Chương 17

“Buổi chụp thử tốt chứ? Dạo này tôi khá bận, ngày mai tôi sẽ gặp cậu ở ET”

Tuấn Duy rất vui, cậu phản hồi lại và nói anh Jeff mai cậu có thể tự mình tới công ty tham gia buổi học diễn xuất

cuối. Jeff đồng ý vì hiện tại họ vẫn chưa có nhiều lịch trình khác. Trả người ở căn hộ, Jeff rời đi, điện thoại trong túi vẫn liên tục có tin nhắn gửi tới. Anh phải tính chuyện với tên oan gia này trước mới được.

Patrat đã hoàn thành xong kịch bản cho “Trái tim sắt thép”, trong vài ngày tới đạo diễn Phan sẽ công bố tin tức và

mở thử vai cho các nhân vật. Vì đã có hậu thuẫn nguồn vốn từ Chadimaison nên thời gian kêu gọi đầu tư cũng được rút gọn. Cô hy vọng Tuấn Duy kịp chuẩn bị tinh thần trước khi tham gia thử vai cho dự án này. Tối thứ 6 cô sẽ bay sang nước A để kịp tham dự triễn lãm tranh vào chủ nhật. Trước khi đi, cô vẫn nên đến thăm cậu nhóc này.

8h sáng tại ET Entertainment

Tuấn Duy đang tham gia buổi học với thầy Diệp. Thầy cũng khuyến khích mọi người có thể tìm các vai diễn nhỏ để rèn luyện thực tế với các diễn viên khác, mọi người đều cảm thấy 3 ngày hôm nay đều học được nhiều kinh nghiệm từ thầy ấy. Tuấn Duy sau khi ghi chép mọi thứ và chuẩn bị ra về, thầy Diệp có gọi cậu lại

"Tôi có một chuyện thú vị dành cho em"

"Dạ?" - Tuấn Duy tò mò nghiêng đầu theo

"Đã nghe đến đạo diễn Phan bao giờ chưa?"

"Rồi ạ, đạo diễn Phan nổi tiếng mà ạ, em có xem qua vài bộ phim của chú ấy. Đều rất tuyệt"

"Ừm, tôi có được đánh tiếng một chút" nói rồi ông quay ra nhìn xác nhận mọi người đều đã ra ngoài, ông nhỏ tiếng nói cùng Tuấn Duy. "Tuy hiện chưa có thông báo chính thức nhưng sắp tới đạo diễn Phan sẽ chính thức khởi động vòng thử vai cho một dự án phim khá nổi tiếng có nguyên tác từ truyện tranh. Nếu ET nhận được thông báo, cậu có thể đi thử xem"

"Truyện tranh? Là tác phẩm nào vậy ạ?"

"“Trái tim sắt thép” – Nó rất nổi tiếng thời gian gần đây. Được xuất bản chính ở nước A và biên dịch lại về Việt Nam. Tôi nghe được tác giả của bộ truyện này đã đồng ý cho chuyển thể và đạo diễn Phan sẽ là đạo diễn chính. Dàn diễn viên lần này cũng sẽ chọn lựa rất kĩ"

"Thầy biết nhiều thật ^^."

"Tôi có chút quan hệ thôi, ở cái vòng này cậu cần vài mối quan hệ hữu ích mà. Đạo diễn Phan là bạn lâu năm của tôi đấy"

"Cám ơn thầy, em sẽ lưu ý ạ"

Tạm biệt thầy Diệp, Tuấn Duy quay lại phòng làm việc riêng của chị Benni – đây là nơi ET cung cấp riêng cho chị ấy, quả thật là có đặc quyền đặc biệt. Đến cậu cũng không biết mình có vận may gì mới được chị ấy chọn làm nghệ sĩ quản lí nữa. Vào phòng, phong cách trong phòng nhìn rất có trực tự, sách được sắp xếp theo màu sắc, chị ấy không thích trưng hoa chỉ để cây trong chậu. Sở thích này cậu cũng chỉ mới biết đây thôi. Theo như chị ấy nói thì, chị ấy không thích nhìn sự sinh sôi của chúng hơn là sự xinh đẹp trong vài ngày ngắn ngủi. Hôm nay chị Benni cũng ăn mặc khá đơn giản, cậu vẫn biết chị ấy đội tóc giả, tuy không biết đó cũng là sở thích hay thế nào, nhưng có vẻ chị ấy không quá muốn nhiều người biết đến mình thì phải. Tóm lại, nhìn vẫn cứ xinh đẹp và khiến người ta rất thoải mái.

