Chương 10: Quyết định liều lĩnh

Anna cắn môi và nguyền rủa vận xui của mình. Dù sao số phận của cô cũng bị thao túng bởi lũ 'Quỷ' kia và cô vốn dĩ đã chuẩn bị tinh thần cho điều này.

Thế nhưng Anna vẫn cần câu thêm một chút thời gian trên bầu trời mà kẻ địch đang chiếm hoàn toàn ưu thế.

Ở đây không có hội bảo vệ trẻ em hử. Dù bên trong cũng chẳng nhỏ nhắn gì, nhưng bên ngoài tôi là thiếu nhi đấy. Mà có khi còn chưa tới thiếu nhi, phải là con nít hay thậm chí đứa bé mới biết đi mới đúng. Tôi cũng muốn kỳ vọng kẻ thù sẽ lưỡng lự khi ra tay với một đứa trẻ lắm, nhưng chủ nghĩa nhân đạo là một thứ vô cùng xa xỉ trên chiến trường.

Rõ ràng việc tin tưởng một cách mù quáng vào lòng tốt của con người là rất nguy hiểm.

Con người cực kì dễ hóa thành "quỷ" và có thể thực hiện các hành vi như ác quỷ. Tuy các tiết học đạo đức hay giáo dục công dân không bao giờ nói đến nhưng con người là một sinh vật như vậy đấy.

Mà cũng chính vì có sự tồn tại của những ác quỷ vô nhân tính nên một vị thần nhân từ và thánh thiện hẳn phải tồn tại. Đây đúng là một góc nhìn thú vị từ văn hóa phương Tây. Nhưng đáng tiếc, tôi không nghĩ kẻ đưa mình tới thế giới này là một thực thể nhân từ hay thánh thiện đâu, thế nên đành phải bác bỏ quan điểm của họ.

"Chúa đã chết rồi sao?"

Dẫu cho vấn đề này còn tranh cãi nhưng kết luận của Nietzsche quả nhiên chính xác. (Note: Friedrich Nietzsche: một triết gia người Đức. Ông là nhân vật quan trọng, có ảnh hưởng lớn trong triết học hiện đại.)

'Thần linh không tồn tại, con người phải tự cứu lấy mình thôi'.

Trong tình hình tôi đang gặp phải thì cứu lấy mình chính là phòng ngự và cầm chân quân thù.

Tất cả những gì Anna đang có để chống lại cái số phận khắc nghiệt này là một bộ quân phục đầy đủ với khả năng chống đạn, đạo cụ theo dõi và Bộ động cơ Gacma tiêu chuẩn kiểu số 13, được chế tạo tại nhà máy Seamur.

Cô không mang theo súng trường phép thuật có khả năng bắn đạn phép với khoảng cách xa hơn ý thức con người vì không hợp với nhiệm vụ quan sát. Hơn thế nữa, nó còn quá nặng đối với cái cơ thể này.

Với tình thế như hiện tại, làm gì để ngăn cản bước tiến của kẻ địch đây?

Tôi biết là từ đầu mình chỉ có thể hi vọng vào những điểm yếu của chúng, và tất nhiên tôi không định chết một cách vô ích. Trong trường hợp tệ nhất, tôi sẽ đánh bom liều chết. Thay vì chịu chết dễ dàng, tôi sẽ kéo theo bọn chúng. Nhưng trên tất cả, Tôi Muốn Sống.

Đương nhiên, mục tiêu chính của tôi là sống tiếp, nên lựa chọn tốt nhất là bỏ chạy ngay lập tức. Nếu mục tiêu của đối phương là đội pháo binh thì chỉ cần tập trung cho việc bỏ chạy chắc chắn tôi sẽ cắt đuôi được chúng một cách an toàn.

Vấn đề là chạy bây giờ thì được, nhưng rồi sau đó thì sao? Trong quân đội, bỏ chạy khi gặp địch đáng tội xử bắn. Giờ mà đánh bài chuồn thì phần đời còn lại tôi xác định sẽ phải chơi trốn tìm với đám quân cảnh. Chính vì thế dù không có bất kỳ hỗ trợ nào, tôi cũng chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài việc chiến đấu.

"Vậy đây là cuộc chiến của mỗi mình tôi ư?"

Đúng là một cuộc chiến tuyệt vọng, khi mà cái chết đã rõ mười mươi và bên chiến thắng đã được quyết định.

