Chương 8: Nguy hiểm rình rập

Nhiệm vụ được giao tuy quan trọng nhưng tẻ nhạt. Chỉ cần vác trên lưng máy vô tuyến và tiến hành quan sát đường đạn. Việc xử lý thông tin và tiến hành nổ súng do đơn vị pháo binh thực hiện. Quân lệnh thì đã được ban hành thông qua trung tâm kiểm soát Varowr.

Dù sao đây là trận chiến mà kiểu gì họ cũng thắng, vì vậy việc duy nhất Anna có thể làm là chiêm ngưỡng năng lực pháo binh đáng khen ngợi của Đế quốc.

Đế quốc là cường quốc quân sự mới nổi lên dạo gần đây. Hỗ trợ cho đội binh nhà nghề của họ là khí tài tân tiến nhất cùng với các học thuyết về hỏa lực vượt trội.

Lòng tin của Đế quốc nằm ở việc "súng và kiếm không biết nói dối và con số cũng vậy". Vì thế, đội pháo binh tại Đế quốc được xem như "thần chiến trường". Ngay cả với Anna, "thần chiến trường" xem ra còn đáng tin cậy hơn cái Thực thể tự xưng là thần kia nhiều.

Dù còn bán tín bán nghi nhưng quân đội vẫn được chuẩn bị cho chiến tranh. Điều này có nghĩa rằng không chỉ riêng không phận được kiểm soát tốt, mà cả lưới phòng không chống ma pháp sư cũng được chuẩn bị kỹ càng.

Chỉ cần phát hiện một tia kháng cự hay ánh chớp của súng phòng không từ đối phương là thông tin sẽ được chuyển về cho "thần chiến trường". Chỉ trong nháy mắt, một trận mưa pháo kích sẽ dội xuống đầu quân địch.

Đúng là một công việc nhẹ nhàng, an toàn và có ý nghĩa. Phải chi lúc nào công việc cũng nhàn hạ như thế. Nói chung, việc bay ở đây cứ như được ngồi trên ghế VIP để thưởng thức cảnh quân lực phe ta nghiền nát kẻ địch vậy.

Nó khiến cho mấy buổi tổng diễn tập hỏa lực trong kí ức của mờ nhạt của tôi chỉ như những đứa trẻ chơi với các hạt thép dễ thương.

Không gì vui hơn việc được bay ở vùng an toàn và xem quân ta đơn phương đánh tan kẻ thù. Pháo binh bắn "dọn bãi", sau đó bộ binh và các quân chủng thiết giáp tiến lên với sự hỗ trợ trên không của các ma pháp sư chúng tôi.

Xâm nhập sâu vào lãnh thổ địch trước và bay ở tầm cao là các máy bay ném bom và cường kích. Mọi việc diễn ra trơn tru còn hơn một bài diễn tập. Hoan hô bộ Tổng tham mưu vì một kế hoạch chiến đấu tuyệt vời. Đa tạ các vị vì đã giúp tôi thăng tiến nghề nghiệp một cách đơn giản và an toàn.

Phải gửi lời xin lỗi đến tướng quân Lee, người đã nói rằng: "sợ hãi chiến tranh là một việc tốt. Nếu không chúng ta sẽ trở nên quá thích chiến tranh mất". Bởi lẽ cuộc chiến này vui không chịu được.

(Note: Tướng quân Lee là thủ lĩnh của quân đội miền Nam trong nội chiến Hoa Kỳ 1861 - 1865.)

"Trung tâm kiểm soát Varowr gọi Eyes 04. Theo đội pháo binh thì loạt pháo mới đang được chuẩn bị. Hãy gửi dữ liệu."

"Eyes 04 đây, xác nhận các phát bắn đều trúng mục tiêu. Đang cập nhật thêm dữ liệu. Xin được kết luận không cần thiết phải điều chỉnh gì cả. Xin nhắc lại, không cần điều chỉnh tọa độ. Có thể bắt đầu ngay loạt bắn."

Nhưng trên tất cả, khả năng xử lý dữ liệu tuyệt vời của đội pháo binh thật đáng thán phục. Đạt được độ chính xác cao ngay trong loạt bắn đầu tiên chẳng phải điều dễ dàng, cho thấy rằng họ đã được huấn luyện rất tốt. Rõ ràng, danh hiệu cường quốc quân sự của Đế quốc không phải chỉ là danh hão. Nhờ vậy nên công việc của tôi cũng nhàn hạ vô cùng. Thật tuyệt vời!

