Chương 20: Nước Mắt Biệt Ly

Khung cảnh trở nên kinh hoàng không thể nói hết, ngọn lửa càng thêm bừng cháy nuốt chửng cả chiếc xe lẫn làn khói bụi bay lơ lửng đầy trên trời, còn người dân nửa chạy toáng loạn nửa lại đứng đó xem, về Tiểu Mã anh vẫn gào thét không ngừng“ Chỉ Nhược... Hạo Tấn.” đột nhiên có tiếng nói xì xào sau lưng, nghe loáng thoáng có người con gái nằm bất tỉnh, Tiểu Mã liền chạy đến chen vào, hóa ra là Chỉ Nhược cô vẫn còn sống chỉ có bị trầy xước mà thôi. Anh mừng rỡ choàng lấy và lây gọi cô tỉnh lại.

“ Chỉ Nhược... Chỉ Nhược... Tỉnh lại Chỉ Nhược.” Liên hồi như thế cô đã tỉnh lại và từ từ mở mắt ra, thấy Tiểu Mã đang ôm choàng lấy mình cất tiếng trầm khẽ nói “ Sao anh lại ôm em, đây là đâu vậy.” Nghe Chỉ Nhược hỏi vậy khiến anh nghẹn ngào không biết phải nói thế nào, bỗng dưng hồi ức nào đang ùa về.

Hồi ức mờ ảo dần dần hiện rõ, lúc này cô bước xuống xe đi theo hướng mà luồng gió ấy đã bay qua, đi xa chiếc xe khoảng chừng 1 mét thì luồng ánh sáng hiện ra bất ngờ cũng như tan biến khi người đó xuất hiện. Chỉ Nhược ngạc nhiên “ Phong... Phong Sư Gia sao anh lại ở đây.”

“ Tôi trở lại cũng lâu rồi, nhưng chưa dịp gặp... Cẩn Thận !” Đột nhiên anh la lên lẫn nhanh chóng kéo Chỉ Nhược đằng sau, do kéo quá mạnh khiến cô vấp ngã và đập đầu bất tỉnh. Còn Phong Sư Gia bị hất bay rất xa khi tiếng nổ bùng phát bất ngờ.

Nhớ đến đây Chỉ Nhược mới bắt đầu hoảng hốt lên “ Anh hai đâu... Anh hai đâu... Đúng rồi anh hai vẫn còn ngủ trên xe, không thể... Không thể... Anh hai hứa với em là sẽ đợi tới ngày thấy em mặc áo cưới và hạnh phúc mà.” Chỉ Nhược cô bịt tai cùng tâm trạng đầy bấn loạn cho tới khi nhìn thấy nhân viên Pháp Y đang rinh cái hộp chứa thi thể đi ngang qua, lúc này cô mới tin gào thét lên “ Anh Hai !” Và cố lao tới cái hộp.

Còn Tiểu Mã thấy cô như tim anh càng thắt lại cùng tiếng nói nghẹn ngào “ Bình tĩnh lại đi mà Chỉ Nhược... Bình tĩnh lại đi em.” Tay anh ôm chặt lấy Chỉ Nhược lẫn đầy đau khổ tận tâm gan, đến khi cô ngất đi Tiểu Mã lại càng thêm hoảng sợ cất âm thanh đầy căng thẳng “ Gọi cấp cứu ! Gọi cấp cứu !” Sau đó chuyến xe cấp cứu đã chở Tiểu Mã và Chỉ Nhược đi, thì Ma-Đam Dương vừa mới đến và từ từ tiến lại Sếp Lương hỏi.

“ Sao rồi Sếp Lương, tìm được nguyên do dẫn đến vụ nổ chưa.” Sếp cầm một túi đựng vật chứng cho cô xem, càng xem cũng biết nó gì, khiến cho Ma-Đam Dương hơi bực nhẹ, lúc này Sếp Lương mới lên tiếng nói “ Hiện tại tôi vẫn chưa xác định là gì nhưng nhìn qua nhìn lại rất giống vỏ của quả bom, phải đem về xét nghiệm mới biết được.” Dứt câu Sếp Lương liền đi khỏi, còn cô vẫn đứng đó nhìn bao quát xung quanh.

