Chương 15

Có lẽ tối nay thầy Diệp sẽ phải mất ngủ với bài phân tích của Tuấn Duy vì trưa nay sau khi tham khảo cái ý kiến của chị Benni và xem lại kịch bản lần nữa, Tuấn Duy đã sửa lại bài phân tích của mình. Rất may, người dạy hôm nay là thầy Diệp – ông là người hiểu rõ nhân vật mà mình đã diễn nhất nên cậu có thể tham khảo trực tiếp từ ông. Tuấn Duy ngồi làm bài tập trong phòng nghỉ của công ty đến tối muộn. Đến khi Jeff gọi điện tới, Tuấn Duy mới biết đã trễ như vậy. Sau khi gửi email cho thầy Diệp, Tuấn Duy cũng thấy video căm trại đã mấy hôm trước đã được tải lên Youtube, đã có hơn 100 bình luận của fan

“Ôi, bé nhà tôi vẫn rất đáng yêu, đây là chỗ nào vậy nhỉ, tôi cũng muốn đến”

“Nghe giọng Duy Duy tui xỉu up xỉu down, ET nên cho cậu tham gia nhiều show thật tế vào, thấy hợp phết”

“Này là khu du lịch khá nổi cách SG hơn 3 tiếng đi xe thôi, tui có cắm trại ở đây rồi nè, mà lúc đấy đi muỗi nhiều lắm, tay chân đều te tua hết, nhưng vui nha”

“Tui cũng biết chỗ này, cảnh mặt trời mọc rất đẹp nha, nhưng tui ngủ không có xem kkkkk”

“Anh nhà chỉ cách cắm traị sao yêu thế, lần sau đi cắm trại với em đi ^^, em chưa học được”

….

Tuy cũng có những bình luận không vui mấy của anti nhưng nó không phải vấn đề lớn với cậu. Tuấn Duy vẫn rất vui vẻ thả tim cho từng bình luận một và gửi lời cám ơn đến fan. Vlog cắm trại này vẫn còn phần 2, có thể mấy hôm nữa mới đăng được. Sau khi đóng laptop, Tuấn Duy chuẩn bị về căn hộ. Đi ra cửa cậu đã đụng phải Lino. Lino và Jone đã hoàn thành buổi concert ở Hà Nội, nó rất thành công, hiện tại gặp lại Lino khiến Tuấn Duy có chút ngượng ngùng. Không hẳn vì cậu đã nghe được những lời Lino nói lúc trước mà vì đúng thật cậu là người có “cửa sau” và thật sự không đóng góp gì cho nhóm cả.

"Chào anh. Anh về nhà ạ" - Tuấn Duy mở lời trước

"Ừm. Cậu ở lại muộn vậy?" - Lino cũng khá bất ngờ khi gặp Tuấn Duy ở đây, nhưng anh ta cũng không thể làm lơ khi cậu đã lên tiếng chào hỏi trước

"Ừm làm chút việc thôi ạ, bây giờ trở về. Chúc mừng concert thành công ạ"

"Cám ơn"

"Vậy em đi trước ạ"

Tuấn Duy đi trước qua Lino, suy nghĩ chút, cậu vẫn quay lại nói với Lino thêm một câu

"Lino. Em thật sự rất muốn xin lỗi anh và anh Jone vì những gì xảy ra thời gian qua. Cám ơn anh…"

Không đợi Lino phản ứng, Tuấn Duy đã vào thang máy xuống tầng. Cậu thấy có lỗi với hai người còn trong nhóm là sự thật, cậu cũng biết việc cậu vào nhóm là bất công như nào với hai người họ. Bây giờ cậu đã có hướng đi riêng, cậu cũng hy vọng hai người họ sẽ phát triển hơn trong tương lai, và họ vẫn xem cậu như một người em đồng nghiệp trong công ty. Khúc mắt giữa cậu và họ có thể khó mà giải quyết, nhưng cậu sẽ không vì vậy là trở thành kẻ thù với họ. Cậu hy vọng Lino và Jone sẽ bỏ qua những chuyện không vui trước đó và có thể cư xử bình thường hơn với cậu.

Lino đúng là không kịp phản ứng thật. Anh ta không muốn nghĩ nhiều, nhưng lòng anh ta lại vẫn mâu thuẫn và đố kị

với Tuấn Duy. Điện thoại trong túi rung lên, Kevin gửi tin nhắn cho Lino

“Chỗ cũ nhé”

Tuấn Duy trở về nhà sau một ngày tại ET. Hôm nay chị Benni cũng chưa phản hồi tin nhắn lại cho cậu. Ngọc Nhiên lại có gửi tin nhắn hỏi thăm và chia sẻ với cậu những dự định sắp tới. Anh Jeff dặn cậu mai tự mình đến lớp. Lớp học diễn xuất này phải học thêm 2 ngày nữa. Hầu hết mọi người đều chỉ nghe các kinh nghiệm từ các tiền bối đi trước là nhiều, để rèn luyện họ vẫn cần thực hành thực tế, tham gia thử vai là một sự lựa chọn tốt nhất. Tuấn Duy tự biết mình là một người mới và thật sự chưa có bộ phim nào trong tay dù lại vai phụ.

