Chap 9. Gặp quỷ trong rừng

Sau mấy ngày nghỉ, Vũ Phong bắt đầu tiến nhập đoàn làm phim mới. Đây là bộ phim lớn đầu tiên cậu được tham gia, dù chỉ là vai phụ trong một bộ phim chiếu mạng, nhưng từ một youtuber trở thành diễn viên đã là một bước tiến khá lớn trong sự nghiệp của cậu.

Khi Vũ Phong kéo vali ra khỏi nhà, Lê Hoàng cũng trở về nhà hắn. Trước khi rời đi, hắn vẫy tay chào thân thiện:

- Lên đường bình an nhé!

Vào khoảnh khắc cửa thang máy đóng lại ngăn cách hắn và cậu, Vũ Phong đột nhiên cảm thấy hoảng hốt, tựa như mình bị bỏ rơi, nỗi bất an như thể ở trong một chiếc bình rơi vỡ, chảy tràn ra xâm chiếm lấy tâm trí cậu.

Vũ Phong hít một hơi thật sâu, bàn tay nắm lấy tay kéo vali cũng siết chặt đến trắng bệch. Cậu cắn môi đi ra khỏi sảnh, tới chỗ chiếc taxi đang chờ sẵn.

Bộ phim lần này Vũ Phong tham gia do một diễn viên tên tuổi sản xuất. Mạng xã hội không chỉ là sân chơi của dân không chuyên như cậu và Nightmare team, rất nhiều ngôi sao và nhà đầu tư lớn để ý đến mảnh đất màu mỡ này, vừa tiết kiệm chi phí, dễ kêu gọi tài trợ, lại dễ viral đánh bóng tên tuổi. Dù chỉ là phim chiếu mạng, bộ phim này vẫn có kinh phí đầu tư rất lớn, chưa khai máy đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng, đội ngũ sản xuất từ trên xuống dưới toàn tên tuổi lẫy lừng trong giới, dàn diễn viên cũng toàn người nổi tiếng. Vũ Phong đứng giữa những ngôi sao sáng chói tự dưng cảm thấy thật lạc lõng.

Giờ nghỉ trưa, trợ lý mang cho Vũ Phong một suất ăn rồi biến đi đâu mất, đãi ngộ giữa ngôi sao và youtuber đúng là một trời một vực. Trong khi cậu ngồi lẻ loi một chỗ không ai quan tâm, nhân viên trong đoàn đều đang xúm vào nâng khăn sửa túi cho các diễn viên, chăm sóc đến tận chân răng.

Trong lúc Vũ Phong suy nghĩ miên man, một bóng người cao lớn che đi ánh nắng trên đầu tạo thành một cái bóng phủ lên người cậu:

- Tôi ngồi đây được không? - Người đó nói.

- Cứ tự nhiên.

Người kia ngồi xuống bên cạnh. Ban đầu cả hai cùng không nói gì, sau đó có vẻ không chịu được sự im lặng ngột ngạt, người kia cất tiếng:

- Cậu là Vũ Phong phải không? Tôi là Minh Thành\, đây là lần đầu tiên tôi tham gia đóng phim. Rất hân hạnh được gặp cậu. Tôi là fan cứng của Nightmare team đó\, buổi tối trước khi đi ngủ đều phải vào kênh của các cậu xem video rồi mới ngủ được.

Người kia nói một tràng dài, không biết là thật tâm hay chỉ xã giao. Dù không muốn bắt chuyện với người kia, Vũ Phong cũng không thể tỏ ra bất lịch sự, cậu đáp lại một cách hờ hững. Hai người miễn cưỡng nói qua nói lại vài câu, cuối cùng cũng ăn hết cơm, Vũ Phong có lý do đứng dậy bỏ đi.

Nghe nói nhà đầu tư của bộ phim này rất cầu toàn, vậy nên quay ngoại cảnh cũng là cảnh thật chứ không phải dựng phông xanh. Để lấy được cảnh thiên nhiên hùng vĩ, đoàn làm phim đã đến tận khu rừng nguyên sinh trong núi. Nơi này gần như giữ nguyên từ thuở sơ khai, có núi non trùng trùng điệp điệp, có rừng cổ thụ cao ngút tầm mắt, có trảng cỏ xanh mượt chạy tít tận chân trời, cả thác nước chảy ầm ầm tung bọt trắng xóa. Khung cảnh kì vĩ khiến người ta phải choáng ngợp.

Nhưng Vũ Phong ngoại trừ lo lắng chính là bất an.

