Chương 18: Bản dập

Nguyệt Băng hung hãn trừng Nguyệt Dao một cái. Mẹ cô hao phí tâm tư dốc lòng lựa chọn quản sự ma ma cùng nha hoàn tôi tớ. Đâu ngờ rằng người đường muội này vậy mà lại một chút ít cũng không cảm kích. Sớm biết vậy thì đã không để cho mẹ phí tâm sức như thế, cái loại vô ân như này căn bản không biết gì là dụng tâm.

Lão phu nhân dường như không thấy ánh mắt hằn hộc của Nguyệt Băng: "Ma ma của Chính nhi đã quyết định xong rồi, vậy nha hoàn kề cạnh của Chính nhi con đã có ý nghĩ gì chưa?"

Nguyệt Dao cúi đầu xuống, vờ như suy nghĩ một phen xong mới đáp: "Con dự định để Mộ Thu, Đông Tinh ở bên cạnh Chính nhi. Chỗ còn thiếu thì lại tỉ mỉ chọn thêm là được." Mộ Thu bản tính quá thật thà, để ở bên chỗ Chính nhi trái lại sẽ tốt hơn đôi chút. Hoa Luy là không thể đưa đi rồi, Hoa Luy linh hoạt thông minh, sau này có rất nhiều chuyện cần đến Hoa Luy. Cộng thêm Hoa Luy lại là con sinh trong nhà, lại không phạm sai sót gì, cô sau này nhất định phải trọng dụng cả nhà của Hoa Luy. Đông Tinh tính tình hoạt bát, bù đắp cho Mộ Thu, hơn nữa đối với người trầm lặng như Chính nhi mà nói, bên cạnh có một người tính tình như thế cũng rất tốt.

Lão phu nhân như dồn hết tâm tư nhìn Nguyệt Dao 1 cái. Đặng ma ma lão luyện giỏi giang; Mộ Thu trung thành thật thà; Đông Tinh hoạt bát hiếu động, nhưng thiếu sự từng trải. Nếu không có lời của Đặng ma ma, Mộ Thu với Đông Tinh làm nha hoàn kề cạnh là không đủ chu đáo. Có Đặng ma ma, sau này điều chỉnh dạy bảo thêm chút, hai người khẳng định có thể bổ sung bù đắp cho nhau, nếu không phải là Nguyệt Dao đã hao tổn nhiều tâm tư thì rất khó sắp xếp ổn như vậy.

Ngoài ra Nguyệt Dao giữ lại một nha hoàn kề cạnh là Hoa Luy, là con sinh trong nhà của Liên gia. So với Mộ Thu không có gốc gác được mua về, giữ Hoa Luy lại hiển nhiên là lựa chọn tốt nhất. Hơn nữa nha đầu Hoa Luy thông tuệ lại lanh lợi, là người được thê tử lão nhị dày công tuyển chọn, đặt ở bên người giáo điều dạy bảo qua hai năm mới đưa cho Nguyệt Dao. Ngoài ra vợ lão nhị đối với một nhà của Hoa Luy lại có đại ân. Tuy rằng cha mẹ Hoa Luy sống ở điền trang, nhưng đám người cữu cữu thúc thúc họ hàng thân thích của Hoa Luy đều được làm việc ở phủ đệ. Đám người này dùng quen rồi, sau này có thể chính là 1 trợ lực lớn.

Lão phu nhân nhìn Nguyệt Dao, đứa trẻ này, đã bắt đầu phòng bị Mạc thị rồi. Xem ra suy đoán của bà không sai, thê tử lão nhị thật không phải chỉ nói về chuyện của Chính nhi. Khẳng định còn nói những chuyện khác. Trong lòng, lão phu nhân nhè nhẹ thở dài. Lòng bàn tay mu bàn tay đều là thịt, ai bà cũng không nỡ bỏ.

Nguyệt Dao thấy lão phu nhân nhìn cô hồi lâu không nói gì, tim đập thình thịch, nhưng trên mặt vẫn cố gắng duy trì sự bình tĩnh: "Tổ mẫu, có phải là Nguyệt Dao sắp xếp có chỗ không thỏa đáng không?" Cô lo lão phu nhân sẽ không đồng ý. Nguyệt Dao đã hạ quyết định, dù cho tổ mẫu không đồng ý, cũng sẽ đem người bên cạnh đưa qua cho thằng bé.