Mà khoan, nghĩ kĩ lại thì mục tiêu của chúng không phải tiêu diệt tôi mà là tấn công đội pháo binh nhằm gây trì hoãn và rối loạn để đồng đội của chúng có thể rút lui. Vậy có nghĩa là chúng chỉ nổ súng với tôi vì tôi là con ruồi nhặng khó chịu cứ bám theo chúng.

Tính mạng và sự nghiệp ưu tú của tôi kết thúc theo cách tầm thường như vậy thật là một sự sỉ nhục. Tôi luôn là kẻ xem thường người khác, thế mà giờ đây có kẻ dám làm thế với tôi? Tôi bắt đầu dùng doping bằng thuật thức can thiệp mà chẳng quan tâm gì đến hậu quả.

(Note: doping là cách gọi chung cho việc sử dụng chất kích thích.)

Tốc độ phản ứng tăng lên và sức mạnh nhất thời nhảy vọt. Tôi ép mạch ma lực của mình mở ra và dùng thuốc mê não làm dịu đi cơn đau trước khi nó khiến đầu tôi đau nhức. Giờ đây cảm giác hưng phấn trong tôi tăng cao trong khi cơ thể thì trở nên nóng rực.

Cảm giác phê thuốc chính là đây sao? Với tình cảnh này, dù gặp phải tình huống tồi tệ nhất là bị bắn rơi thì tôi vẫn sẽ có cơ hội chạy thoát trong khi không bị ngất bởi cơn đau.

"Thật vinh quang làm sao. Vui thật đấy. Đúng là sự thỏa mãn tột bậc. Một niềm vui sướng khó tả."

"Eyes 04?"

Để những lời độc thoại của mình được trung tâm kiểm soát nghe thấy sẽ khiến tôi cảm thấy thoải mái hơn. Lại còn có thêm nhân chứng cho tinh thần chiến đấu quên mình của tôi nữa chứ. Dù đang phê pha đến mức cả thế giới như đang quay cuồng, đâu đó tôi vẫn giữ được sự tỉnh táo để suy nghĩ. Bộ não của ma pháp sư thật tuyệt vời.

Việc giữ được đầu óc không bị nhiễm ảo giác từ thuốc và sự điên loạn thật tiện lợi. Cũng chính vì thế nên tôi không muốn từ bỏ việc làm ma pháp sư. Cơ mà cái danh nghĩa quân nhân thì tôi muốn vứt đi ngay lập tức.

"Đúng lúc còn đang nghĩ công việc thật tẻ nhạt thì lại được đơn phương độc mã đối mặt với cả một đạo quân. Cảm giác như tôi sẽ trở thành người hùng của chiến trường này ấy."

Nhấn mạnh một lần nữa, tôi không thể chết ở nơi này. Thế gian thật không công bằng và đáng thất vọng, nhưng đó là do sự thất bại của thị trường. Và sự thất bại của thị trường thì phải được sửa chữa.

Cái quan trọng nhất là giá trị của bản thân, thứ hai là làm sao nâng cao được cái giá trị ấy. Để được như vậy không thể thiếu chiến lược quảng bá. Tôi sẽ quảng bá mình như một sản phẩm chất lượng. Không bỏ qua bất kỳ cơ hội nào để thể hiện. Tóm lại là thế.

Nếu tôi hiện thực hóa được cơ hội có trong tay thì cuộc sống sẽ thú vị hơn nhiều.

"Chẳng biết quân thù và quân ta có chút nghi hoặc rằng đây chỉ là một trận chiến bùng nổ do sự hiểu nhầm, gây ra bởi hiện tượng phi tự nhiên và tất cả chỉ là một sân khấu lớn không nhỉ."

Tôi không hề hài lòng khi phải một mình chống giữ không phận này, hơn nữa còn không được bỏ chạy. Tình hình thật tồi tệ khi có quá ít lựa chọn. Vì vậy, dù là nhảy hay múa, tôi cũng phải cân nhắc việc các sĩ quan cấp cao đang là khán giả. Nghe nói nếu bị truy đuổi thì con người sẽ trở thành một diễn viên có tài diễn xuất vượt xa mong đợi.

"Thật cảm động It's a good day to die... à không. hoàn toàn không phải."

