#20

Bạch Dực ném mạnh đứa bé kia xuống đất, đứa bé khóc òa lên. Cô gái kia vội bế đứa bé lên dỗ dành nó nào ngời nó gặm lấy cánh tay của cô ta. Bạch Dực thấy vậy liền dùng ngọn lửa bóng đêm thiêu cháy đứa bé. Mẹ của đứa bé vô cùng kinh ngạc, không hiểu sao nó lại làm như vậy. Bạch Dực đi đến lại gần cô ta rồi ngồi xuống.

“ Ta cứu cô rồi, một tiếng cảm ơn cũng không có sao?” Bạch Dực hỏi

Cô ta nghe vậy liền cúi đầu xuống : “ Cảm ơn Bạch vương điện hạ cứu. Tôi nhất định sẽ không quên”

“ Cô có muốn làm gì cho ta không?” Hắn hỏi tiếp

“ Ngài muốn gì tôi cũng giúp nhưng tôi cũng có điều kiện của tôi” Cô gái kia nói

“ Báo thù tên kia?”

Cô gái gật đầu.

“ Được thôi. Từ giờ trở đi cô hay ở bên cạnh Tranh nhi. Một giây cũng không được rời xa cô ấy. Cô làm được chứ” Bạch Dực hỏi

“ Vâng. Chủ nhân” Cô gái nghe theo lời của Bạch Dực

Dò hiểu mãi mới biết cô gái này tên Tử Hi năm nay 23 tuổi, cô ta chết còn quá trẻ. Bạch Dực dùng linh lực biến cô ta thành một chiếc hoa tai rồi đeo lên cho Tô Mẫn Tranh.

“ Từ giờ nếu không có anh ở đây. Cô ấy sẽ bảo vệ em” Bạch Dực ôn nhu nói

“ Liệu có thể chứ?” Cô hỏi

Tử Hi bay ra khỏi chiếc hoa tai cau mày : “ Cô không tin tôi?”

Tô Mẫn Tranh không trả lời. Bạch Dực thấy vậy liền vỗ vai cô : “ Yên tâm. Người anh chọn chắc chắn sẽ bảo vệ được em”

Cô yên tâm gật đầu rồi bỗng dưng Bạch Dực biến mất, cô gái kia cũng chui vào trong hoa tai. Trước mặt Tô Mẫn Tranh có một người đàn ông đang đi đến, cô nhìn hắn, hắn cũng nhìn cô. Tai Tô Mẫn Tranh bỗng nghe thấy tiếng nói nhỏ của Tử Hi ‘ Anh ta…chính là anh ta đã giết tôi’. Tô Mẫn Tranh ngạc nhiên kẻ giết người đang ở trước mắt mình. Kể ra thì nhìn hắn cũng đẹp trai đấy chứ, ăn mặc lại đàng hoàng lịch sự vậy mà bên trong lại là một kẻ không ra gì.

“ Làm sao để vạch trần hắn” Cô hỏi

“ Nhà tôi ở Đồng Hoảng. Cô cứ đến đó lấy cái khăn tay của tôi, bên dưới sàn trong phòng tôi có để chiếc máy ảnh. Trong đó có hình ảnh tôi chụp cùng anh ta.” Tử Hi nói

“ Được. Tôi giúp cô” Tô Mẫn Tranh đồng ý giúp

Khoảng 2 giờ chiều hôm sau cô đặt vé đi Đồng Hoảng, từ Bắc Kinh đến đó có hơi xa nên cô mang theo đồ cá nhân đi. Trời cũng bắt đầu tối Tô Mẫn Tranh đi xuống phòng ăn của tàu, vừa lấy thức ăn thì cô lại nhìn thấy người đàn ông đó. Hắn ta cũng lên chuyễn tàu này sao, hắn đi công tác? Không nghĩ nhiều cô vừa ăn vừa nhìn hành động của hắn.

Tô Mẫn Tranh hỏi nhỏ với Tử Hi : “ Anh ta tên gì?”

“ Hắn ta tên Tiêu Nhất, 30 tuổi” Tử Hi trả lời

Tô Mẫn Tranh gật đầu rồi tiếp tục quan sát, cô lấy di động ra ghi Tiêu Nhất thì nó ghi một loạt thông tin về công ty của hắn, ngoài ra còn có ghi về đám cưới của hắn nữa. Hắn có chụp ảnh cưới rồi đăng lên trang web của công ty. Người đứng bên cạnh hắn chính là nữ ca sĩ hiện đang được ưa chuộng nhất. Tô Mẫn Tranh nghĩ không biết nếu cô gái đó biết chồng mình đã làm điều ác độc liệu có tức đến nỗi ngất xỉu không.

