Chương 7: Trận chiến một chiều

{Cùng ngày, thực dân France, trên bầu trời Varowr}

Chúa ơi, tại sao, tại sao chuyện này lại có thể xảy ra cơ chứ?

Với gương mặt gầy gò, tái đi vì tuyết, trung tá Phlan vô thức hỏi trời.

Âm thanh trọng pháo của quân Đế quốc nổ một loạt vang vọng, xuyên khắp bầu trời quen thuộc mà ông đã từng bay lượn với tư cách một ma pháp sư của quân đội nước France vinh quang.

Ông đang phải chứng kiến một trận chiến một chiều. À không, chẳng người lính có đầu óc tỉnh táo nào lại có thể bảo đây là một cuộc chiến, nó phải là cuộc thảm sát mới đúng.

Trên gò đất trống trải không có gì che chắn kia chỉ tồn tại những dải đất mấp mô.

Những người đồng đội của ông đang tiến vào trận địa pháo binh được xây dựng một cách tỉ mỉ của đối phương bằng những chiếc xe không bọc thép và bằng những đôi chân một cách đầy bất cẩn.

"Thế này... thế này không như lời họ nói! Bọn khốn kia đã nổ súng!?"

"Tôi cần cứu thương! Mau lên, mau lên!"

"Rút lui! Rút lui đi. Mau đốt khói lên!"

"Mất rồi! Tay tôi... tay tôi mất rồi!"

"Không lực sao vẫn chưa tới..."

"Bộ tư lệnh, xin cho biết tình hình! Bộ tư lệnh!"

Tại nơi mà phía Đế quốc gọi là "đường biên giới" còn phía thực dân France gọi là "ranh giới phi vũ trang tạm thời" là một đường biên giới được phân định trong hiệp ước Stepen.

Vượt qua lằn ranh này một cách thiếu cẩn trọng và lọt ngay vào trận địa pháo được xây dựng tỉ mỉ của quân Đế quốc, dĩ nhiên kết quả không khó để dự đoán.

Không cần biết lũ chính trị gia đang toan tính thế nào, những tiếng la trên radio vừa rồi chính là bằng chứng cho thấy những người lính trên chiến trường đang trả giá cho các chính sách vô vọng bằng chính mạng sống của họ.

"Bọn chính trị gia đáng chết!"

Nền kinh tế phập phù, khoảng cách giàu nghèo ngày một tăng và tỷ lệ thất nghiệp không hề giảm. Chừng đó vấn đề nội chính khiến cho chính phủ thực dân France bị nhân dân phẫn uất, mất niềm tin và ngày càng có nguy cơ bị lật đổ.

Họ đang phải trả cái giá đắt cho việc kích động chủ nghĩa dân tộc và chủ nghĩa bài ngoại nhằm hướng sự chú ý của người dân ra bên ngoài. Không, điều đáng sợ hơn cả chính là thứ tiếp theo.

Đó là chiến tranh, nhưng là một cuộc chiến họ không thể thắng.

Chính vì thế trung tá Phlan vừa bay vừa nguyền rủa không tiếc lời đối với lũ chính trị gia ngu xuẩn vẫn đang ngồi ở nhà và thổi bùng lên ngọn lửa chủ nghĩa dân tộc.

Hiệp ước Stepen vốn là một hiệp ước được thúc đẩy qua trung gian hòa giải là Vương quốc Cantar với nội dung chính liên quan đến việc phân định biên giới tranh chấp giữa Đế quốc và thực dân France, bằng cách thỏa thuận một đường biên giới chung.

Đường biên giới này được gọi là "khu phi quân sự tạm thời" và được chính phủ hai bên xác nhận như một biên giới quốc gia trên thực tế.

Tuy nhiên, để xoa dịu thực dân France - đất nước luôn coi vùng biên giới này là lãnh thổ không thể tách rời của họ, hiệp ước đã trở thành một thỏa thuận "tạm thời" và "tôn trọng" những tuyên bố của cả hai bên.

(Note: Hiệp ước Stepen lấy cảm hứng từ hiệp ước Luân Đôn 1852. Được thành lập với tư cách là hiệp ước thỏa hiệp về phương diện ngoại giao để kết thúc chiến tranh, nhưng do không phải hiệp ước kết thúc chiến tranh nên lại bị phá vỡ bởi sự đối lập giữa lợi và hại của các quốc gia. Hiệp ước quốc tế hay luật quốc tế sẽ dễ dàng bị phá vỡ nếu nó không tiện cho lợi ích quốc gia, đó là thực tế đáng buồn. Tuy nhiên, nếu một quốc gia phá luật quá nhiều thì sẽ bị các quốc gia khác can thiệp.)