"Dạo này chị rất bận, cậu vẫn ổn chứ?"

"Ổn ạ. Em vừa tham gia xong 3 ngày luyện tập diễn xuất với thầy Diệp. Thầy ấy rất giỏi ạ"

"Ừm, cũng là một diễn viên thực lực mà. Công việc bên Heaven Flower thế nào?"

"Hôm qua đã chụp ảnh mẫu thử rồi ạ, đang chờ HF duyệt chủ đề, bên đối tác sẽ liên hệ anh Jeff khi có kết quả. Có thể tuần sau sẽ bắt đầu chụp cảnh thật"

Thật ra những điều này Jeff đều báo cao hằng ngày cho cô, tuy nhiên cô vẫn muốn cậu nhóc này chia sẻ lại để chắc chắn cậu biết rõ công việc của mình và theo sát được tiến độ.

"Cuối tuần này chị có việc phải bay sang nước A. Tuần sau sẽ trở lại, nếu kịp sẽ ghé xem cậu chụp ảnh"

"Vậy ạ!" - giọng Tuấn Duy hạ đi nhanh chóng "Dạ được ạ"

"Sói nhỏ, tôi không biết lần này HF sẽ chọn chủ đề gì, nhưng lúc chụp hãy thể hiện hình tượng cậu muốn hướng tới sau này"

"Dạ? Nhưng lần này chúng ta sẽ chụp theo chủ đề, nếu thể hiện tính cá nhân nhiều quá liệu có phù hợp không ạ?"

"Vậy phải xem khả năng cân sắc thái của cậu rồi. Đừng lo lắng về nó quá. Cậu vẫn nên dành thời gian suy nghĩ đến hình tượng sau này của mình trước. Lúc lên ảnh cân chỉnh với chủ đề của HF thử. Tôi nghĩ John sẽ cho

cậu vài lời khuyên thích hợp lúc đó"

"Dạ được ạ.. Chị, chị cảm thấy em nên theo đuổi hình tượng nào ạ?"

"Cậu thoải mái nhất khi làm điều gì?"

"Đọc sách.. ừm nghiên cứu kịch bản, nhân vật, xem phim,…"

"Những lúc cậu làm điều đó, cậu như nào có biết không?"

"??...."

"Hãy hỏi những người từng xung quanh cậu, cậu như thế nào khi làm những điều mà cậu thích. Chỉ khi thích nó, cậu mới thể hiện hết tất cả điểm mạnh, đam mê và thật sự bỏ hết tâm huyết cho nó. Nói như vậy nhưng tôi cũng hiểu rằng không phải nghệ sĩ nào cũng có quyền chọn hình tượng họ mong muốn. Nhưng tôi sẽ cho cậu quyền được chọn. Sói nhỏ, tôi không hy vọng khi đối diện với fan, những người bạn mới, những mối quan hệ mới, cậu sẽ đeo chiếc mặt nạ lên, đối xử với họ theo hình tượng mà cậu xây dựng. Để đến một lúc cậu mệt mỏi, cậu không thể tiếp tục duy trì hình tượng đó nữa, tất cả sẽ quay lưng với cậu. Thay vì như vậy, cứ làm chính cậu, không ngừng cải thiện để có phiên bản tốt hơn mỗi ngày. Hiểu không?"

Tuấn Duy lên xe trở lại căn hộ của mình, cậu vẫn suy nghĩ mãi những lời chị Phương nói. Thật ra chị ấy nói không

sai, khi cậu còn là thành viên của nhóm nhạc, cậu luôn phải duy trì hình tượng chàng trai trong sáng đúng với hình ảnh nhóm hướng tới, cậu đã từng rất mệt mỏi, cậu muốn mọi người nhìn nhận con người thật của mình, thừa nhận tài năng và nổ lực của cậu. Cậu đã gần như gục ngã như nào trước những ánh mắt, lời nói mỉa mai, và từng bóng lưng lạnh lùng đó. Ai không muốn được làm chính mình chứ, nhưng vì một mục đích nhất thời nào đó, họ đều phải lựa chọn nhanh chóng, quyết định đó có thể rất hời hợt, để rồi những hành động tiếp theo biến thành những áp lực vô hình với chính họ. Bất kì ai cũng đều có quyền hạnh phúc và lựa chọn hạnh phúc. Cậu cũng muốn như thế. Tuấn Duy gửi một tin nhắn cho Ngọc Nhiên

“Trước đây, tớ là một người như thế nào?”

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play