#18

Lúc này ánh nằng bỗng dọi xuống khiến Tô Mẫn Tranh có chút chói mắt, Bạch Dực thấy vậy liền ôm cô vào lòng. Đúng lúc đó Cố Giai Di đi xuống, thấy hai người đang ôm nhau Cố Giai Di khẽ ho nhẹ một cái. Tô Mẫn Tranh đỏ mặt đẩy nhẹ hắn ra, hằn nhìn cô rồi cười.

“ Chúng ta phải đi tìm những người khác thôi” Cố Giai Di nói

“ Tiểu Tuyết đâu rồi Di Di” Tô Mẫn Tranh hỏi

“ Cậu ấy sợ không dám ra khỏi phòng, ngủ rồi” Cố Giai Di trả lời

Tô Mẫn Tranh gật đầu : “ Vậy chúng ta đi tìm những người còn lại”

Đang định đi thì Tô Mẫn Tranh lại bị Bạch Dực kéo lại, hắn chỉ vào chiếc xác dưới đất : “Còn thi thể của Kỳ Nguyên.”

“ Anh cõng xác cô ấy vào trong kia đi. Em với Di Di đi tìm thầy cô và mọi người” Cô nói

Bạch Dực gật đầu rồi hắn cầm thân của Kỳ Nguyên vác lên, tay hắn nắm lấy đầu của cô ta đi về phía trước cầu thang. Tô Mẫn Tranh khoác tay Di Di cùng nhau đi tìm mọi người, hai người đi khắp các gian phòng. Lúc này Tô Mẫn Tranh cảm giác ngôi trường của mình như bị ma ám đến nơi rồi, vốn dĩ rất đông người và náo nhiệt nhưng bây giờ thì hoang vu vắng lặng. Cô đi đến đâu tiếng bước chân lại vang lên đến rợn người cứ như là có người bám theo.

Hai người bọn họ đi qua căn phòng vẽ tranh, bỗng nhiên cánh của của phòng đó mở ra. Gió từ bên trong lùa ra ngoài khiến cho Tô Mẫn Tranh có cảm giác lạnh sống lưng, cô cùng Cố Giai Di bước vào. Thì ra là các cửa sổ trong phòng đều đang mở, cô đi đến đóng các cửa sổ trong phòng lại. Vừa đóng cửa sổ xong bỗng một chiếc khăn đang phủ trên giá tranh rơi xuống, Tô Mẫn Tranh liền quay lại. Cô nhìn thấy bức tranh vẽ một cô gái rất đẹp nằm mỉm cười nhắm mắt, cô nghĩ đây chắc chắn là một bức họa do bạn học nào đó vẽ. Càng ngắm cô càng bị lôi cuốn bởi vẻ đẹp của cô gái trong tranh.

Bỗng nhiên Tô Mẫn Tranh nghe thấy tiếng của ai đó văng vẳng trong tai của cô : “ Cô….có muốn được xinh đẹp như vậy không?”

Câu nói này là cho Tô Mẫn Tranh bỗng rủn người, cô nhìn kỹ vào bức tranh hơn. Bỗng nhiên cô giật mình lùi lại, bức tranh cứ như chuyển động sang một khung cảnh khác, từ góc độ khác cô nhìn thấy cô gái trong tranh đang nằm trong một chiếc quan tài. Bên cạnh cô gái có rất nhiều bông hoa đen, bên cạnh gối của cô gái là một chiếc dao găm.

Có tiếng động lạ Tô Mẫn Tranh lắng nghe, tiếng động đó như là ai đan than khóc vậy. Cô ngó nhìn xung quanh nhưng không có ai ngoài Cố Giai Di. Cô quay lại nhìn bức tranh thì thấy cô gái trong đó đang khóc, nước mắt của cô gái đó màu đỏ giống như máu vậy.

“ Cứu tôi…làm ơn…cứu tôi” Cô gái trong tranh bỗng cất tiếng

Cảm giác lạnh toát từ mắt cá chạy ngược lên trên làm mồ hôi vả ra không ngừng.Có cái gì đó vừa chạm vào chân cô!Cổ họng nghẹn ứ không nói được lời nào,Tô Mẫn Tranh từ từ cúi xuống…Một mái tóc dài đang bám lấy chân cô, nó đang dần bò lên phía trên.

“ Cô gái…vào đây thế chỗ cho tôi đi” Giọng nói đó vẫn tiếp tục vang lên.

Đầu Tô Mẫn Tranh như muốn nổ tung, vừa hết chuyện của Mẫn Mẫn giờ lại lại cô gái trong bức tranh. Tại sao cô lại luôn gặp những thứ mà người thường không thể gặp, chả nhẽ số phận cô an bài là người của âm phủ? Trước năm mười tuổi cô đâu có gặp những thứ dị quái như này, từ khi em trai cô Tô Mẫn Phong ra đời thì câu chuyện gặp ma bắt đầu.

