Chap 14. Quay về chung cư ma ám

Kết thúc cuộc gọi với thầy Hùng, Vũ Phong hỏi Minh Thành:

- Anh có quen ai là thầy trừ tà tên Hùng không?

- Có chứ - Minh Thành trả lời luôn không cần suy nghĩ - Hồi tôi còn nhỏ hay nhìn thấy ma quỷ\, bà nội đã mời ông ấy tới xem cho tôi. Ông ấy còn đưa cho tôi một chiếc vòng để xua đuổi tà ma\, mỗi năm đều phải tới chỗ ông ấy để làm phép lại một lần. Ngày ấy thầy Hùng chỉ là một ông thầy phong thủy không có tiếng tăm gì ở làng tôi\, giờ thì nổi tiếng lắm luôn rồi\, còn quen biết nhiều ngôi sao nữa\, ông ấy vẫn nói nhờ tôi mà ông ấy mới đổi vận phất lên như vậy\, nên lúc nào tôi cũng được ưu tiên.

Nghe Minh Thành luyên thuyên một tràng dài, Vũ Phong chỉ chú ý đến chiếc vòng trừ tà.

- Chiếc vòng mà anh nói ấy\, cho tôi xem được không?

- Được thôi\, tôi lúc nào cũng đeo trên tay.

Minh Thành kéo tay áo lên, giơ ra chiếc vòng được tết bằng chỉ đen, bên trên có gắn những hạt đá trơn bóng.

Vũ Phong chợt thấy lạnh sống lưng.

Chiếc vòng này giống hệt những chiếc vòng ở làng nghề đúc đá.

Cậu e dè nhìn Minh Thành, anh ta vẫn tươi cười thản nhiên, là thật sự không biết, hay giả vờ không biết, Vũ Phong cũng không nhìn ra được. Cậu chỉ chắc chắn một điều, thầy Hùng kia có liên quan đến ngôi làng trong núi.

Cậu chợt có linh cảm mơ hồ rằng có kẻ nào đó đứng sau đang giăng ra một tấm lưới vô hình, còn cậu cứ mờ mờ mịt mịt chui đầu vào. Nhưng mục đích của kẻ đó là gì? Cậu phải làm sao để thoát khỏi? Chính cậu cũng không biết. Giá như có Lê Hoàng ở đây.

- Hey! - Minh Thành khua tay trước mặt Vũ Phong - Sao lại ngẩn người ra thế?

- Tối nay về thành phố X với tôi được không?

- Được thôi! - Minh Thành ngay lập tức vui vẻ đồng ý - Dù sao phim tạm hoãn rồi\, thành ra tôi trống lịch trình\, đến thành phố X chơi một chuyến cũng được.

Ngày hôm ấy, thành viên trong đoàn làm phim còn phải tiếp bên điều tra một lượt nữa rồi cũng kéo nhau ra về. Xuống sân bay đã khá muộn, Vũ Phong đành bảo Minh Thành về nhà mình, dù sao cũng chính cậu mời anh tới đây, không thể bỏ mặc anh bơ vơ đi tìm khách sạn được.

Minh Thành rất vui vẻ, anh đùa rằng mình đu idol quá thành công, còn được idol mời về nhà nữa. Vũ Phong không mặn không nhạt đáp lại, hai người nói chuyện với nhau dần dần không còn quá khách sáo nữa. Vũ Phong vốn không phải người lạnh lùng, lãnh đạm, chỉ là cậu đối với người lạ không biết nói gì. Bình thường đi quay đều là anh em trong team làm công tác ngoại giao, cậu chỉ tung hứng với mọi người. Minh Thành trái lại là người vui vẻ hòa đồng, lượn lờ bên cạnh cậu mãi cuối cùng cũng cậy được miệng hến của cậu ra.

Về tới nhà, Vũ Phong để luôn vali ở phòng khách rồi vào tủ lạnh tìm nước uống, không ngờ lại thấy bên trong chất đầy đồ ăn thức uống cùng rau củ quả tươi ngon, so với tình trạng luôn luôn trống rỗng trước kia đúng là một trời một vực.

Vũ Phong lấy tờ giấy nhớ đính trên chiếc hộp, nét chữ xa lạ nhưng cậu biết đó là của Lê Hoàng.

