Chương 12: Thiên tài hay Quái vật?

{Năm 1898/ Lịch tân giới, Đế đô Menila - Phòng cục trưởng cục nhân sự của bộ Tổng tham mưu quân đội Đế quốc German}

Xoa cái đầu đang đau nhức trong căn phòng tràn ngập khói thuốc lá, thiếu tá Diert - người phụ trách nhân sự lục quân của Đế quốc lộ rõ sự căng thẳng trên gương mặt ngời ngời xán lạn của mình. Tuy toát ra tư chất đứng đắn và sang trọng, nhưng hiện anh không khỏi buột miệng phát ra từng tiếng rên rỉ đứt quãng.

Phòng điều tra thành tích cục nhân sự của bộ Tổng tham mưu là văn phòng xem xét thành tích của các chiến sĩ nơi tiền tuyến, sau đó tiến hành đánh giá những người được tiến cử để truy tặng phần thưởng hoặc phong huân chương.

Đây là công việc quan trọng trong cục nhân sự của quân Đế quốc. Các sĩ quan được điều đến làm việc ở đây đều là những ứng cử viên sáng giá sẽ được phong quân hàm cấp tướng trong tương lai. Ngoài ra, đây cũng là truyền thống nhằm giúp những vị tướng tương lai mài giũa kỹ năng chiêu hiền đãi sĩ.

Đương nhiên, năng lực của anh là không cần phải bàn cãi. Sau cuộc chiến ác liệt ở phía Bắc, sở điều tra thành tích ngập ngụa trong hằng hà sa số các đề xuất khen thưởng. Tuy nhiên, thiếu tá Diert vẫn sắp xếp và xử lý các tài liệu này một cách trơn tru và kịp thời. Đây là minh chứng cho thấy sự đúng đắn của cấp trên khi đã bổ nhiệm anh vào vị trí này.

Ấy vậy mà vị thiếu tá Diert đó đột nhiên dừng bút, nghi hoặc nhìn đống giấy tờ tiến cử công trạng và đăng kí huân chương rồi thở dài, khiến cho những cấp dưới cùng phòng không khỏi lo lắng tự hỏi "chuyện gì thế nhỉ?".

"Vậy ra con bé đó đã đến Varowr."

Thiếu tá Diert lẩm bẩm rồi phả khói thuốc ra khỏi miệng, biểu thị sự kinh tởm và nỗi khó chịu không thể gạt đi đối với đống giấy tờ kia.

Sĩ quan được tiến cử là "thiếu úy ma pháp sư Anna". Người này sau khi tốt nghiệp trường sĩ quan quân đội Đế quốc đã được điều đi thực tập ở phương Bắc rồi bị vướng vào cuộc xung đột quân sự tại Varowr. Cô đã chiến đấu anh dũng bên cạnh quân đội miền Bắc, tạo nên chiến công lớn và được nhiều chỉ huy ở đó tiến cử. Đối với sở điều tra thành tích nhân sự thì kiểu giấy tờ này khá thường gặp. Dù rằng anh cảm thấy có hơi lạ khi biệt danh của người này cũng được ghi vào.

Tất nhiên, dưới con mắt công bằng và khách quan của các thành viên trong cục nhân sự thì không thể không coi trọng hành động tận hiến của thiếu úy Anna ở phương Bắc. Cô đã cố hết sức đánh trì hoãn, cầm chân và gây cản trở cho quân thù. Tuy không thể giữ trận tuyến cho đến khi quân tiếp viện tới nhưng cô vẫn xoay sở tiêu diệt được một tên và làm hai tên khác bị thương nặng.

Bằng nỗ lực của mình, cuối cùng cô đã ngăn chặn được việc phòng tuyến tại đó bị phá vỡ. Dù toàn thân đầy thương tích, cô vẫn yểm trợ triệt để từ đầu đến cuối cho quân Đế quốc. Hành động hiến thân đáng khen ngợi đến vậy là điều hiếm thấy ngay cả trong lực lượng quân đội đông đảo của Đế quốc.

Bình thường, thiếu tá Diert sẽ không phải do dự trước một báo cáo như vậy. Thậm chí anh sẽ bổ sung thêm những ghi chú của mình để quá trình xét duyệt được trơn tru hơn. Thế nhưng, thiếu tá Diert lại từng biết đến Anna từ lúc cô vẫn còn là học viên ở trường sĩ quan. Khó có thể nói rằng người ấy để lại ấn tượng tốt trong anh.

