Chương 18: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [2]

Sự việc lần đó thật sự rất kinh khủng. Tại độ cao 4000 feet, một trục trặc nhỏ đã dẫn đến sự cố khi cân bằng ma lực. Nguyên nhân là do có đôi chút chênh lệch trong tốc độ truyền dẫn ở mạch rẽ dẫn phép. Mạch thí nghiệm được chế tạo với mức chính xác cao hơn cả mạch bình thưởng dùng trong thực chiến mà còn không tải nổi ma lực. Lúc được biết nguyên nhân, Anna chỉ muốn hét lên rằng: 'các người mong đợi khả năng kiểm soát của tôi chính xác tới mức nào hả?'.

Lúc đó, Bộ động cơ Gacma không thể tiếp tục kiểm soát ma lực ổn định, dẫn đến vụ nổ dây chuyển trong các mạch do quá tải. Trong khoảnh khắc ấy, điểm may mắn duy nhất trong chuỗi xui xẻo này là Anna đã kịp ngăn chặn sự bùng nổ ma lực bằng Bộ động cơ dự phòng cho trường hợp khẩn cấp.

Thế nhưng, đó là câu chuyện ở độ cao 4000 feet. Với độ cao 12000 feet, dù đã chuẩn bị tâm lý và biết trước phải làm gì thì với nhiệt độ lạnh cùng với sự thiếu oxy như này, Anna không chắc là mình sẽ có đủ tỉnh táo để phản xạ kịp thời hay không. Trong trường hợp Bộ động cơ Gacma thí nghiệm bốc cháy ở độ cao đó, nếu khắc phục sự cố thất bại thì hẳn Anna sẽ có một nụ hôn nhiệt thành với đất mẹ.

Dẫu có là nụ hôn đầu tiên của cô với thân phận phụ nữ đi nữa, đây vẫn là câu chuyện chẳng ai mong muốn. Với một người bình thường và có một phản xạ bình thường, ai cũng sẽ vứt ngay cái 'quả bom mini' sắp phát nổ ấy để nhằm cứu lấy bản thân mình. Thế nhưng, cô lại không thể làm vậy với tư cách là một người lính.

Nếu có thể, Anna đã vứt quách thứ này đi từ lâu rồi. Tuy nhiên, Bộ động cơ Gacma thí nghiệm lại là món đồ cơ mật. Vứt nó đi là một việc không thể tha thứ. Một khi nó bị ném đi, rất nhiều biện pháp bảo đảm cơ mật sẽ được thiết lập.

Dù sao đi nữa, trong khả năng có thể, sứ mệnh của một nhân viên kiểm định là giao trả sản phẩm thí nghiệm trong tình trạng nguyên vẹn nhất. Đó là lý do Anna phải cẩn thận với những hành động của mình và giữ khả năng xảy ra tai nạn càng thấp càng tốt. Tuy rất khó mô tả nhưng để có một hình ảnh dễ so sánh và hình dung thì việc sử dụng Bộ động cơ Gacma thí nghiệm căng thẳng như việc phải vừa đạp xe đạp một bánh trên dây trong khi tung hứng đồng thời phải nhảy qua vòng tròn như mấy anh hề trong rạp xiếc vậy.

Trong đầu cô giờ chỉ đang gào thét rằng 'đừng có dùng cái Bộ động cơ thiếu ổn định thế này để tăng độ cao vù vù nữa'. Việc ngu ngốc như thế chỉ có kẻ ngu đến không tưởng hoặc muốn tự sát hoặc là cả hai mới dám làm thôi.

"Kiệt tác tuyệt vời nhất của ta mà cô lại bảo là thứ đầy lỗi và thiếu sót!?"

Nhưng có vẻ ý kiến thẳng thắn với tư cách nhân viên kiểm định của Anna dành cho lão kỹ sư trưởng luôn theo đuổi tính năng 'giới hạn trên lý thuyết' kia lại là một điều khó nghe. Tất nhiên, ngay cả Anna cũng sẽ thật thà khen ngợi rằng 'tiến sĩ, quả thật tính năng của Bộ động cơ Gacma này rất tuyệt.'