Phía Cao Minh anh cũng đang tìm kiếm khắp mọi nơi để phát hiện manh mối để lại, nó cũng là cái quan trọng nhất trong các vụ án, đang tìm thì điện thoại vang lên thông báo tin nhắn, anh liền lấy ra xem, thì ra người gửi là Tiểu Mã cùng dòng tin “ Sếp Cao, nhờ anh gọi điện cho má tôi và nói hết sự việc xảy ra, nên đêm nay tôi không về, nói bà ngủ trước đi.” Đọc xong Cao Minh anh ghi lại số điện thoại của Lương Tinh Tinh mà Tiểu Mã vừa nhắn, rồi bấm số gọi, chuông reo kéo dài tới mà không thấy ai trả lời, tưởng bà đã ngủ nên định tắt máy thì một tiếng nói đầu dây bên kia vang lên.

“ Alo tôi nghe, xin hỏi ai vậy ạ.” Lương Tinh Tinh bà cất tiếng nói trầm khàn.

“ Tôi là Cao Minh, cảnh sát trưởng Tổ Trọng Án Tây Cửu Long, xin báo bà một tin là chiếc xe của Mã Quế đã bị phát nổ.” Vừa nói xong thì anh liền nghe tiếng hỏi lại rất hoảng hốt của bà.

“ Xin bà bình tĩnh lại, Mã Quế và bạn gái cậu ta không sao chỉ bị trầy xước nhẹ thôi, hiện giờ họ đang ở bệnh viện gần khu phố Tây Cửu Long, mà Tiểu Mã có dặn bà ngủ trước đi, đừng lo lắng.” Chưa nói hết câu đường dây bên kia bà đã ngắt máy.

Tại Tòa Nhà Mã Gia. Quận Thâm Thủy Bộ.

Lương Tinh Tinh bà lo lắng đứng ngồi không yên,cứ luống cuống cả lên cho hồi lâu sau đi thay đồ và giỏ xách liền chạy một mạch đã thế còn không chịu đóng cửa. Thạch Cảm Đang đến bây giờ mới hiện ra, vẻ mặt căng thẳng lẫn đôi mắt ẩn chứa nỗi hoang mang, anh nói thầm trong lòng “ Trời sao lại ập tới bất ngờ thế này. Quả thật là không thể lường trước điều gì, phải đến thăm Tiểu Mã thế nào cái đã.” Nghĩ xong Thạch Cảm Đang hô biến tới bệnh viện.

Tại Bệnh Viện Ước Mơ. Khu Phố Tây Cửu Long.

Thạch Cảm Đang hô biến tới bệnh chỉ một chớp nhoáng, anh từ từ nhìn vào căn phòng thì thấy Cà Rốt và Xá Xíu vừa lấy lời khai của họ xong, đang chuẩn bị đi ra thì Lương Tinh Tinh đến từ lúc nào đang năn nỉ hai nhân viên cảnh sát bên ngoài. Nghe tiếng nói của bà Cà Rốt liền nhận ra.

“ Bà ấy là người nhà của Mã Quế đấy, hai anh cho bà vào đi.” Lương Tinh Tinh cũng nghe giọng nói rất quen thuộc, nhìn kỹ thì hóa ra là chàng trai đã cứu bà hồi trước. Anh tiến ra nở nụ thật tươi cùng tiếng nói nhẹ nhàng không trầm nghiêm “ Còn nhớ con là ai không nè, bác đến thăm Mã Quế hả.” Bà không nói gì cứ cứ gật đầu thay hồi âm, Cà Rốt nói tiếp.

“ Bác đừng lo lắng nha, hiện giờ hai người họ không sao, bác vào đi, con và Ánh Dương về sở báo cáo lại lời khai cho cấp trên, hẹn gặp lại bác sau nha !” Cà Rốt và Xá Xíu vẫy tay tạm biệt cùng nụ cười thật tươi, nhìn thấy họ đi khuất dần, Lương Tinh Tinh bà mới vào trong thăm Tiểu Mã và Chỉ Nhược. Còn Thạch Cảm Đang vẫn đứng đó theo dõi mọi chuyện, anh thấy Cà Rốt đối xử rất tốt với mẹ nuôi, khiến anh có cái nhìn về cái tốt của con người.