"Tôi biết cậu về sẽ không tự nấu ăn nên làm sẵn cho cậu một hộp mì, khi nào ăn chỉ cần làm nóng lên là được.

Ở nhà ăn uống cẩn thận, giữ gìn sức khỏe nhé."

Vũ Phong ôm hộp mì trong tay, đọc lại những dòng chữ ngay ngắn một lần nữa, khóe môi bất giác nở một nụ cười.

Cậu thay một bộ đồ ở nhà thoải mái rồi bắt đầu vào bếp. Chỉ cần bắc nồi lên bếp, cho mì vào đun nóng lên. Trong tủ lạnh còn có mấy hộp nguyên liệu đã chế biến sẵn cùng sốt salad, cậu làm theo hướng dẫn của Lê Hoàng đem tất cả trộn đều lên là có thể ăn được luôn.

Minh Thành sau khi thay đồ, vệ sinh cá nhân xong xuôi thì vào bếp tìm Vũ Phong. Vừa đến cửa, mùi thức ăn thơm nức mũi đã đánh thẳng vào khứu giác, Minh Thành vội vàng chạy tới phía sau cậu, trầm trồ:

- Wow\, không ngờ cậu biết nấu ăn nha. Tôi còn tưởng cậu chỉ biết làm trứng luộc bóng đêm. - Đây là trong một video của Nightmare team\, Vũ Phong đã trổ tài luộc trứng\, rốt cuộc luộc ra sáu quả trứng đen thui\, còn đi tong cả cái nồi của nhóm.

Vũ Phong liếc mắt lườm Minh Thành, lạnh lùng nói:

- Anh có thể không ăn.

- Ăn! Đương nhiên tôi có ăn! Nhìn hấp dẫn thế này cơ mà. May ghê\, tôi đang tính gọi đồ về vì không trông mong gì vào khả năng nấu nướng của cả hai chúng ta. Tôi đúng là phải nhìn cậu bằng con mắt khác rồi.

Sau đó, anh chạy lăng xăng giúp cậu dọn bàn, lấy bát đũa, còn gọt hoa quả nữa. Nhưng đúng như Minh Thành nói, tay nghề phá hoại của anh ta so với Vũ Phong chỉ có hơn chứ không kém. Miếng táo anh gọt sứt sứt sẹo sẹo, hình thù kì dị, để trên đĩa trông rất giống đồ ăn bị thằng nhóc nào đó gặm xong nhè ra.

Hai người ăn xong bữa tối đơn giản, trong lúc Minh Thành phải ngồi ăn hết chỗ táo anh ta gọt, Vũ Phong ra ngoài gọi cho Lê Hoàng, dự định cảm ơn anh về mấy hộp thức ăn làm sẵn, đồng thời kể cho anh những nghi ngờ của cậu về thầy Hùng, muốn anh đưa ra lời khuyên. Thế nhưng dù cậu có gọi bao nhiêu cuộc, đáp lại chỉ có những tiếng tút dài, sau đó là tiếng tin nhắn thoại lạnh lùng lặp đi lặp lại.

Vũ Phong nhìn điện thoại im lìm. Lê Hoàng đi lấy cảm hứng tận đâu vậy? Bận rộn đến mức không thể nghe máy được sao? Bây giờ cũng muộn rồi mà, anh ta còn đang làm gì nữa? Càng nghĩ, trong lòng cậu càng nổi lên một cảm giác hờn dỗi vì bị Lê Hoàng bỏ mặc.

Đêm hôm ấy, Minh Thành ngủ cùng Vũ Phong. Nhà cậu có ba phòng ngủ, nhưng vì cậu sống một mình nên hai phòng còn lại đều dùng để chứa đồ, bừa bộn còn chưa được dọn dẹp. Sau vụ ma nữ váy đỏ, Vũ Phong nào dám ngủ ngoài phòng khách, cũng không thể để Minh Thành ngủ sô pha.

Trong lúc Vũ Phong còn băn khoăn, Minh Thành đã thản nhiên nằm lăn ra giường, lật chăn ra nháy mắt với cậu:

- Đi ngủ thôi\, đi ngủ nào.

