Chương 7: Niềm Hạnh Phúc

Sáng sớm, trên toà cao ốc ba mươi tầng, Hào Oánh nhàn nhã vắt chân dựa lưng vào ghế massage. Dù cắm đầu cắm cổ vào công việc nhưng cũng không thể ngược đãi bản thân. Cứ rảnh rỗi thì cô lại ngồi thư giãn trên chiếc ghế thân thuộc này hoặc tới tiệm spa làm đẹp.

Cốc... cốc... cốc...

Âm thanh gõ cửa chói tai truyền đến phá tan không gian yên tĩnh vốn có. Hào Oánh cau mày rời khỏi ghế, lết thân tới vị trí dành cho chủ tịch.

"Mời vào."

Trợ lí Robert cầm trên tay bảy tập văn kiện dày cộp, gương mặt hớn hởn hơn bao giờ hết.

"Gemma tiểu thư yêu quý, hiện tại cô đã rảnh để làm toàn bộ công việc chất đống từ ba ngày trước."

Nhìn thấy công việc cao hơn núi, cô tức tối nghiến răng:

"Cậu không biết làm hộ tôi à?"

Hắn ném xuống bàn, nhún vai tỏ vẻ vô tội:

"Cô có nói đâu."

Hào Oánh thực muốn phi tới bẻ gãy cổ tên lươn chúa này. Tay mở văn kiện mà lòng biểu tình dữ dội. Đợi ngày nào đó cô tìm được người giỏi hơn sẽ đá hắn ngay và luôn.

"Làm trợ lí không trọn vẹn chức trách, tháng này trừ nửa số lương."

Vừa dứt lời Robert đã nhảy dựng lên la oai oái:

"Cô lười mà muốn đổ trách nhiệm lên tôi? Đừng có chơi kiểu vô sỉ đó chứ."

Cô vẫn thản nhiên:

"Vô sỉ từ bé."

Hào Ngọc cũng làm việc cho chi nhánh công ty con mảng nội thất - Dreams House trực thuộc tập đoàn Vương thị. Mọi người xung quanh chưa ai biết cô là em gái chủ tịch, chủ nghĩ cô dựa vào chính năng lực bản thân để vào đây. Nếu bỏ đi gia thế đồ sộ kia thì cô vẫn thừa sức được tuyển bởi các công ty lớn khác nhờ tập hồ sơ đẹp mĩ mãn. Tốt nghiệp đại học danh tiếng trong nước, tấm bằng loại xuất sắc, từng giải nhất thiết kế nội thất toàn quốc.

Chẳng hiểu dạo này tổng công ty gặp vấn đề gì mà vốn đầu tư rót vào Dreams House sụt giảm thấy rõ.Hợp đồng kí kết mới bị ngưng trệ, tiền lương nhân viên cắt giảm. Cứ tiếp diễn thế này e rằng nơi đây phải sớm đóng cửa.

Trưởng phòng thiết kế ngày than đêm than, đem toàn bộ uất ức trút hết lên đầu đám nhân viên quèn, đặc biệt người có thực lực như Hào Ngọc.

Bà ta qua bàn làm việc liếc một cái, về phòng lại liếc thêm cái nữa, giọng thì chanh chua đanh đá.

"Hiệu quả công việc kém, thiết kế tồi, tay nghề dở tệ. Chẳng hiểu vì sao có vài loại người có thể lọt vào Dreams House."

Không chỉ riêng cô cảm thấy bị xúc phạm mà toàn nhân viên đều khó chịu. Tiền lương cắt giảm tưởng mỗi bà ta bị chắc.

Giờ nghỉ trưa trong lúc mọi người tập trung bàn tán chuyển việc thì A Sảnh đừng lên, tự tin tuyên bố:

"Anh tôi là trưởng phòng hậu cần bên tổng công ty, nếu tôi nhờ anh ấy nói với quản lí cấp cao bên đó, chắc chắn sẽ giải quyết được vấn đề này."

Tất cả nhân viên đều xôn xao, kẻ bĩu môi xem thường, kẻ ngưỡng mộ không ngớt. Hào Ngọc thầm lắc đầu thương cho suy nghĩ ếch ngồi đáy giếng của A Sảnh. Nếu chị gái cô muốn chi nhánh nhỏ này đóng cửa thì số mệnh đã định nó phải ngừng phát triển. Nhưng khi nghĩ tới tâm huyết hơn năm qua có lẽ sẽ đổ sông đổ biển, cô buồn bã thở dài. Bản thiết kế căn phòng thông minh trên tay cô phải ngậm ngùi nằm trong góc khuất.

Cô đem theo tâm tình tựa khối đá nặng trĩu về nhà. Người làm thêm thấy cô không thèm chào lấy một câu. Họ khinh thường sự quê mùa tới mức chồng chán ghét của cô. Từ lúc kết hôn, hai người chưa từng ngủ chung giường ngày nào, ăn cơm cũng kẻ trước người sau, ra ra vào vào xem nhau như không khí vô hình. Bản chất vấn đề chính là cô chưa kết hôn thì sao có thể chung giường? Anh ghét cay ghét đắng cô sao có thể chung bàn ăn? Thôi, cô sớm đã quen rồi. Anh lạnh nhạt thế lạnh nhạt nữa với cô đều như nhau, đều khổ sở.

Hào Ngọc suy nghĩ hồi lâu mới gọi điện cho chị gái. Sau ba hồi chuông dài, Hào Oánh từ từ nhấc máy:

"Có gì không?"

Hào Ngọc lướt nhẹ trên bản thảo căn phòng mơ ước bấy lâu:

"Chị, tại sao chị muốn Dreams House ngừng hoạt động?"

Bên kia chợt yên ắng vài giây, sau đó Hào Oánh cao giọng nói:

"Công ty đó chị lập ra dành cho em. Nó sẽ không bị ngừng hoạt động đâu. Cứ cố gắng leo lên vị trí giám đốc đi."

Hào Ngọc tắt máy, mỉm cười ngọt ngào. Hạnh phúc nhất đời cô chính là có người chị gái tâm lí. Hào Oánh luôn hiểu cô, luôn kiếm tìm niềm vui cho cô. Có câu nói khích lệ ấy, tinh thần cô phấn chấn hẳn lên, bắt tay thiết kế tiếp.

Hot

Comments

Ân Tầm

Ân Tầm

ít khi đọc truyện nữ9 với nữ8 tốt vs nhau như thế 😅

2021-11-28

1

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play