HẸN ANH Ở MỘT CUỘC ĐỜI KHÁC

HẸN ANH Ở MỘT CUỘC ĐỜI KHÁC

CHƯƠNG 1 - Duy Mi

 

 

Đôi lời của tác giả:

Xin chào các bạn đọc, rất vui khi  các bạn đã quan tâm và ghé qua tác phẩm của mình. Bởi vì là ngôn tình cho nên truyện sẽ mang yếu tố tình cảm trên hết, sau đó là những tình tiết chi tiết khác như cảnh sát, tội phạm ... hay những quốc gia mình có nhắc đến trong tác phẩm này, tất cả chỉ nhằm mục đích để câu truyện gần với thực tế và hoàn mỹ hơn. Tác giả hoàn toàn không có ý đồ hay các phát ngôn liên quan đến chính trị hoặc cổ xuý các hành động trái với pháp luật. Truyện do tác giả tưởng tượng, rất mong bạn đọc không so sánh với thực tế.

Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ, hi vọng nhận được những ý kiến và góp ý của mọi người. Chúng ta mỗi ngày sẽ càng tốt hơn.

Xin chân thành cảm ơn!

********--------********

 

 

 

**CHƯƠNG 1 **

Ngay khi chào đời, Duy Mi đã được giao cho dì Phương chăm sóc, trên danh nghĩa mẹ nuôi. Mỗi năm cô bé sẽ được gặp ba mẹ ruột một hai lần. Lúc còn nhỏ cô chỉ nghĩ đơn giản vì ba mẹ rất bận việc lại muốn cô vui vẻ cho nên mỗi lần sẽ đón cô ở những điểm khác nhau, có khi là cùng đi du lịch, khi là ở khách sạn hay nhà hàng cao cấp nào đó. Họ tuyệt đối không đến nhà mà cô và Dì Phương đang ở.

Duy Mi cứ thế lớn lên trong sự bao bọc của họ. Cô cũng được dạy rằng ba mẹ có nhiều tiền do kinh doanh chuỗi nhà hàng ăn uống ở Hong Kong, vì sợ kẻ xấu dòm ngó tài sản cũng như sự an toàn của mình mà cô phải chấp nhận thân phận là con gái của dì Phương, tuyệt đối không được tiết lộ danh tính của ba mẹ. Nếu lỡ có gặp trên đường cũng không được tỏ ra quen biết. Dù ở tình huống nào cũng không được gọi tên họ.

Khi Duy Mi phát triển năng khiếu mỹ thuật, ba mẹ cô đã mở một phòng tranh. Họ tạm thời để dì Phương quản lý, sau này Duy Mi lớn sẽ được giao lại.

Tiền tiêu hàng tháng luôn được đảm bảo sẵn sàng trong thẻ, Duy Mi gần như không quan tâm trong đó có nhiều hay ít. Đồ dùng sinh hoạt, quần áo giầy dép đều được mẹ cô gửi về. Cho nên đối với Duy Mi thẻ chỉ dùng mua chút đồ ăn vặt, và hoạ cụ mà thôi. Cô luôn ý thức rõ ba mẹ vất vả kiếm tiền đến con gái cũng không tự chăm sóc được, cho nên cô cực kỳ thông cảm và tự lập. Càng không muốn tiêu hoang những đồng tiền ba mẹ dành dụm cho mình. Chỉ là cô không bao giờ biết tài sản của ba mẹ mình chính xác có bao nhiêu, họ chuẩn bị cho cô những gì?! Nếu để nói một con số có lẽ phải nhiều năm nữa cô mới hiểu được giá trị của chữ trăm tỷ.

Duy Mi vẫn như những đứa trẻ khác, dù cô bé có tính cách hướng nội, bạn bè không có nhiều nhưng cơ bản cũng không thuộc kiểu tiểu thư kênh kiệu gì.

Năm cô vào đại học, ba mẹ cô cũng thông báo họ sẽ về nước để mở rộng thị trường. Trước mắt họ đầu tư vào mảng khách sạn và bất động sản. Duy Mi không hiểu nhiều lắm, cô cũng không quá quan tâm công việc cụ thể của ba mẹ. Chỉ cần biết họ đã ở cùng thành phố, cô dù không thể gọi to một tiếng giữa chốn đông người nhưng bất kì khi nào nhớ họ đều có thể lén đến nhìn nhìn một chút. Như vậy cũng đã cảm thấy mãn nguyện rồi.

