Chương 9: Con mồi

"Căn cứ theo tình huống giả định, bắt đầu ngăn chặn kẻ thù! Nhắc lại, lập tức bắt đầu ngăn chặn kẻ thù!"

Sau khi đánh cho kẻ thù tan tác, pháo binh đang chuẩn bị chuyển làn bắn để chặn đường lui của địch thì bất ngờ bị tấn công bởi một đội ma pháp sư có quy mô trên mức không đoàn.

Không phải Đế quốc chưa dự tính tới trường hợp này, nhưng họ vừa mới kết luận lực lượng chính của địch đã bị tiêu diệt. Đáng lẽ đội quân này phải được tung ra sớm hơn, dù có là để hỗ trợ cho lực lượng đồng minh rút lui đi nữa.

Sự tăng cường nằm ngoài dự đoán này đã gây ra bất ngờ và phần nào làm hỗn loạn tiền tuyến của quân đội Đế quốc.

Vừa lúc nãy Anna còn đang nghĩ thật khó để tích lũy chiến công cho sự nghiệp với vị trí hiện tại, nhưng giờ đây cô lại cảm thấy thật vui vì được chỉ định ở tuyến sau.

Cô muốn được thăng tiến thật đấy, nhưng trước đó cô phải sống sót cái đã.

Nếu thuộc lực lượng cảnh giới trên không thì Anna sẽ phải tham chiến ngay lập tức, nhưng cô chỉ là trinh sát pháo binh nên việc đó không cần thiết.

"Xẹt... Xẹt xẹt xẹt..."

Tuy nhiên, khi Anna còn đang vui sướng với vận may của mình thì tín hiệu vô tuyến giữa cô và trung tâm kiểm soát Varowr hoàn toàn bị nhiễu. Dựa vào việc nhiễu sóng trước đó thì có khả năng cao là bộ tín hiệu đã bị hỏng ở đâu đó.

Bộ phát vô tuyến cực kỳ quan trọng, không những dùng để chỉ đạo pháo binh mà nó còn dùng để nhận tín hiệu từ các đơn vị đồng minh, thế nên việc nó bị hư hỏng thật sự khó chịu. Tuy nhiên, theo như những gì Anna nhớ thì cái máy vô tuyến cô đang đeo trên lưng đã trải qua hàng loạt những buổi diễn tập khắc nghiệt nên rõ ràng nó sẽ không mỏng manh đến vậy.

Có lẽ sự cố này chỉ xảy ra khi nó được sử dụng ở một trận chiến thực sự. Nếu cứ để như vậy thì không những Anna sẽ chẳng thể truyền đạt thông tin đến lực lượng pháo binh mà còn không thể hoàn thành được nhiệm vụ chỉ vì lỗi thiết bị.

Nhưng rốt cuộc thì Anna cũng chẳng cần phải than thở dòng dài về tình trạng bất ổn của cái máy liên lạc vô tuyến.

Tín hiệu nhiệt!?

Cô chỉ tình cờ nhận ra mình đang bị nhắm bắn. Nhưng vì là một người nhạy bén và tin vào trực giác, Anna ngay lập tức thay đổi quỹ đạo bay và may mắn né được phát bắn đầu tiên. Ngay sau đó, vô số thuật thức nổ ra trên đường bay của cô.

Địch đã xuất hiện!

"Khẩn cấp! Khẩn cấp! Eyes 04 gọi Trung tâm kiểm soát Varowr! Xin nhắc lại, Eyes 04 gọi trung tâm kiếm soát Varowr! Đụng độ địch! Yêu cầu chi viện khẩn cấp!"

Sự nhiễu tín hiệu không phải do lỗi thiết bị mà là do đối phương cố tình can thiệp. Nhằm đối phó lại, Anna tăng số lượng sóng vô tuyến lên mức tối đa và bắt đầu hét lên trong bộ đàm.

Trong số lực lượng chiến đấu vượt qua được biên giới thì ma pháp sư là lực lượng đáng ngại nhất.

Vì thực dân France thành lập lực lượng trên tương đối muộn nên số lượng rất hạn chế. Tuy nhiên, bọn họ rất tinh nhuệ nhờ được tập trung xây dựng với các trang thiết bị và huấn luyện tốt. Họ làm được điều này là nhờ sự hỗ trợ của các quốc gia chống lại Đế quốc. Đúng là 'kẻ thù của kẻ thù là bạn' mà.

Thế nhưng, Anna và lực lượng ma pháp sư của Đế quốc đã lơ là cảnh giác trong trận chiến vì cho rằng các đơn vị ma pháp sư của địch đang được tái tổ chức ở hậu phương.