"Trung tâm kiểm soát Varowr nhận thông tin. Xin hãy lưu ý tránh đạn lạc. Loạt bắn tổng lực dự tính sẽ bắt đầu sau 200 giây nữa. Hết."

"Eyes 04 tuân lệnh. Hết."

Tôi tăng độ cao lên mức cần thiết nhằm giữ khoảng cách và tiến về phía Tây. Không phải tôi cho rằng đội pháo binh của mình sẽ bắn trượt, nhưng với khoảng cách hiện tại tôi có thể bị trúng đạn nếu có bất kỳ sai sót nào.

Huống chi nếu bắn tổng lực thì số lượng mảnh đạn bị văng ra là rất lớn. Bị thương do đạn quân ta là điều không ai mong muốn. Đội pháo binh cứ thỏa chí bắn còn tôi chỉ việc khoanh tay đứng nhìn. Để làm việc vui vẻ cùng nhau thì không nên gây ra bất kỳ cản trở gì cho nhau cả.

Đội pháo binh bắt đầu bắn phá. Những khối sắt chết chóc rơi ào ào như một trận bão và độ tàn phá vượt xa mọi bộ phim chiến tranh mà tôi đã từng xem. Từ bầu trời nhìn xuống, tôi chứng kiến từng đốm đen bùng nổ dưới mặt đất, sau đó cháy lan ra thành những ngọn lửa dữ dội, thiêu cháy những vật thể đã từng là con người thành cát bụi.

"Eyes 04 gọi Trung tâm kiểm soát Varowr. Xác nhận loạt bắn trúng tọa độ, xin hãy tiếp tục."

"Trung tâm kiểm soát Varowr đây. Hiện đang gửi cập nhật đến vùng chiến sự. Vùng... Alpha... bzzzz..."

"Trung tâm kiểm soát Varowr, đây là Eyes 04. Sóng không ổn định. Độ ồn rất lớn. Hết."

Có kẻ gây nhiễu sóng ư? Hay chỉ đơn thuần là vấn đề thiết bị? Sao lại vào lúc quan trọng như thế này cơ chứ. Đúng lúc Anna chuẩn bị liên lạc lần nữa để kiểm tra tín hiệu, một thông điệp bất ngờ được gửi tới.

"Đây là Browgr Fanruw. Cảnh báo vùng chiến! Xin nhắc lại, cảnh báo vùng chiến! Xác nhận một số lượng lớn bogey đang tiếp cận!"

(Note: bogey là mã quân đội NATO, ám chỉ việc phát hiện tín hiệu radar hoặc tín hiệu liên lạc trên không nhưng chưa xác định những tín hiệu đó phát từ đâu.)

Một cảnh báo khác hẳn so với báo cáo radio định kỳ. Nhưng điều kỳ lạ là kiểm soát viên không lưu lại đưa cảnh báo cho "vùng chiến".

Khi chạm trán với các đơn vị địch, một cảnh báo như vậy sẽ không được đưa ra trừ khi phòng tuyến đầu tiên bị phá vỡ. Đó là ý nghĩa ẩn đằng sau thông điệp cảnh báo này.

Phải chăng địch được tăng viện với một lực lượng mạnh? Ờ, chiến tranh là thế mà. Không có gì đi theo kế hoạch cả.

"Trung tâm kiểm soát Varowr gọi tất cả lực lượng chiến đấu trên không. Chuyển ROE từ nhiệm vụ tuần tra biên giới sang chiến tranh du kích phòng không. Xin nhắc lại, chuyển ROE từ nhiệm vụ tuần tra biên giới sang chiến tranh du kích phòng không."

(Note: ROE [Rules of Engagement]: quy tắc giao chiến. Là quy tắc được viết thành văn bản, theo giáo sư Atsushi Adachi định nghĩa thì đây là các quy định liên quan đến hành động chiến đấu, dự đoán cẩn thận các tình huống bất trắc, áp dụng các phương cách hợp pháp đối với các tình huống thích hợp một cách cụ thể. Đặc biệt, phải quy định các tình huống chiến đấu, cũng như phương pháp chiến đấu cho mỗi tình huống một cách cụ thể "đến từng chi tiết nhỏ nhất". Nói theo cách ngắn gọn, đây là bộ quy tắc ứng xử khi đánh trận.)

Ngay khi vô tuyến liên lạc hoạt động trở lại, Anna đột ngột nhận được mệnh lệnh chống trả kẻ thù. Đây cũng là điều dễ hiểu. Lực lượng không quân địch đã tham chiến thì chẳng còn sự lựa chọn nào khác. Để phòng ngừa những tình huống bất ngờ có thể xảy ra, Đế quốc không chỉ thiết lập một hàng phòng ngự vững chắc ở các đơn vị tiến tuyến mà còn dùng các đơn vị dự phòng như những lực lượng cảnh vệ.

