinh tế chỉ cần mỗi tháng tiến hành bảo dưỡng một lần là có thể hoạt động tốt. Trong khi đó, nguyên mẫu này chỉ sử dụng một lần mà cả đội ngũ kỹ thuật phải xúm vào sửa chữa. Không chỉ vậy, việc bảo trì cũng cần được thực hiện bởi ban tổng giám hậu cần với các thiết bị bảo dưỡng cùng chuyên gia tốt nhất. Tên điên này chắc từ lúc cha sinh mẹ đẻ tới giờ chưa từng được học qua từ 'bảo trì' hay 'bảo dưỡng'.

Những tiêu chuẩn này không chỉ vượt xa khả năng bảo trì ở tiền tuyến mà còn chẳng thể nào đảm bảo được sự tin cậy.

Nếu bảo đây chỉ là nguyên mẫu được sản xuất thử nghiệm nên còn cần kiểm tra kỹ thuật đến mức độ nào đó thì cũng đúng. Tuy nhiên, nếu đem ra cấp cho toàn quân thì Anna phải đặt một dấu hỏi lớn về tính thực dụng của nó.

"Sao cô lại không chịu hiểu kỹ thuật đồng bộ bốn lõi là một bước cải tiến vượt bậc nhỉ?"

"Tôi công nhận đó là một bước cải tiến. Chính vì thế nên tôi mới rất mong ngài hãy làm cho thứ này có thể hoạt động."

"Trên lí thuyết thì nó hoạt động được! Tại sao cô lại không làm cho nó hoạt động cơ chứ!"

Lão ta hành động như một học giả dù trên cương vị là kỹ sư trưởng phụ trách phát triển công nghệ mới. Không thể tin nổi tên này có thể nói những lời khó nghe như vậy với khuôn mặt nghiêm túc và thẳng thắn.

Dựa trên lý thuyết nguồn nhân lực của Anna, nếu phải làm việc cùng một nhà khoa học trong tương lai thì có một điểm mà cô cần đặc biệt lưu ý. Chính là gã đó có bị điên hay không? Trước khi nhắc đến năng lực quản lý thì phải lưu ý xem người đó có khả năng giao tiếp trong công việc không cái đã.

Trên thế gian, người ta nói khoảng cách giữa thiên tài và kẻ điên rất mong manh, nhưng theo Anna thì sự cách biệt giữa một thiên tài và một tên điên thực chất rất đơn giản. Sau khi nói chuyện xong, người mà bạn phải kiềm chế để không xả hết cả băng đạn thì hắn chính là một thằng điên, còn thiên tài là người bạn sẽ nói chuyện hòa hợp được trong lần tiếp theo.

"Tiến sỹ Albert! Tôi chỉ mong cái thứ này hoạt động trơn tru cho tôi nhờ thôi!"

"Đó là lý do chúng ta tiến hành thí nghiệm ở đây đấy! Cô không biết chu trình PDCA sao?"

Nếu có thể dùng Bộ động cơ Gacma dự phòng trong tay để đập nát đầu tên này thì tôi rất sẵn lòng. Những kẻ có suy nghĩ như lão chắc chắn là mấy đứa trong trại tâm thần. Nếu không phải lý trí ngăn lại thì tôi đã làm điều ấy từ rất lâu rồi. Chẳng cần phải nói, đối với Anna thì chu trình PDCA là thứ vô cùng quen thuộc. Đó là những thủ pháp cực kì thông thường như lên kế hoạch (Plan), thí nghiệm rồi thực hành (Do), đánh giá (Check) và cải thiện những chỗ cần thiết, cuối cùng đưa vào ứng dụng thực tế (Act). Không hẳn là Anna có ý kiến gì với phương pháp cực kì phổ biến đó. Ngược lại, cô còn muốn tán thành việc nghiêm khắc áp dụng chu trình ấy. Tất cả những gì Anna muốn nói là 'làm ơn hãy nghiêm túc kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi đưa vào thí nghiệm hộ cái'.

Với góc độ người dùng, đây chẳng phải lỗi đơn giản có thể khắc phục sau một vài điều chỉnh. Thứ này có quá nhiều lỗi nghiêm trọng. Nếu không phải vì nghĩa vụ bảo vệ bí mật quân đội, cô đã vứt nó đi từ lâu rồi.

Không chỉ vậy, cơ chế an toàn của loại động cơ này cũng không hoàn thiện. Nó hoạt động tốt trong việc ngăn chặn tình huống tồi tệ nhất xảy ra nhưng lại không ngăn chặn được sự mất kiểm soát của ma lực. Lúc nào người dùng cũng phải nghĩ đến trường hợp xấu nhất là mạch điện bị thổi bay và Bộ động cơ trên lưng trở nên vô dụng.