Theo như thông tin tình báo thì các ma pháp sư tinh nhuệ nhất của địch đang được tập kết tại vùng Mosaic ở phía Bắc đất nước France. Điều này đã dẫn đến những tính toán sai lầm khi cho rằng ma pháp sư của đối phương sẽ không tham chiến.

Cuộc phản công đã khiến Đế quốc bất ngờ. Tuy nhiên, dù gì đi nữa thì một lực lượng địch theo như thông điệp cảnh báo của bộ chỉ huy đã xuất hiện ngay trước mắt Anna.

Đây là tình huống cực kỳ quan trọng cả về mặt chiến thuật và chính trị. Đương nhiên, Anna sẽ tiến hành cấp báo đúng theo thủ tục. Thế nhưng, cô không định làm anh hùng với mô típ thu hút địch một cách cũ rích.

Tên nào muốn chết thì cứ việc, còn với Anna, sống là quan trọng nhất. Vấn đề là làm sao để thoát khỏi tình huống ngàn cân treo sợi tóc như hiện tại.

"Phát hiện ma pháp sư địch. Ước tính quy mô một phi đoàn và đang áp sát với tốc độ cao."

Trong tầm mắt Anna là một lượng lớn các chiến binh phe địch đang lao nhanh về phía cô. Anna vừa hét vào bộ đàm vừa chuẩn bị cho trận đụng độ sắp diễn ra. Số lượng địch nhiều đến mức khiến cô cảm thấy khó chịu.

"Toạ độ hiện tại: chiến địa Alpha, block 6, cao độ 4300!"

Quân địch đang lao thẳng tới với tinh thần tiến công mãnh liệt, bất chấp những mâu thuẫn trong quân đội cùng các toan tính chính trị ở nước mình. Những người lính đang vừa la hét vừa xông lên kia từ chối chấp nhận thất bại, bất chấp lực lượng chính đã bị đánh cho tan tành. Dễ thấy được đây là những quân nhân mạnh mẽ và dũng cảm. Thật phiền phức khi phải đối mặt với những kẻ như thế này.

Nhưng trong bức tranh rộng lớn hơn, Đế quốc vẫn áp đảo và đang tiến dần đến một chiến thắng tất yếu. Nhưng cũng vì thế mà Anna cảm thấy lo ngại. Sẽ ra sao nếu như Đế quốc thắng trận mà vị trí của cô bị đánh bại? Cô sẽ trở thành kẻ thua cuộc duy nhất trong cuộc chiến này.

"Kẻ duy nhất thua cuộc trong khi những người khác đều thắng."

Anna sợ rằng những nhà phê bình sẽ ghi như vậy trong hồ sơ của mình. Cô sợ bị đối xử như một người thiếu năng lực, không hoàn thành được nhiệm vụ. Nếu khả năng ấy tồn tại thì tình thế mà cô đang phải đối mặt thật đáng sợ. Cô sẽ không thể từ chối nếu trung tâm chỉ huy yêu cầu cô chống trả.

Anna đang dồn hết sức vào việc né tránh. Với cơ thể nhỏ nhắn thì lực cản không khí của cô có thể giảm đi ít nhiều. Tuy nhiên, tránh được hết các thuật thức tấn công đang cùng lúc phóng đến từ mọi phía thì lại là một chuyện không hề đơn giản.

Dựa vào những lượt bắn nhằm vào cô thì có lẽ quân địch ít nhất phải cỡ một phi đội? À không, có khả năng là một phân đội tinh nhuệ. Theo học thuyết chiến thuật chiến tranh, chúng đang hạn chế tầm bay và vùng tránh né của Anna để tấn công cô. Rõ ràng cô đang là mục tiêu của chúng.

Mục tiêu thật sự của địch hẳn là các trận địa pháo đang không có sự bảo vệ trên không. Phi đoàn chủ lực của địch khả năng cao là đang muốn đánh xuyên qua các lớp phòng thủ và tiêu diệt các đơn vị tấn công chính của Đế quốc. Dù có nhìn với góc độ nào đi nữa, đó thật sự là tin xấu với Anna.

Sẽ không quá tệ nếu Đế quốc dùng pháo tự hành, nhưng hơn phân nửa pháo của họ vẫn là loại kéo. Dẫu có là Đế quốc thì việc hiện đại hóa cùng lúc không quân, các đơn vị thiết giáp và ma pháp sư đã là hết sức nặng nề rồi. Do đó, chuyển toàn bộ pháo binh từ loại kéo sang tự hành là điều không thể. Đương nhiên, với tình thế khẩn cấp như hiện tại thì thời gian để đội pháo kéo chạy trốn hoặc giấu nó đi là quá ngắn.