Đó là một trong số những lần anh đến trường sĩ quan vì công việc ở cục nhân sự.

Lúc ấy anh đã ngỡ ngàng khi thấy một cô gái thấp bé, hay đúng hơn là một bé gái nhỏ nhắn, xinh xắn. 'Người thường' ở độ tuổi đó còn đang say mê với những món đó chơi. Thế nhưng, cô bé lại mang trên lưng Bộ động cơ Gacma và đấm đá trước mặt các học viên đang dàn hàng.

Từ trước đến nay, chỉ có duy nhất lần đó khiến anh nghi ngờ vào mắt mình. Nếu chỉ xem cô như một ma pháp sư đầy năng lực đã nhảy cóc nhiều lớp thì không có vấn đề gì. Thực ra, ban đầu anh có ấn tượng rằng đây là một đứa bé thiên tài được phát triển sớm.

Việc tống một cô bé có tuổi đời còn chưa tới hai chữ số ra chiến trường với lương tâm mà nói thì thật đúng là vô nhân đạo. Tuy nhiên, xét về quan điểm của quân đội thì anh lại bác bỏ tiếng nói lương tâm đó một cách mạnh mẽ. Đây là thời đại các thiếu niên thiếu nữ nếu là ma pháp sư ưu tú thì chỉ cần có khát vọng là sẽ được điều phối ra tiền tuyến. Bất cứ ai muốn theo học trường sĩ quan sẽ không phải lo lắng về việc gặp khó khăn khi đăng ký hay thi vào. Lẽ ra đó là chuyện rất bình thường. Thế nhưng, suy nghĩ kĩ lại sẽ thấy nó là một chuyện đáng sợ.

Hình ảnh một đứa trẻ còn chưa đầy mười tuổi một mình bay ra chiến trường khiến Diert không khỏi rùng mình. Tuy không có ý định xúc phạm đến trường sĩ quan, anh lại rất muốn hỏi họ 'đang dạy dỗ và phát triển một ma pháp sư tài năng hay đang đào tạo ra một con búp bê có thể giết người?'

Vả lại thường thì điều mà một học viên trường sĩ quan nói và làm là hai chuyện khác hẳn nhau. Dù có khoe khoang, khoác lác thế nào thì gần như lũ ấy đều vô dụng trên chiến trường. Cho dù tinh thần của chúng có mạnh mẽ đến đâu thì không làm vướng chân những người lính lão luyện đã là may mắn lắm rồi. Tuy nhiên, Anna lại là trường hợp đặc biệt. Những gì cô nói và những gì cô làm đều thống nhất. Từ khi còn là học viên cô đã thể hiện chủ nghĩa thực dụng mạnh mẽ đến mức gây sốc cho người khác.

Sau khi được nghe về chính sách giảng dạy cho học viên khóa dưới bằng các học viên khóa trên, Anna tuyên bố mình sẽ thanh trừng những người không đủ năng lực trong quân đội. Thật ra đối với những học viên tràn đầy nhiệt huyết ở trường sĩ quan thì sự to mồm này chẳng lạ lẫm gì. Ngay cả các giảng viên cũng bật cười trước tuyên bố đó. Thế nhưng, họ đã phải xanh mặt khi Anna làm đúng y như những gì cô nói.

Trong một buổi diễn tập ngoài trời, một học viên hạng hai đã gây ra vài sự lộn xộn khi không chỉ phớt lờ mệnh lệnh của học viên hạng ưu là Anna mà còn chế nhạo tuổi tác và ngoại hình của cô. Hành động của cậu ta không có gì khác hơn để miêu tả ngoài hai từ "ngu xuẩn". Đúng lúc này, thiếu tá Diert được chứng kiến khoảnh khắc cô gái kiên quyết làm tròn bổn phận của một chỉ huy thực thụ khi đòi xử tử học viên này theo quân luật.

Với Diert, đó là sự kiện khiến anh phải khắc cốt ghi tâm rằng Anna là một tồn tại nguy hiểm giữa vô vàn các ma pháp sư trên Đế quốc rộng lớn.

Quả thực với học viên làm trái lệnh thì cần thiết phải có hình phạt nghiêm khắc. Kỷ luật và sự huấn luyện bài bản là trụ cột chính của Đế quốc. Những nền tảng đã dựng nên quân đội hùng mạnh của họ sẽ sụp đổ nếu có bất kỳ ngoại lệ hoặc nhượng bộ nào. Vì thế, thái độ kiên quyết của người chỉ huy là chuẩn xác.