Trong trường hợp ấy, nếu mảnh vỡ từ vụ nổ va vào nhau và làm cháy bình oxy thì đó sẽ là một tình huống cực kỳ khó chịu. Từ kinh nghiệm trong quá khứ, cấp trên đã nâng cấp chiếc dù bằng vật liệu được gia cố làm từ sợi chống mục và chống cháy, nhưng ngay cả như vậy cũng không đảm bảo được 100% an toàn.

Trong trường hợp bị ngất đi thì chẳng thể biết dù có tự động bật ra hay không. Hơn nữa, tùy thuộc vào quy mô vụ nổ, lỡ mà bị dây dù quấn quanh cổ thì người dùng sẽ bị chết ngạt trong tư thế chẳng ra gì trước khi đáp xuống đất.

Nhân loại đã học được thông qua kinh nghiệm rằng thế giới hoạt động theo định luật Murphy.

Nếu một điều tồi tệ có thể xảy ra thì nó sẽ xảy ra. Một nhân viên có hành động không đúng đắn thì chắc chắn sẽ gây ra rắc rối. Ví dụ, không để nhân viên đã từng phá sản làm việc ở các bộ phận liên quan tới tài chính là suy nghĩ thường thấy của người quản lý nhân sự. Tương tự thế, việc bay trên không với một 'quả bom mini' có thể phát nổ bất cứ lúc nào thì cũng giống như đang chờ đợi nó phát nổ vậy.

(Note: Định luật Murphy. Theo kinh nghiệm và những gì phát hiện được trong nghiên cứu của mình, đại úy Edward Aloysius Murphy của Không quân Hoa Kì kết luận rằng 'Bất cứ thứ gì có thể sai sót nó sẽ sai sót!'. Từ đó dẫn đến điều hiển nhiên rằng 'Nếu một thứ gì đó tồi tệ có khả năng xảy ra thì nó sẽ xảy ra'.)

Sau khi đáp xuống đất, nhất định Anna sẽ nghiêm túc đề nghị chuyển đổi công tác. Cô hạ quyết tâm bằng cách gật đầu thật mạnh. Cô thề rằng sẽ đấu tranh tới cùng với phòng nhân sự ngay cả trong trường hợp xấu nhất là cấp trên sẽ có ấn tượng xấu với cô.

Trong tình trạng thế này thì có bao nhiêu cái mang cũng không đủ. Ở bước đường cùng này thì được làm việc chính thức cho đội huấn luyện sẽ là cứu cánh duy nhất đối với cô.

Mặc dù Anna đã dùng thân phận hiện tại như cái cớ để quay về đội huấn luyện nhưng như thế vẫn chưa đủ. Mà cũng chẳng cần thăm dò thêm nữa, còn nộp đơn không chính thức thì sớm muộn gì cô cũng sẽ hi sinh trong cái thí nghiệm của lão điên này. Phải chính thức yêu cầu chuyển công tác càng sớm càng tốt mới được.

Và đúng như thế. Sau khi hạ cánh, chẳng cần biết mình đã hoàn thành nhiệm vụ được giao hay không, Anna bắt đầu cầm bút lên.

Chapter
1 Chương 1: Kẻ được chọn
2 Chương 2: Tái sinh
3 Chương 3: Người lính trinh sát
4 Chương 4: Người lính trinh sát [2]
5 Chương 5: Người lính trinh sát [3]
6 Chương 6: Người lính trinh sát [4]
7 Chương 7: Trận chiến một chiều
8 Chương 8: Nguy hiểm rình rập
9 Chương 9: Con mồi
10 Chương 10: Quyết định liều lĩnh
11 Chương 11: Cảm tử
12 Chương 12: Thiên tài hay Quái vật?
13 Chương 13: Thiên tài hay Quái vật? [2]
14 Chương 14: Chính sách của Tổ Quốc
15 Chương 15: Trở về hậu phương
16 Chương 16: Trở về hậu phương [2]
17 Chương 17: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới
18 Chương 18: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [2]
19 Chương 19: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [3]
20 Chương 20: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [4]
21 Chương 21: Cục hậu cần
22 Chương 22: Cục hậu cần [2]
23 Chương 23: Cục hậu cần [3]
24 Chương 24: Lần thử nghiệm cuối cùng
25 Chương 25: Kì tích
26 Chương 26: Kì tích [2]
27 Chương 27: Chiến trường phía tây
28 Chương 28: Chiến trường phía tây [2]
29 Chương 29: Chiến trường phía tây [3]
30 Chương 30: KOTS?
31 Chương 31: KOTS? [2]
32 Chương 32: Kĩ thuật mới
33 Chương 33: Thiếu sinh quân
34 Chương 34: Nghĩa vụ
35 Chương 35: Nghĩa vụ [2]
36 Chương 36: Nghĩa vụ [3]
37 Chương 37: Nghĩa vụ [4]
38 Chương 38: Nghĩa vụ [5]
39 Chương 39: "Ma cà rồng"
40 Chương 40: Cảm nhận về chiến trường
41 Chương 41: Chiến tuyến Helldark
42 Chương 42: Lãng phí làm sao! "Tài nguyên con người".
43 Chương 43: Giải cứu
44 Chương 44: Giải cứu [2]
45 Chương 45: Người lính Cộng Hoà
46 Chương 46: Thời điểm tồi tệ
47 Chương 47: Thời điểm tồi tệ [2]
48 Chương 48: Kẻ thù tồi tệ
49 Chương 49: Kẻ thù tồi tệ [2]
50 Chương 50: Kẻ thống trị bầu trời
51 Chương 51: Kẻ thống trị bầu trời [2]
52 Chương 52: Kẻ thống trị bầu trời [3]
53 Chương 53: Kẻ thống trị bầu trời [4]
54 Chương 54: Dữ liệu
55 Chương 55: Dữ liệu [2]
56 Chương 56: Dữ liệu [3]
57 Chương 57: Đánh giá
58 Chương 58: Đánh giá [2]
59 Chương 59: Đánh giá [3]
60 Chương 60: Đánh giá [4]
61 Chương 61: Đánh giá [5]
62 Chương 62: Nhập học
63 Chương 63: Một ngày của người vệ binh
64 Chương 64: Gặp gỡ
65 Chương 65: Thảo luận
66 Chương 66: Thảo luận [2]
Chapter