Tiêu Nhất ăn xong liền trở về toa của mình và cô cũng vậy. Cũng đã hơn 10 giờ Tô Mẫn Tranh ngồi trên ghế đọc cuốn tiểu thuyết của Vân Lam đưa cho. Đến 12 giờ cô mới bắt đầu ngả người xuống chiếc giường của toa để ngủ. Sáng sớm thức dậy cô vào nhà vệ sinh của toa rồi đánh răng rửa mặt rồi lại qua toa bếp để ăn sáng. Tiêu Nhất cũng đã đến đây ăn, hắn vừa ăn vừa chăm chú nhìn vào điện thoại. Cô bê thức ăn đi qua hắn rồi khẽ ngoảnh đầu lại cúi nhìn xem hắn đang nhìn gì mà chăm chú đến vậy. Vừa nhìn vào điện thoại hắn cô liền giật mình, hắn thật biến thái khi xem lại ảnh mình vẽ Tử Hi nằm dưới đất ôm bụng trước khi chết. Cô đi đến bàn ăn đằng sau hắn rồi ngồi xuống ăn. Còn khoảng 15 phút nữa mới đến Đồng Hoảng nên cô đọc ngồi đọc nốt cuốn tiểu thuyết.

Cuối cùng cũng đến nơi, cô xách hành lí đi xuống khỏi toa thì cũng thấy Tiêu Nhất đi xuống, sau đó hắn lập tức bắt taxi đi.

Cô nói nhỏ với Tử Hi : “ Cô đưa tôi số nhà. Cô đi theo hắn xem hắn làm gì đi”

“ Được” Tử Hi nói rồi bay ra khỏi chiếc hoa tai

Tử Hi viết số nhà cho Tô Mẫn Tranh rồi lập tức biến mất. Tô Mẫn Tranh ngay sau đó bắt taxi đi đến số nhà mà Tử Hi đưa cho. Vừa đến nơi thì Tô Mẫn Tranh lại thấy Tiêu Nhất đứng trước cửa nhà của Tử Hi, cô cũng nhìn thấy cô ấy. Tiêu Nhất thấy cô đi đến liền nhìn cô chằm chằm.

“ Chào anh” Tô Mẫn Tranh mở lời trước

“ Vâng chào cô. Cho hỏi cô là…?” Tiêu Nhất đáp lại

Tô Mẫn Tranh mỉm cười : “ Tôi là Tô Mẫn Tranh, là chủ nhà của căn nhà này. Lâu nay đi du học lâu giờ mới trở về. Nếu tôi nhớ không nhầm thì người tôi cho thuê là con gái chứ không phải là con trai?”

“ À…ừ thì…tôi là bạn trai của cô gái thuê nhà ở đây.” Tiêu Nhất ngập ngừng nói

“ Bạn gái anh có phải là…Tử Hi không?” Tô Mẫn Tranh mỉm cười nói tiếp

Tiêu Nhất trả lời đáp : “ Đúng …đúng”

“ Nghe nói Tử Hi đã chia tay bạn trai, cô ấy đã chuyển khỏi đây lâu rồi. Người bạn trai đó không phải là anh chứ?” Tô Mẫn Tranh hỏi

“ Thì tôi nói rồi đây. Tôi là bạn trai cô ấy, cô ấy nói với cô là chúng tôi đã chia tay thì thực sự chia tay rồi.” Hắn vẫn giõng dạc trả lời

Tô Mẫn Tranh nghiêng đầu nhìn hắn hỏi : “ Vậy chia tay rồi thì anh đến đây làm gì?”

“ Tôi đến để lấy đồ, không liên quan đến cô” Hắn bây giờ có chút khó chịu với Tô Mẫn Tranh

“ Đồ gì? Đồ đó rất quan trọng với anh sao? Hay là…bên trong giữ một bí mật mà không thể tiết lộ?” Cô mỉm cười giõng dạc hỏi

Tiêu Nhất đứng im một lúc, không trả lời gì. Một lúc sau hắn mới gãi đầu cười cười nói : “ Tôi để quên mấy tấm ảnh của tôi trong đó. Mấy tấm ảnh đó toàn là ảnh tôi chụp sau khi tắm.”

“ Tử Hi nói sau khi chia tay cô ấy đã đốt hết đi rồi.” Tô Mẫn Tranh vẫn bình tĩnh trả lời.

“ Va..vậy à. Vậy tôi không làm phiền cô nữa. Tôi về đây” Hắn nói

Tiêu Nhất quay người lại đi về phía trước, khi thấy hắn đi xa rồi cô mới lấy chiều khóa nhà của Tử Hi đặt ở chậu cây mở cửa ra vào. Vừa vào bên trong Tô Mẫn Tranh không tránh khỏi những cơn ho do bụi bặm trong nhà. Cô quyết định dọn dẹp nhà cho Tử Hi, đến gần trưa thì xong. Cũng đã đến giờ ăn, cũng may cô mang theo mì gói để ăn đường nên cô vào bếp nấu hai bát mì. Một bát cô ăn, bát còn lại cô để trước bàn thờ rồi đốt nhang. Cô phải làm như vậy thì Tử Hi mới có thể ăn được.

Hot

Comments

Quy Nguyen

Quy Nguyen

ma ăn mì

2021-07-09

6

Tử Y

Tử Y

Mn ủng hộ truyệ của mk đc k đc mk cảm ơn k thì thui do mk mới viết còn non tay lắm

2020-08-05

2

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play