Em Nợ Anh Đoá Hoa Lưu Ly

Em Nợ Anh Đoá Hoa Lưu Ly

1.

Đêm hôm đó, với tôi không khác gì cơn ác mộng cả. Vốn từ lúc tôi bắt đầu biết ghi nhớ mọi thứ thì cha mẹ tôi đã không được mấy hạnh phúc.

Trong ký ức khi đó, tôi chỉ mới lên bảy, tôi không biết cái cô đi cùng ba là người xấu-kẻ đã khiến gia đình tôi tan nát đổ vỡ sau này. Mẹ tôi một người cuồng chồng, thật sự là vậy đấy, gia đình tôi vốn trọng nam khinh nữ nên từ lúc mẹ đẻ tôi ra, tôi đã không khác gì kẻ thừa trong cái gia đình này rồi. Những bữa cơm với tiếng cãi vã inh ỏi đã khắc sâu vào tâm trí tôi, dần dà nó trở thành thói quen, với tôi một ngày cha mẹ không cãi nhau không khác gì bão tố cả.

Bởi nếu ông không cãi nhau với mẹ, ông sẽ tìm cớ đánh đập hành hạ tôi, chì chiết tôi khiến tôi chỉ biết ngồi im thút thít, cái ngày hôm đó, không thể nào mà tôi quên, dùng cả đời có lẽ cũng không quên được.

Cha và cô gái đó bước từ trong nhà hàng ra, ai cũng mặc bộ đồ sang trọng cả, duy tôi chỉ để ý bóng dáng quen thuộc ấy, trên môi ông nở nụ cười mà tôi chưa bao giờ được thấy, có lẽ ông cười nhiều nhưng thái độ vui vẻ niềm nở đó ông không bao giờ dùng để đối xử với gia đình nhỏ của mình cả, nói đúng ra thì là mẹ và tôi.

Có những đêm bị đánh đến người run rẩy, không miếng thịt nào trên người lành lặng, tôi cũng chỉ biết co ro ôm người ngồi một góc trong nhà kho ẩm thấp lạnh lẽo. Vốn dĩ tôi không dám nói với mẹ, bản thân tôi biết rằng một khi mở miệng ra đề cập đến việc đau đớn hay muốn thoát khỏi gia đình này, tôi sẽ lại bị mẹ đánh, mà mẹ đánh thì đau hơn cả ba nữa.

Nhớ cái hồi 7 tuổi, khi được cô giáo phổ cập cho kiến thức về bạo lực gia đình, tôi mới nhận ra việc cha mình làm là sai, nếu nhờ sự can thiệp tôi và mẹ sẽ có thể sống thoải mái mà không lo bị đánh hay sỉ vả nữa.

Đêm hôm đó như thói quen, ông không cãi vả to tiếng với mẹ thì đánh tôi, từng cú đấm cái tát cứ vồ vập tới tưởng chừng như muốn xé nát thân thể nhỏ bé của tôi vậy, bị đánh xong tôi không những không khóc mà còn hề hề nói với mẹ rằng tôi muốn báo cảnh sát để mẹ con tôi có thể được sống trong điều kiện tốt hơn.

Trái ngược với những gì trong suy nghĩ của tôi, mẹ vung tay tát cho tôi một cú đau điếng, tôi sững ra nghe mẹ nói rằng:

- Mày nghĩ gì vậy hả? Ông ấy là cha mày đó, dẹp bỏ cái suy nghĩ mất nhân tính đấy đi! Cứ quỳ gối ở đấy cho đến khi mày biết sai thì hẳn về phòng.

Kể từ đó mỗi lần bị đánh, tôi chỉ lủi thủi co ro một góc, không nói gì thêm với mẹ cả.

Tôi cũng rất muốn nói rằng cha hết yêu bà rồi, cha có cô gái khác bên ngoài rồi nhưng ngàn vạn lần tôi cũng không dám chắc rằng sau khi biết tin đó mẹ sẽ như thế nào.

Có cho tôi 1000 cái mạng tôi cũng không dám hé môi nửa lời, dù sao mẹ cũng là người thân duy nhất mà tôi còn trên đời, là động lực để tôi vượt qua từng trận đòn như xé xác của người đàn ông tệ bạc kia.

Trở lại cái đêm định mệnh đó, đêm tối gần như cướp đi tất cả của tôi vậy. Cha đi làm về như mọi ngày nhưng quái lạ hôm nay người ông mùi rượu nồng nặc đến nổi khiến người ta sặc sụa.

Mẹ như mọi ngày vẫn ra đón ông nhưng thứ chào đón bà lại là một cú tát đến choáng váng, mẹ ngơ người nhìn ông còn miệng ông cứ chửi rủa luyên thuyên:

- Mẹ kiếp con đàn bà khốn nạn, nó dám lừa tao, tất cả đều tại mày không đẻ cho tao được thằng con trai, cái con ngu đần này nó lấy đi hết phước phần may mắn của tao rồi đó... nếu mày đẻ thằng con trai cho tao thì cơ nghiệp này đã không bại hoại rồi. Má nó Vũ Diệp sao mày lừa tao...

Hot

Comments

HEEJIN

HEEJIN

Mê tới tấp 🤩

2024-08-15

1

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play