Khắc Nghiệm

Khắc Nghiệm

1

Dưới ánh đèn mịt mờ , xa hoa và tráng lệ của nơi được mệnh danh là ' Chốn mua vui ' .Ban ngày lại yên tĩnh đến lạ , nhưng khi màn đêm kéo đến , nơi đây lại đầy ắp những người qua lại ,tạo ra một khung cảnh thật nhộn nhịp.

Diễm Nhân là một trong những lầu xanh nổi tiếng ở vùng này , những cậu ấm nhà giàu đều thường ghé qua đây. Không phải vì nơi này có nhiều kĩ nữ tuyệt đẹp và biết ăn nói , mà đơn giản vì có một cô nương cầm kì thi họa đều có đủ .

- Chào Lý công tử . Muội là Tiểu Hoa , đây là Tiểu Mang và Tiểu Nghi .

-Lý công tử chơi với muội đi ! -Tiểu Mang nói

-Hôm nay nhìn chàng thật nhiều sầu muộn. Chàng có tâm sự gì sao? Có thể nói muội nghe được không?

*Lý Công Tử là Lý Hinh - con một của nhà họ Lý . Là một gia tộc quyền lực không phải ai cũng có thể đắc tội . Gia đình hắn gia thế giàu có, của ăn của để đếm không xuể.

-Tiểu Hoa khoác lên vai Lý Hinh rồi bảo : Để ta rót rượu cho chàng.

-Cũng sắp đến giờ rồi , tụi muội xin lui ạ.

-Có chuyện gì à?-Lý Hinh hỏi với một vẻ mặt khó chịu

-Đó là Cảnh Tiên cô nương ạ . Mỗi khi trời về khuya Cảnh Tiên sẽ trình diễn những tiết mục theo yêu cầu của khách ạ .

-Những tiếng đàn của nàng ấy đều cho người khác một tâm trạng thoải mái , nhưng ẩn sau bên trong là một chút gì đó của sự chia ly. -Tiểu Nghi xen vào .

*Trong lúc ấy, tại phòng Cảnh Tiên:

-Tỷ Tỷ khách đã đông rồi ạ.

Cảnh Tiên đáp :

Muội lui ra đi , ta sẽ ra ngay

-Vâng ạ .

Nàng lấy ra một tờ giấy và viết trong đó.

- Ta đã ở trong kĩ viện này được một năm rồi . Quả là một thời gian khó khăn với ta ! Nhớ khi xưa ta cùng chàng dạo quanh những con hẻm , cực khổ thế nhưng mà vui. Và…cũng cảm ơn chàng khi bán ta vô đây. Chàng lợi dụng cảnh gia đình ta khi ấy nợ nần chồng chất , và còn giúp cho gia đình ta một tay chăm nom vườn nhà.Chắc là ta đã quá tin vào chàng , khiến ta trở nên ngu ngốc như thế này,…

Từng hàng chữ bị nhòe đi , nước mắt nàng lã chã rơi xuống,..Nàng dừng bút, vội lấy khăn lau đi những giọt lệ buồn thăm thẳm ấy .

- Thôi chết, ta phải tân trang lại.

Tú Bà đi đến cửa và nói một chất giọng nịnh bợ:

-Cảnh Tiên đêm nay ta nhờ con hết đấy !

Nàng im lặng một chút rồi lên tiếng:

-Con biết rồi ạ.

Trong không gian yên tĩnh ở sảnh đường chỉ còn lại tiếng đàn tranh éo le của Cảnh Tiên , ai cũng xay xưa nghe nàng đàn mà quên mất bên ngoài trời mưa lớn. Nàng ngồi trong một hóc nhỏ , xung quanh đều là những tấm rèm sặc sỡ , người ta thật mong muốn kéo tấm rèm ra để chiêm ngưỡng dung mạo của nàng. Nàng cất giọng hát : ‘ Hỡi người xưa , ta mong muốn nên duyên với chàng . Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ . Vô duyên đối diện bất tương phùng . Đôi ta có duyên kể cả ngàn kiếp vẫn gặp lại , không duyên thấy mặt cũng bằng không . Nhân duyên trời định mãi không rời……..’

Lý Hinh trầm mặt , hắn nâng chén rượu lên rồi uống một ngụm ‘ Khi xưa , ta đã từng yêu một cô nương tên Từ Bảo Chanh , cứ ngỡ chuyện tình ta đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh , nào ngờ nàng mang bệnh lạ mà rời bỏ ta . Đáng lẽ , ta không nên giết những vị đại phu(thầy thuốc), để rồi tội càng thêm nặng . Ông trời đã trừng trị ta , cho ta sống một cuộc đời cô độc và nhìn mẫu thân và phụ thân ta chết dần theo năm tháng . Tính đến nay ta đã sống cả nghìn năm . Nếu như kiếp trước ta và nàng không duyên nợ , chỉ mong kiếp này ta có thể gặp được nàng .’

* Chú thích : vì trong thời đại của Lý Hinh , có quan niệm rằng những vị thầy thuốc là những bậc tiên sinh và được người đời tôn kính . Khi Lý Hinh giết những vị ấy thì đã phạm phải sai lầm và khiến cho trời trừng phạt .

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play