Chuyện lần trước cũng xảy ra trong rừng núi heo hút đã tạo nên một bóng ma tâm lý trong cậu, hiện tại Vũ Phong như chim sợ cành cong, không có tâm trí đâu mà thưởng thức cảnh đẹp, chỉ lo từ bất cứ bụi cây nào cũng có một con quỷ nhảy xổ ra túm lấy cậu.

Nơi này còn không có Lê Hoàng.

Ngày quay đầu tiên kết thúc, cả đoàn trở về khách sạn. Diễn viên có tên tuổi hơn sẽ có đãi ngộ tốt hơn, được một mình một phòng. Vũ Phong được xếp ở cùng phòng với Minh Thành.

Trong lúc Minh Thành đang tắm, Vũ Phong ngồi tranh thủ xem phân cảnh ngày mai, bỗng dưng nghe tiếng gõ cửa.

Người tới là một cô gái lạ mặt, cô xuất trình thẻ công tác, tự giới thiệu là trợ lý của đạo diễn:

- Máy nâng gặp trục trặc\, cậu có thể hỗ trợ chúng tôi một lát được không?

- Việc này nên gọi đội kỹ thuật chứ?

- Đội kỹ thuật ở đấy rồi\, nhưng máy nâng quá nặng\, đạo diễn bảo tôi đi gọi mấy cậu thanh niên nhờ giúp sức.

Mặc dù trong lòng đầy nghi ngại nhưng suy cho cùng Vũ Phong vẫn không phải là người biết từ chối người khác, cậu liếc nhìn nhà tắm đóng kín cửa rồi theo cô gái lạ mặt kia rời khỏi khách sạn.

- Những người khác đâu? - Vũ Phong đi sau lưng cô gái\, cả hai đã tiến vào trong rừng\, xung quanh ngoại trừ tiếng côn trùng rả rích cùng tiếng bước chân loạt xoạt thì không thấy dấu hiệu của con người.

- Họ tập trung ở chỗ máy nâng hết rồi. Ban đầu tôi tưởng đơn giản nên chỉ gọi có sáu người\, ai dè máy thực sự nặng\, có thêm cậu chắc mới đủ.

Hai người càng đi càng xa, rừng cây u ám tối đen, chỉ có ánh sáng từ chiếc đèn điện thoại của Vũ Phong hắt lên lưng áo của cô gái một vùng sáng trắng.

- Đây đâu phải là đường đến chỗ quay phim?

Cả hai từ lúc nào đã rời khỏi đường chính, cô gái kia cũng không còn cầm đèn pin trên tay, trước mặt cô ta là một vùng tối tăm, thế nhưng cô ta vẫn điềm nhiên bước đi như không có việc gì. Lúc này Vũ Phong cũng mới nhận ra, cô gái kia bước đi không hề có tiếng động.

- Này\, chị gì ơi!

Cậu hoang mang gọi, cô gái kia không đáp lời, càng bước càng nhanh.

Vũ Phong lúc này còn cố đuổi theo cô gái đó thì đúng là hồ đồ, cậu quyết định quay trở về.

Nhưng vừa xoay người, cậu ngay lập tức giật mình kinh hãi, cô gái lẽ ra đang ở sau lưng cậu giờ lại ở ngay trước mặt, vẫn bóng lưng cắm cúi đi về phía trước ấy.

Cậu hít một hơi thật sâu, quay đầu lại phía sau, quả nhiên, cô gái vẫn ở chỗ cũ, quay lưng về phía cậu.

Gặp quỷ rồi!

Cô gái đột nhiên dừng lại, cất tiếng hỏi:

- Sao cậu không đi tiếp?

- Chị cứ đi đi\, tôi đi ngay phía sau đây.

Cô ta xoay đầu lại. Đúng. Chính xác là xoay đầu. Tiếng xương cổ kêu lên răng rắc, răng rắc, chiếc đầu của cô ta từ từ xoay 180 độ, vặn ngược ra sau. Gương mặt trắng bệch của cô ta đối diện với Vũ Phong, đôi mắt trắng dã trợn trừng nhìn cậu:

- Nói dối! Cậu định đi về! Tôi biết mà.

Cô ta đột nhiên chạy về phía Vũ Phong, dáng chạy lùi vô cùng quái đản cùng kì dị, cộng thêm cái đầu bị vặn ngược không ngừng hướng cậu gào thét tạo nên một cảnh tượng cực kì đáng sợ.

Vũ Phong không thể đứng yên cho thứ quái thai kia bắt lấy mình, cậu cũng ba chân bốn cẳng bỏ chạy. Nhưng chưa chạy nổi vài bước chân, cậu va phải một thứ cứng như đá rồi ngã nhào xuống đất.