Dựa theo những sự kiện của lịch sử, khẩu súng lục của sĩ quan chính là thứ công cụ xử tử với các binh lính đào ngũ hay vi phạm kỷ luật. Trong bất kỳ trường hợp nào, sự phục tùng và tuân lệnh của những người lính dưới quyền là vô cùng quan trọng.

Thế nhưng, việc hét lên "tên đầu bò này ngu ngốc đến mức quên cả mệnh lệnh, để ta bổ cái đầu hắn ra rồi nhét trực tiếp vào xem hắn có còn quên không?" và trói học viên đó lại trong khi triển khai đao phép thuật thì thật quá đáng. Anna thật sự sẽ bổ đầu học viên ấy nếu các giảng viên không chạy ra ngăn lại. Diert đã tận mắt chứng kiến tất cả chuyện đó.

Tại tiền tuyến, hẳn Anna sẽ là một sĩ quan ưu tú. Nhưng cô ta lại không hề có tâm tính của một người bình thường.

Xét việc là một con người thì ở Anna thiếu đi thứ gì đấy rất quan trọng. Tuy nhiên, đây lại là một người lính có tố chất lý tưởng trên chiến trường. Không phải ai cũng là người có cá tính bẩm sinh hợp với chiến tranh như thế. Vì vậy nên các quốc gia, bao gồm cả Đế quốc chỉ có thể tạo nên một quân đội chất lượng thông qua kỷ luật và đào tạo nhằm đảm bảo người lính có tâm lý đúng đắn. Về điểm này thì cô gái ấy là một tài năng nổi bật.

Là một người làm nhân sự, tuy chán ghét điều ấy nhưng thiếu tá Diert hoàn toàn có thể hiểu được. Thực hiện một cách trung thành những nhiệm vụ chiến tranh dù gần như phải tự sát, xét theo lập trường của quân đội thì đây chính là hình mẫu của một chiến binh lý tưởng.

Đương nhiên, trong một số thời điểm, sự cuồng tín này là liều thuốc độc nguy hiểm. Đặc biệt khi xét rằng một binh đoàn lý tưởng cần phải có chiến lực đồng đều thì đây là một sai lệch cực lớn. Phó thác hết cho hành động của một cá nhân thì dù chỉ là số ít đi nữa cũng sẽ có rất nhiều nguy hiểm tiềm tàng.

"Cô ta thật sự là một kẻ cuồng chiến tranh!"

Chapter
1 Chương 1: Kẻ được chọn
2 Chương 2: Tái sinh
3 Chương 3: Người lính trinh sát
4 Chương 4: Người lính trinh sát [2]
5 Chương 5: Người lính trinh sát [3]
6 Chương 6: Người lính trinh sát [4]
7 Chương 7: Trận chiến một chiều
8 Chương 8: Nguy hiểm rình rập
9 Chương 9: Con mồi
10 Chương 10: Quyết định liều lĩnh
11 Chương 11: Cảm tử
12 Chương 12: Thiên tài hay Quái vật?
13 Chương 13: Thiên tài hay Quái vật? [2]
14 Chương 14: Chính sách của Tổ Quốc
15 Chương 15: Trở về hậu phương
16 Chương 16: Trở về hậu phương [2]
17 Chương 17: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới
18 Chương 18: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [2]
19 Chương 19: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [3]
20 Chương 20: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [4]
21 Chương 21: Cục hậu cần
22 Chương 22: Cục hậu cần [2]
23 Chương 23: Cục hậu cần [3]
24 Chương 24: Lần thử nghiệm cuối cùng
25 Chương 25: Kì tích
26 Chương 26: Kì tích [2]
27 Chương 27: Chiến trường phía tây
28 Chương 28: Chiến trường phía tây [2]
29 Chương 29: Chiến trường phía tây [3]
30 Chương 30: KOTS?
31 Chương 31: KOTS? [2]
32 Chương 32: Kĩ thuật mới
33 Chương 33: Thiếu sinh quân
34 Chương 34: Nghĩa vụ
35 Chương 35: Nghĩa vụ [2]
36 Chương 36: Nghĩa vụ [3]
37 Chương 37: Nghĩa vụ [4]
38 Chương 38: Nghĩa vụ [5]
39 Chương 39: "Ma cà rồng"
40 Chương 40: Cảm nhận về chiến trường
41 Chương 41: Chiến tuyến Helldark
42 Chương 42: Lãng phí làm sao! "Tài nguyên con người".
43 Chương 43: Giải cứu
44 Chương 44: Giải cứu [2]
45 Chương 45: Người lính Cộng Hoà
46 Chương 46: Thời điểm tồi tệ
47 Chương 47: Thời điểm tồi tệ [2]
48 Chương 48: Kẻ thù tồi tệ
49 Chương 49: Kẻ thù tồi tệ [2]
50 Chương 50: Kẻ thống trị bầu trời
51 Chương 51: Kẻ thống trị bầu trời [2]
52 Chương 52: Kẻ thống trị bầu trời [3]
53 Chương 53: Kẻ thống trị bầu trời [4]
54 Chương 54: Dữ liệu
55 Chương 55: Dữ liệu [2]
56 Chương 56: Dữ liệu [3]
57 Chương 57: Đánh giá
58 Chương 58: Đánh giá [2]
59 Chương 59: Đánh giá [3]
60 Chương 60: Đánh giá [4]
61 Chương 61: Đánh giá [5]
62 Chương 62: Nhập học
63 Chương 63: Một ngày của người vệ binh
64 Chương 64: Gặp gỡ
65 Chương 65: Thảo luận
66 Chương 66: Thảo luận [2]
Chapter