Thời đi học cậu cũng chỉ xin chạy việc trong một số đoàn phim nhỏ hoặc vai quần chúng lướt ngang mà thôi. Tuấn Duy biết mình không thể vội vàng được nhưng cậu rất muốn đi thử vai. Tự làm cho mình bữa tối đơn giản là cơm trứng. Tuấn Duy mở lap tìm phim, xem được một nửa, Jeff đã gọi đến.

"Em nghe anh Jeff" - Tuấn Duy nhấc máy

"Chiều mai, tầm khoảng 3h ấy, anh sẽ ET đón cậu tới studio để thử ảnh và trang phục"

"Chụp quảng cáo ạ?"

"Ừm, cậu chưa nghe chị Benni của cậu nói sao?"

"À. Em nhớ rồi, chụp ảnh cho Heaven Flower đúng không ạ?"

"Ừm. Phải làm tốt vào đấy, thương hiệu này quan trọng lắm đó"

"Có cần tìm hiểu chút không ạ?"

"Vậy tìm hiểu trước đi, Heaven Flower là hãng cung cấp hoa nổi tiếng nhất nhì nước mình đấy, lần này họ muốn làm một concept mới để khai trương chi nhánh mới của họ. Anh sẽ gửi yêu cầu cho cậu tham khảo trước"

"Được ạ. Em sẽ chuẩn bị"

"Chưa bắt đầu chụp đâu, chỉ thử phong cảnh và trang phục thôi. Nhưng họ muốn có mẫu ảnh để đối chiếu luôn trước khi thực sự lấy chốt địa điểm đó"

"Em biết rồi"

Đây là công việc đầu tiên của cậu, nhất định phải làm thật tốt. Tuấn Duy gửi thêm tin nhắn cho chị Benni thông

báo ngày mai mình sẽ bắt đầu công việc bên Heaven Flower. Chị ấy vẫn chưa phản hồi, Tuấn Duy đành dẹp suy nghĩ của mình, tập trung làm việc và đi nghỉ sớm.

Patrat đang uống café cùng đạo diễn Phan để bàn thêm về kịch bản. Đúng là có Patrat làm việc chung, mọi thứ suôn sẻ và gọn gàng hơn rất nhiều. Vì là lên phim, họ không thể dùng hết hoàn toàn nội dung của nguyên tác, Pat cũng đang tham gia họp chung từ xa và thống nhất các nội dung trong kịch bản. Pat off trước vì cần tham gia họp với hội đồng quản trị của Chadimaison. Đạo diễn Phan thở phào nhẹ nhõm vì ông thần khó tính đã rời đi

"Có cháu làm việc chung thật tốt, nếu sau này tác phẩm nào cháu cũng làm biên kịch chú sẽ rất đỡ vất vả"

"Chú cảm thấy cháu rãnh sao?"

"Ầy. Chú nói đùa thôi. Lần này chú muốn lựa chọn diễn viên kĩ càng một chút. Một phần muốn chọn diễn viên gạo cội, nhưng đây là chuyển thể từ truyện tranh, cháu có nghĩ nên chọn mầm non mới để thử sức không? Sẽ có cảm giác thanh xuân hơn rất nhiều. Đặc biệt là nữ chính"

"Ừm. Có thể. Chú tùy tiện"

"Chú muốn hỏi một chút, cháu muốn chú để lại nhân vật nào cháu tự chọn diễn viên không?"

"Chú cảm thấy nhân vật nào mới có người nắm dữ mọi liên kết trong truyện?"

"Chú đã đọc bộ này rất nhiều lần, điều làm chú ngạc nhiên là cả nam chính và nữ chính đều là nhân vật được xoay quanh nhưng suy nghĩ, hành động của họ dẫn đến kết chuyện lại bắt nguồn từ nhân vật khác. Chú rất ấn tượng với cách cháu xây dựng tình tiết câu chuyện này đó"

Patrat không trả lời tiếp và chỉ mỉm cười. Đạo diễn Phan cũng dường như đã hiểu ra là mình nói không sai. Patrat

quả thật là một thiên tài, ông không biết bao nhiêu người sẽ đọc hiểu được bộ truyện này, nhưng rất rõ ràng, người được chọn cho nhân vật Việt Thịnh – Em trai của nam chính Việt Hưng (vì là phim làm tại Việt Nam nên khi biên kịch đã đổi lại tên tiếng Việt cho nhân vật) mới là thật sự là “nhân vật chính”.

"Chú cứ cho thử vai bình thường đi ạ. Nếu chú cũng hiểu giống cháu, vậy tự nhiên sẽ biết ai là người phù hợp thôi. Nếu cần chốt lại kết quả cuối, chú cứ gửi cho cháu"

"Được rồi. Cám ơn cháu vì đã tham gia"

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play