Updated 66 Episodes

1
Chương 1: Kẻ được chọn
2
Chương 2: Tái sinh
3
Chương 3: Người lính trinh sát
4
Chương 4: Người lính trinh sát [2]
5
Chương 5: Người lính trinh sát [3]
6
Chương 6: Người lính trinh sát [4]
7
Chương 7: Trận chiến một chiều
8
Chương 8: Nguy hiểm rình rập
9
Chương 9: Con mồi
10
Chương 10: Quyết định liều lĩnh
11
Chương 11: Cảm tử
12
Chương 12: Thiên tài hay Quái vật?
13
Chương 13: Thiên tài hay Quái vật? [2]
14
Chương 14: Chính sách của Tổ Quốc
15
Chương 15: Trở về hậu phương
16
Chương 16: Trở về hậu phương [2]
17
Chương 17: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới
18
Chương 18: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [2]
19
Chương 19: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [3]
20
Chương 20: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [4]
21
Chương 21: Cục hậu cần
22
Chương 22: Cục hậu cần [2]
23
Chương 23: Cục hậu cần [3]
24
Chương 24: Lần thử nghiệm cuối cùng
25
Chương 25: Kì tích
26
Chương 26: Kì tích [2]
27
Chương 27: Chiến trường phía tây
28
Chương 28: Chiến trường phía tây [2]
29
Chương 29: Chiến trường phía tây [3]
30
Chương 30: KOTS?
31
Chương 31: KOTS? [2]
32
Chương 32: Kĩ thuật mới
33
Chương 33: Thiếu sinh quân
34
Chương 34: Nghĩa vụ
35
Chương 35: Nghĩa vụ [2]
36
Chương 36: Nghĩa vụ [3]
37
Chương 37: Nghĩa vụ [4]
38
Chương 38: Nghĩa vụ [5]
39
Chương 39: "Ma cà rồng"
40
Chương 40: Cảm nhận về chiến trường
41
Chương 41: Chiến tuyến Helldark
42
Chương 42: Lãng phí làm sao! "Tài nguyên con người".
43
Chương 43: Giải cứu
44
Chương 44: Giải cứu [2]
45
Chương 45: Người lính Cộng Hoà
46
Chương 46: Thời điểm tồi tệ
47
Chương 47: Thời điểm tồi tệ [2]
48
Chương 48: Kẻ thù tồi tệ
49
Chương 49: Kẻ thù tồi tệ [2]
50
Chương 50: Kẻ thống trị bầu trời
51
Chương 51: Kẻ thống trị bầu trời [2]
52
Chương 52: Kẻ thống trị bầu trời [3]
53
Chương 53: Kẻ thống trị bầu trời [4]
54
Chương 54: Dữ liệu
55
Chương 55: Dữ liệu [2]
56
Chương 56: Dữ liệu [3]
57
Chương 57: Đánh giá
58
Chương 58: Đánh giá [2]
59
Chương 59: Đánh giá [3]
60
Chương 60: Đánh giá [4]
61
Chương 61: Đánh giá [5]
62
Chương 62: Nhập học
63
Chương 63: Một ngày của người vệ binh
64
Chương 64: Gặp gỡ
65
Chương 65: Thảo luận
66
Chương 66: Thảo luận [2]

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play