Trước sự thoải mái của anh, sự ngại ngùng Vũ Phong lại thành ra mất tự nhiên, cậu tặc lưỡi rồi cũng lên giường nằm. Mệt mỏi cả ngày, cậu nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Minh Thành thì lại không ngủ được.

Anh vốn dễ nuôi, bình thường nằm xuống là ngủ, bất cần biết ở đâu. Thế nhưng đêm nay, nằm trong chăn ấm đệm êm, anh lại cứ trằn trọc mãi. Anh cũng không dám cựa quậy mạnh, sợ ảnh hưởng đến Vũ Phong, nhưng nằm mãi một tư thế khiến anh mỏi nhừ cả một bên. Nhìn đồng hồ đã hai giờ sáng, Minh Thành liền đứng dậy ra ngoài tìm nước uống.

Trong lúc anh đang uống nước, bên ngoài vang lên tiếng gõ cửa.

Ai lại đến vào lúc hai giờ sáng? Minh Thành đã có câu trả lời. Nhưng anh vẫn ra cửa chính, nhìn qua mắt mèo xem là ai, biết đâu không phải như anh nghĩ.

Bên ngoài là một người đàn ông mặc đồng phục bảo vệ đang kiên trì gõ cửa. Tiếng gõ trong đêm thanh vắng khô khốc và đặc biệt rõ ràng, càng lúc càng dồn dập.

Đột nhiên, người bảo vệ ngẩng lên, áp mặt vào cửa, tròng mắt đỏ quạch dí sát vào lỗ mắt mèo, nhìn thẳng vào Minh Thành. Anh biết từ bên ngoài sẽ không thể nhìn vào trong nhà, nhưng vẫn giật mình lùi lại.

Minh Thành sờ chiếc vòng đá trên tay mình, cảm thấy kì lạ nhưng tạm thời chưa biết vấn đề ở đâu.

Người bên ngoài dường như mất kiên nhẫn, tiếng gõ cửa đã chuyển thành tiếng đập, như thể muốn phá nát cả cánh cửa, âm thanh chát chúa vang vọng cả căn nhà, nhưng kì lạ là Vũ Phong không hề bị đánh thức.

"Mở cửa ra, kiểm tra an ninh đây."

Người bảo vệ bên ngoài nói.

"Tôi thấy có một người phụ nữ váy đỏ khả nghi chạy vào đây, mau mở cửa ra."

Minh Thành không đáp lời, anh biết ma quỷ bên ngoài vẫn phải tuân theo quy tắc, nếu gia chủ không mời vào nhà, bọn chúng nhất định không thể vào. Anh vào bếp lấy con dao, tự cắt một đường trên ngón tay mình rồi đi ra ngoài bôi máu lên mắt mèo, vẽ thêm một hình thù kì quái lên cửa. Lập tức, từ bên ngoài vang lên tiếng kêu gào thảm thiết, đèn ngoài hành lang cũng chớp nháy điên cuồng, sau đó tất cả chìm vào bóng đêm yên tĩnh đến lạnh người.

Tiếng gõ cửa cũng biến mất.

Minh Thành ngậm ngón tay để ngăn máu chảy. Đã rất lâu rồi anh mới phải dùng tới cách này. Không biết con quỷ ngoài kia ghê gớm đến mức độ nào mà không hề sợ anh.

Chợt, Minh Thành khựng lại.

Nó vừa nói gì nhỉ?

Người phụ nữ váy đỏ?

Anh vội vàng chạy vào phòng ngủ.