Ngày Duy Mi nhận được giải thưởng cho người thiết kế xuất sắc, bộ sưu tập thời trang của cô cùng bạn học đã được một nhãn nhàng mua lại. Đó là những đồng tiền đầu tiên cô tự kiếm được bằng chính đam mê của mình. Duy Mi quá vui nên quên hết những điều cấm kị, cô một mạch tìm đến Khách sạn của ba mẹ. Vừa đúng lúc gặp ba cô bước xuống từ một chiếc xe hơi vô cùng sang trọng. Cô không biết giá trị của nó đến đâu, nhưng mỗi khi xem phim hay thoáng thấy ngoài đường là bạn học Hà Triệu lại há mồm to đến mức nhét được cả cái bánh hamburger. Cậu ta thường than vãn rằng cuộc đời cậu ấy nếu có nhịn ăn nhịn mặc thì phải làm việc liên tục khoảng năm sáu mươi năm mới mua được.

Duy Mi vội vàng chạy đến mà gọi lớn mấy tiếng: “ ba, ba…” Nhưng cô không tiếp cận được vì đã bị vệ sĩnh của ông ngăn lại. Người đàn ông quyền lực nhìn cô mà cau mày. Duy Mi thoáng lạnh người, lúc này cô mới ý thức được mình đang làm cái gì? Cô dừng lại vài giây nhưng cơ bản còn chưa biết phải xử lý thế nào. Thật may mẹ cô từ đâu xuất hiện, cô cho rằng mình sẽ được cứu, nhưng không, bà nhìn thẳng cô mà quát lớn:

-  Cô dám tự ý xông vào đây nhận người?! ở đây ai là ba cô? Muốn dở trò gì?! Còn không sợ bị đánh gãy chân?

Vệ sĩ định đến lôi cô đi nhưng bà đã nhanh ngăn lại:

-  Không cần động thủ\, chỉ là một đứa bé\, có lẽ muốn xin chút tiền tiêu vặt nên giả vờ đó. Để nó đi đi.

Duy Mi đứng thất thần, mãi vẫn không thể nhấc chân, cho đến khi bảo vệ phải nhắc nhở cô mới lấy lại tinh thần, tận lực mà chạy một đoạn xa. Đến khi quá mệt cô mới dừng lại, nước mắt không sao ngăn được, cô bé khóc lớn, khóc đến mức mệt lả.

Lấy lại bình tĩnh, Duy Mi đi bộ trở về. Cô cố gắng suy nghĩ thông suốt, cố gắng an ủi bản thân mình. Chẳng phải từ nhỏ đã quen với điều đó, sao bây giờ lại thấy khó chấp nhận đến thế.?!

Nhìn lại điện thoại thấy hơn mười cuộc gọi nhỡ của mẹ, cô cười trừ, đến số điện thoại cũng bắt buộc cô phải học thuộc lòng chứ không được lưu tên!

Mai Tuyết Lan cầm trên tay chiếc phong bì bên ngoài ghi phần thưởng dành cho giải nhất cuộc thi thiết kế. Bà xem qua bên trong là một bức thư khen ngợi cùng số tiền mười triệu đồng. Có lẽ đây là số tiền Duy Mi đã được nhận được sau khi chia cho các bạn trong nhóm, bà hiểu lý do con gái phấn trấn đến quên hết những điều cơ bản mà trước nay chưa bao giờ phạm phải. Bản thân Tuyết Mai cũng biết bà luôn nợ con gái quá nhiều, thứ lớn nhất chính là tỉnh cảm của người thân, là cảm giác của gia đình mà Duy Mi không có được. Ở địa vị một người mẹ bà cũng không làm tròn trách nhiệm của mình.

Tuyết Lan cùng chồng hẹn dì Phương mang Duy Mi đến nhà hàng đã đặt trước một phòng vip. Những buổi gặp mặt kín như thế này Duy Mi đã quen nhưng hôm nay tâm trạng cô bé vẫn rất tệ, cô nhìn mọi thứ xung quanh với ánh mắt xa lạ chán ngán. Họ vừa đến nơi đã thấy ba mẹ chờ sẵn, cô cũng không lên tiếng chỉ lẳng lặng ngồi vào bàn ăn, ngoan ngoan dùng bữa, không hỏi han cũng không trách họ nữa. Quốc Sơn là người lên tiếng trước, phá đi sự nặng nề của bầu không khí không thoải mái này.

-  Ba xin lỗi vì hôm qua phải làm như vậy\, chúng ta đều là bất đắc dĩ\, con hiểu mà… đừng buồn ha.

Ông vừa nói vừa ôn tồn gắp thêm thức ăn vào bát cho con gái. Duy Mi nhìn người ba trước mắt và người đàn ông quyền lực ngày hôm qua cô thật sự không dám so sánh. Tuyết Lan cũng nói thêm vào cùng chồng:

- Chúng ta không dám để lộ thân phận của con\, dù nơi đó là địa bàn kinh doanh của mình nhưng việc có tai mắt là điều khó tránh. Sự an toàn của con mới là quan trọng. Mẹ biết con không vui\, nhưng đừng để trong lòng được không?!