Tiểu Mã thấy bà bước vào, nhìn vào đôi mắt vẫn còn long lanh vài giọt lệ, biết bà đã khóc rất nhiều lẫn lo lắng cho anh và Chỉ Nhược. Lương Tinh Tinh thấy cô như người mất hồn chỉ còn thể xác cùng những giọt nước mắt giá lạnh từ từ lăn xuống trên đôi má, khiến bà thêm gợi nhớ nỗi đau từng trải qua năm nào.

Bỗng dưng Chỉ Nhược dựa vào lòng Tiểu Mã rưng rưng giọt nước mắt, cô khóc nức nở khi nhắc lại những khoảng khắc đẹp nhất cùng Hạo Tấn, bây giờ chỉ còn hồi ức mà thôi, càng nghĩ đến người anh hai Chỉ Nhược càng gào thét trong dằn xé đau khổ. Tới ngày cô đến nhận thi thể của Hạo Tấn, dù đã bình tĩnh, đã kiềm nén cỡ nào chăng nữa, nước mắt cứ rơi không ngừng.

Vài ngày sau đó Tiểu Mã và Chỉ Nhược đã tổ buổi lễ tưởng niệm Hạo Tấn, những vòng hoa lan trắng được xếp dài tới ngoài sảnh, những món đồ được coi là di vật mà anh rất qúy, nhất là quyển Album sưu tầm hình ảnh chó mèo trong Bệnh Viện Thú Y. Những người bạn đồng nghiệp thân thiết của anh đã có mặt và họ nhắc lại những khoảng khắc hạnh phúc, đáng nhớ nhất cùng Hạo Tấn, lời kể của họ cùng vài câu bị cảm xúc nghèn nghẹn lại.

“ Cảm ơn mọi người đã có mặt buổi lễ tưởng niệm ngày hôm nay... Hạo Tấn à anh thấy không nhiều người qúy anh lắm đó, nhưng tiếc rằng buổi lễ này sẽ là lần cuối mọi người nhớ đến anh, cũng như ngày mai... Họ phải quên anh... Chỉ còn lại hoài niệm mãi nhớ trong lòng bạn bè của anh... Của ba mẹ... Của những chú cún chú mèo... Và nhất là... Em, bởi chưa bao giờ em quên được người anh hai này.” Sau khi Chỉ Nhược nói hết câu, một cơn buồn bỗng dưng đổ xuống, tiếng ào ạt càng thêm bầu không khí ảm đạm thêm tang thương. Dù tang thương nhưng ở đâu đây đọng lại nụ cười rạng ngời trên bức di ảnh trắng đen của màu bi thương cho ngày hôm nay.

Chapter
1 Chương 1: Lời Tâm Sự...
2 Chương 2: Giấc Mơ Dự Báo
3 Chương 3: Nụ Hôn Ngọt Ngào
4 Chương 4: Nhân Vật Mới
5 Chương 5: Vướng Phải Rắc Rối
6 Chương 6: Album Chứa Nỗi Tang Thương
7 Chương 7: Hàng Xóm Mới Chuyển Đến
8 Chương 8: Thế Lực Siêu Nhiên Bí Ẩn
9 Chương 9: Cuộc Chiến Chờ Đợi 300 Năm Trước
10 Chương 10: Món Quà Tình Nhân
11 Chương 11: Manh Mối Quan Trọng
12 Chương 12: Hồn Ma Con Nghiện
13 Chương 13: Hồi Ức Ở Qủy Vực
14 Chương 14: Tiêu Diệt
15 Chương 15: Biển Ngọt Không Mặn
16 Chương 16: Đoàn Tụ
17 Chương 17: Lời Cảnh Báo Trước
18 Chương 18: Mã Minh Kết Hợp
19 Chương 19: Tiếng Nổ Sự Bắt Đầu
20 Chương 20: Nước Mắt Biệt Ly
21 Chương 21: Truy Tìm Dấu Vết
22 Chương 22: Cảm Giác Lặp Lại Lần Nữa
23 Chương 23: Người Cảnh Sát Hy Sinh
24 Chương 24: Chỉ Còn Là Hoài Niệm.
25 Chương 25: Không Nản Chí...
26 Chương 26: Hành Động Vội Vã
27 Chương 27: Giải Mã Nửa Còn Lại
28 Chương 28: Sức Mạnh Cuối Cùng
29 Chương 29: Lật Tẩy
30 Chương 30: Tà Khí Oán Hận Pháp Sư
31 Chương 31: Sống Chung
32 Chương 32: Bầu Trăng Rực Đỏ
33 Chương 33: Nghi Phạm Lại Bị Tình Nghi
34 Chương 34: Manh Mối Sót Lại
35 Chương 35: Manh Mối Rời Rạc
36 Chương 36: Nghi Phạm Trở Thành Nạn Nhân
37 Chương 37: Buổi Tối Gia Đình Cuối Tuần 1
38 Chương 38: Buổi Tối Gia Đình Cuối Tuần 2
39 Chương 39: Buổi Tối Gia Đình Cuối Tuần 3
40 Chương 40: Mảnh Ghép Thất Lạc Đã Tìm Thấy
41 Chương 41: Bức Tường Cùng Bị Phá Hủy
42 Chương 42: Nguy Hiểm Cận Kề
43 Chương 43: Thu Phục Hắc Ngọa Quỷ
44 Tập 44: Thế Giới Khoảng Cách Bên Kia
45 Tập 45: Gặp Lại Người Đã Ra Đi 1
Chapter