Lão phu nhân cười đáp: "Sắp xếp rất ổn. Chỉ là như vậy thì bên cạnh con sẽ thiếu đi một nha hoàn nhất đẳng cùng 1 nha hoàn nhị đẳng rồi. Như vầy đi, cứ để Xảo Lan theo con. Xảo Lan trước nay luôn ở bên cạnh ta, tính tình thận trọng, hành sự cũng rất ổn thoả. Để cô ấy hầu hạ con, ta cũng yên tâm."

Xảo Lan vừa nghe lời này, lập tức đứng dậy bước tới hành lễ với Nguyệt Dao. Xảo Lan là nha hoàn nhất đẳng bên cạnh lão phu nhân. Tuổi tác vẫn nhỏ, năm nay mới mười bốn tuổi, mới vừa được nâng bậc chưa đến 1 năm. Gương mặt quả dưa trắng nõn, mặt mày sáng sủa. Hễ cười lên, đôi môi cong cong tựa như trăng.

Nguyệt Dao cười xinh đẹp: "Nguyệt Dao đa tạ hậu ái của tổ mẫu." Nguyệt Dao đối với Xảo Lan cũng không có ấn tượng nhiều. Nhưng nếu là người tổ mẫu đã cho cô, vậy hiển nhiên là người tốt rồi.

Nguyệt Băng bất mãn lầu bầu: "Tổ mẫu thật là thương yêu Tam muội muội." Không những chọn bà tử xong rồi, ngay cả nha hoàn cũng muốn chọn giúp, suy nghĩ thật là chu toàn. Tổ mẫu thật không công bằng, trước đây thiên vị Trần di nương, để Trần di nương đối địch với mẹ cô. Bây giờ là thiên vị tam muội muội. Tổ mẫu đúng thật là bất công, trước nay vẫn luôn bất công như thế.

Lão phu nhân nhìn Nguyệt Băng một cái, Nguyệt Băng sợ đến rụt cả cổ. Lão phu nhân không định nói gì với Nguyệt Băng, đợi sau khi ma ma giáo điều tới rồi, lúc ấy phân phó ma ma giáo điều nghiêm khắc dạy dỗ. Bây giờ có nói gì thì cũng không nghe lọt tai, bà cũng không tự làm mình không thoải mái nữa: "Ta mệt rồi, các con đều về cả đi!"

Nguyệt Dao thực nghi hoặc, cô còn muốn hỏi tổ mẫu ma ma quản sự của cô là ai mà! Sao đến bây giờ cũng chưa đưa người qua tới. Đây rốt cuộc là thần thánh phương nào.

Sau khi Nguyệt Dao rời đi, lão phu nhân hỏi Trịnh ma ma: "Ma ma hồi môn của Mạc thị - Hoa ma ma cùng nhũ nương của Tam nha đầu- bà tử Cố đã qua lại bao lâu rồi?"

Trịnh ma ma đáp: "Đã nửa năm rồi."

Lão phu nhân tựa vào gối lụa thêu hoa văn mây màu trúc xanh. Chuyện mà Mạc thị biết lão phu nhân sao lại không biết. Nhưng chuyện Mạc thị không biết là Liên Đống Bác lúc lâm trọng bệnh đã viết cho lão phu nhân một bức thư. Nói cho lão phu nhân biết hơn nửa gia sản của nhị phòng sẽ sung vào của công, số còn dư lại kia để cho Nguyệt Dao giữ bên người. Còn về để lại bao nhiêu, lão phu nhân đoán khoảng chừng hai, ba vạn lượng.

Lão phu nhân đối với sắp xếp của Liên Đống Bác không có gì bất mãn cả. Bà già rồi, sức khỏe cũng không tốt, nếu giao toàn bộ cho bà, sau khi bà mất rồi, đến lúc đó những thứ đồ trước kia này thật sự toàn bộ sẽ bị sung vào công quỹ. Vì vậy lão phu nhân cho rằng con trai để lại chút tiền tài cho Nguyệt Dao phòng thân cũng không có gì đáng trách. Chỉ là hành vi của Mạc thị thực sự đáng hận. Nguyệt Dao trở về cũng mới hơn nửa năm, thì bà tử Hoa đã giao thiệp với bà tử Cố nửa năm. Cũng chính là nói, Nguyệt Dao vừa trở về Mạc thị liền dò la của cải của nhị phòng.