Vũ Phong lần sờ điện thoại chiếu vào thứ mình vừa va phải. Ánh đèn sáng trắng hắt lên một đoàn người mặc áo công nhân đang quay lưng về phía cậu, giống như cô gái kia, đầu của tất cả bọn họ đều bị vặn ngược lại, dùng khuôn mặt trắng bệch chằm chằm nhìn cậu.

Cô gái kia cũng đã đuổi tới nơi, bọn chúng quây thành một vòng vây nhốt Vũ Phong ở giữa, vòng vây ngày càng thu hẹp, khuôn mặt kì dị của chúng ngày càng áp sát cậu, cậu có thể nhìn rõ những đôi mắt trợn ngược trắng dã cùng nụ cười quái đản nở rộng trên bộ mặt nhẵn thín của chúng.

Tiếng khớp xương bốn xung quanh kêu lên răng rắc, tay bọn chúng cũng giống như cái đầu, xoắn vặn ngược lại, những ngón tay dính đầy đất cát bẩn thỉu hướng Vũ Phong bổ nhào tới.

Đúng lúc này, chiếc vòng đá trên tay cậu sáng rực lên. Lũ quỷ rú lên một tiếng rùng rợn, ôm mặt lùi lại.

Giống như vớ được phao cứu sinh, Vũ Phong tháo vòng tay giơ ra trước mặt, ánh sáng đỏ rực trên chiếc vòng càng mạnh mẽ, bọn quỷ càng kêu gào thảm thiết. Cậu vừa giữ vòng trước mặt khua bốn phía để xua đuổi bọn chúng vừa từ từ lùi lại. Khi tới một khoảng cách an toàn, Vũ Phong xoay người bỏ chạy.

Rừng cây tối tăm mù mịt, ánh sáng điện thoại yếu ớt chỉ có thể giúp cậu không đâm sầm vào những thân cây to trước mặt, Vũ Phong không xác định được phương hướng, cậu chỉ biết dùng hết sức bình sinh để chạy. Đất đá lởm chởm đâm vào chân cậu, dây leo cứa vào da thịt đến rướm máu, cành lá dày đặc đan xen quất vào mặt đau rát, nhưng cậu không dám dừng chân, cũng không dám ngoảnh lại phía sau.

Thế nhưng trong rừng cây âm u tĩnh lặng này chỉ có tiếng chân của Vũ Phong cùng hơi thở dồn dập của cậu, hoàn toàn không còn tiếng động nào khác. Lũ quỷ căn bản không đuổi theo cậu, vì chúng biết, cậu sẽ quay lại.

Quả nhiên, Vũ Phong chạy một hồi, thấy trước mặt lờ mờ có mấy bóng người, cậu mừng rỡ nghĩ rằng mình được cứu rồi. Càng chạy lại gần, cậu càng phát giác ra điều lạ lùng, cho tới khi nhìn những khuôn mặt vặn ngược dần dần hiện ra dưới ánh đèn điện thoại, Vũ Phong mới tuyệt vọng ngã nhào xuống đất.

Cậu nhận ra mình đã gặp quỷ dựng tường rồi, dù chạy thế nào cũng quay về chỗ cũ.

Chân cậu lúc này đã nhũn ra, cơn đau nhức từ khắp cơ thể tràn tới. Ý chí sống sót kêu gào cậu đứng dậy, nhưng cậu dường như đã kiệt sức rồi.

Vũ Phong chỉ có thể đặt hi vọng vào chiếc vòng đá, những con quỷ kia cũng không manh động, chúng không dám lại gần cậu nhưng cũng không bỏ đi, chỉ lẳng lặng đứng thành hàng, ánh mắt trắng dã vô hồn nhìn cậu chằm chằm như chờ đợi một điều gì đó.

Điện thoại không có sóng, Vũ Phong không thể gọi người tới cứu. Cậu nuốt nước bọt, cổ họng đau nhức như có gì chặn lại.

Bình tĩnh... bình tĩnh...

Cậu tự trấn an mình, không gian xung quanh dường như đặc quánh lại trong bóng đêm vô tận cùng sự yên tĩnh nặng nề. Tiếng tim đập như trống dồn của Vũ Phong nghe đặc biệt rõ ràng.

Thời gian âm thầm trôi qua, ánh sáng trên chiếc vòng ngày một yếu đi. Vũ Phong lúc này mới nhớ ra lời nhắc nhở của Lê Hoàng, rằng linh lực của vòng đá có hạn, sẽ đến lúc cạn kiệt.