Updated 66 Episodes

1
Chương 1: Kẻ được chọn
2
Chương 2: Tái sinh
3
Chương 3: Người lính trinh sát
4
Chương 4: Người lính trinh sát [2]
5
Chương 5: Người lính trinh sát [3]
6
Chương 6: Người lính trinh sát [4]
7
Chương 7: Trận chiến một chiều
8
Chương 8: Nguy hiểm rình rập
9
Chương 9: Con mồi
10
Chương 10: Quyết định liều lĩnh
11
Chương 11: Cảm tử
12
Chương 12: Thiên tài hay Quái vật?
13
Chương 13: Thiên tài hay Quái vật? [2]
14
Chương 14: Chính sách của Tổ Quốc
15
Chương 15: Trở về hậu phương
16
Chương 16: Trở về hậu phương [2]
17
Chương 17: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới
18
Chương 18: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [2]
19
Chương 19: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [3]
20
Chương 20: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [4]
21
Chương 21: Cục hậu cần
22
Chương 22: Cục hậu cần [2]
23
Chương 23: Cục hậu cần [3]
24
Chương 24: Lần thử nghiệm cuối cùng
25
Chương 25: Kì tích
26
Chương 26: Kì tích [2]
27
Chương 27: Chiến trường phía tây
28
Chương 28: Chiến trường phía tây [2]
29
Chương 29: Chiến trường phía tây [3]
30
Chương 30: KOTS?
31
Chương 31: KOTS? [2]
32
Chương 32: Kĩ thuật mới
33
Chương 33: Thiếu sinh quân
34
Chương 34: Nghĩa vụ
35
Chương 35: Nghĩa vụ [2]
36
Chương 36: Nghĩa vụ [3]
37
Chương 37: Nghĩa vụ [4]
38
Chương 38: Nghĩa vụ [5]
39
Chương 39: "Ma cà rồng"
40
Chương 40: Cảm nhận về chiến trường
41
Chương 41: Chiến tuyến Helldark
42
Chương 42: Lãng phí làm sao! "Tài nguyên con người".
43
Chương 43: Giải cứu
44
Chương 44: Giải cứu [2]
45
Chương 45: Người lính Cộng Hoà
46
Chương 46: Thời điểm tồi tệ
47
Chương 47: Thời điểm tồi tệ [2]
48
Chương 48: Kẻ thù tồi tệ
49
Chương 49: Kẻ thù tồi tệ [2]
50
Chương 50: Kẻ thống trị bầu trời
51
Chương 51: Kẻ thống trị bầu trời [2]
52
Chương 52: Kẻ thống trị bầu trời [3]
53
Chương 53: Kẻ thống trị bầu trời [4]
54
Chương 54: Dữ liệu
55
Chương 55: Dữ liệu [2]
56
Chương 56: Dữ liệu [3]
57
Chương 57: Đánh giá
58
Chương 58: Đánh giá [2]
59
Chương 59: Đánh giá [3]
60
Chương 60: Đánh giá [4]
61
Chương 61: Đánh giá [5]
62
Chương 62: Nhập học
63
Chương 63: Một ngày của người vệ binh
64
Chương 64: Gặp gỡ
65
Chương 65: Thảo luận
66
Chương 66: Thảo luận [2]

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play