Hoàng Hậu Trở Lại

Hoàng Hậu Trở Lại

Chap 1

Cô nương vẫn đang mặc hỉ phục ngồi trên giường, dáng vẻ nhỏ bé, yếu đuối xen lẫn sự không cam tâm đã khiến cho không khí trong căn phòng này ngày càng trở nên ảm đạm hơn. Một canh giờ, hai canh giờ, cô vẫn ngồi đợi nhưng phu quân của cô đi đâu mất rồi? Cô nhẹ nhàng vén chiếc khăn che mặt lên rồi gọi một cung nữ gần đó lại:

- Giúp ta thay y phục, bộ hỉ phục này nặng quá và sau đó lấy giúp ta ít điểm tâm! Đa tạ ngươi!

- Hoàng Hậu nương nương sao lại nói vậy, hầu hạ nương nương là vinh hạnh của nô tỳ nhưng người thực sự không đợi Hoàng Thượng nữa sao?

- Không đợi nữa, ta mệt rồi! Ngươi tên gì?

- Nô tỳ là Chân Liên!

- Nhà còn tỷ muội nào không?

- Nhà nô tỳ còn một tiểu muội nữa!

- Ngươi trông cũng rất nhanh nhẹn về sau cứ hầu hạ ta đi cả muội muội ngươi nữa!

- Nô tỳ tạ ơn nương nương và cũng thay tiểu muội ta ơn nương nương!

- Được rồi, giờ bỏ mũ phượng này ra thôi!

- Vâng ạ!

Từng lớp hỉ phục được cởi ra, mũ phượng, phấn son cũng được tấy hết đi, giờ chỉ còn một khuôn mặt với nước da trắng mịn không tì vết, đường nét hài hòa, phúc hậu có thể nói là mỹ nữ. Khi cô đang chuẩn bị lên giường nằm thì đột nhiên cánh cửa phòng bị đạp mở tung ra, mùi rượu quá nồng nặc, một người đàn ông say xỉn tay bên trái ôm một mỹ nữ bước vào phòng, không ai khác đây chính là Hoàng Đế của Thiên Chu- Trần Vỹ Mặc. Hắn ta loạng choạng, say xỉn đến nỗi không biết người trước mặt mình là ai. Hắn nói với mỹ nữ bên cạnh:

- Mỹ nhân à, nàng có biết không, hôm nay trẫm sẽ phải cưới một nữ nhân mà trẫm không hề thích tí nào! Cái thứ đó vừa nhu nhược, yếu đuối trông thực sự rất giả tạo! Hahaha!

- Thiếp đã biết rồi! Thiếp...

Nói chưa dứt câu ả ta đã bị Chân Liên chặn lại:

- Nữ nhân to gan, thấy Hoàng Hậu nương nương không quỳ mà còn dám làm càn! Ngươi đáng tội gì!?

- Hừ, Hoàng Hậu ư? Không được sủng cũng là vô dụng thôi! Mà Hoàng Hậu này cũng chỉ có để cho vui thôi! Hoàng Thượng không thích ả thì ả cũng chẳng đáng để ta bỏ vào trong mắt! Hahaha!

- Ngươi!

- Chân Liên! Thôi bỏ đi, nhường lại phòng này cho họ chúng ta qua chỗ khác!

- Nhưng...

- Không sao cả! Đi thôi, ta qua căn phòng ở phía Tây!

- Vâng!

Vị Tân Hoàng Hậu này chưa động phòng mà đã phải nhường phòng của mình cho người khác, đúng vậy đây chính là Lý Vy Nhi- tân Hoàng Hậu Thiên Chu! Cuộc hôn nhân này vốn là do ép buộc chứ không phải là do tự nguyện, bởi vì đây là hôn ước đó Tiên Đế ban không ai có thể hủy được cả! Lý thị có công lớn với nước nên Tiên Đế thưởng lớn, ban hôn nữ nhi Lý thị với Thái Tử tuy vị Thái Tử là người tài giỏi nhưng đa tình hay rượu chè và rất tàn độc. Lý thị vì thế đã đẩy Đích nữ nhà mình đi thay vì muội muội! Cả hai tỷ muội đều là con vợ cả nhưng Lý Vy Nhi có phần yếu đuối nên không được lòng mọi người còn muội gian xảo hay nịnh hót nên rất vừa lòng mọi người! Vì vậy trong mắt họ Lý Vy Nhi là một phế vật, để cô đi thay muội muội là việc lớn nhất từ lúc sinh ra đến giờ cô có thể làm vì giá tộc! Lý Vy Nhi phải cắn răng chịu đựng để làm hài lòng mọi người!

Sáng hôm sau...

- To gan! Cô ta như vậy mà lại dám rời đi!

- Đúng vậy Bệ Hạ! Thần thiếp hôm qua đã ra sức khuyên ngăn, nhưng Hoàng Hậu nương nương vẫn một mực muốn rời đi mà Bệ Hạ hôm qua lại say quá nên thần thiếp chỉ đành ở lại để chăm sóc Bệ Hạ!

- Nàng vất vả rồi, Trân Nhi nàng đứng dậy đi!

- Tạ ơn Bệ Hạ!