"Phát hiện nhiều tín hiệu nhiệt từ bogey! Phát hiện có sự can thiệp từ thuật thức! Đối phương được xác định là bandit! Quân địch đã nổ súng! Hãy vô hiệu hóa chúng ngay lập tức!"

(Note: bandit là mã quân đội NATO, ám chỉ việc phát hiện một máy bay của kẻ thù.)

Đoạn cuối cùng của thông điệp khiến Anna cảm thấy quan ngại. Có thể kẻ địch chỉ đang giãy chết nhưng tình hình cũng khá nguy hiểm.

"Trung tâm kiểm soát Varowr gọi toàn quân. Xin nhắc lại, trung tâm kiểm soát Varowr gọi toàn quân!"

Dù chỉ một chút thôi nhưng giọng người truyền tin cho thấy sự bối rối và sốt ruột. Anh ta là người có thể bình tĩnh thông báo việc một máy bay phe ta bị bắn hạ như phát thanh viên tin thời sự. Chính vì vậy, khi người này mà cũng cảm thấy lo lắng thì tình hình hẳn đang rất nguy cấp.

"Xác nhận các ma pháp sư của thực dân France với quy mô một không đoàn đã vượt biên. Xin nhắc lại, xác nhận các ma pháp sư của thực dân France với quy mô một không đoàn đã vượt biên."

Báo cáo tình hình được truyền đạt với giọng gấp gáp. Vốn dĩ, tung hết các lực lượng chiến đấu ngay từ đầu là một điều cấm kỵ trong quân sự. Đảm bảo lực lượng dự bị được sử dụng là điều rất quan trọng khi lập kế hoạch, nhưng đồng thời các chỉ huy cũng cần ém quân để dự phòng hoặc dùng cho các mục đích chiến thuật cần thiết. Sự tiến thoái lưỡng nan này có từ thời cổ đại và cũng là vấn đề khó giải quyết nhất.

Theo cách nghĩ thông thường, đưa bộ binh sang biên giới quân địch mà không có sự hỗ trợ là điều không tưởng. Dù vậy, bản thân Anna cũng chẳng thể ngờ rằng quân France sẽ tung lực lượng dự phòng của mình tham chiến khi Đế quốc đang chuyển từ phòng ngự sang truy kích. Theo logic chiến tranh, đáng ra họ phải làm vậy từ rất lâu trước đó. Tuy nhiên, đấy chính là điều Đế quốc không ngờ tới.

Chapter
1 Chương 1: Kẻ được chọn
2 Chương 2: Tái sinh
3 Chương 3: Người lính trinh sát
4 Chương 4: Người lính trinh sát [2]
5 Chương 5: Người lính trinh sát [3]
6 Chương 6: Người lính trinh sát [4]
7 Chương 7: Trận chiến một chiều
8 Chương 8: Nguy hiểm rình rập
9 Chương 9: Con mồi
10 Chương 10: Quyết định liều lĩnh
11 Chương 11: Cảm tử
12 Chương 12: Thiên tài hay Quái vật?
13 Chương 13: Thiên tài hay Quái vật? [2]
14 Chương 14: Chính sách của Tổ Quốc
15 Chương 15: Trở về hậu phương
16 Chương 16: Trở về hậu phương [2]
17 Chương 17: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới
18 Chương 18: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [2]
19 Chương 19: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [3]
20 Chương 20: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [4]
21 Chương 21: Cục hậu cần
22 Chương 22: Cục hậu cần [2]
23 Chương 23: Cục hậu cần [3]
24 Chương 24: Lần thử nghiệm cuối cùng
25 Chương 25: Kì tích
26 Chương 26: Kì tích [2]
27 Chương 27: Chiến trường phía tây
28 Chương 28: Chiến trường phía tây [2]
29 Chương 29: Chiến trường phía tây [3]
30 Chương 30: KOTS?
31 Chương 31: KOTS? [2]
32 Chương 32: Kĩ thuật mới
33 Chương 33: Thiếu sinh quân
34 Chương 34: Nghĩa vụ
35 Chương 35: Nghĩa vụ [2]
36 Chương 36: Nghĩa vụ [3]
37 Chương 37: Nghĩa vụ [4]
38 Chương 38: Nghĩa vụ [5]
39 Chương 39: "Ma cà rồng"
40 Chương 40: Cảm nhận về chiến trường
41 Chương 41: Chiến tuyến Helldark
42 Chương 42: Lãng phí làm sao! "Tài nguyên con người".
43 Chương 43: Giải cứu
44 Chương 44: Giải cứu [2]
45 Chương 45: Người lính Cộng Hoà
46 Chương 46: Thời điểm tồi tệ
47 Chương 47: Thời điểm tồi tệ [2]
48 Chương 48: Kẻ thù tồi tệ
49 Chương 49: Kẻ thù tồi tệ [2]
50 Chương 50: Kẻ thống trị bầu trời
51 Chương 51: Kẻ thống trị bầu trời [2]
52 Chương 52: Kẻ thống trị bầu trời [3]
53 Chương 53: Kẻ thống trị bầu trời [4]
54 Chương 54: Dữ liệu
55 Chương 55: Dữ liệu [2]
56 Chương 56: Dữ liệu [3]
57 Chương 57: Đánh giá
58 Chương 58: Đánh giá [2]
59 Chương 59: Đánh giá [3]
60 Chương 60: Đánh giá [4]
61 Chương 61: Đánh giá [5]
62 Chương 62: Nhập học
63 Chương 63: Một ngày của người vệ binh
64 Chương 64: Gặp gỡ
65 Chương 65: Thảo luận
66 Chương 66: Thảo luận [2]
Chapter