-   Mẹ quan tâm con không vui sao?

-  Đương nhiên rồi.

-  Chứ không phải mẹ chỉ quan tâm tài sản của mình? So với con thì tiền bạc của ba mẹ quan trọng hơn đúng không?

Nghe con gái nói như vậy, Quốc Sơn đã nóng mặt, ông biết con bé chưa hiểu chuyện, thế nhưng cũng không được phép hỗn hào:

-  Con lấy đâu ra cái suy nghĩ đó. Chúng ta bỏ rơi con sao?! Không nuôi con tự lớn được thế này? Chúng ta còng lưng ngoài xã hội không phải cũng vì tương lai của con sao?

-  Ba mẹ đương nhiên nuôi con\, thế nhưng một tiếng ba mẹ con cũng không được gọi!. Trước đây con còn nhỏ chưa hiểu chuyện\, nhưng bây giờ con đã sắp mười chín tuổi\, con đã lớn như vậy cũng không được biết ba mẹ đang làm gì sao? Hai người không thể cho con một cuộc sống bình thường sao?

-  Duy Mi\, chuyện làm ăn của ba mẹ con không cần phải biết. con chỉ cần biết tất cả những gì chúng ta làm hay ép con phải làm chính là vì sự an toàn của con. Chính là để con có thể sống một cuộc sống bình thương. Hãy hiểu cho ba mẹ.

Tuyết Lan càng nhẹ giọng bao nhiêu thì Duy Mi càng ngoan cố muốn biết rút cuộc tại sao gia đình cô phải sống như thế này:

-  Ba mẹ đã có rất nhiều tiền đúng chứ\, con cũng không cần tiền của hai người nữa. Con có thể tự mình lo liệu. Cho nên có thể không cần vì con mà kiếm tiền\, không cần đánh đổi điều gì nữa.

-  Không thể được.

- Vậy con trả lại hai người\, con nợ ơn sinh thành\, nợ sự nuôi dưỡng. Nhưng từ nay con sẽ tự sống cuộc sống của mình. Ba mẹ vốn dĩ không cần con\, con cũng không dám làm phiền hai người nữa.

Duy Mi đặt tấm thẻ ATM lên bàn, là thứ mà mẹ luôn dặn cô mang theo bên người, không chỉ là chứa tiền tiêu vặt, mà có lẽ  còn có lí do đặc biệt khác mà sau này cô mới hiểu được.

Một mình bước ra khỏi nhà hàng, Duy Mi không thấy có người đi theo, cũng không thấy ba mẹ ngăn cản thì bản thân có chút không cam tâm. Như vậy càng rõ ràng họ thấy cô rất vướng bận, cho nên cô sẽ tự sống cuộc sống của mình. Mà cuộc sống của cô hiện tại đơn giản là ăn uống và học tập. Duy Mi chưa thể biết nếu chỉ có một mình thì những  vấn đề cô phải đối mặt sẽ là gì?!

Cả một đêm cô gần như thức trắng, trong đầu là bao nhiêu câu hỏi nhưng bản thân lại không thể trả lời được quá phân nửa. Mệt mỏi đến gần sáng thì lại thiếp đi lúc nào không hay. Khi dì Phương đến đánh thức, Duy Mi mở mắt ra đồng thời nắng cũng đã lên cao.

-  Đồ ăn sáng dì đã chuẩn bị rồi\, hôm nay con nghỉ thì cứ ở nhà hay đi đâu đó cho khuây khoả\, dì có chút việc có lẽ về muộn. Bữa tối con tự lo có được hay không?

-  Dạ được\, dù không muốn nhưng đúng là con vẫn phải ở nhà của họ\, ăn cơm từ tiền của họ … Dì à\, con sẽ đi làm thêm\, sẽ tự nuôi cái miệng của mình trước đã.

-  Cái con bé này\, vẫn còn giận sao? Ba mẹ con buồn lắm đấy. nhưng mẹ con có gửi lời cho con: "Họ rất tự hào về con\, cứ làm những gì mà con muốn. Chờ một thời gian nữa\, họ sẽ cho con biết và sẽ về sống cùng chúng ta.

-  Thời gian nữa là bao lâu ạ?

-  Có lẽ một hai năm nữa thôi. Con tin dì không?

-  Con đã chờ hơn gần hai mươi năm rồi\, họ vẫn là nói dối thôi. Con cũng không phải con nít nữa.