Liên Đống Bác không nói cho lão phu nhân biết ông ấy vẫn còn một khoản tiền tài gửi ở chỗ hảo hữu. Không phải là không tín nhiệm lão phu nhân, mà là lo mẫu thân buồn. Nếu để lão phu nhân biết ông thà phó thác cho hảo hữu, cũng không giao phó cho huynh trưởng ruột. Đến lúc đó không chỉ làm mẫu thân đau lòng, đối với con gái mà nói cũng không phải là chuyện tốt.

Lão phu nhân lúc trước thấy Nguyệt Dao đắm chìm trong sao chép kinh thư. Liền biết tiền tài trong tay Nguyệt Dao không giữ được nổi. Nghĩ đến sức khoẻ của mình, bà cũng không muốn hao tốn nhiều tâm tư nữa. Tốn nhiều tâm tư ngược lại có hại cho Nguyệt Dao. Nhiều năm bà áp chế Mạc thị quá khắc nghiệt như vậy, Mạc thị đối với bà mang lòng oán hận. Nếu bà cưng chiều Nguyệt Dao quá nhiều, đến lúc đó Mạc thị ắt hẳn sẽ đem oán khí trút hết lên người Nguyệt Dao. Bây giờ, lão phu nhân lại cho rằng, có thể là bà nghĩ sai rồi.

Nguyệt Dao về gần đến Lan Khê Viện, từ xa xa đã thấy Chính nhi đứng ở cửa lớn, dài cổ ngóng trông. Nhìn thấy cô, liền vui mừng chạy đến.

Đông Tinh theo đuôi phía sau: "Cô nương, thiếu gia mới vừa nói người đã trở về. Không ngờ, vừa đến cửa liền nhìn thấy cô nương đi tới." Đây có chút thần kỳ, nhưng lại là sự thật.

Nguyệt Dao cười dắt tay Chính nhi đi vào viện. Vào trong phòng rồi, cô bảo nha hoàn dẫn Chính nhi đi thư phòng trước, còn mình thì trở về phòng thay bộ xiêm y khác.

Nguyệt Dao thay xong xiêm y liền đến thư phòng, thấy Chính nhi đang chăm chú tập viết chữ. Nguyệt Dao đứng ở bên cạnh lẳng lặng xem. Chữ viết của Chính nhi tuy rằng xiêu xiêu vẹo vẹo, rất khó nhìn, nhưng mười chữ đã học viết ra không sai một chữ. Nguyệt Dao trong lòng nhè nhẹ gật đầu, cũng không tệ.

Xảo Lan bưng nước trà đi vào, bước đi nhẹ nhàng không gây ra chút tiếng động. Cũng không dám quấy rầy hai người, đặt cốc xuống một cách nhẹ nhàng. Âm thanh đặt cốc xuống nếu như không chăm chú lắng nghe, cũng không nghe thấy được.

Nguyệt Dao có cảm giác, nhìn sang Xảo Lan một cái.

Xảo Lan thoáng hoảng sợ: "Cô nương, nô tỳ đã làm chuyện gì không thoả đáng phải không?" Xảo Lan tự vấn mình không có làm gì sai a.

Nguyệt Dao bỏ sách trong tay xuống: "Sau này bất kể là ở thư phòng, hay ở phòng ngủ, ta không cho gọi các ngươi, các ngươi đều không được vào." Không chỉ là Xảo Lan, bao gồm cả Đặng ma ma đều phải thế. Chưa có căn dặn của cô, ai cũng không được tiến vào.

Xảo Lan nghe được nói là các ngươi, mà không phải là ngươi, lòng thở phào. Không phải nhắm vào một mình cô là được rồi: "Vâng, sau này nô tỳ sẽ chú ý." Nguyệt Dao gật đầu nói: "Ùm. Xảo Lan, ta nghe Hoa Luy nói ngươi là từ bên ngoài đến. Nhà ngươi ở đâu, trong nhà còn có những ai?" Cô phải phòng bị Mạc thị mua chuộc thân thích của Xảo Lan, uy hiếp Xảo Lan làm chuyện bất lợi cho cô. Vì vậy ngay từ đầu phải hỏi cho rõ ràng.

