Chap 7. Phòng giám sát

Vũ Phong mơ mơ hồ hồ ngồi ăn bữa sáng do Lê Hoàng nấu. Mặc dù cảm giác mình đang bị người đàn ông xa lạ kia dắt mũi, nhưng đối với vấn đề ma quỷ quá mức đáng sợ mà cậu lại hoàn toàn mù tịt, Vũ Phong trước mắt chẳng biết trông cậy vào ai. Nếu là mấy vấn đề trong cuộc sống thì tốt rồi, dù có khó khăn đến đâu cậu cũng cố chấp đương đầu, nỗ lực rồi sẽ vượt qua thôi, còn chuyện tâm linh này, cậu chẳng biết phải đối mặt như thế nào, nỗi sợ đã làm lu mờ lý trí khiến cậu vô thức dựa dẫm vào Lê Hoàng.

Lê Hoàng dọn dẹp xong xuôi, lúc này mới ngồi xuống đối diện Vũ Phong:

- Cậu biết đấy\, âm dương tách biệt\, người bình thường sẽ không thể nhìn thấy người âm\, ngược lại\, ma quỷ cũng không thể ảnh hưởng đến cuộc sống của con người.

Hắn ngừng lại, ánh mắt xoáy sâu vào cậu:

- Nhưng có một vài trường hợp đặc biệt. Như là ở nơi phong thủy cực xấu\, âm khí quá nặng nề\, hoặc con người bị tổn hại dương khí\, lúc ấy có thể nhìn thấy ma quỷ. Tòa nhà này phong thủy không có vấn đề\, dương khí cũng thịnh. Nếu như cậu nhìn thấy ma\, vậy thì vấn đề nằm ở chính bản thân cậu rồi. Xin hỏi\, gần đây cậu có tới nơi nào kì lạ không?

Nghe Lê Hoàng nói, Vũ Phong lập tức rùng mình, cậu nhớ tới ngôi làng trong núi kia, thành thật kể lại cho hắn nghe, đương nhiên đã lược bỏ chuyện cậu phải thành hôn với một con quỷ.

Lê Hoàng nghe xong liền nói:

- Vậy rất có thể âm khí của ngôi làng quỷ quái kia đã một phần xâm nhập vào cậu. Điều này cực kì nguy hiểm\, những người dương khí yếu không chỉ nhìn thấy ma quỷ mà còn dễ thu hút bọn chúng tới để đoạt xác. Nay mới chỉ có hai con\, khả năng sau này sẽ tăng lên.

- Vậy phải làm sao bây giờ?

Nhìn Vũ Phong sợ hãi đến mặt tái nhợt, Lê Hoàng cầm lấy tay cậu, ân cần nói:

- Đừng lo\, có tôi bên cạnh\, cậu sẽ không xảy ra chuyện gì đâu. Trước tiên phải giải quyết hai oan hồn bên ngoài đã. Bình thường\, con người khi chết đi\, linh hồn sẽ lìa khỏi xác tiến vào luân hồi. Tuy nhiên nếu linh hồn mang oán khí quá nặng sẽ vất vưởng trên dương gian trở thành quỷ hồn. Hiện tại cần hóa giải oán khí của hai quỷ hồn kia để bọn chúng được siêu thoát\, không quấy nhiễu cậu.

Vũ Phong nghe theo lời Lê Hoàng đặt mua một số đồ cúng, vì sợ bị người khác nhòm ngó, cậu báo shipper để đồ dưới lễ tân rồi xuống lấy sau. Đến khi đi ra cửa, thấy Lê Hoàng vẫn thản nhiên ngồi trong nhà mình, cậu hỏi:

- Anh không về nhà à?

Hắn nở một nụ cười cổ quái:

- Tôi ở lại nhà cậu sắp xếp vài thứ để chuẩn bị trừ tà.