Quả nhiên phải là một kỹ thuật cực kì tinh vi mới miễn cưỡng tạo ra nổi hệ thống đồng bộ bốn lõi được cho là bất khả thi trên lý thuyết kỹ thuật. Điều này cho phép thu nhỏ các lõi thích hợp vào sản phẩm trong khi vẫn duy trì hiệu suất mong muốn. Nếu chỉ đơn thuần nhìn từ quan điểm kỹ thuật thì lão đúng là thiên tài.

Có thể nói đây là bước nhảy vọt lớn nhất về công nghệ kể từ khi lý thuyết hệ thống hoạt động của những 'dụng cụ phép thuật' được sáng tỏ.

Vì vậy nên làm ơn hãy nghĩ đến người sử dụng trước khi tạo ra nó đi chứ? Nếu Anna được phát biểu, cô sẽ nói như đinh đóng cột rằng 'chắc chắn không ai sử dụng nổi sản phẩm của tiến sĩ dù cho nó có tính năng vượt trội đến cỡ nào đi nữa'. Người lính có thể thay đổi để hợp với bộ quân phục, nhưng đó là trong trường hợp kích cỡ của nó không lớn hơn quá nhiều.

"Xin ngài hãy nhìn vào tính thực dụng chứ dừng nhìn vào lý thuyết nữa! Ít nhất xin ngài hãy nghĩ đến việc dự phòng kỹ thuật."

(Note: 'Dự phòng kỹ thuật' trong trường hợp này là một phương án để làm tăng sự tin cậy của hệ thống. Giống như tính năng Backup trên máy tính hoặc các tính năng dự phòng khi gặp sự cố, ví dụ chuyển từ điều khiển tự động sang điều khiển bằng thủ công với máy bay.)

Trên chiến trường khốc liệt, đây là thứ nhất định phải có ở mọi thiết bị quân dụng. Thứ họ cần là một con ngựa chiến tốt, chứ không phải ngựa giống thuần chủng.

"Cô đang lảm nhảm gì thế hả! Làm thế khác nào phá hoại đi tính đồng bộ của Bộ động cơ Gacma đã được tối ưu hóa tốt nhất thế giới này!?"

"Tiến sĩ Albert, làm ơn đừng hét vào máy vô tuyến nữa."

"Câm đi! Trước hết hãy rút lại những lời mà cô vừa nói!"

Những từ ngữ chửi rủa lại tiếp tục vang lên trên máy vô tuyến trong không phận thử nghiệm. Trời ơi đất hỡi, gã khùng này còn chẳng phải là một giáo sư ngu ngốc, cùng lắm chỉ là một đứa trẻ ranh thông minh thôi. Anna muốn ôm chặt lấy đầu mình. Cô đang rất đau đầu nhưng khốn nỗi lão đồng nghiệp đang la hét ỏm tỏi kia lại chính là kỹ sư trưởng của dự án.

Nếu Anna được nhận trách nhiệm chọn nhân sự thì hẳn cô đã làm tròn nhiệm vụ bằng cách đưa một người khác đáng tin cậy hơn làm giám đốc dự án để kìm hãm bớt cái gã mọt sách hâm dở kia.

Nhưng trên thực tế, người này là kỹ sư trưởng và Anna là nhân viên kiểm định chính. Cô không có ý kiến gì khi Đế quốc bổ nhiệm nhân sự dựa theo trình độ chuyên môn, nhưng ít ra cũng phải để tâm đến khả năng quản lý của người được bổ nhiệm chứ. Cô thật sự muốn hét lên rằng 'bọn các ngươi có biết sự khác biệt giữa một chuyên gia và một quản lý không hả?'.

"Như tôi đã nói..."

Bất mãn về hệ thống quản lý của Đế quốc đã tích tụ từ những kinh nghiệm trong quá khứ của Anna. Mặt khác, với tư cách là một người lính, cô không còn cách nào ngoài nhẫn nại. Tuy nhiên, hậu quả của cuộc tranh luận đau đầu này là Anna đã mất tập trung trong thoáng chốc.

"Nhiệt độ các lõi của Bộ động cơ Gacma đang tăng lên nhanh chóng!".

U! A a a, chết tiệt!