"Đây... đây mà là một cuộc leo núi ngắm cảnh với chút căng thẳng thôi à!"

Nói một cách đơn giản, chính phủ thực dân France muốn nói gì về hiệp định này với đất nước của họ đều được.

Tuy nhiên, theo cách nhìn của quốc tế, hiệp ước này chẳng khác gì mặc nhiên thừa nhận vùng đất trên chính là lãnh thổ của Đế quốc.

Bất chấp những nhà lý luận của thực dân France luôn to tiếng cho rằng vùng đất vẫn còn đang tranh chấp và họ có quyền ở nơi đây, từ góc độ quốc tế mà nói thì đó chỉ là những tràng sủa của một con chó thua cuộc. Chẳng có trọng lượng gì hết.

"Leo núi ngắm cảnh!? LEO NÚI NGẮM CẢNH CÁI ĐẦU HẮN ẤY!"

Chỉ là một cuộc tuần tra của quân đội nước France vinh quang trong lãnh thổ của chúng ta?

Đừng có đùa. Dường như mấy tay chính trị gia cũng bắt đầu tin vào chính những lời tuyên truyền dối trá của bọn chúng. Ngay bây giờ, Phlan thật sự muốn ai đó chạy đến nói với ông rằng tất cả chuyện này chỉ là một trò đùa tệ hại.

Cái tên phát ngôn viên chính phủ..... hay nói đúng hơn là tên đã ăn chặn tiền thuế của nhân dân để diễn thuyết ba cái tuyên truyền chính trị sai lệch. Trong buổi họp báo linh đình trước báo giới, hắn dám to tiếng miêu tả đây là "buổi leo núi ngắm cảnh với đôi chút căng thẳng có tổ chức ở mức độ cao". Một phát biểu khinh suất đến không ngờ.

"Duncem! Lực lượng quân đội còn lại sao rồi!?"

"Không thể liên lạc được, thưa trung tá Phlan. Các kênh radio rất hỗn loạn và mập mờ, rất khó để nắm được tình hình.."

Quân đội của họ hoàn toàn hỗn loạn. Cũng là lẽ đương nhiên. Sau khi vượt biên với niềm tin rằng sẽ không phải đánh trận nào mà lại bị pháo binh Đế quốc dần cho tơi tả, ai còn giữ tinh thần cho được.

Sử sách sẽ lưu danh sự ngu ngốc này.

"Bộ tư lệnh thì sao? Đài kiểm soát không lưu hay sở chỉ huy chiến thuật cũng được. Không còn nơi nào liên kết với bộ tư lệnh sao?"

"Đường truyền đang nhiễu loạn... quên Bộ tư lệnh đi, ngay cả tần số sóng phân bổ còn không chính xác đây ạ."

Trung úy Duncem, người đang điều chỉnh sóng vô tuyến đường dài với vẻ mặt chua chát là chiến binh dày dặn kinh nghiệm bậc nhất trong đơn vị của Phlan.

Ngay trên chính bầu trời quen thuộc này, họ còn đang bị nhiễu sóng nặng đến mức người dày dặn kinh nghiệm như Duncem cũng không xử lý được. Điều này cho thấy tổ quốc của anh đã khinh suất đến nhường nào.

Nếu đây không phải chuyện đang xảy ra với đất nước mình thì chắc chắn Phlan sẽ không tài nào hiểu được sự ngu xuẩn của chuyện này.

"Mở một cuộc hành quân vượt biên nước khác mà trong nước lại không ban bố tình trạng chiến tranh, thật không thể tin nổi. Đây đúng là chính sách bên miệng hố chiến tranh chứ gì nữa. Nếu chính phủ France không chắc chắn Đế quốc có sẵn sàng khai chiến hay không mà lại đi dùng cái chiến lược này thì chẳng khác nào đang đùa với lửa"

Những tuyên bố của phát ngôn viên quân đội Đế quốc mà Phlan đọc trên báo hai ngày trước đã nói với ông mọi thứ.

Vị phát ngôn viên bình luận rằng những hoạt động quân sự mang tính khiêu khích của thực dân France chỉ mang tính thăm dò phản ứng của Đế quốc.