Updated 45 Episodes

1
Chương 1: Lời Tâm Sự...
2
Chương 2: Giấc Mơ Dự Báo
3
Chương 3: Nụ Hôn Ngọt Ngào
4
Chương 4: Nhân Vật Mới
5
Chương 5: Vướng Phải Rắc Rối
6
Chương 6: Album Chứa Nỗi Tang Thương
7
Chương 7: Hàng Xóm Mới Chuyển Đến
8
Chương 8: Thế Lực Siêu Nhiên Bí Ẩn
9
Chương 9: Cuộc Chiến Chờ Đợi 300 Năm Trước
10
Chương 10: Món Quà Tình Nhân
11
Chương 11: Manh Mối Quan Trọng
12
Chương 12: Hồn Ma Con Nghiện
13
Chương 13: Hồi Ức Ở Qủy Vực
14
Chương 14: Tiêu Diệt
15
Chương 15: Biển Ngọt Không Mặn
16
Chương 16: Đoàn Tụ
17
Chương 17: Lời Cảnh Báo Trước
18
Chương 18: Mã Minh Kết Hợp
19
Chương 19: Tiếng Nổ Sự Bắt Đầu
20
Chương 20: Nước Mắt Biệt Ly
21
Chương 21: Truy Tìm Dấu Vết
22
Chương 22: Cảm Giác Lặp Lại Lần Nữa
23
Chương 23: Người Cảnh Sát Hy Sinh
24
Chương 24: Chỉ Còn Là Hoài Niệm.
25
Chương 25: Không Nản Chí...
26
Chương 26: Hành Động Vội Vã
27
Chương 27: Giải Mã Nửa Còn Lại
28
Chương 28: Sức Mạnh Cuối Cùng
29
Chương 29: Lật Tẩy
30
Chương 30: Tà Khí Oán Hận Pháp Sư
31
Chương 31: Sống Chung
32
Chương 32: Bầu Trăng Rực Đỏ
33
Chương 33: Nghi Phạm Lại Bị Tình Nghi
34
Chương 34: Manh Mối Sót Lại
35
Chương 35: Manh Mối Rời Rạc
36
Chương 36: Nghi Phạm Trở Thành Nạn Nhân
37
Chương 37: Buổi Tối Gia Đình Cuối Tuần 1
38
Chương 38: Buổi Tối Gia Đình Cuối Tuần 2
39
Chương 39: Buổi Tối Gia Đình Cuối Tuần 3
40
Chương 40: Mảnh Ghép Thất Lạc Đã Tìm Thấy
41
Chương 41: Bức Tường Cùng Bị Phá Hủy
42
Chương 42: Nguy Hiểm Cận Kề
43
Chương 43: Thu Phục Hắc Ngọa Quỷ
44
Tập 44: Thế Giới Khoảng Cách Bên Kia
45
Tập 45: Gặp Lại Người Đã Ra Đi 1

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play