Sự cố xảy đến trong khoảnh khắc mất tập trung vì chuyện không đâu khiến Anna muốn hét lên. Do việc đồng bộ gặp trục trặc nên việc xử lý các lõi của Bộ động cơ Gacma đã bị mất kiểm soát. Ngay lập tức, Anna ngưng cung cấp ma lực và nhanh chóng loại bớt ma lực dư thừa ra bên ngoài. Cô thực hiện cùng một lúc hai hành động này trong khẩn cấp.

May mắn thay, cơ chế an toàn của Bộ động cơ Gacma được cài đặt sau tai nạn lần trước đã hoạt động tốt hơn dự tính. Ngay cả phần mạch phát hỏa lần trước cũng bằng cách nào đó đã ổn định lại được. Thế nhưng, chẳng có cách nào để xả ma lực ra ngoài mà không làm tổn hại đến Bộ động cơ Gacma cả.

Các lõi đã bị xung đột sau khi gặp trục trặc trong lúc đồng bộ, và rồi các mạch phép không chịu nổi áp lực đã phát nổ.

May thay, nhờ có lớp vỏ được gia cố mà Anna đã yêu cầu ngay trước cuộc thí nghiệm nên vụ nổ không gây bất cứ thiệt hại cụ thể nào.

"Sĩ quan không kiểm. Anh nắm được tình hình đúng không? Tôi sẽ bung dù ngay bây giờ."

Và thế là khuôn mặt yêu kiều của Anna tràn đầy sự nhẹ nhõm. Cô kết nối đường truyền đến sĩ quan không kiểm theo quy trình và bắt đầu đáp xuống với một giọng ngán ngẩm.

Cô đang ở trên độ cao nhất định và nằm trong vùng không phận an toàn tại hậu phương của Đế quốc. Với những điều kiện như thế, thay vì kích hoạt Bộ động cơ Gacma dự phòng trong hỗn loạn thì tốt hơn hết là bung dù và đáp xuống.

Chapter
1 Chương 1: Kẻ được chọn
2 Chương 2: Tái sinh
3 Chương 3: Người lính trinh sát
4 Chương 4: Người lính trinh sát [2]
5 Chương 5: Người lính trinh sát [3]
6 Chương 6: Người lính trinh sát [4]
7 Chương 7: Trận chiến một chiều
8 Chương 8: Nguy hiểm rình rập
9 Chương 9: Con mồi
10 Chương 10: Quyết định liều lĩnh
11 Chương 11: Cảm tử
12 Chương 12: Thiên tài hay Quái vật?
13 Chương 13: Thiên tài hay Quái vật? [2]
14 Chương 14: Chính sách của Tổ Quốc
15 Chương 15: Trở về hậu phương
16 Chương 16: Trở về hậu phương [2]
17 Chương 17: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới
18 Chương 18: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [2]
19 Chương 19: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [3]
20 Chương 20: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [4]
21 Chương 21: Cục hậu cần
22 Chương 22: Cục hậu cần [2]
23 Chương 23: Cục hậu cần [3]
24 Chương 24: Lần thử nghiệm cuối cùng
25 Chương 25: Kì tích
26 Chương 26: Kì tích [2]
27 Chương 27: Chiến trường phía tây
28 Chương 28: Chiến trường phía tây [2]
29 Chương 29: Chiến trường phía tây [3]
30 Chương 30: KOTS?
31 Chương 31: KOTS? [2]
32 Chương 32: Kĩ thuật mới
33 Chương 33: Thiếu sinh quân
34 Chương 34: Nghĩa vụ
35 Chương 35: Nghĩa vụ [2]
36 Chương 36: Nghĩa vụ [3]
37 Chương 37: Nghĩa vụ [4]
38 Chương 38: Nghĩa vụ [5]
39 Chương 39: "Ma cà rồng"
40 Chương 40: Cảm nhận về chiến trường
41 Chương 41: Chiến tuyến Helldark
42 Chương 42: Lãng phí làm sao! "Tài nguyên con người".
43 Chương 43: Giải cứu
44 Chương 44: Giải cứu [2]
45 Chương 45: Người lính Cộng Hoà
46 Chương 46: Thời điểm tồi tệ
47 Chương 47: Thời điểm tồi tệ [2]
48 Chương 48: Kẻ thù tồi tệ
49 Chương 49: Kẻ thù tồi tệ [2]
50 Chương 50: Kẻ thống trị bầu trời
51 Chương 51: Kẻ thống trị bầu trời [2]
52 Chương 52: Kẻ thống trị bầu trời [3]
53 Chương 53: Kẻ thống trị bầu trời [4]
54 Chương 54: Dữ liệu
55 Chương 55: Dữ liệu [2]
56 Chương 56: Dữ liệu [3]
57 Chương 57: Đánh giá
58 Chương 58: Đánh giá [2]
59 Chương 59: Đánh giá [3]
60 Chương 60: Đánh giá [4]
61 Chương 61: Đánh giá [5]
62 Chương 62: Nhập học
63 Chương 63: Một ngày của người vệ binh
64 Chương 64: Gặp gỡ
65 Chương 65: Thảo luận
66 Chương 66: Thảo luận [2]
Chapter