Mặt Xảo Lan bình tĩnh: "Cô nương, từ lúc năm tuổi nô tỳ đã bị bán vào phủ đệ. Hiện tại cũng đã chín năm rồi, nhà ở nơi nào, trong nhà có ai, nô tỳ sớm đã quên cả." Cứ coi là còn nhớ thì Xảo Lan cũng không thể nói. Nói ra, đối với cô không phải là chuyện tốt.

Nguyệt Dao nhìn chằm chằm vào mắt Xảo Lan, sau khi nhìn chằm chằm được ba giây, cô cười nhạt: "Có thật là điều gì cũng không nhớ không?"

Xảo Lan hốt hoảng, lập tức quỳ xuống đất: "Cô nương, nô tỳ không dám dối gạt người. Nô tỳ khi đó còn nhỏ, thực sự cái gì cũng không nhớ." Ánh mắt đó của cô nương, giống như có thể nhìn xuyên đến nơi sâu thẳm nhất trong lòng cô.

Nguyệt Dao cũng không truy cứu: "Hy vọng ngươi nhớ kỹ lời bản thân nói. Ta đối với ngươi cũng không có yêu cầu gì khác, chỉ cần ngươi an phận ở bên cạnh ta, 1 lòng 1 dạ hầu hạ ta, ta sẽ không bạc đãi ngươi. Bằng không thì . ." Bằng không thì ra sao, điều đó không cần nói nữa. Ai lại dám phản bội cô, cô sẽ không giết họ, bởi vì giết người chỉ tạo nghiệt. Cô không muốn tạo nghiệp, nhưng cô có cách khiến kẻ phản bội cô không được sống yên.

Lưng Xảo Lan đổ đầy mồ hôi lạnh. Kẻ nào đã nói tam cô nương không hiểu thế sự, thanh cao đến mức cái gì cũng không để vào mắt. Cô quyết phải chọc mù mắt kẻ đó: "Cô nương yên tâm, nô tỳ đối với cô nương quyết không hai lòng." Nô tài phản chủ, chỉ có một con đường chết.

Nguyệt Dao cũng không ham tranh chấp nhiều cùng Xảo Lan: "Ngươi ra ngoài đi!" Nói xong tiếp tục dạy Chính nhi nhận chữ. Một ngày cộng thêm một buổi tối, Chính nhi có thể biết được hai mươi chữ, đã nhanh hơn tiến độ khi trước.

Chính nhi viết xong mười từ của quyển Tuyết mới, ngẩng đầu nói: "Tỷ tỷ, đệ viết xong rồi." Nói xong liền đứng dậy, hai tay nâng chữ đã viết xong, đưa tới trước mặt Nguyệt Dao.

Nguyệt Dao nhận lấy, tán thưởng nói: "Ùm, Chính nhi của chúng ta thật giỏi, một chữ cũng không sai." Trẻ con, vẫn là cần được khen thưởng nhiều. Đặc biệt là Chính nhi lại càng cần nhiều lời khen thưởng, cho thằng bé có thêm lòng tin.

Chính nhi nghe xong khuôn mặt lộ ra nụ cười sáng lạn.

Nguyệt Dao biết trong lòng Chính nhi có nỗi ám ảnh, lo lắng mình không cần thằng bé, vì vậy thông thường Nguyệt Dao đều thuận theo thằng bé. Cô nghĩ trước hết cần phải làm cho Chính nhi không cảm thấy sợ hãi nữa, sẽ không cảm thấy mình sẽ vứt bỏ đệ ấy. Đợi đệ ấy tin rồi, cũng chầm chậm thích ứng hoàn cảnh này, mọi thứ sẽ tốt hơn.

Hoa Luy nhân lúc Nguyệt Dao nghỉ ngơi, bước tới nói: "Cô nương, đã tìm được bảng chữ mẫu rồi." Vừa rồi bởi vì Nguyệt Dao đang dạy Chính nhi nhận chữ, vì thế không tiện quấy rầy.

Nguyệt Dao muốn xem bảng chữ mẫu mà mẫu thân để lại một chút: "Đi xem thử." Nói xong bảo Chính nhi tiếp tục luyện chữ, còn mình trở về thư phòng xem bảng chữ mẫu.

