Hệ Thống Tiêu Diệt Trà Xanh

Hệ Thống Tiêu Diệt Trà Xanh

thanh mai trúc mã mầm non

Trường tiểu học Hoa Hạ.

Từ ngày còn học lớp mầm Phất Y và Tuệ Lâm đã là một đôi thanh mai trúc mã. Chuyện kể rằng hai nhà cạnh nhau vào cùng một ngày đều chuyển tới thành phố Hoa Hạ. Hai bên đều có sở thích tương tự, chính vì thế chẳng mấy mà thành thân quen. Mẹ Phất Y ngồi dưới giàn nho sai trĩu quả, không kiềm được lòng mà đưa tay xoa xoa mấy cái lên bụng mẹ Tuệ Lâm.

“Chị này, Tuệ Lâm còn nhỏ mà đã năng động thế này chẳng bù cho Phất Y nhà em, con bé chẳng chịu làm gì, cả ngày cứ nằm im thin thít, làm em thấy lo suốt!”

Mẹ Phất Y vừa thở dài vừa nói, ánh mắt thêm âu sầu. Nhưng mẹ Tuệ Lâm lại không cảm thấy thế, bà mỉm cười, cũng đưa tay sang trấn an:

“Em đừng lo nghĩ nhiều quá! Tuệ Lâm nhà chị là con trai tất nhiên phải hiếu động rồi. Chị lại mong có một cô bé như Phất Y, ngoan ngoãn nằm trong bụng mẹ thế kia, sau này lớn lên nhất định sẽ là một cô gái dịu dàng, điềm đạm. Lúc ấy có khi người muốn đến rước con bé phải xếp tới cổng kia ấy chứ.”

Mẹ Phất Y bật cười, cũng nhìn về phía cái bụng đã lớn của mình. Không biết quá bao lâu, bà giật mình một cái rồi quay sang nắm lấy tay của người bên cạnh.Gương mặt hồng hào phấn chấn giống như vừa phát hiện ra một thứ hay ho:

“Chị này, không ấy sau này chúng ta hứa hôn cho hai đứa nhóc đi có được không? Thế này ắt là có duyên rồi!”

“Ai da, em nghĩ xa thế làm gì, tụi nhỏ còn chưa ra đời đâu đấy!”

“Chúng ta chẳng mấy mà già đi, em chỉ là lo cho Phất Y không ai kèm cặp.”

“Được rồi, cứ để tụi nhỏ tự nhìn nhận tình cảm của mình, nếu có thể tiến xa hơn vậy thì người làm cha làm mẹ như chúng ta đứng bên ngoài đẩy thuyền là được rồi.”

Mẹ Tuệ vừa ngắt lời cả hai liền cười ồ lên. Phải chăng ý tưởng này cũng khá hay ho đấy chứ. Làm thông gia sát vách có chuyện gì cũng dễ bảo ban hơn.

Đúng như những gì phụ huynh mong mỏi, ngày mùng hai tháng sáu, Phất Y và Tuệ Lâm cùng nhau đón chào cuộc đời mới trong bệnh viện của thành phố. Lúc đó ông Phất và ông Tuệ đứng bên ngoài cũng sốt ruột đến độ rơi cả nước mắt. Khi cửa phòng hộ sinh vừa được mở ra, đến lúc được ôm hai đứa nhỏ vào lòng hai người họ vẫn rưng rưng nước mắt.

Phất Y và Tuệ Lâm cứ thế cùng nhau lớn lên, cùng nhau đi học, cùng nhau về nhà. Đúng là không khác gì một cặp thanh mai trúc mã chính hiệu

Nhiều lúc bạn bè cũng trêu hai người yêu nhau từ thuở trong bụng mẹ. Nhưng mỗi lần như thế đều bị Phất Y kéo chổi lông gà hàng xịn thứ thiệt của bố mang ra đuổi đánh. Từ ấy tin đồn cũng tắt ngóm, Phất Y vô tình lại có thêm biệt danh đại ma đầu của khu phố.

Tuệ Lâm lớn lên tính tình lãnh đạm, nói ba câu ngắt một câu, mới sáu tuổi đã ra dáng một người trầm tĩnh ít nói, học rộng hiểu xa nên rất được lòng các bạn cùng lớp.

Hôm nay cũng là một ngày giông bão, Phất Y chạy thục mạng phía trước, mồ hôi mồ kê nhễ nhại khiến cho tóc của cô bé dính chặt lên trán thành từng lớp,cái đuôi tóc hai ngoe được mẹ thắt cho mới khi nãy còn ngay ngắn gọn gàng mà giờ đây chẳng khác nào cái tổ quạ. Chiếc áo đồng phục bị rách mất một bên tay cứ đung đưa qua lại theo nhịp chạy. Trông không khác gì dân tị nạn chạy khỏi thành phố.

Phía sau, mẹ Phất đang cầm chiếc chổi lông gà thần thánh chạy theo, khuôn mặt đỏ bừng vì tức giận, mẹ hét lớn:

“Nếu con còn dám chạy nữa, đừng có trách tại sao mẹ ác!"

“Hu hu, mẹ không đuổi thì Y Y sẽ dừng lại mà. Y Y không trách mẹ ác, cô hàng xóm nói rồi, bản tính là do trong trứng, cuối cùng cũng sẽ bị trừng trị mà thôi, hu hu” Phấy Y gào to lên, vừa gào vừa chạy. Hãng tới độ đứt luôn cả quai dép bên đường. Nhưng mẹ nghe cô bé nói xong dường như không những không nguôi giận mà bước chân còn nhanh hơn:

Hot

Comments

Yin™$

Yin™$

giờ mới đọc, mà thấy cũng hợp gu, mà nghèo quá ko có tặng nhiều quà được/Sob/

2024-08-01

1

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play