********--------********

Hot

Comments

Trúc Ly

Trúc Ly

truyen cua ban rat rat rat hay nha.. minh rat thic kieu ngon tinh.. ở VN

2022-10-29

1

Akai Shizo

Akai Shizo

Bộ truyện thứ 2 của Chang mà tui đọc nha. Sẽ theo đến cùng luôn

2022-01-10

1

có một con rùa

có một con rùa

Tui thấy truyện ngược là bay vào đọc liền, khỏi đợi đến mai

2021-05-24

1

Toàn bộ
Chapter
1 CHƯƠNG 1 - Duy Mi
2 CHƯƠNG 2 - Thần hộ mệnh
3 CHƯƠNG 3 - Động tâm
4 CHƯƠNG 4 - Tự mình ăn dấm
5 CHƯƠNG 5 - Chỉ mây trời mới biết
6 CHƯƠNG 6 - Anh không thích em
7 CHƯƠNG 7 - Hôn
8 CHƯƠNG 8 - Bắt cóc
9 CHƯƠNG 9 - Lấy oán trả ơn
10 CHƯƠNG 10 - Đừng sợ
11 CHƯƠNG 11 - Hổ phụ sinh hồ tử
12 CHƯƠNG 12 - Đối lập
13 CHƯƠNG 13- Không thể ngừng yêu anh
14 CHƯƠNG 14 - Lạc lõng giữa thế giới này
15 CHƯƠNG 15 - Con gái của tội phạm
16 CHƯƠNG 16 - Tịnh tâm
17 CHƯƠNG 17 - Trở về vì anh
18 CHƯƠNG 18 - Anh đã rất hèn nhát
19 CHƯƠNG 19 - Yêu
20 CHƯƠNG 20 - Có em, mọi sự đánh đổi đều xứng đáng.
21 CHƯƠNG 21 - Lâu ngày không gặp
22 CHƯƠNG 22 - Mộng đêm xuân
23 CHƯƠNG 23 - Tuỳ em chọn nhưng phải đúng ý tôi
24 CHƯƠNG 24 - Trái tim em để lại cho anh
25 CHƯƠNG 25 - ích kỉ
26 CHƯƠNG 26 - Bạch mẫu đơn
27 Chương 27 - Hoán đổi
28 CHƯƠNG 28 - Mật thất
29 CHƯƠNG 29 - Ba ba
30 Chương 30 - Bắc Sở
31 Chương 31 - Tina
32 Chương 32 - Lòng tin
33 Chương 33 - Dấu ấn
34 Chương 34 - Thâm tình
35 Chương 35 - Mỗi ngày
36 Chương 36 - 215
37 Chương 37 - Chạy trốn
38 Chương 38 - tàng hình
39 Chương 39 - Xin lỗi… em yêu anh!
40 Chương 40 - Bình Yên
Chapter

Updated 40 Episodes

1
CHƯƠNG 1 - Duy Mi
2
CHƯƠNG 2 - Thần hộ mệnh
3
CHƯƠNG 3 - Động tâm
4
CHƯƠNG 4 - Tự mình ăn dấm
5
CHƯƠNG 5 - Chỉ mây trời mới biết
6
CHƯƠNG 6 - Anh không thích em
7
CHƯƠNG 7 - Hôn
8
CHƯƠNG 8 - Bắt cóc
9
CHƯƠNG 9 - Lấy oán trả ơn
10
CHƯƠNG 10 - Đừng sợ
11
CHƯƠNG 11 - Hổ phụ sinh hồ tử
12
CHƯƠNG 12 - Đối lập
13
CHƯƠNG 13- Không thể ngừng yêu anh
14
CHƯƠNG 14 - Lạc lõng giữa thế giới này
15
CHƯƠNG 15 - Con gái của tội phạm
16
CHƯƠNG 16 - Tịnh tâm
17
CHƯƠNG 17 - Trở về vì anh
18
CHƯƠNG 18 - Anh đã rất hèn nhát
19
CHƯƠNG 19 - Yêu
20
CHƯƠNG 20 - Có em, mọi sự đánh đổi đều xứng đáng.
21
CHƯƠNG 21 - Lâu ngày không gặp
22
CHƯƠNG 22 - Mộng đêm xuân
23
CHƯƠNG 23 - Tuỳ em chọn nhưng phải đúng ý tôi
24
CHƯƠNG 24 - Trái tim em để lại cho anh
25
CHƯƠNG 25 - ích kỉ
26
CHƯƠNG 26 - Bạch mẫu đơn
27
Chương 27 - Hoán đổi
28
CHƯƠNG 28 - Mật thất
29
CHƯƠNG 29 - Ba ba
30
Chương 30 - Bắc Sở
31
Chương 31 - Tina
32
Chương 32 - Lòng tin
33
Chương 33 - Dấu ấn
34
Chương 34 - Thâm tình
35
Chương 35 - Mỗi ngày
36
Chương 36 - 215
37
Chương 37 - Chạy trốn
38
Chương 38 - tàng hình
39
Chương 39 - Xin lỗi… em yêu anh!
40
Chương 40 - Bình Yên

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play