Em trai cô lúc sinh ra sức khỏe đã rất yếu, thường xuyên ốm và người rất gầy. Ba mẹ cô rất thương em trai cô, đi khám bao nhiêu tiền cũng không chưa được. Năm đó cô còn rất nhỏ, cô chỉ biết đứng nhìn em trai mình bị bệnh. Cho đến một ngày ba mẹ cô đưa thằng bé đi xa, cô không biết họ đưa thằng bé đi đâu nhưng sau chuyến đi xa đó thằng bé tự dưng khỏe hẳn. Chính lúc em trai cô trở lại thì lại đến cô phát sốt nặng, cơ thể cô lúc đó nóng ran, hơi thở của cô rất yếu. Dần dần bình phục thì cô lại nhìn thấy những vong hồn lang thang trong nhân gian kia.

Có lần cô vấp ngã đến xước cả chân, máu từ chân cô chảy ra, từ chỗ bị thương bỗng xuất hiện một luồng khí màu đỏ bay đi. Các vong hồn ngửi thấy mùi máu tanh liền bò đến, cô lúc đó sợ hãi mà khóc lớn. Cũng may lần đó có một bà già bị mù đi qua, bà ta cầm một đống bùa hộ mạng vào những vong hồn đó, trong bùa hộ mạng có chứa chu sa là khắc tinh của bọn chúng nên khi bị ném vào bọn chúng bỗng nhiên bốc cháy rồi tan thành tro. Giúp cô xong bà ta liền bỏ đi luôn. Nghĩ lại khiến Tô Mẫn Tranh rủn mình, từ lần đó cô lúc nào cũng mang theo bên mình. Nhưng chu sa chỉ có thể cho nhưng vong hồn còn yếu, còn những vong hồn đã hóa quỷ thì không có tác dụng.

Bây giờ cô đang bị tóc của cô gái trong tranh bám dần lên trên, Tô Mẫn Tranh đứng lặng ở đó vì cô không thể nào động đậy được. Cố Giai Di đang đóng cửa không thấy Tô Mẫn Tranh liền ngó đi tìm, thấy cô đang đứng lặng nhìn bức tranh rồi từ từ thấy phía dưới cô đang bị tóc bám Cố Giai Di liền chạy đến đẩy đổ khung bức tranh rồi kéo Tô Mẫn Tranh ra ngoài.

“ Tranh Tranh cậu sao vậy? Thấy có điều gì lạ phải chạy đi chứ” Cố Giai Di nói

“ Mình cũng không biết được, đầu mình như muốn nổ tung. Nhìn vào bức tranh đó không hiểu sao mình lại đứng im không thể làm gì.” Tô Mẫn Tranh xoa thái dương

“ Chúng ta đi tìm những khác thôi” Cố Giai Di đỡ vai cô.

Tô Mẫn Tranh gật đầu, họ vừa đi được vài bước thì nghe có tiếng ở đằng sau, Tô Mẫn Tranh quay đầu lại thì thấy người phụ nữ trong bức tranh.

“ Cô…cô ta ra ngoài rồi” Tô Mẫn Tranh run người

“ Làm sao đây? Mình không thể đấu với cô ta” Cố Giai Di cũng run theo

Mái tóc dài đen nhánh của cô ta không biết tự lúc nào trờ nên rối bù và ướt nhẹp…Ẩn sau đó lại là…1 gương mặt khác.Trắng bệch,kinh tởm và đang nở nụ cười quái gở…Hai người bọn họ hoảng loạn chạy nhanh xuống cầu thang, chẳng may Tô Mẫn Tranh trượt chân ngã xuống, cả người cô cứ thế mà lăn xuống cuối cùng thì cũng có bức tường đỡ lấy thân thể cô. Cả người cô lúc này đau nhức, không thể ngồi dậy được. Mắt cô bông nhiên mờ đi,tai cô cũng chẳng nghe rõ được nữa. Cô chỉ thấy mờ mờ hình ảnh của Cố Giai Di đang lo lắng. Thế rồi mí mắt cô xụp xuống, bầu trời của cô bỗng tối đen.

Lần nữa tỉnh dậy Tô Mẫn Tranh đã thấy mình ở trong viện, đầu của cô lúc này rất đau, chân của cô bị gãy cũng rất đau. Ngồi bên cạnh giường của cô là mẹ cô và mẹ của Bạch Dực. Thấy cô tỉnh dậy bà liền đỡ cô ngồi dậy.

“ Con…còn đau ở đâu không” Mẹ Tô Mẫn Tranh hỏi

Cô lắc đầu : “ Con không sao. Mẹ đừng lo”

“ Chân của con gãy rồi, họ đã bó bột cho con.Tạm thời nghỉ ngơi đi” Mẹ cô nói

Tô Mẫn Tranh nhìn mẹ rồi gật đầu. Bỗng cửa phòng mở ra, là Cố Giai Di và Bạch Dực vào, hai người mang một hũ cháo vào cho cô. Bạch Dực lấy bát rồi múc ra một ít đi đến cạnh cô rồi ngồi xuống. Hắn múc cháo rồi thổi nhẹ đến khi gần nguội mới đưa ra trước mặt cô.

“ Nào…a…”

Cô tròn mắt há miệng ra ngậm lấy thìa cháo.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play