(Note: Câu này có nhiều phiên bản nhưng nó được bắt nguồn từ câu "This is a good day to die Follow me " của Low Dog - một thủ lĩnh người da đỏ trong trận chiến sông Little Bighom tại bang Montana năm 1876. Ông đã cùng với các thủ lĩnh da đỏ khác đánh bại quân đội Hoa Kỳ đang xâm phạm đất của họ với mục đích ép họ vào các "khu bảo tồn")

Vứt bỏ trang bị dùng để quan trắc, tôi quyết định sẽ nhảy một bài với các ma pháp sư đối phương được trang bị giáp hạng nặng cùng vũ khí không đối đất.

(Note: Không đối đất là vũ khí chuyên dụng để các lực lượng trên không phá hủy các mục tiêu đối đất, khác với không đối không là vũ khí chuyên dụng dành cho các lực lượng không quân bắn nhau.)

Tình huống đã tồi tệ đến mức này thì tôi chỉ còn cách cố gắng hết sức. Thế nhưng, quan trọng nhất vẫn là phải sống sót và hoàn thành "nghĩa vụ".

Tôi chỉ cần chứng minh mình có thể hoàn thành nhiệm vụ. Giao chiến có chừng mực sau đó vờ như bị áp đảo và bị hạ. Cứ bình tĩnh. Mục tiêu của bọn này là đội pháo binh, thế nên có lẽ chúng cũng không định truy cùng, diệt tận tôi đâu.

Kịch bản lý tưởng nhất sẽ là tôi mất đi khả năng chiến đấu dù vẫn rất nhiệt thành bảo vệ Tổ quốc, sau đó hạ cánh khẩn cấp gần quân đồng minh. Cơ mà tốt nhất là tôi cầm chân được bọn thực dân France. Với chiến thuật đánh vòng qua tuyến phòng thủ để quấy rối địch, thời gian là thứ quý hơn vàng. Dù chỉ là đang tự động viên mình, tôi hi vọng sẽ khiến bọn chúng biết thế nào là luật nhân quả. Lẽ tất nhiên, cuộc chiến này sẽ không có kẻ thắng cuộc, nhưng nếu có, người đó phải là tôi.

Chapter
1 Chương 1: Kẻ được chọn
2 Chương 2: Tái sinh
3 Chương 3: Người lính trinh sát
4 Chương 4: Người lính trinh sát [2]
5 Chương 5: Người lính trinh sát [3]
6 Chương 6: Người lính trinh sát [4]
7 Chương 7: Trận chiến một chiều
8 Chương 8: Nguy hiểm rình rập
9 Chương 9: Con mồi
10 Chương 10: Quyết định liều lĩnh
11 Chương 11: Cảm tử
12 Chương 12: Thiên tài hay Quái vật?
13 Chương 13: Thiên tài hay Quái vật? [2]
14 Chương 14: Chính sách của Tổ Quốc
15 Chương 15: Trở về hậu phương
16 Chương 16: Trở về hậu phương [2]
17 Chương 17: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới
18 Chương 18: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [2]
19 Chương 19: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [3]
20 Chương 20: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [4]
21 Chương 21: Cục hậu cần
22 Chương 22: Cục hậu cần [2]
23 Chương 23: Cục hậu cần [3]
24 Chương 24: Lần thử nghiệm cuối cùng
25 Chương 25: Kì tích
26 Chương 26: Kì tích [2]
27 Chương 27: Chiến trường phía tây
28 Chương 28: Chiến trường phía tây [2]
29 Chương 29: Chiến trường phía tây [3]
30 Chương 30: KOTS?
31 Chương 31: KOTS? [2]
32 Chương 32: Kĩ thuật mới
33 Chương 33: Thiếu sinh quân
34 Chương 34: Nghĩa vụ
35 Chương 35: Nghĩa vụ [2]
36 Chương 36: Nghĩa vụ [3]
37 Chương 37: Nghĩa vụ [4]
38 Chương 38: Nghĩa vụ [5]
39 Chương 39: "Ma cà rồng"
40 Chương 40: Cảm nhận về chiến trường
41 Chương 41: Chiến tuyến Helldark
42 Chương 42: Lãng phí làm sao! "Tài nguyên con người".
43 Chương 43: Giải cứu
44 Chương 44: Giải cứu [2]
45 Chương 45: Người lính Cộng Hoà
46 Chương 46: Thời điểm tồi tệ
47 Chương 47: Thời điểm tồi tệ [2]
48 Chương 48: Kẻ thù tồi tệ
49 Chương 49: Kẻ thù tồi tệ [2]
50 Chương 50: Kẻ thống trị bầu trời
51 Chương 51: Kẻ thống trị bầu trời [2]
52 Chương 52: Kẻ thống trị bầu trời [3]
53 Chương 53: Kẻ thống trị bầu trời [4]
54 Chương 54: Dữ liệu
55 Chương 55: Dữ liệu [2]
56 Chương 56: Dữ liệu [3]
57 Chương 57: Đánh giá
58 Chương 58: Đánh giá [2]
59 Chương 59: Đánh giá [3]
60 Chương 60: Đánh giá [4]
61 Chương 61: Đánh giá [5]
62 Chương 62: Nhập học
63 Chương 63: Một ngày của người vệ binh
64 Chương 64: Gặp gỡ
65 Chương 65: Thảo luận
66 Chương 66: Thảo luận [2]
Chapter