Vũ Phong đương nhiên không yên tâm để người lạ ở trong nhà mình, cậu liền bảo hắn đi cùng, Lê Hoàng tỏ ra không hưởng ứng, nhưng trước vẻ cứng rắn của cậu, hắn đành đi theo.

Hai người bước vào thang máy, Lê Hoàng đột nhiên nói:

- Lát xuống lễ tân cậu thử hỏi về người bảo vệ hoặc cô gái váy đỏ kia xem.

- Hỏi làm gì? - Vũ Phong nghĩ còn không nghĩ tới.

- Cầu siêu cũng chỉ là một phần\, nhưng nếu oan hồn mang oán khí quá nặng sợ sẽ không siêu thoát được\, còn điên cuồng quay lại làm hại cậu\, nên để cẩn thận cứ điều tra chân tướng sự việc\, biết đâu lại tìm ra giải pháp khác.

Vũ Phong không nghĩ còn phải rắc rối như vậy, cậu chán nản khẽ hừ một tiếng:

- Lát anh hỏi đi\, tôi không thích nói chuyện với người lạ.

- Cậu ở đây lâu rồi\, lễ tân còn biết mặt cậu\, tôi mới chân ướt chân ráo tới đây\, vào hỏi lung tung chắc gì họ đã trả lời.

Nghe hắn nói cũng có lý, cậu đành đồng ý. Đến sảnh, hai người ra khỏi thang máy, cặp nam nữ phía sau vẫn nhìn theo chằm chằm:

- Chàng trai kia nói chuyện với ai vậy?

Cô gái hỏi bạn trai, giọng không giấu nổi sự hoang mang, anh bạn trai chỉ biết lắc đầu, cả hai không hẹn mà đều cảm thấy một cơn ớn lạnh chạy dọc sống lưng.

Tới quầy lễ tân, Vũ Phong nghe lời Lê Hoàng, hỏi nhân viên xem ai có thâm niên làm việc lâu nhất ở đây. Lễ tân nói với họ rằng tổ trưởng tổ quản lý cũ vừa nghỉ việc đã kéo theo tất cả nhân viên cũ nghỉ theo, giờ chỉ còn toàn người mới. Vũ Phong lại hỏi tối hôm qua có phải ban quản lý gọi cho cậu không? Lễ tân tỏ ra không nắm được tình hình, liền chỉ cậu tới bộ phận giám sát. Theo chỉ dẫn của lễ tân, Vũ Phong xách theo túi đồ cúng đi tới phòng camera.

Phòng camera có một màn hình giám sát lớn chia thành nhiều màn hình nhỏ tương ứng với các camera theo dõi hoạt động ra vào tòa nhà và quản lý những khu vực sinh hoạt chung như hành lang, thang máy,... Lúc này trong phòng có một tổ gồm 3 người, đúng như lễ tân nói, đều là những thanh niên trẻ tuổi.

Vũ Phong cho họ xem cuộc gọi đến điện thoại của mình, họ xác nhận số điện thoại này đúng là gọi từ máy trong phòng camera, nhưng không ai trong số 3 người thực hiện cuộc gọi này cả.

Cậu lại yêu cầu mở băng ghi hình trước căn hộ của mình tối qua lên xem.

Năm người dán mắt vào màn hình giám sát, chăm chú chờ xem chuyện gì đã xảy ra. Nhìn hành lang vắng vẻ heo hút, cảnh tượng kinh khủng tối qua lại tràn về trong tâm trí Vũ Phong, tim cậu không tự chủ được đập dồn dập, lòng bàn tay cũng đổ mồ hôi lạnh. Người bên cạnh dường như cảm nhận được nỗi bất an của cậu, liền vỗ nhẹ lên mu bàn tay cậu trấn an.

- Nhìn này! - Một giám sát viên kêu lên. Mọi chú ý trong căn phòng đều đổ dồn vào hướng anh ta chỉ\, nhưng trên màn hình không hề có gì.

Anh ta liền tua chậm video, lặp đi lặp lại mấy lần, sắc mặt của mọi người cũng thay đổi theo.