Hot

Comments

𝑇𝑟𝑦𝑦𝑛 𝐶ℎ𝑖𝑛-𝑠𝑢☃

𝑇𝑟𝑦𝑦𝑛 𝐶ℎ𝑖𝑛-𝑠𝑢☃

Damdang

2023-08-21

5

𝑇𝑟𝑦𝑦𝑛 𝐶ℎ𝑖𝑛-𝑠𝑢☃

𝑇𝑟𝑦𝑦𝑛 𝐶ℎ𝑖𝑛-𝑠𝑢☃

Người mà anh mong nhớ cũng là người đưa anh vào lưới ó

2023-08-21

5

𝓖𝓲𝓪𝓷𝓰 𝓒𝓪̂̉𝓷

𝓖𝓲𝓪𝓷𝓰 𝓒𝓪̂̉𝓷

Thêm chap đi nào tgia ơi

2023-08-18

1

Toàn bộ
Chapter
1 Chap 1. Ngôi làng bí ẩn
2 Chap 2. Cô dâu ma
3 Chap 3: Đám cưới ma quỷ
4 Chap 4. Động phòng (H)
5 Chap 5. Ma quỷ tìm tới
6 Chap 6. Người lạ tiếp cận
7 Chap 7. Phòng giám sát
8 Chap 8. Chuyện cũ
9 Chap 9. Gặp quỷ trong rừng
10 Chap 10. Gặp được quý nhân
11 Chap 11. Hồn lìa khỏi xác
12 Chap 12. Thầy trừ tà
13 Chap 13. Người đàn bà điên
14 Chap 14. Quay về chung cư ma ám
15 Chap 15. Gặp thầy trừ tà
16 Chap 16. Bại lộ thân phận
17 Chap 17. Người đàn ông trên núi
18 Chap 18. Quá khứ của Minh Thành
19 Chap 19. Gặp lại Lê Hoàng
20 Chap 20. Những mảnh ký ức
21 Chap 21. Kẻ khả nghi
22 Chap 22. Bí ẩn 500 pho tượng đá trắng
23 Chap 23. Nghi thức nhập hồn
24 Chap 24. Hôn nhân sắp đặt
25 Chap 25. Người trong lòng Vũ Phong
26 Chap 26. Ý định của Vũ Vân
27 Chap 27. Bi kịch
28 Chap 28. Cây liễu tinh
29 Chap 29. Tiêu diệt Lê Hoàng
30 Chap 30. Ngọn núi sụp đổ
31 Chap 31. Cội nguồn của mọi chuyện
32 Chap 32. Nghi thức luyện quỷ
33 Chap 33. Kẻ thế mạng
34 Chap 34. Kiếp thứ hai
35 Chap 35. Nhớ lại tiền kiếp
36 Chap 36. Thầy Hùng chết rồi
37 Chap 37. Quân cờ thông minh
38 Chap 38. Ván cược lớn
39 Chap 39. Tái sinh
40 Chap 40. Kiếp cuối cùng (End)
Chapter

Updated 40 Episodes

1
Chap 1. Ngôi làng bí ẩn
2
Chap 2. Cô dâu ma
3
Chap 3: Đám cưới ma quỷ
4
Chap 4. Động phòng (H)
5
Chap 5. Ma quỷ tìm tới
6
Chap 6. Người lạ tiếp cận
7
Chap 7. Phòng giám sát
8
Chap 8. Chuyện cũ
9
Chap 9. Gặp quỷ trong rừng
10
Chap 10. Gặp được quý nhân
11
Chap 11. Hồn lìa khỏi xác
12
Chap 12. Thầy trừ tà
13
Chap 13. Người đàn bà điên
14
Chap 14. Quay về chung cư ma ám
15
Chap 15. Gặp thầy trừ tà
16
Chap 16. Bại lộ thân phận
17
Chap 17. Người đàn ông trên núi
18
Chap 18. Quá khứ của Minh Thành
19
Chap 19. Gặp lại Lê Hoàng
20
Chap 20. Những mảnh ký ức
21
Chap 21. Kẻ khả nghi
22
Chap 22. Bí ẩn 500 pho tượng đá trắng
23
Chap 23. Nghi thức nhập hồn
24
Chap 24. Hôn nhân sắp đặt
25
Chap 25. Người trong lòng Vũ Phong
26
Chap 26. Ý định của Vũ Vân
27
Chap 27. Bi kịch
28
Chap 28. Cây liễu tinh
29
Chap 29. Tiêu diệt Lê Hoàng
30
Chap 30. Ngọn núi sụp đổ
31
Chap 31. Cội nguồn của mọi chuyện
32
Chap 32. Nghi thức luyện quỷ
33
Chap 33. Kẻ thế mạng
34
Chap 34. Kiếp thứ hai
35
Chap 35. Nhớ lại tiền kiếp
36
Chap 36. Thầy Hùng chết rồi
37
Chap 37. Quân cờ thông minh
38
Chap 38. Ván cược lớn
39
Chap 39. Tái sinh
40
Chap 40. Kiếp cuối cùng (End)

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play