Xin Lỗi, Tôi Không Xứng !

Xin Lỗi, Tôi Không Xứng !

Người đàn ông trong đêm tối

" Trận động đất 2,3 độ restel xảy ra vào sáng ngày 26/02 đã gây ra vô số thiệt hại lớn về người và của Theo thông báo thống kê chúng tôi cập nhật được đã có..."

Bóng hình người đàn ông cao lớn cúi xuống khẽ tựa vào lan can , một tay cầm điện thoại xem tin tức ,tay kia cầm điếu thuốc cháy dỡ lập lòe trong bóng tối theo làn khói ngoằn nghèo phảng phất trên không trung che đi khuất nửa đôi mắt phượng hẹp dài đầy suy tư , khó đoán như chính con người anh vậy .

Trong cái tiết trời âm u như sắp mưa , mùi hơi đất bốc lên cuốn theo vài hạt cát bụi lòng đường , tâm trạng con người dường trở nên u ám nặng nề , khó chịu bực dọc hơn bao giờ hết .

Gió không thổi , côn trùng không kêu , cái kiểu tấp nập tiếng xe cộ đông đúc giữa lòng thủ đô Bắc Kinh thật khiến người ta chán ghét . Bởi thế sự xuất hiện đột ngột của một làn hơi mát lạnh , thanh thoát kia trở nên không phù hợp , nhưng sự đối lập mang lại sức hấp dẫn khó có thể chối từ .

Bàn tay mảnh khảnh hồng hào với chiếc kẹo bạc hà xanh chìa ra trước mặt anh :

- Anh muốn thử không ? tôi nghĩ nó tốt hơn thuốc lá .

Giọng nói nhẹ nhàng , chậm rãi , hơi trầm nhưng không khàn , có sự ấm áp chững chạc của người con gái đã trưởng thành vang lên trong màn đêm đã thu hút sự chú ý của anh . Không phải người Bắc Kinh ! đó là suy nghĩ đầu tiên xuất hiện trong đầu anh . Con gái thủ đô trước nay xưng danh mạnh mẽ , tiếng nói vang bổng thiếu ngữ điệu , thêm nữa là một khi đã bắt chuyện sẽ khảng khái như quen biết từ rất lâu . Hoàn toàn trái ngược với cô gái trước mặt .

Có vẻ anh không quan tâm lắm , cũng không có tâm trạng nói chuyện phiếm với người lạ . Nhưng xuất phát với tư cách là một người đàn ông , lịch sự là điều cơ bản :

- Xin lỗi ! Tôi không dùng đồ ngọt.

Một câu ngắn gọn , đầy đủ , lịch sự và rất xa cách . Có lẽ anh cũng không muốn nói thêm gì nữa , nhưng làm sao đây ? Đúng gu cô mất rồi !

- Hình như anh cũng quan tâm đến trận thiên tai này nhỉ ? Có thể nói chuyện cùng tôi không ? ở đây tìm được người cùng chí hướng thật sự có hơi khó khăn .

Cô vừa nói vừa hơi nghiêng mặt về phía màn hình điện thoại đang phát tin tức của anh tỏ vẻ thích thú . Trùng hợp lại đúng chuyên môn và có chủ đề để đối phó với kiểu người ít nói này . Cô thừa nhận bản thân thích giọng nói khàn khàn âm ấm của anh , cũng thích phong cách thờ ơ nhưng vẫn lịch sự này . Quả nhiên hai cực nam châm ắt sẽ bị thu hút , mối duyên này phải nắm lấy thôi !!

- Cũng ? Cùng chí hướng ? tôi không nghĩ một cô gái như cô đây lại quan tâm đến tình hình thế giới đâu .

Được rồi ! trúng mánh . Cô khẽ mỉm cười vì thành công khởi đầu buổi trò chuyện này .

- Cái gì mà cô gái như tôi , anh nghĩ con gái thời nay chỉ ăn chơi mua sắm hết tuổi trẻ rồi về lấy chồng sao . Tôi ấy à , thay vì vung tiền cho mấy dịp vô bổ đó thì tôi thích mang cho các bé khó khăn hơn , nói gọn là đi từ thiện . Anh xem , trận thiên tai này sẽ có biết bao người phải chịu khổ chứ !

Tin tức vẫn được phát ra nhưng chắc không ai thấy được ánh sáng xanh phản chiếu lên đôi mắt phượng đang dần tối lại , u ám khác thường của anh . Từng lời nói của cô đánh mạnh vào tâm trí đang bình ổn bỗng cuộn sóng trào , anh tắt điện thoại quay phắt đi về phía chiếc xe đang đỗ bên lề đường . Im lặng một cách áp lực.

Cô giật mình , ngơ ngác mất mấy giây , sau khi hoàn hồn thì chạy theo anh mấy bước để kéo gần khoảng cách , lúc này cô có hơi lớn tiếng :

- Tôi là Diệc An Túc , có duyên gặp lại !

Cô cũng không hiểu tại sao lại nói câu này , chỉ là cảm giác hụt hẫng tiếc nuối trong lòng thôi thúc phải làm điều gì đó mà thôi .

Bàn tay đang đặt trên tay nắm cửa xe đã khựng lại phút chốc rồi một tiếng " cạch " khá nặng nề . Chiếc xe được lái đi không một chút luyến lưu ,cũng không chút vết tích để lại như nó chưa từng xuất hiện ở đây vậy.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play