Họ cần các đơn vị khác bảo vệ để rút lui. Tất nhiên, cần một lực lượng tương ứng mới có thể đối phó được với một đội quân ma pháp sư cỡ này. Nói thẳng ra, Anna cần phải cầm chân địch ở đây cho đến khi chi viện tới.

"Đang đụng độ!"

"Trung tâm kiểm soát Varowr gọi Eyes 04! Hãy cho biết tình hình."

May mắn thay, phe ta đã chống lại được áp chế điện tử của đối phương và nối lại tín hiệu. Nhưng quả nhiên 100% là có rắc rối. Nghe nói giác quan của con gái có tỷ lệ đúng rất cao. Cơ mà dù hình dáng bên ngoài có thế này, tôi cũng không định trở thành phụ nữ đâu. Ôi trời, cái cảm giác khó chịu gì đây?

"Eyes 04, đang giao chiến với địch. Xin nhắc lại, đang giao chiến với địch. Một lượng ma pháp sư quy mô cỡ phi đoàn đang xâm nhập vị trí hiện tại."

"Trung tâm kiểm soát Varowr đã rõ. Hãy cầm chân địch và thu thập thêm thông tin."

Đấy! Tôi nói chuẩn chưa? Đúng là tồi tệ. Cầm chân địch, thu thập thông tin? Một mình chống lại cả phi đoàn? Trên cái bầu trời không một nơi ẩn náu này? Muốn tôi chết thì cứ nói thẳng ra hộ cái.

"Sự cách biệt về lực lượng chiến đấu quá lớn. Yêu cầu tiếp viện."

"Trung tâm kiểm soát Varowr đã rõ. Đang điều đi một phi đội ma pháp sư. Một phi đoàn đang chờ lệnh trên không cũng sẽ tới trong vòng 600 giây."

Hả? Cái gì? Mười phút nữa hả? Bằng xứ thời gian hâm nóng một bữa ăn nhanh rồi ăn và dọn dẹp luôn. Làm thế quái nào một mình tôi chống trả cả phi đoàn trong vòng mười phút đây?

Hơn nữa, nếu xét đến việc bảo toàn tính mạng thì tam thập lục kế tẩu vi thượng sách. Lẽ đương nhiên tôi sẽ làm thế. Tôi không có yêu nước đến độ đơn thân độc chiến rồi vị quốc vong thân. Tuy nhiên, để không bị lưu tiếng xấu muôn đời là hèn nhát, chạy trốn khi gặp địch thì cần phải tìm được lý do chính đáng đã.

Ít nhất tôi cũng cần một mệnh lệnh từ cấp trên rằng vùng không phận này chẳng hề có giá trị chiến lược và cho phép rút lui.

"Eyes 04 gọi trung tâm kiểm soát Varowr. Xin cho phép rút lui ngay lập tức. Nhắc lại, xin cho phép rút lui ngay lập tức."

"Trung tâm kiểm soát Varowr gọi Eyes 04. Rất tiếc là không thể cho phép. Hãy cầm chân địch cho đến khi viện quân tới."

Trời đánh thánh đâm cái thằng ra lệnh! Mệnh lệnh kiểu này khác gì đẩy người ta vào chỗ chết? Tôi thật sự muốn hét vào cái bản mặt của hắn rằng "ngon thì làm đi, đổi chỗ với tôi xem. Trước khi ra mấy cái mệnh lệnh vô lý đó thì hãy chứng minh là mình làm được đã."

"Eyes 04 gọi Trung tâm kiểm soát Varowr. Hãy cho tôi biết tình hình đội pháo binh của chúng ta."

Dẫu bực tức như vậy, dù gì tôi cũng là người lớn. Quân tử báo thù mười năm chưa muộn. Tôi hiểu nếu để cho cảm xúc của một đứa trẻ lấn át thì sẽ gây ra những việc phiền toái về sau. Chính vì vậy, nếu muốn rửa được mối hận này trước hết tôi phải xử lý tình huống hiện tại một cách hoàn hảo.

Để tránh bị phê phán, cần phải được đánh giá rằng "ma pháp sư Anna dù tình thế tồi tệ nhất vẫn dốc hết sức hoàn thành nhiệm vụ". Dẫu cho sau này có bị ra tòa án binh như vật tế thần, tôi vẫn tranh luận được rằng bản thân đã nhận thức được tình thế nguy hiểm bằng cách hỏi tình hình đội pháo binh phía sau và làm tất cả những gì có thể để cứu vãn tình thế. Phải tính sẵn luận điểm bảo vệ mình trước.