Những gì người này nói vô cùng hợp lý. Xét cho cùng, chẳng ai dám khởi động một chiến dịch quân sự quyết định đến số phận của cả một quốc gia mà không có sự chuẩn bị từ trước.

"Truyền tin trong cự ly ngắn cũng được. Liên lạc trực tiếp với lực lượng trên mặt đất. Chúng ta sẽ yểm trợ để họ rút lui."

"Tuân lệnh."

Không biết đây là may mắn hay xui xẻo với không đoàn của Phlan. Sau những cuộc xung đột không chính thức gần biên giới, do thua quá đậm, họ đã được rút về hậu phương để tái tổ chức.

Với hiệu quả chiến đấu bị thu hẹp còn cỡ phi đoàn, họ gần như rơi vào tình trạng phải quay về thủ đô để bổ sung quân. Chính vì trung tá Phlan có tham gia vào nhiều trận chiến không chính thức nên ông đã hiểu sai tình hình... Ông tưởng rằng việc cấp trên cho phép đơn vị rút lui nghĩa là chiến dịch hành quân họ đang thực hiện chỉ đơn giản là tuyên truyền chính trị như thường lệ, và chính phủ không có ý định gây chiến.

Là một đơn vị tiên phong và tinh nhuệ của quân France, đội của Phlan đang xỉ vả không tiếc lời trước sự ngu xuẩn của các chính trị gia. Dù đã biết trước việc chính phủ của họ vốn là tập hợp của những thằng ngốc, họ lại không ngờ rằng bọn chúng ngu ngốc tới mức vô phương cứu chữa đến vậy.

"Xin lỗi Lusi, nhưng cậu liên hệ được với các đơn vị của chúng ta không? Tôi muốn nắm tình hình chiến sự dù chỉ là một chút."

Vì không nghĩ ra được cách gì để cứu vãn tình thế hiện tại nên Phlan chỉ có thể hỗ trợ cho các đơn vị đồng minh rút lui dưới làn mưa lửa từ một lực lượng vượt trội hơn hẳn. Cộng với việc không liên lạc được với sở chỉ huy tiền tuyến, họ chẳng nhận được mệnh lệnh gì và tình hình ngày càng trở nên hỗn loạn.

Bởi lẽ sở chỉ huy tiền tuyến là đơn vị đảm bảo sự đồng bộ tác chiến giữa các đơn vị bộ binh, không quân và ma pháp sư.

"Nếu cần thiết, chúng ta sẽ hợp nhất với quân chi viện. Trong trường hợp không thể tái tổ chức, mỗi phi đoàn có thể tự thành lập đơn vị độc lập tạm thời."

"Trung tá, chúng ta kết nối được rồi!"

Giật ngay lấy máy vô tuyến, sau một cuộc trò chuyện ngắn, Phlan hiểu rằng tình hình đang hỗn độn đến mức vô vọng. Dùng một hệ thống chỉ huy cho thời bình áp dụng vào thời chiến đã khiến hệ thống chỉ huy của họ hoàn toàn sụp đổ. Điều này dù nhìn từ góc độ nào cũng là hiển nhiên.

"Tôi hiểu rồi. Tóm lại, chúng ta không thể tiếp tục chiến đấu nữa. Tôi nghĩ là chỉ còn cách áp chế pháo binh của chúng để tình hình không hỗn loạn hơn, cậu thấy sao?"

Tình hình đã xấu đến mức thay vì phối hợp với các đơn vị quân còn lại để phòng thủ có tổ chức thì từng đơn vị phải hành động độc lập để tự cứu lấy mình.

Dẫu đã liên lạc được với các đơn vị đồng minh, họ cũng không thể nào tìm ra được một đơn vị có thể nắm bắt tình hình và triển khai biện pháp đối phó cần thiết.

"Tôi hiểu. Trận địa pháo binh của địch rất kiên cố mà, đúng không?... Nhưng còn tên trinh sát pháo binh địch thì sao?"

Dựa trên thông tin ông vừa nắm được và lực lượng có trong tay, trung tá Phlan kết luận rằng chỉ có tấn công gián tiếp bằng cách tiêu diệt trinh sát pháo binh địch thì mới có thể cứu vãn được tình thế hiện tại.

"Trung tá Phlan! Đây là sư đoàn bộ binh số 7. Đội trinh sát và truyền tin vẫn sống sót."