Nguyệt Dao nhận lấy bảng chữ mẫu trong tay Hoa Luy, vừa thất vọng vừa vui mừng. Thất vọng là, đây không phải là bảng chữ mẫu mà mẹ để lại. Vui mừng là, đây không phải là bảng chữ mẫu, mà là bản dập. Bản dập này còn là dùng cách dập mực. Phụ thân của Nguyệt Dao- Liên Đống Bác rất thích thu thập những bản dập khó tìm này, lúc rỗi rãnh lại thích phỏng theo đó mà viết. Nguyệt Dao ở bên cạnh phụ thân cũng nghe quen nhìn lâu, nên biết được không ít.

Nguyệt Dao lật ra liền thấy, tổng cộng mười tám chữ lớn. Nguyệt Dao cũng là người biết nhìn hàng, đây là bản dập dùng mực nhạt, thanh nhạt nhã khiết, hiếm có khó tìm.

Hoa Luy nhìn bảng dập Nguyệt Dao mở ra, không nhịn được nói: "Cô nương, chữ này thật đẹp. Nhìn hệt như từng đoá từng đoá hoa mai vậy."

Nguyệt Dao nhẹ giọng nói: "Thể Mai Hoa Triện, nhìn xa ngỡ hoa, nhìn gần tựa chữ, trong hoa có chữ, trong chữ ẩn hoa, hoa và chữ hoà hợp thành 1 thể."

Nguyệt Dao nhìn ngày tháng ghi trên đó, ấy vậy mà lại là đồ thời Đường lưu truyền lại, đây lại là 1 cổ vật. Loại đồ này, ngàn vàng khó tìm. Nếu cô đoán không sai, mẫu thân chính là viết mô phỏng theo mười tám chữ trên bản dập này, sau này mới thành 1 tay viết Mai Hoa triện khiến người người ngưỡng mộ.

Hoa Luy líu lưỡi: "Thật đáng quí trọng. Cô nương, người là dự định dùng bảng chữ mẫu này sao? Nếu như học được, chữ viết sau này của cô nương cũng đẹp như thế rồi." Chữ đẹp như này, hẳn là không có mấy ai có thể viết ra được. Đến lúc đó cô nương có thể trở thành độc nhất vô nhị rồi.

Nguyệt Dao khẽ cười. Mai Hoa Triện đây là đem hoa mai khảm nạm vào trong chữ, khiến chúng tự nhiên mà thành 1 thể. Triện thể vốn rất khó cho người bình thường đọc hiểu, cộng thêm tô điểm của hoa mai, lại càng tỏ ra trúc trắc khó hiểu. Thử nghĩ, ngay cả đọc cũng gian nan như thế, càng không phải nói đến học được.

Nguyệt Dao còn nhớ khi đó có 1 lần tụ họp. Một cô nương nói bản thân biết viết Mai Hoa triện, mọi người đều nhao nhao đến xem. Chữ của cô nương đó viết quả thực rất đẹp, mọi người ai nấy cũng đều tán dương, nhưng cô lại nghe được một cô nương khác châm biếm nói, chỉ viết để hành nghề mà không biết được tinh hoa trong đó cũng dám lấy ra làm cái để bán. Không biết cái gì gọi là Mai Hoa triện. Khi đó cô nương viết chữ kia ngượng đến nổi muốn độn thổ.

Có điều, có khó học hơn nữa, cô cũng phải học. Mà còn nhất thiết phải học được, học cho thành thạo. Nguyệt Dao nghĩ đến đây, cúi đầu suy nghĩ một chút. Trong lòng đã có được tính toán.

