Chương 14

Phía Tuấn Duy, cậu vẫn đang chờ phản hồi của Benni nhưng chị ấy vẫn im lặng. “Chắc chị ấy đang bận rồi, mà làm sao có thể đọc nhanh như vậy được”. Thật ra Tuấn Duy lo lắng không biết bài phân tích của mình có đúng hay không, cậu sợ làm quá sơ sài và không đặt hết công sức bản thân vào đó.

Đúng giờ, Jeff mở cửa vào nhà Tuấn Duy, nhìn thấy Jeff, cậu mới nhớ ra mình cần chuẩn bị live stream. Jeff đưa cho Tuấn Duy xem bản tóm tắt những thứ cần chia sẻ trong live strem. Lần này, một là Tuấn Duy cần cập nhật tình hình sức khỏe, hai là giới thiệu kênh youtube riêng của bản thân và cuối cùng là dự án quảng cáo cho một thương hiệu sắp tới. Jeff đã lập kênh youtube mới cho cậu và ghim link trong live stream để fan theo dõi. Buổi live stream diễn ra khá suôn sẻ, dù chỉ có hơn 1000 người theo dõi nhưng các fan đã vào bình luận tương tác khá sôi nổi. Sau khi kết thúc live, Jeff khá hài lòng với khả năng thích ứng và sẳn sàng làm việc của cậu.

"Thật ra fan của cậu cũng tự tạo các diễn đàn riêng để hỗ trợ cậu đấy. Nhưng vì quy mô khá nhỏ cũng như chỉ mới thành lập đây thôi nên nó không được biết đến nhiều. Anh có đã có nói chuyện cùng quản trị viên và quyết định hỗ trợ em ấy tạo fanpage riêng để cập nhật hoạt động của em đến fan. Các chi phí marketing chúng ta sẽ hỗ trợ"

"Em có thể tạo acc khác tham gia group được không ạ?"

"Tùy cậu, anh sẽ gửi link cho cậu theo dõi. Đừng nói linh tinh nhiều quá, tránh ảnh hưởng"

"Được ạ. À anh Jeff, dạo này chị Benni rất bận ạ?"

"Ừm, hình như vậy. Cô ấy cũng bàn giao việc để anh xử lí, thời gian này có thể cậu sẽ không thể gặp được. Có vấn đề nghiêm trọng không thể trao đổi với anh thì có thể nhắn cô ấy, cô ấy sẽ check sau"

"Được ạ. Vậy ngày mai có cần làm gì không ạ?"

"Có. Mai anh sẽ qua đón cậu tới ET, cậu sẽ học lại lớp diễn xuất. Tuy không biết chính xác là gì nhưng có vẻ chị ấy đang tìm kịch bản cho cậu. Đừng hy vọng vai chính gì cả, cậu cần bắt đầu lại từ số 0"

"Em cũng không nghĩ đến vai chính đâu ạ. Cám ơn anh"

"Vậy nghỉ ngơi đi. Anh về đây, mai 8h anh sẽ qua đón cậu"

Nằm trên giường, Tuấn Duy suy nghĩ và quyết định gửi tin nhắn chúc ngủ ngon cho chị Benni, cám ơn chị đã giúp cậu quay lại với diễn xuất. Cậu không cảm thấy mệt mỏi chút nào cả, thậm chí có thể hoàn toàn cống hiến hết 1000% sức lực vào ngày mai.

Patrat đã làm việc với máy tính gần như cả ngày. Đắp mặt nạ cho mắt xong, Patrat kiểm tra điện thoại, tin nhắn của

Jeff, Jame, Pat và cả Tuấn Duy. “Hình như hôm nay nhóc này đi tái khám, chắc đã không sao rồi”. Cô trả lời tin nhắn từng người một. Tuy nhiên, hiện Patrat vẫn chưa muốn ngủ nên cô quyết định check mail đọc bài phân tích của Tuấn Duy. Không thể không nói, năm đó cô nhìn thấy cậu nhóc này đã cảm thấy cậu ấy có khả năng cảm nhận rất sâu sắc, chỉ là thiếu trải nghiệm và thực hành thực tế mà thôi. Sẽ không ai biết rằng thực tế cô và Tuấn Duy có có cơ duyên với nhau trước cả thời điểm 3 năm ấy. Điều khiến cô nhất định phải giúp cậu ấy đứng vững và thực hiện ước mơ của mình.

Quay lại hiện tại, bài phân tích này tuy có chút non tay và chưa đủ sâu sắc, nhưng có thể thấy khả năng đánh giá nhân vật của cậu rất tốt. Tuấn Duy vẫn cần học hỏi rất nhiều trước khi thực sự nhận một vai diễn nào đó. Patrat suy nghĩ và phản hồi email cho Tuấn Duy, hy vọng cậu sẽ có thêm nhiều động lực để tiếp tục cải thiện và phát triển.