"Hiện tại, một tiểu đội đang tức tốc tới bảo vệ đội pháo binh, dự kiến sẽ mất 300 giây nữa. Song song đó, phi đoàn ma pháp sư số 6 cũng đang đến chi viện. Như đã nói ở trên, thời gian dự kiến là 600 giây."

Ôi trời ơi, đúng là trường hợp xấu nhất. Trời tru đất diệt kẻ nào đã khiến cho điều này xảy ra.

Lũ ma pháp sư đối phương tại sao lại nhằm vào vị trí của tôi thay vì nơi nào khác? Rồi đội trinh sát cảnh báo sớm ở tuyến một đang làm cái quái gì vậy? Sao lại để ma pháp sư của địch với quy mô cỡ phi đoàn vào được đến tận đây mà không phát hiện ra? Nếu bảo là do chắc thắng nên họ lơ là và đẩy hết trách nhiệm về phía tôi vậy thì làm sao tôi gánh nổi hết trách nhiệm này đây? Mà nếu tấn công vào trận địa pháo binh thì quân địch phải đánh sang khu bên cạnh chứ. Vì sao cứ nhằm hướng này mà tiến?

Cái tên ác quỷ đó đến giờ vẫn ám mình sao! Quyết định rồi. Liều ăn cả, ngã về không. Chết thì chết nhưng tôi sẽ không chết một mình, kiểu gì cũng phải lôi theo vài tên. Ít ra làm vậy sẽ vĩ đại hơn đôi chút.

"Eyes 04 nghe rõ. Trung tâm kiểm soát Varowr, tôi sẽ quấy rối địch nhiều nhất có thể!"

"Trung tâm kiểm soát Varowr nghe rõ. Chúc may mắn."

Bọn này tính thí tôi đây mà. Chúc may mắn hả? Làm gì có cái may mắn nào ở đây? Nói mấy cái lời dư thừa đó làm gì? Với sự ghê tởm và cảm giác chán ghét tràn ngập trong lòng, tôi bất giác cau mày.

Tình hình của tôi hiện giờ giống như quân đội Tokugawa đang sắp thắng tới nơi ở trận Sekigahara thì quân của Shimazu từ đâu bất ngờ kéo đến. Tóm lại, điều tôi đang muốn nói là: "Đừng có đến đây. Đi chỗ khác đi."

(Note: Trận Sekigahara diễn ra vào ngày 21/10/1600 tại Sekigahara giữa hai phe Đông Quân ủng hộ Tokugawa leyasu và Tây Quân ủng hộ con trai của Toyotomi Hidevashi là Toyotomi Hidevori lên nắm quyền. Trận chiến kết thúc với thắng lợi thuộc về Đông Quân. Shimazu là một trong những thủ lĩnh thuộc Tây Quân.)

Chapter
1 Chương 1: Kẻ được chọn
2 Chương 2: Tái sinh
3 Chương 3: Người lính trinh sát
4 Chương 4: Người lính trinh sát [2]
5 Chương 5: Người lính trinh sát [3]
6 Chương 6: Người lính trinh sát [4]
7 Chương 7: Trận chiến một chiều
8 Chương 8: Nguy hiểm rình rập
9 Chương 9: Con mồi
10 Chương 10: Quyết định liều lĩnh
11 Chương 11: Cảm tử
12 Chương 12: Thiên tài hay Quái vật?
13 Chương 13: Thiên tài hay Quái vật? [2]
14 Chương 14: Chính sách của Tổ Quốc
15 Chương 15: Trở về hậu phương
16 Chương 16: Trở về hậu phương [2]
17 Chương 17: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới
18 Chương 18: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [2]
19 Chương 19: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [3]
20 Chương 20: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [4]
21 Chương 21: Cục hậu cần
22 Chương 22: Cục hậu cần [2]
23 Chương 23: Cục hậu cần [3]
24 Chương 24: Lần thử nghiệm cuối cùng
25 Chương 25: Kì tích
26 Chương 26: Kì tích [2]
27 Chương 27: Chiến trường phía tây
28 Chương 28: Chiến trường phía tây [2]
29 Chương 29: Chiến trường phía tây [3]
30 Chương 30: KOTS?
31 Chương 31: KOTS? [2]
32 Chương 32: Kĩ thuật mới
33 Chương 33: Thiếu sinh quân
34 Chương 34: Nghĩa vụ
35 Chương 35: Nghĩa vụ [2]
36 Chương 36: Nghĩa vụ [3]
37 Chương 37: Nghĩa vụ [4]
38 Chương 38: Nghĩa vụ [5]
39 Chương 39: "Ma cà rồng"
40 Chương 40: Cảm nhận về chiến trường
41 Chương 41: Chiến tuyến Helldark
42 Chương 42: Lãng phí làm sao! "Tài nguyên con người".
43 Chương 43: Giải cứu
44 Chương 44: Giải cứu [2]
45 Chương 45: Người lính Cộng Hoà
46 Chương 46: Thời điểm tồi tệ
47 Chương 47: Thời điểm tồi tệ [2]
48 Chương 48: Kẻ thù tồi tệ
49 Chương 49: Kẻ thù tồi tệ [2]
50 Chương 50: Kẻ thống trị bầu trời
51 Chương 51: Kẻ thống trị bầu trời [2]
52 Chương 52: Kẻ thống trị bầu trời [3]
53 Chương 53: Kẻ thống trị bầu trời [4]
54 Chương 54: Dữ liệu
55 Chương 55: Dữ liệu [2]
56 Chương 56: Dữ liệu [3]
57 Chương 57: Đánh giá
58 Chương 58: Đánh giá [2]
59 Chương 59: Đánh giá [3]
60 Chương 60: Đánh giá [4]
61 Chương 61: Đánh giá [5]
62 Chương 62: Nhập học
63 Chương 63: Một ngày của người vệ binh
64 Chương 64: Gặp gỡ
65 Chương 65: Thảo luận
66 Chương 66: Thảo luận [2]
Chapter