Một cái bóng màu đỏ lướt qua ống kính camera chạy vào nhà Vũ Phong. Kì lạ là chỉ có tua thật chậm băng ghi hình mới nhìn thấy, còn dừng băng lại, cái bóng lập tức biến mất.

- Nó là cái gì vậy? - Một giám sát khác hỏi\, nhưng họ không thể đưa ra câu trả lời. Chỉ có Vũ Phong và Lê Hoàng biết.

Cậu biết cái gì sẽ diễn ra tiếp theo.

Một bóng đen không rõ hình thù xuất hiện trước cửa nhà cậu. Sau đó không lâu, Vũ Phong chạy ra khỏi nhà. Một giám sát viên vội đổi sang băng ghi hình của camera chỗ thang máy, nhưng vừa bật lên liền nghe tiếng lẹt xẹt như tiếng đĩa xước, màn hình xuất hiện sọc ngang dọc nhòe nhoẹt rồi "tạch" một tiếng tắt ngấm, chiếc máy tính dùng để xem video cũng bốc khói nghi ngút phát ra mùi khét lẹt.

Lúc này, đèn trong phòng camera đang sáng trưng đột nhiên chớp chớp nháy nháy. Mọi người còn chưa hiểu chuyện gì đang diễn ra thì tất cả màn hình giám sát đều hiện lên cùng một khung cảnh, là cánh cửa thang máy.

Một giám sát viên đi tới điều chỉnh lại màn hình nhưng không ăn thua gì. Chiếc cửa thang máy im lìm vẫn chình ình ra ở đó.

Rồi cánh cửa từ từ mở ra.

Bên trong không có gì cả.

Thang máy kêu lên vài tiếng tít tít rồi đóng lại.

Dường như có gì đó chặn lại, cánh cửa không đóng được vào hết, lại từ từ mở ra.

Cảnh tượng hơn mười cánh cửa thang máy đóng vào mở ra trên màn hình giám sát quỷ dị đến mức khiến người ta sởn gai ốc.

Một giám sát viên nói:

- Nếu không nhầm thì đây là thang T2\, để tôi đi kiểm tra xem.

Anh ta vừa định bước ra cửa, một người khác đã kêu lên:

- Đừng đi!

Lúc này, cánh cửa thang máy không còn đóng vào mở ra liên tục như vừa rồi, nó trở lại trạng thái im lìm như ban đầu.

Camera dần dần zoom lại gần cánh cửa, mọi người trong phòng cũng nín thở nhìn theo, Vũ Phong linh cảm thấy có điều chẳng lành, cậu quay mặt đi, Lê Hoàng như vô tình lại như cố ý áp sát, bàn tay hắn đặt hờ trên lưng cậu, ánh mắt lạnh lẽo nhìn chằm chằm vào dãy màn hình trước mặt.

Thế nhưng đợi một lúc lâu cũng chẳng có gì xảy ra, Lê Hoàng vỗ vai Vũ Phong nói rằng đi về thôi, ở đây cũng không có tác dụng gì. Cậu gật đầu, cùng hắn rời khỏi phòng.

Hai người vừa đi khỏi, đèn trong phòng cũng sáng lại bình thường, màn hình trở về trạng thái cũ, không còn là cánh cửa thang máy kì dị kia nữa. Ba giám sát viên hoang mang nhìn nhau, rõ ràng đều không giải thích được chuyện quỷ quái vừa diễn ra, nhưng rồi họ vẫn quyết định không báo cáo cho cấp trên, chuyện này quá mức khó tin, quản lý chắc chắn không tin bọn họ, có khi lại có cớ quở trách bọn họ bịa đặt. Hai người chia nhau đi kiểm tra hệ thống an ninh, người thứ ba ở lại trực.

Giám sát viên một mình ngồi trong phòng, anh ta đưa mắt xem xét lại một lượt màn hình giám sát, hoàn toàn bình thường, nếu như không phải có những đồng nghiệp khác cùng chứng kiến, anh sẽ nghĩ mình vừa nằm mơ.