Updated 66 Episodes

1
Chương 1: Kẻ được chọn
2
Chương 2: Tái sinh
3
Chương 3: Người lính trinh sát
4
Chương 4: Người lính trinh sát [2]
5
Chương 5: Người lính trinh sát [3]
6
Chương 6: Người lính trinh sát [4]
7
Chương 7: Trận chiến một chiều
8
Chương 8: Nguy hiểm rình rập
9
Chương 9: Con mồi
10
Chương 10: Quyết định liều lĩnh
11
Chương 11: Cảm tử
12
Chương 12: Thiên tài hay Quái vật?
13
Chương 13: Thiên tài hay Quái vật? [2]
14
Chương 14: Chính sách của Tổ Quốc
15
Chương 15: Trở về hậu phương
16
Chương 16: Trở về hậu phương [2]
17
Chương 17: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới
18
Chương 18: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [2]
19
Chương 19: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [3]
20
Chương 20: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [4]
21
Chương 21: Cục hậu cần
22
Chương 22: Cục hậu cần [2]
23
Chương 23: Cục hậu cần [3]
24
Chương 24: Lần thử nghiệm cuối cùng
25
Chương 25: Kì tích
26
Chương 26: Kì tích [2]
27
Chương 27: Chiến trường phía tây
28
Chương 28: Chiến trường phía tây [2]
29
Chương 29: Chiến trường phía tây [3]
30
Chương 30: KOTS?
31
Chương 31: KOTS? [2]
32
Chương 32: Kĩ thuật mới
33
Chương 33: Thiếu sinh quân
34
Chương 34: Nghĩa vụ
35
Chương 35: Nghĩa vụ [2]
36
Chương 36: Nghĩa vụ [3]
37
Chương 37: Nghĩa vụ [4]
38
Chương 38: Nghĩa vụ [5]
39
Chương 39: "Ma cà rồng"
40
Chương 40: Cảm nhận về chiến trường
41
Chương 41: Chiến tuyến Helldark
42
Chương 42: Lãng phí làm sao! "Tài nguyên con người".
43
Chương 43: Giải cứu
44
Chương 44: Giải cứu [2]
45
Chương 45: Người lính Cộng Hoà
46
Chương 46: Thời điểm tồi tệ
47
Chương 47: Thời điểm tồi tệ [2]
48
Chương 48: Kẻ thù tồi tệ
49
Chương 49: Kẻ thù tồi tệ [2]
50
Chương 50: Kẻ thống trị bầu trời
51
Chương 51: Kẻ thống trị bầu trời [2]
52
Chương 52: Kẻ thống trị bầu trời [3]
53
Chương 53: Kẻ thống trị bầu trời [4]
54
Chương 54: Dữ liệu
55
Chương 55: Dữ liệu [2]
56
Chương 56: Dữ liệu [3]
57
Chương 57: Đánh giá
58
Chương 58: Đánh giá [2]
59
Chương 59: Đánh giá [3]
60
Chương 60: Đánh giá [4]
61
Chương 61: Đánh giá [5]
62
Chương 62: Nhập học
63
Chương 63: Một ngày của người vệ binh
64
Chương 64: Gặp gỡ
65
Chương 65: Thảo luận
66
Chương 66: Thảo luận [2]

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play