Updated 66 Episodes

1
Chương 1: Kẻ được chọn
2
Chương 2: Tái sinh
3
Chương 3: Người lính trinh sát
4
Chương 4: Người lính trinh sát [2]
5
Chương 5: Người lính trinh sát [3]
6
Chương 6: Người lính trinh sát [4]
7
Chương 7: Trận chiến một chiều
8
Chương 8: Nguy hiểm rình rập
9
Chương 9: Con mồi
10
Chương 10: Quyết định liều lĩnh
11
Chương 11: Cảm tử
12
Chương 12: Thiên tài hay Quái vật?
13
Chương 13: Thiên tài hay Quái vật? [2]
14
Chương 14: Chính sách của Tổ Quốc
15
Chương 15: Trở về hậu phương
16
Chương 16: Trở về hậu phương [2]
17
Chương 17: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới
18
Chương 18: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [2]
19
Chương 19: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [3]
20
Chương 20: Thí nghiệm động cơ thế hệ mới [4]
21
Chương 21: Cục hậu cần
22
Chương 22: Cục hậu cần [2]
23
Chương 23: Cục hậu cần [3]
24
Chương 24: Lần thử nghiệm cuối cùng
25
Chương 25: Kì tích
26
Chương 26: Kì tích [2]
27
Chương 27: Chiến trường phía tây
28
Chương 28: Chiến trường phía tây [2]
29
Chương 29: Chiến trường phía tây [3]
30
Chương 30: KOTS?
31
Chương 31: KOTS? [2]
32
Chương 32: Kĩ thuật mới
33
Chương 33: Thiếu sinh quân
34
Chương 34: Nghĩa vụ
35
Chương 35: Nghĩa vụ [2]
36
Chương 36: Nghĩa vụ [3]
37
Chương 37: Nghĩa vụ [4]
38
Chương 38: Nghĩa vụ [5]
39
Chương 39: "Ma cà rồng"
40
Chương 40: Cảm nhận về chiến trường
41
Chương 41: Chiến tuyến Helldark
42
Chương 42: Lãng phí làm sao! "Tài nguyên con người".
43
Chương 43: Giải cứu
44
Chương 44: Giải cứu [2]
45
Chương 45: Người lính Cộng Hoà
46
Chương 46: Thời điểm tồi tệ
47
Chương 47: Thời điểm tồi tệ [2]
48
Chương 48: Kẻ thù tồi tệ
49
Chương 49: Kẻ thù tồi tệ [2]
50
Chương 50: Kẻ thống trị bầu trời
51
Chương 51: Kẻ thống trị bầu trời [2]
52
Chương 52: Kẻ thống trị bầu trời [3]
53
Chương 53: Kẻ thống trị bầu trời [4]
54
Chương 54: Dữ liệu
55
Chương 55: Dữ liệu [2]
56
Chương 56: Dữ liệu [3]
57
Chương 57: Đánh giá
58
Chương 58: Đánh giá [2]
59
Chương 59: Đánh giá [3]
60
Chương 60: Đánh giá [4]
61
Chương 61: Đánh giá [5]
62
Chương 62: Nhập học
63
Chương 63: Một ngày của người vệ binh
64
Chương 64: Gặp gỡ
65
Chương 65: Thảo luận
66
Chương 66: Thảo luận [2]

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play