Anh ta mải chìm trong suy nghĩ mà không để ý rằng ở một màn hình góc dưới bên phải, Vũ Phong từ thang máy một mình đi ra, cánh cửa đang đóng thì dừng lại, từ bên trong rơi ra một cánh tay khô đét.

Vũ Phong mang theo đống đồ nghề về phòng, bên trong toàn những thứ cậu không hiểu. Có đèn, bát hương, tiền giấy, mấy miếng phù chú gì đó cùng vài đồ kì lạ. Lê Hoàng biết những thứ này không có tác dụng gì, hàng sản xuất đại trà lấy đâu ra linh nghiệm, hắn chỉ dùng nó để khiến cậu tin tưởng hắn hơn mà thôi.

Lê Hoàng diễn rất có tâm. Hắn bày bàn cúng y như thật. Còn bảo Vũ Phong đưa cho hắn chiếc vòng đá mang về từ ngôi làng kia. Sau khi đọc xong mấy bài đồng dao lưu truyền từ vài trăm năm trước, Lê Hoàng dùng nước đã được làm phép vẩy quanh nhà. Xong xuôi, hắn đưa cậu chiếc vòng đá và nói rằng đã trừ bỏ tà niệm đồng thời yểm bùa bảo vệ vào đó, cậu phải thời thời khắc khắc đeo bên mình không được tháo ra.

Vũ Phong nhìn Lê Hoàng múa may quay cuồng một hồi, nửa tin nửa ngờ, nhưng vẫn làm theo lời hắn nói, đeo vòng vào tay.

Sau đó Lê Hoàng mang tiền giấy lên khu hoá vàng của chung cư, để lại Vũ Phong ở nhà.

Hắn vừa đi khỏi, căn nhà lại rơi vào yên tĩnh nặng nề. Còn lại một mình Vũ Phong, cậu vẫn có cảm giác rờn rợn, chỉ đành ngồi im thin thít trên ghế, tay nắm chặt lấy chiếc vòng đá, ngoan ngoãn đợi Lê Hoàng trở về.

Lê Hoàng không đi hóa vàng mà đem tất cả ném vào thùng rác. Hắn đi lên sân thượng, nhìn từng làn khói đen mỏng manh đang len lỏi trong không gian.

Việc một quỷ hồn nghìn năm như hắn xuất hiện ở đây đã kích động ma quỷ trong thành phố này, đặc biệt trong tòa nhà này. Mỗi tòa nhà được xây dựng đều mời thầy cúng đến làm phép trừ tà, thầy phong thủy trấn yểm cho tòa nhà này mặc dù rất cao tay nhưng không là gì so với Lê Hoàng. Hắn xuất hiện ở đây đã khiến bùa phép mất tác dụng, ma quỷ lại hấp thụ âm khí dồi dào của hắn mà thoải mái lộng hành giống như việc xảy ra ở phòng giám sát vừa rồi.

Lê Hoàng hoàn toàn có thể nuốt chửng những oan hồn ấy, nhưng mỗi lần như vậy, âm khí lẫn oán khí trong người hắn càng nặng nề, ở bên cạnh Vũ Phong lâu ngày sẽ rất nguy hiểm đối với cậu.

Phải đẩy nhanh kế hoạch, không thể chậm trễ nữa.