Lũ quỷ đang chờ đợi điều đấy, chúng đang đợi cho bùa hộ mệnh cuối cùng của cậu hết tác dụng sẽ lao tới cắn nuốt linh hồn ngon lành trước mắt, chiếm đoạt cơ thể xinh đẹp kia để một lần nữa sống lại.

Ánh sáng của chiếc vòng từ từ biến mất, nỗi tuyệt vọng của Vũ Phong càng lớn dần, lũ quỷ chầm chậm tiến gần lại.

Chapter
1 Chap 1. Ngôi làng bí ẩn
2 Chap 2. Cô dâu ma
3 Chap 3: Đám cưới ma quỷ
4 Chap 4. Động phòng (H)
5 Chap 5. Ma quỷ tìm tới
6 Chap 6. Người lạ tiếp cận
7 Chap 7. Phòng giám sát
8 Chap 8. Chuyện cũ
9 Chap 9. Gặp quỷ trong rừng
10 Chap 10. Gặp được quý nhân
11 Chap 11. Hồn lìa khỏi xác
12 Chap 12. Thầy trừ tà
13 Chap 13. Người đàn bà điên
14 Chap 14. Quay về chung cư ma ám
15 Chap 15. Gặp thầy trừ tà
16 Chap 16. Bại lộ thân phận
17 Chap 17. Người đàn ông trên núi
18 Chap 18. Quá khứ của Minh Thành
19 Chap 19. Gặp lại Lê Hoàng
20 Chap 20. Những mảnh ký ức
21 Chap 21. Kẻ khả nghi
22 Chap 22. Bí ẩn 500 pho tượng đá trắng
23 Chap 23. Nghi thức nhập hồn
24 Chap 24. Hôn nhân sắp đặt
25 Chap 25. Người trong lòng Vũ Phong
26 Chap 26. Ý định của Vũ Vân
27 Chap 27. Bi kịch
28 Chap 28. Cây liễu tinh
29 Chap 29. Tiêu diệt Lê Hoàng
30 Chap 30. Ngọn núi sụp đổ
31 Chap 31. Cội nguồn của mọi chuyện
32 Chap 32. Nghi thức luyện quỷ
33 Chap 33. Kẻ thế mạng
34 Chap 34. Kiếp thứ hai
35 Chap 35. Nhớ lại tiền kiếp
36 Chap 36. Thầy Hùng chết rồi
37 Chap 37. Quân cờ thông minh
38 Chap 38. Ván cược lớn
39 Chap 39. Tái sinh
40 Chap 40. Kiếp cuối cùng (End)
Chapter

Updated 40 Episodes

1
Chap 1. Ngôi làng bí ẩn
2
Chap 2. Cô dâu ma
3
Chap 3: Đám cưới ma quỷ
4
Chap 4. Động phòng (H)
5
Chap 5. Ma quỷ tìm tới
6
Chap 6. Người lạ tiếp cận
7
Chap 7. Phòng giám sát
8
Chap 8. Chuyện cũ
9
Chap 9. Gặp quỷ trong rừng
10
Chap 10. Gặp được quý nhân
11
Chap 11. Hồn lìa khỏi xác
12
Chap 12. Thầy trừ tà
13
Chap 13. Người đàn bà điên
14
Chap 14. Quay về chung cư ma ám
15
Chap 15. Gặp thầy trừ tà
16
Chap 16. Bại lộ thân phận
17
Chap 17. Người đàn ông trên núi
18
Chap 18. Quá khứ của Minh Thành
19
Chap 19. Gặp lại Lê Hoàng
20
Chap 20. Những mảnh ký ức
21
Chap 21. Kẻ khả nghi
22
Chap 22. Bí ẩn 500 pho tượng đá trắng
23
Chap 23. Nghi thức nhập hồn
24
Chap 24. Hôn nhân sắp đặt
25
Chap 25. Người trong lòng Vũ Phong
26
Chap 26. Ý định của Vũ Vân
27
Chap 27. Bi kịch
28
Chap 28. Cây liễu tinh
29
Chap 29. Tiêu diệt Lê Hoàng
30
Chap 30. Ngọn núi sụp đổ
31
Chap 31. Cội nguồn của mọi chuyện
32
Chap 32. Nghi thức luyện quỷ
33
Chap 33. Kẻ thế mạng
34
Chap 34. Kiếp thứ hai
35
Chap 35. Nhớ lại tiền kiếp
36
Chap 36. Thầy Hùng chết rồi
37
Chap 37. Quân cờ thông minh
38
Chap 38. Ván cược lớn
39
Chap 39. Tái sinh
40
Chap 40. Kiếp cuối cùng (End)

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play