"Tốt! Thử xác nhận xem đã tìm thấy tay trinh sát của địch chưa."

Vừa may, việc liên lạc được với lực lượng phe ta đang rút lui đã giúp cho tình hình chuyển biến tích cực.

"Tìm thấy rồi! Chúng tôi đã phát hiện được chúng!"

Nhiều ma pháp sư trinh sát đang bay một mình mà chẳng thèm che giấu vị trí. Dựa trên các tín hiệu được gửi đi, những trinh sát này đang báo cáo về cho đơn vị của mình thông qua một tần số đặc biệt được mã hóa.

"Chúng bay một mình đúng như dự đoán à? Có vẻ chúng ta hơi bị xem thường nhỉ?"

"Có vẻ thế, nhưng tuyến cảnh giới của chúng rất mạnh."

(Note: Tuyến cảnh giới có thể được hiểu theo nhiều cách. Tuy nhiên, trong trường hợp này nó có nghĩa là tuyến đánh chặn hay tuyến tuần tra. Phòng tuyến này bị phá vỡ thì rất nguy hiểm. Thế nhưng nó lại dễ dàng bị bất ngờ vượt qua.)

Tất nhiên Phlan biết điều đó. Cảnh tượng không quân và ma pháp sư Đế quốc đường đường tham gia vào cuộc không chiến này khiến ông muốn hét lên. Rõ ràng quân Đế quốc cho phép các đơn vị trinh sát bay đơn độc vì họ đánh giá mạng lưới phòng thủ của họ đã đủ vững chắc.

"Thật tình, thế này chẳng phải là phải đánh trực diện với quân địch sao? Biết trước mọi chuyện sẽ diễn ra thế này thì tôi đã đào ngũ và dẫn gia đình đi trốn từ lâu rồi."

"Trung tá Phlan, có khi bọn Đế quốc cũng đang phải đau đầu đó. Chúng hẳn đang băn khoăn vì sao lại có một cuộc chiến dễ dàng đến thế."

"Đúng vậy. Thôi thì cứ cầu nguyện là chúng đang mất cảnh giác đi."

Trung tá Phlan chỉ còn biết cay đắng cầu Chúa.

Thưa Ngài, rốt cuộc chúng con đã làm gì sai?

Chapter
1 Chương 1: Kẻ được chọn
2 Chương 2: Tái sinh
3 Chương 3: Người lính trinh sát
4 Chương 4: Người lính trinh sát [2]
5 Chương 5: Người lính trinh sát [3]
6 Chương 6: Người lính trinh sát [4]
7 Chương 7: Trận chiến một chiều
8 Chương 8: Nguy hiểm rình rập
9 Chương 9: Con mồi
10 Chương 10: Quyết định liều lĩnh
11 Chương 11: Cảm tử
12 Chương 12: Thiên tài hay Quái vật?
13 Chương 13: Thiên tài hay Quái vật? [2]
14 Chương 14: Chính sách của Tổ Quốc
15 Chương 15: Trở về hậu phương
16 Chương 16: Trở về hậu phương [2]
17 Chương 17: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới
18 Chương 18: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [2]
19 Chương 19: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [3]
20 Chương 20: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [4]
21 Chương 21: Cục hậu cần
22 Chương 22: Cục hậu cần [2]
23 Chương 23: Cục hậu cần [3]
24 Chương 24: Lần thử nghiệm cuối cùng
25 Chương 25: Kì tích
26 Chương 26: Kì tích [2]
27 Chương 27: Chiến trường phía tây
28 Chương 28: Chiến trường phía tây [2]
29 Chương 29: Chiến trường phía tây [3]
30 Chương 30: KOTS?
31 Chương 31: KOTS? [2]
32 Chương 32: Kĩ thuật mới
33 Chương 33: Thiếu sinh quân
34 Chương 34: Nghĩa vụ
35 Chương 35: Nghĩa vụ [2]
36 Chương 36: Nghĩa vụ [3]
37 Chương 37: Nghĩa vụ [4]
38 Chương 38: Nghĩa vụ [5]
39 Chương 39: "Ma cà rồng"
40 Chương 40: Cảm nhận về chiến trường
41 Chương 41: Chiến tuyến Helldark
42 Chương 42: Lãng phí làm sao! "Tài nguyên con người".
43 Chương 43: Giải cứu
44 Chương 44: Giải cứu [2]
45 Chương 45: Người lính Cộng Hoà
46 Chương 46: Thời điểm tồi tệ
47 Chương 47: Thời điểm tồi tệ [2]
48 Chương 48: Kẻ thù tồi tệ
49 Chương 49: Kẻ thù tồi tệ [2]
50 Chương 50: Kẻ thống trị bầu trời
51 Chương 51: Kẻ thống trị bầu trời [2]
52 Chương 52: Kẻ thống trị bầu trời [3]
53 Chương 53: Kẻ thống trị bầu trời [4]
54 Chương 54: Dữ liệu
55 Chương 55: Dữ liệu [2]
56 Chương 56: Dữ liệu [3]
57 Chương 57: Đánh giá
58 Chương 58: Đánh giá [2]
59 Chương 59: Đánh giá [3]
60 Chương 60: Đánh giá [4]
61 Chương 61: Đánh giá [5]
62 Chương 62: Nhập học
63 Chương 63: Một ngày của người vệ binh
64 Chương 64: Gặp gỡ
65 Chương 65: Thảo luận
66 Chương 66: Thảo luận [2]
Chapter