Sau khi thức dậy, Tuấn Duy rất muốn chạy bộ, nhưng cái chân này thật sự chưa cho phép nên đành tự làm bữa sáng. Ngồi dùng bữa, Tuấn Duy lướt điện thoại và nhận ra Benni đã trả lời tin nhắn cũng như email của cậu. “3h sáng, chị ấy thức muộn đến vậy sao?!!!”.Tuấn Duy mở mail, chị Benni đã gửi lại cho cậu một file đánh giá với thật  nhiều ghi chú đỏ, nó chiếm gần hơn phân nửa bài phân tích của cậu. Cậu chăm chú đọc từ trên xuống dưới, ngay cả bữa sáng cũng không ăn nữa, anh Jeff vào nhà cậu cũng không để ý. Quá nửa bài phân tích của cậu đều bị đánh đỏ rất nhiều chỗ. Benni còn note kèm nhiều chú thích yêu cầu cậu xem lại, đặt rất nhiều câu hỏi trên bài của cậu. Jeff đến vỗ vai Tuấn Duy khiến cậu rời mắt khỏi điện thoại

"Sao mặt ngơ vậy, tối qua ngủ không ngon???"

"Không … ạ…. Anh Jeff, chị Benni gửi lại bài phân tích nhân vật cho em rồi"

"Ồ, làm việc hiệu suất thực sự luôn. Dạo này không phải rất bận sao?"

"Bài này gửi lại lúc 5h sáng đó ạ. Nhưng mà chị ấy note đỏ nhiều lắm T.T"

Giọng Tuấn Duy run run khiến Jeff cảm thấy như cậu bị đánh điểm 0 cho bài thi vậy. Cầm điện thoại của Tuấn Duy

xem một lượt. Đến Jeff phải cảm thán người quản lí này thực sự có năng lực rất mạnh mảng nghệ thuật. Tuy không đọc chi tiết, nhưng có thể thấy cô ấy không hề xem qua loa mà có đánh giá rất sát thực tế và rất thiết thực. Không những thế, các nhận xét đều rất nhạy bén và cũng khá nặng nề cho người mới như Tuấn Duy.

"Thôi nào, không phải lúc nào cũng được một bài phản hồi sâu sắc thế đâu. Anh nghĩ cậu sẽ học được nhiều thứ lắm đó"

"Thực ra em không phải rất buồn đâu ạ, em thật sự còn suy nghĩ quá đơn giản. Muốn trở thành một diễn viên thực lực, em phải đối diện và tiếp thu được với những điều này"

"Cậu nghĩ được thế là tốt rồi. Ăn xong bữa sáng của cậu đi rồi xuất phát, không thể để thầy giáo của cậu đợi đâu"

"Được ạ"

Hôm nay Tuấn Duy có buổi học diễn xuất với một diễn viên gạo cội trong ngành cùng một số nghệ sĩ khác cùng công ty. Người dạy hôm nay quả thật là một người có nhiều kinh nghiệm và từng tham gia rất nhiều bộ phim nổi tiếng. 12h trưa, sau khi thực hành với nhau, mọi người kết thúc buổi học và đi ăn trưa. Tuấn Duy náng lại một chút, thầy Diệp – người dạy học hôm nay là người từng đóng một vai diễn mà cậu yêu thích khi làm bài tập của chị Benni, cậu muốn hỏi thầy một chút về đánh giá của thầy với nhân vật này.

"Em chào thầy, ừm, em có thể xin thầy ít phút để hỏi vấn đề này không ạ?"

"Ừm, em nói đi"

"Em có từng xem tác phẩm của do thầy đóng và rất thích nhân vật của thầy. Em có làm một bài phân tích về nhân vật này. Thầy có xem và đánh giá giúp em được không ạ?"

"Được chứ. Đây là email của tôi, em có thể gửi bài qua đây nhé, tôi sẽ trả lời lại cho em"

"Dạ được. Em cám ơn ạ"

Ông có để ý cậu nhóc này, hình như trước đây từng là ca sĩ, nhưng giờ muốn nhảy sang diễn xuất. Thực ra ông

không đánh giá quá cao các nghệ sĩ đá sân bởi vì họ thật sự không có chuyên môn và khả năng như một người diễn viên được. Nhưng hôm nay cậu nhóc lại khác, rất chú tâm, cảm nhận cảm xúc và điều chỉnh gương mặt cũng rất tốt, phối hợp cũng khá ổn với bạn diễn. Ông vẫn nên mở cái nhìn tích cực hơn với cậu thử xem, có thể cũng là một mầm cây tốt.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play