Dương Trân Nhi này quả là mưu mô thủ đoạn, tuy vào cung chưa lâu nhưng cô ta cậy mình là con gái của Thừa Tướng đương triều mà hung hăng, kiêu ngạo lại còn được Hoàng Đế sủng ái nên ngày càng làm càn hơn, nay tân Hoàng Hậu lại yếu đuối như thế nên ả quyết định sẽ lập mưu để Hoàng Đế phế Hậu rồi cô ta sẽ chiếm được vị trí Hoàng Hậu.

Bên kia Lý Vi Nhi vừa thức dậy, tâm trạng cô cũng không mấy được thoải mái. Sau khi trang điểm và thay y phục cô nhanh chóng tìm gặp Trần Vỹ Mặc để đi thỉnh an Thái Hậu. Đang chuẩn bị bước chân ra ngoài cửa phòng thì cô đã bị chặn lại, Trần Vỹ Mặc tức giận đuổi hết người hầu ra ngoài, đóng sập cửa lại, anh ta lao đến bóp lấy cổ cô:

- Lý Vy Nhi, ngươi tưởng ngươi là Hoàng Hậu rồi mà lên mặt với trẫm hả!?

- Bệ Hạ tha mạng, thần thiếp không dám, thần thiếp có tội, thần thiếp biết tội!

- Hừ!

Nói rồi hắn hất cô xuống đất, Lý Vy Nhi bình tĩnh quỳ dậy:

- Thần thiếp đêm qua chỉ là thấy Bệ Hạ say quá mà lại đang có Trân phi bên cạnh chăm sóc nên đã giao cho cô ấy chăm sóc Bệ Hạ! Thần thiếp thấy Bệ Hạ quả thực rất muốn cô ấy ở bên cạnh nên là cũng không có ý định quấy nhiễu! Thần thiếp định...

- Ý ngươi trẫm là một kẻ không ra gì đúng không? Đêm tân hôn bỏ Hoàng Hậu để vui vẻ với phi tần khác?

- Thần thiếp không dám, Bệ Hạ minh xét!

- Hừ! Ngươi nhanh chóng chuẩn bị ít lễ vật để dâng lên Thái Hậu! Ngươi tự mình đến đi, trẫm còn có việc!

- Thần thiếp tuân chỉ!

Cô cũng không lấy gì làm lạ cả nên cũng chẳng nghĩ nhiều lập tức đi chuẩn bị.

Thái Thọ cung....

-Thần thiếp tham kiến Thái Hậu!

- Miễn lễ, ban ngồi!

- Tạ Thái Hậu!

- Nơi này ngươi ở có quen không?

- Hồi Thái Hậu, nơi này rất thoải mái nhưng cũng cần có một thời gian để thích ứng ạ!

- Ừm, ngươi thân là Hoàng Hậu thì luôn phải nhớ cố gắng chấn chỉnh Hậu cung, để giúp Hoàng Đế có thể yên tâm lo quốc sự, triều chính! Ai gia cũng mong sớm ngày có đích Hoàng Tôn để bồng bế nên...

- Thần thiếp đã hiểu, thần sẽ khắc ghi trong lòng, Chân Liên!.... Hồi Thái Hậu đây là phần lễ vật thần thiếp và Bệ Hạ chuẩn bị để dâng tặng Thái Hậu, người xem có thích không?

- Hoàng Hậu có lòng rồi! Lễ vật này Ai Gia nhận! Còn đây là tranh bách hạc vào ngày thành hôn của Ai Gia với Tiên Đế, Đại Đế gia đã ban tặng mong cho ta và Tiên Đế đầu bạc răng long... Nay ban lại cho ngươi!

- Thần Thiếp tạ ơn Thái Hậu! Đã sắp đến giờ các phi tần đến thỉnh an, thần thiếp xin cáo lui!

- Được, đi đi!

Đợi cô đi xa một chút Thái Hậu thở dài một tiếng, nói với nô tỳ thân cận của mình:

- Dáng vẻ yếu đuối này thật khiến người ta không yêu thích nổi!

- Hồi Thái Hậu, Hoàng Hậu nương nương tính cách yếu đuối, không có ý định tránh sủng xem ra Hậu cung trong tương lai sẽ có nhiều sóng gió ạ!

- Đúng vậy! Ai gia xem ra vẫn phải nhọc lòng rồi!

- Nhưng nô tỳ cảm thấy Hoàng Hậu nương nương cũng không phải là không có thiên chất, chỉ là vẫn chưa bộc phát được ra thôi, Thái Hậu có lẽ chỉ cần chỉ bảo nhiều hơn thì sẽ ổn thôi!

- Ngươi đó! Đi theo Ai gia nhiều năm cũng rất tiến bộ đó! Ngươi để ý xem Hoàng Hậu có khó khăn gì thì báo lại cho Ai gia , Ai gia sẽ âm thầm trợ giúp vậy!

- Dạ thưa Thái Hậu!

Bên kia, Lý Vy Nhi lại gấp gáp về cung để sửa soạn để tiếp các phi tần. Một lúc sau:

- Cho truyền các phi tần vào!

- Chúng thần thiếp thần kiến Hoàng Hậu nương nương, nương nương vạn phúc kim an!

- Miễn lễ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play