Updated 66 Episodes

1
Chương 1: Kẻ được chọn
2
Chương 2: Tái sinh
3
Chương 3: Người lính trinh sát
4
Chương 4: Người lính trinh sát [2]
5
Chương 5: Người lính trinh sát [3]
6
Chương 6: Người lính trinh sát [4]
7
Chương 7: Trận chiến một chiều
8
Chương 8: Nguy hiểm rình rập
9
Chương 9: Con mồi
10
Chương 10: Quyết định liều lĩnh
11
Chương 11: Cảm tử
12
Chương 12: Thiên tài hay Quái vật?
13
Chương 13: Thiên tài hay Quái vật? [2]
14
Chương 14: Chính sách của Tổ Quốc
15
Chương 15: Trở về hậu phương
16
Chương 16: Trở về hậu phương [2]
17
Chương 17: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới
18
Chương 18: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [2]
19
Chương 19: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [3]
20
Chương 20: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [4]
21
Chương 21: Cục hậu cần
22
Chương 22: Cục hậu cần [2]
23
Chương 23: Cục hậu cần [3]
24
Chương 24: Lần thử nghiệm cuối cùng
25
Chương 25: Kì tích
26
Chương 26: Kì tích [2]
27
Chương 27: Chiến trường phía tây
28
Chương 28: Chiến trường phía tây [2]
29
Chương 29: Chiến trường phía tây [3]
30
Chương 30: KOTS?
31
Chương 31: KOTS? [2]
32
Chương 32: Kĩ thuật mới
33
Chương 33: Thiếu sinh quân
34
Chương 34: Nghĩa vụ
35
Chương 35: Nghĩa vụ [2]
36
Chương 36: Nghĩa vụ [3]
37
Chương 37: Nghĩa vụ [4]
38
Chương 38: Nghĩa vụ [5]
39
Chương 39: "Ma cà rồng"
40
Chương 40: Cảm nhận về chiến trường
41
Chương 41: Chiến tuyến Helldark
42
Chương 42: Lãng phí làm sao! "Tài nguyên con người".
43
Chương 43: Giải cứu
44
Chương 44: Giải cứu [2]
45
Chương 45: Người lính Cộng Hoà
46
Chương 46: Thời điểm tồi tệ
47
Chương 47: Thời điểm tồi tệ [2]
48
Chương 48: Kẻ thù tồi tệ
49
Chương 49: Kẻ thù tồi tệ [2]
50
Chương 50: Kẻ thống trị bầu trời
51
Chương 51: Kẻ thống trị bầu trời [2]
52
Chương 52: Kẻ thống trị bầu trời [3]
53
Chương 53: Kẻ thống trị bầu trời [4]
54
Chương 54: Dữ liệu
55
Chương 55: Dữ liệu [2]
56
Chương 56: Dữ liệu [3]
57
Chương 57: Đánh giá
58
Chương 58: Đánh giá [2]
59
Chương 59: Đánh giá [3]
60
Chương 60: Đánh giá [4]
61
Chương 61: Đánh giá [5]
62
Chương 62: Nhập học
63
Chương 63: Một ngày của người vệ binh
64
Chương 64: Gặp gỡ
65
Chương 65: Thảo luận
66
Chương 66: Thảo luận [2]

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play