Updated 66 Episodes

1
Chương 1: Kẻ được chọn
2
Chương 2: Tái sinh
3
Chương 3: Người lính trinh sát
4
Chương 4: Người lính trinh sát [2]
5
Chương 5: Người lính trinh sát [3]
6
Chương 6: Người lính trinh sát [4]
7
Chương 7: Trận chiến một chiều
8
Chương 8: Nguy hiểm rình rập
9
Chương 9: Con mồi
10
Chương 10: Quyết định liều lĩnh
11
Chương 11: Cảm tử
12
Chương 12: Thiên tài hay Quái vật?
13
Chương 13: Thiên tài hay Quái vật? [2]
14
Chương 14: Chính sách của Tổ Quốc
15
Chương 15: Trở về hậu phương
16
Chương 16: Trở về hậu phương [2]
17
Chương 17: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới
18
Chương 18: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [2]
19
Chương 19: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [3]
20
Chương 20: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [4]
21
Chương 21: Cục hậu cần
22
Chương 22: Cục hậu cần [2]
23
Chương 23: Cục hậu cần [3]
24
Chương 24: Lần thử nghiệm cuối cùng
25
Chương 25: Kì tích
26
Chương 26: Kì tích [2]
27
Chương 27: Chiến trường phía tây
28
Chương 28: Chiến trường phía tây [2]
29
Chương 29: Chiến trường phía tây [3]
30
Chương 30: KOTS?
31
Chương 31: KOTS? [2]
32
Chương 32: Kĩ thuật mới
33
Chương 33: Thiếu sinh quân
34
Chương 34: Nghĩa vụ
35
Chương 35: Nghĩa vụ [2]
36
Chương 36: Nghĩa vụ [3]
37
Chương 37: Nghĩa vụ [4]
38
Chương 38: Nghĩa vụ [5]
39
Chương 39: "Ma cà rồng"
40
Chương 40: Cảm nhận về chiến trường
41
Chương 41: Chiến tuyến Helldark
42
Chương 42: Lãng phí làm sao! "Tài nguyên con người".
43
Chương 43: Giải cứu
44
Chương 44: Giải cứu [2]
45
Chương 45: Người lính Cộng Hoà
46
Chương 46: Thời điểm tồi tệ
47
Chương 47: Thời điểm tồi tệ [2]
48
Chương 48: Kẻ thù tồi tệ
49
Chương 49: Kẻ thù tồi tệ [2]
50
Chương 50: Kẻ thống trị bầu trời
51
Chương 51: Kẻ thống trị bầu trời [2]
52
Chương 52: Kẻ thống trị bầu trời [3]
53
Chương 53: Kẻ thống trị bầu trời [4]
54
Chương 54: Dữ liệu
55
Chương 55: Dữ liệu [2]
56
Chương 56: Dữ liệu [3]
57
Chương 57: Đánh giá
58
Chương 58: Đánh giá [2]
59
Chương 59: Đánh giá [3]
60
Chương 60: Đánh giá [4]
61
Chương 61: Đánh giá [5]
62
Chương 62: Nhập học
63
Chương 63: Một ngày của người vệ binh
64
Chương 64: Gặp gỡ
65
Chương 65: Thảo luận
66
Chương 66: Thảo luận [2]

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play