Hot

Comments

小仙女

小仙女

Lại bà Nguyệt Băng

2022-12-01

8

Toàn bộ
Chapter
1 Chương 1: Khởi sự
2 Chương 2: Hồi mộng
3 Chương 3: Chuyện ở quá khứ
4 Chương 4: Khóc
5 Chương 5: Thù hận
6 Chương 6: Tổ mẫu
7 Chương 7: Mạc thị
8 Chương 8: Tỷ muội
9 Chương 9: Con nối dõi
10 Chương 10: Mưu kế
11 Chương 11: Chính nhi
12 Chương 12: Tỷ đệ
13 Chương 13: Cổ tịch
14 Chương 14: Tâm tư của lão phu nhân
15 Chương 15: Vỡ lòng (phần đầu)
16 Chương 16: Vỡ lòng (phần cuối)
17 Chương 17: Nhẫn nại, bền chí
18 Chương 18: Bản dập
19 Chương 19: Lại gặp xuyên không (phần đầu)
20 Chương 20: Lại gặp xuyên không (phần cuối)
21 Chương 21: Trùng sinh, xuyên không và đối mặt
22 Chương 22: Ra tay
23 Chương 23: Cố ma ma rời đi (Phần đầu)
24 Chương 24: Cố ma ma rời đi ( phần Cuối)
25 Chương 25: Đặng ma ma
26 Chương 26: Liên Đống Phương
27 Chương 27: Lễ vật gia tộc
28 Chương 28: Chuyện gia phả
29 Chương 29: Đến cửa thăm hỏi
30 Chương 30: Tính toán trước của mỗi người
31 Chương 31: Người đến từ nhà cữu cữu
32 Chương 32: Cữu gia
33 Chương 33: Thù hận của Trình thị
34 Chương 34: Hải Đường Uyển
35 Chương 35: Vẽ tranh
36 Chương 36: Cầu viện
37 Chương 37: Biểu tỷ muội
38 Chương 38: Xuất hành
39 Chương 39: Gửi đồ
40 Chương 40: Vị hôn phu
41 Chương 41: Thanh Phong thư cục
42 Chương 42: Quan Cảnh Thước
43 Chương 43: Chuyện nhà cữu cữu (Phần đầu)
44 Chương 44: Chuyện nhà cữu cữu (phần giữa)
45 Chương 45: Chuyện nhà cữu cữu (phần cuối)
46 Chương 46: Xử trí
47 Chương 47: Khuyên giải
48 Chương 48: Lễ vật
49 Chương 49: Biến đổi
50 Chương 50: Ma ma, tiên sinh
51 Chương 51: Tú nương
52 Chương 52: Xấu mặt
53 Chương 53: Tú nương
54 Chương 54: Bận rộn
55 Chương 55: Hôn sự của Mã Bằng
56 Chương 56: Mã Bằng đưa sính lễ
57 Chương 57: Có tin tức về tiên sinh
58 Chương 58: Thằng hầu
59 Chương 59: Lý gia (phần đầu)
60 Chương 60: Lý gia (phần cuối)
61 Chương 61: Nguyệt Hoàn mượn sách
62 Chương 62: Thương thay cho tấm lòng cha mẹ (Phần đầu)
63 Chương 63: Thương thay cho tấm lòng cha mẹ (phần cuối)
64 Chương 64: Phòng bếp nhỏ
65 Chương 65: Hiện thực tàn khốc
66 Chương 66: Hận
67 Chương 67: Thăm dò