Hot

Comments

꧁Lotus× boylove

꧁Lotus× boylove

tr ơi mình cx giống ngt mà rành dữ vậy anh lỡ bé nó cho anh đầu thai luôn r sao 😞

2024-05-11

1

Zy

Zy

mưu mô đầy mình

2024-03-23

3

Toàn bộ
Chapter
1 Chap 1. Ngôi làng bí ẩn
2 Chap 2. Cô dâu ma
3 Chap 3: Đám cưới ma quỷ
4 Chap 4. Động phòng (H)
5 Chap 5. Ma quỷ tìm tới
6 Chap 6. Người lạ tiếp cận
7 Chap 7. Phòng giám sát
8 Chap 8. Chuyện cũ
9 Chap 9. Gặp quỷ trong rừng
10 Chap 10. Gặp được quý nhân
11 Chap 11. Hồn lìa khỏi xác
12 Chap 12. Thầy trừ tà
13 Chap 13. Người đàn bà điên
14 Chap 14. Quay về chung cư ma ám
15 Chap 15. Gặp thầy trừ tà
16 Chap 16. Bại lộ thân phận
17 Chap 17. Người đàn ông trên núi
18 Chap 18. Quá khứ của Minh Thành
19 Chap 19. Gặp lại Lê Hoàng
20 Chap 20. Những mảnh ký ức
21 Chap 21. Kẻ khả nghi
22 Chap 22. Bí ẩn 500 pho tượng đá trắng
23 Chap 23. Nghi thức nhập hồn
24 Chap 24. Hôn nhân sắp đặt
25 Chap 25. Người trong lòng Vũ Phong
26 Chap 26. Ý định của Vũ Vân
27 Chap 27. Bi kịch
28 Chap 28. Cây liễu tinh
29 Chap 29. Tiêu diệt Lê Hoàng
30 Chap 30. Ngọn núi sụp đổ
31 Chap 31. Cội nguồn của mọi chuyện
32 Chap 32. Nghi thức luyện quỷ
33 Chap 33. Kẻ thế mạng
34 Chap 34. Kiếp thứ hai
35 Chap 35. Nhớ lại tiền kiếp
36 Chap 36. Thầy Hùng chết rồi
37 Chap 37. Quân cờ thông minh
38 Chap 38. Ván cược lớn
39 Chap 39. Tái sinh
40 Chap 40. Kiếp cuối cùng (End)
Chapter

Updated 40 Episodes

1
Chap 1. Ngôi làng bí ẩn
2
Chap 2. Cô dâu ma
3
Chap 3: Đám cưới ma quỷ
4
Chap 4. Động phòng (H)
5
Chap 5. Ma quỷ tìm tới
6
Chap 6. Người lạ tiếp cận
7
Chap 7. Phòng giám sát
8
Chap 8. Chuyện cũ
9
Chap 9. Gặp quỷ trong rừng
10
Chap 10. Gặp được quý nhân
11
Chap 11. Hồn lìa khỏi xác
12
Chap 12. Thầy trừ tà
13
Chap 13. Người đàn bà điên
14
Chap 14. Quay về chung cư ma ám
15
Chap 15. Gặp thầy trừ tà
16
Chap 16. Bại lộ thân phận
17
Chap 17. Người đàn ông trên núi
18
Chap 18. Quá khứ của Minh Thành
19
Chap 19. Gặp lại Lê Hoàng
20
Chap 20. Những mảnh ký ức
21
Chap 21. Kẻ khả nghi
22
Chap 22. Bí ẩn 500 pho tượng đá trắng
23
Chap 23. Nghi thức nhập hồn
24
Chap 24. Hôn nhân sắp đặt
25
Chap 25. Người trong lòng Vũ Phong
26
Chap 26. Ý định của Vũ Vân
27
Chap 27. Bi kịch
28
Chap 28. Cây liễu tinh
29
Chap 29. Tiêu diệt Lê Hoàng
30
Chap 30. Ngọn núi sụp đổ
31
Chap 31. Cội nguồn của mọi chuyện
32
Chap 32. Nghi thức luyện quỷ
33
Chap 33. Kẻ thế mạng
34
Chap 34. Kiếp thứ hai
35
Chap 35. Nhớ lại tiền kiếp
36
Chap 36. Thầy Hùng chết rồi
37
Chap 37. Quân cờ thông minh
38
Chap 38. Ván cược lớn
39
Chap 39. Tái sinh
40
Chap 40. Kiếp cuối cùng (End)

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play