Thỏ Tình Sẽ Cắn Người

Thỏ Tình Sẽ Cắn Người

Hồi 1

tách.. tách.. tách..

Trong hang động tối tăm lạnh lẽo, chỉ thi thoảng nghe được tiếng gió thổi cùng tiếng nước nhỏ giọt đua nhau vong vọng trong hang động. Bốn bề đều chìm trong bóng tối lạnh lẽo tới mức có thể cảm nhận được độ ấm của hơi mình vừa thở ra ngoài..

Nơi này không phải nơi con người nên sống, ấy thế mà không ai nghĩ tới ở đây không những có người sống mà còn là cái máng lợn chứa rất nhiều người vô gia cư

"Mẹ ơi... bé Mị muốn gặp bố... tại sao bố không tới đón mẹ con mình.. "

Nương theo ánh sáng xuyên qua từ khe nứt ở một góc hang gần đó có một căp mẹ con gầy ốm đang tựa sát vào nhau mà thì thầm to nhỏ.

Người mẹ có lẽ đã ngoài tứ tuần. Ở cái độ tuổi đã không còn trẻ trung nữa, bà ấy lại có một đứa con nhỏ khoảng 5 hay 6 tuổi đầu. Nó còn quá nhỏ, nhưng cũng không biết là nhỏ tuổi hay là cơ thể nó nhỏ bé gầy gò thiếu dinh dưỡng trông thấy.

Người phụ nữ không đành lòng thấy con gái mình khóc liền ôm cô con bé vào lòng vỗ về miệng thì thầm nói nhỏ với cô bé.

"Tiểu Mị à ông ta là người xấu.. mẹ không thích con nghĩ tới ông ta nữa.. tiểu Mị thương mẹ nhất tiểu Mị nghe lời mẹ chứ?"

Thấy cô con gái im lặng không lên tiếng đôi mắt kháng cự lời bà nói mà nhìn sang hướng khác khiến bà ta trở nên điên cuồng dỡ tợn..

"Mày không nghe hiểu tao nói gì sao? Ông ta có yêu có thương mày thì đã tới cứu mày rồi! Haha ha ha mày tưởng mày sống được ở đây trong mấy tháng qua là nhờ vào việc tao đi săn sao? "

Cô bé hoảng hốt không thể tin mà nhìn mẹ. Đây còn là người mẹ dịu dàng của cô sao? Bà ấy trước giờ luôn nói tốt về cha hiện tại lại đang nói cái gì thế kia? Cô bé không tài nào hiểu nổi mẹ của mình đang nghĩ cái gì nữa.

"Mẹ im đi mẹ không được phép nói ông ấy như thế! Cha.. ông ấy chỉ là tạm thời chưa tìm ra chúng ta mà thôi! Chi phí tìm chúng ta cũng rất tốn kém vậy nên ông ấy cũng cần phải làm việc để kiến tiền chi trả chi phí tìm kiếm chúng ta..."

Đúng thế cô tin cha cô sẽ không bao giờ bỏ rơi cô, cha đã nói cô là tiểu công chúa quan trọng nhất trong cuộc đời của ông. Nghĩ tới đây trong đầu cô hiện lên một dáng người quen thuộc, người đó xoa đầu cô và nói với cô rằng: " Một vương quốc sẽ chẳng bao giờ tồn tại nếu mất đi hoàng đế và nếu hoàng đế đó không bảo vệ được con gái của mình. Thì vị hoàng đế đó chính là một vị vua bất tài."

Chát.. cái tát nhanh chóng dáng xuống mặt cô gái bé nhỏ, nhanh chóng kéo cô bé ra khỏi những hồi tưởng xinh đẹp kia...

Tiểu Mị ôm mặt không thể tin nổi, cô bé cảm thấy cái tát này rất đau, đau tới mức cô bé cảm thấy trái tim mình cũng đau đớn theo..

" Bà không phải mẹ tôi! Mẹ tôi bà ấy sẽ không bao giờ đánh tôi"

Dường như nhận ra mình đã quá kích động người mẹ luống cuống xin lỗi, lo lắng mà tiến lại mà quan sát dấu tay mà mình mới tạo ra kia."Tiểu Mị mẹ xin lỗi mẹ đánh con là không phải, con đừng ghét mẹ có được không."

Giọng nói tha thiết cùng đôi mắt nhuốm lệ giường như đã khiến tâm hồn thiếu nữ của cô bé được xoa dịu nhưng trong lúc vô tình. Cô bé thấy được ở phía sau lưng mẹ nơi tối tăm mà mẹ chưa bao giờ cho cô nhìn tới kia, nay lại được ánh sáng chiếu rõ một một.

Sụp.. ha.. haaa

Cô bé nặng nề ngã khụy xuống đất hai tay yếu ớt chống đỡ cơ thể mà thở dốc. Sau một lúc cô bé ngước lên nhìn mẹ mình giọng khàn đặc hỏi " Mẹ.. gì Ba đâu? gì bảo đi lấy thịt nhưng thịt chúng ta đã..  đã ăn rồi.. vậy gì ba đâu..? Sao gì ấy chưa về?"

Người phụ nữ sượng trân tại chỗ, bà khó khăn nuốt xuống ngụm nước bọt. Mùi vị chua xót không biết từ đâu mà lan tỏa ra khắp khoang mũi của bà.. con bé đã thấy rồi...

" Tiểu Mi. .. gì ba của con chết rồi lúc đi kiếm thịt bị thú dữ cắt chết. Cũng may là mẹ đã tới kịp nên mới lấy được xác cô ấy về..." Không để cô bé kịp tiếp nhận thông tin động trời này người phụ nữ ngã ngồi ra đất miệng gào khóc than trách số phận bất công. Hỏi tại sao lại để kẻ đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, tại sao không để thân già này đi thay..

Thấy bà ấy như vậy cô bé không nói gì nữa cũng không lại an ủi. An tĩnh trở lại chiếc thảm rơm mà nằm xuống không khóc cũng không nháo...  Có lẽ hiện giờ chỉ khi nằm lên nó cô bé mới thấy an toàn, giống như lúc ở trong lòng của cha vậy..

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play