68 Chương 68: Tiến bộ của Đình Chính
69 Chương 69: Vui mừng
70 Chương 70: Lão phu nhân ngã bệnh
71 Chương 71: Đình Chính vào tộc phổ
72 Chương 72: Tiên cơ
73 Chương 73: Thi xuân (phần đầu)
74 Chương 74: Thi xuân (phần cuối)
75 Chương 75: Sữa dê
76 Chương 76: Nhị giáp (phần đầu)
77 Chương 77: Nhị giáp (phần cuối)
78 Chương 78: Tam nguyên*
79 Chương 79: Tiệc rượu
80 Chương 80: Tiểu Mã thị
81 Chương 81: Thù lao
82 Chương 82: Sự việc bại lộ
83 Chương 83: Chia cách
84 Chương 84: Triệu Xuân
85 Chương 85: Sa Tanh
86 Chương 86: Rời Kinh
87 Chương 87: An Chi Thâm (Phần đầu)
88 Chương 88: An Chi Thâm (Phần cuối)
89 Chương 89: Huyện Kỳ
90 Chương 90: Điền gian
91 Chương 91: Hàng mẫu
92 Chương 92: Không thể thuyết phục
93 Chương 93: Nhận thân
94 Chương 94: Hôn sự của Nguyệt Doanh
95 Chương 95: Hồi môn đến tay (Phần đầu)
96 Chương 96: Hồi môn đến tay (Phần cuối)
97 Chương 97: Hủy lời
98 Chương 98: Trình Thị rời Kinh
99 Chương 99: Phân chia tài sản
100 Chương 100: Lời hứa không thể đáp ứng
101 Chương 101: Trang sức
102 Chương 102: Lão phu nhân qua đời
103 Chương 103: Giết 1000 địch, thất 800 quân (Phần đầu)
104 Chương 104: Giết 1000 địch, thất 800 quân (phần cuối)
105 Chương 105: Đình Chính sốt cao
106 Chương 106: Thê lương
107 Chương 107: Sự giận dữ của Mã Thành Đằng
108 Chương 108: Sự lạc sự khởi
109 Chương 109: Không thiếu tiền
110 Chương 110: Khó khăn sinh tồn
111 Chương 111: Cầu trợ giúp
112 Chương 112: Không vui
113 Chương 113: Tài nghệ thêu thùa
114 Chương 114: Mượn bản dập
115 Chương 115: Chỉ điểm từ đại sư
116 Chương 116: Bổn phận
117 Chương 117: Dứt không khỏi Nguyệt Doanh
118 Chương 118: Chiêu Hoa Tự
119 Chương 119: Cuộc sống ở chùa
120 Chương 120: Mâu thuẫn (Phần đầu)
121 Chương 121: Mâu thuẫn (Phần cuối)
122 Chương 122: Xung đột
123 Chương 123: Phúc duyên
124 Chương 124: Nguyệt Doanh xuống núi
125 Chương 125: Sinh nghi
126 Chương 126: Gặp lại Quan Cảnh Thước
127 Chương 127: Kiến nghị
128 Chương 128: Nguyệt Hoàn đến (Phần đầu)
129 Chương 129: Nguyệt Hoàn đến (Phần cuối)
130 Chương 130: Hòa hợp
131 Chương 131: Đại sư
132 Chương 132: Thư thái
Chapter