Updated 66 Episodes

1
Chương 1: Kẻ được chọn
2
Chương 2: Tái sinh
3
Chương 3: Người lính trinh sát
4
Chương 4: Người lính trinh sát [2]
5
Chương 5: Người lính trinh sát [3]
6
Chương 6: Người lính trinh sát [4]
7
Chương 7: Trận chiến một chiều
8
Chương 8: Nguy hiểm rình rập
9
Chương 9: Con mồi
10
Chương 10: Quyết định liều lĩnh
11
Chương 11: Cảm tử
12
Chương 12: Thiên tài hay Quái vật?
13
Chương 13: Thiên tài hay Quái vật? [2]
14
Chương 14: Chính sách của Tổ Quốc
15
Chương 15: Trở về hậu phương
16
Chương 16: Trở về hậu phương [2]
17
Chương 17: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới
18
Chương 18: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [2]
19
Chương 19: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [3]
20
Chương 20: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [4]
21
Chương 21: Cục hậu cần
22
Chương 22: Cục hậu cần [2]
23
Chương 23: Cục hậu cần [3]
24
Chương 24: Lần thử nghiệm cuối cùng
25
Chương 25: Kì tích
26
Chương 26: Kì tích [2]
27
Chương 27: Chiến trường phía tây
28
Chương 28: Chiến trường phía tây [2]
29
Chương 29: Chiến trường phía tây [3]
30
Chương 30: KOTS?
31
Chương 31: KOTS? [2]
32
Chương 32: Kĩ thuật mới
33
Chương 33: Thiếu sinh quân
34
Chương 34: Nghĩa vụ
35
Chương 35: Nghĩa vụ [2]
36
Chương 36: Nghĩa vụ [3]
37
Chương 37: Nghĩa vụ [4]
38
Chương 38: Nghĩa vụ [5]
39
Chương 39: "Ma cà rồng"
40
Chương 40: Cảm nhận về chiến trường
41
Chương 41: Chiến tuyến Helldark
42
Chương 42: Lãng phí làm sao! "Tài nguyên con người".
43
Chương 43: Giải cứu
44
Chương 44: Giải cứu [2]
45
Chương 45: Người lính Cộng Hoà
46
Chương 46: Thời điểm tồi tệ
47
Chương 47: Thời điểm tồi tệ [2]
48
Chương 48: Kẻ thù tồi tệ
49
Chương 49: Kẻ thù tồi tệ [2]
50
Chương 50: Kẻ thống trị bầu trời
51
Chương 51: Kẻ thống trị bầu trời [2]
52
Chương 52: Kẻ thống trị bầu trời [3]
53
Chương 53: Kẻ thống trị bầu trời [4]
54
Chương 54: Dữ liệu
55
Chương 55: Dữ liệu [2]
56
Chương 56: Dữ liệu [3]
57
Chương 57: Đánh giá
58
Chương 58: Đánh giá [2]
59
Chương 59: Đánh giá [3]
60
Chương 60: Đánh giá [4]
61
Chương 61: Đánh giá [5]
62
Chương 62: Nhập học
63
Chương 63: Một ngày của người vệ binh
64
Chương 64: Gặp gỡ
65
Chương 65: Thảo luận
66
Chương 66: Thảo luận [2]

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play