Updated 132 Episodes

1
Chương 1: Khởi sự
2
Chương 2: Hồi mộng
3
Chương 3: Chuyện ở quá khứ
4
Chương 4: Khóc
5
Chương 5: Thù hận
6
Chương 6: Tổ mẫu
7
Chương 7: Mạc thị
8
Chương 8: Tỷ muội
9
Chương 9: Con nối dõi
10
Chương 10: Mưu kế
11
Chương 11: Chính nhi
12
Chương 12: Tỷ đệ
13
Chương 13: Cổ tịch
14
Chương 14: Tâm tư của lão phu nhân
15
Chương 15: Vỡ lòng (phần đầu)
16
Chương 16: Vỡ lòng (phần cuối)
17
Chương 17: Nhẫn nại, bền chí
18
Chương 18: Bản dập
19
Chương 19: Lại gặp xuyên không (phần đầu)
20
Chương 20: Lại gặp xuyên không (phần cuối)
21
Chương 21: Trùng sinh, xuyên không và đối mặt
22
Chương 22: Ra tay
23
Chương 23: Cố ma ma rời đi (Phần đầu)
24
Chương 24: Cố ma ma rời đi ( phần Cuối)
25
Chương 25: Đặng ma ma
26
Chương 26: Liên Đống Phương
27
Chương 27: Lễ vật gia tộc
28
Chương 28: Chuyện gia phả
29
Chương 29: Đến cửa thăm hỏi
30
Chương 30: Tính toán trước của mỗi người
31
Chương 31: Người đến từ nhà cữu cữu
32
Chương 32: Cữu gia
33
Chương 33: Thù hận của Trình thị
34
Chương 34: Hải Đường Uyển
35
Chương 35: Vẽ tranh
36
Chương 36: Cầu viện
37
Chương 37: Biểu tỷ muội
38
Chương 38: Xuất hành
39
Chương 39: Gửi đồ
40
Chương 40: Vị hôn phu
41
Chương 41: Thanh Phong thư cục
42
Chương 42: Quan Cảnh Thước
43
Chương 43: Chuyện nhà cữu cữu (Phần đầu)
44
Chương 44: Chuyện nhà cữu cữu (phần giữa)
45
Chương 45: Chuyện nhà cữu cữu (phần cuối)
46
Chương 46: Xử trí
47
Chương 47: Khuyên giải
48
Chương 48: Lễ vật
49
Chương 49: Biến đổi
50
Chương 50: Ma ma, tiên sinh
51
Chương 51: Tú nương
52
Chương 52: Xấu mặt
53
Chương 53: Tú nương
54
Chương 54: Bận rộn
55
Chương 55: Hôn sự của Mã Bằng
56
Chương 56: Mã Bằng đưa sính lễ
57
Chương 57: Có tin tức về tiên sinh
58
Chương 58: Thằng hầu
59
Chương 59: Lý gia (phần đầu)
60
Chương 60: Lý gia (phần cuối)
61
Chương 61: Nguyệt Hoàn mượn sách
62
Chương 62: Thương thay cho tấm lòng cha mẹ (Phần đầu)
63
Chương 63: Thương thay cho tấm lòng cha mẹ (phần cuối)
64
Chương 64: Phòng bếp nhỏ
65
Chương 65: Hiện thực tàn khốc
66
Chương 66: Hận
67
Chương 67: Thăm dò
68
Chương 68: Tiến bộ của Đình Chính
69
Chương 69: Vui mừng
70
Chương 70: Lão phu nhân ngã bệnh
71
Chương 71: Đình Chính vào tộc phổ
72
Chương 72: Tiên cơ
73
Chương 73: Thi xuân (phần đầu)
74
Chương 74: Thi xuân (phần cuối)
75
Chương 75: Sữa dê
76
Chương 76: Nhị giáp (phần đầu)
77
Chương 77: Nhị giáp (phần cuối)
78
Chương 78: Tam nguyên*
79
Chương 79: Tiệc rượu
80
Chương 80: Tiểu Mã thị
81
Chương 81: Thù lao
82
Chương 82: Sự việc bại lộ
83
Chương 83: Chia cách
84
Chương 84: Triệu Xuân
85
Chương 85: Sa Tanh
86
Chương 86: Rời Kinh
87
Chương 87: An Chi Thâm (Phần đầu)
88
Chương 88: An Chi Thâm (Phần cuối)
89
Chương 89: Huyện Kỳ
90
Chương 90: Điền gian
91
Chương 91: Hàng mẫu
92
Chương 92: Không thể thuyết phục
93
Chương 93: Nhận thân
94
Chương 94: Hôn sự của Nguyệt Doanh
95
Chương 95: Hồi môn đến tay (Phần đầu)
96
Chương 96: Hồi môn đến tay (Phần cuối)
97
Chương 97: Hủy lời
98
Chương 98: Trình Thị rời Kinh
99
Chương 99: Phân chia tài sản
100
Chương 100: Lời hứa không thể đáp ứng
101
Chương 101: Trang sức
102
Chương 102: Lão phu nhân qua đời
103
Chương 103: Giết 1000 địch, thất 800 quân (Phần đầu)
104
Chương 104: Giết 1000 địch, thất 800 quân (phần cuối)
105
Chương 105: Đình Chính sốt cao
106
Chương 106: Thê lương
107
Chương 107: Sự giận dữ của Mã Thành Đằng
108
Chương 108: Sự lạc sự khởi
109
Chương 109: Không thiếu tiền
110
Chương 110: Khó khăn sinh tồn
111
Chương 111: Cầu trợ giúp
112
Chương 112: Không vui
113
Chương 113: Tài nghệ thêu thùa
114
Chương 114: Mượn bản dập
115
Chương 115: Chỉ điểm từ đại sư
116
Chương 116: Bổn phận
117
Chương 117: Dứt không khỏi Nguyệt Doanh
118
Chương 118: Chiêu Hoa Tự
119
Chương 119: Cuộc sống ở chùa
120
Chương 120: Mâu thuẫn (Phần đầu)
121
Chương 121: Mâu thuẫn (Phần cuối)
122
Chương 122: Xung đột
123
Chương 123: Phúc duyên
124
Chương 124: Nguyệt Doanh xuống núi
125
Chương 125: Sinh nghi
126
Chương 126: Gặp lại Quan Cảnh Thước
127
Chương 127: Kiến nghị
128
Chương 128: Nguyệt Hoàn đến (Phần đầu)
129
Chương 129: Nguyệt Hoàn đến (Phần cuối)
130
Chương 130: Hòa hợp
131
Chương 131: Đại sư
132
Chương 132: Thư thái

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play