Chương 12: Mối Tình Sâu Đậm

Robert đem tập giấy được bọc cẩn thận, nghiêm phong qua lớp băng dính dài đưa tới tay cô.

"Tìm được nguyên nhân cái chết của Tưởng Đông rồi."

Hào Oánh vội vàng nhận lấy, bảo hắn ra ngoài mới xé vỏ bọc ra.

Bên trong là vài tư liệu vụ án tự tử cách đây 4 năm. Chàng trai ấy vì bị dồn vào đường cùng, mất hết lòng tin vào cuộc sống. Sau thời gian dài rơi xuống vực thẳm trầm cảm, anh ta đã chấm dứt quãng đời u tối đó. Càng đọc, trái tim cô càng quặn thắt. Trên thế giới này, chắc chỉ có anh ta mới có thể khiến cô đau lòng mà khóc.

Hào Oánh ôm mặt ngăn dòng lệ nóng hổi rơi xuống nhưng đành bất lực. Từng giọt, từng giọt thi nhau rơi xuống thấm ướt giấy. Cho tới bây giờ, trải qua biết bao chuyện, đứng trên thương trường dùng thủ đoạn vô nhân tính, tim cô chai xạm chẳng ít. Thế mà chỉ cần nghe tới hai chữ "Tưởng Đông", lòng cô lại yếu mềm. Anh ta là người cô yêu nhất, là người đem lại cho cô hạnh phúc nhất. Ánh mắt lãng tử, nụ cười ấm áp, cử chỉ ân cần ấy suốt đời khó thể quên.

Lúc mới 16 tuổi, cô được tuyển thẳng vào trường Mod'Art International Paris tại Pháp. Dù được gia đình chu cấp khỏi cần lo ăn ở. Thứ khó khăn nhất với cô lúc ấy là tiếng Pháp. Người dân Pháp đôi lúc cũng rất nhiệt tình, nhưng đôi khi gặp vài người cao ngạo, coi thường cô. Hào Oánh còn nhớ cái ngày trời tuyết rơi dày đặc, cô đi vòng vòng quanh sân trường nào ngờ bị lạc đường. Cô vốn rất sợ lạnh, xung quanh toàn tuyết trắng khiến lòng cô không khỏi lo lắng. Vốn ngôn ngữ thấp kém tích lũy trong 1 tuần ở Pháp chẳng giúp ích được gì. Cô bất lực ngồi sụp xuống vệ đường, cầu mong điều kì diệu xảy đến. Đúng thật, chàng trai đẹp như trong cổ tích bước tới, ôn nhu hỏi:

"Vous avez perdu votre chemin?"

Cô bập bẽ hiểu vài từ liền gật đầu, dùng tiếng Trung theo bản năng đáp lời:

"Đúng, tôi không nhớ đường về khách sạn."

Anh ta bật cười:

"Cô cũng là người Hoa sao? Tốt rồi, chúng ta có thể giao tiếp bình thường."

Vẻ đẹp lãng tử mang bụi phong trần trên người một chàng sinh viên người Hoa, lần đầu cô bắt gặp. Hào Oánh đứng lên:

"Anh có thể dẫn tôi tới Pullman Paris Tour Eiffel không?"

Anh ta niềm nở nhiệt tình hơn hẳn tất cả mọi người xung quanh cô.

"Ok. Tôi tên Tưởng Đông, sinh viên năm ba đại học Paris. Cứ gọi tôi theo cái tên thân thiện hơn là Lola. Còn cô?"

Hào Oánh bĩu môi thầm nghĩ. Lola mà được coi là cái tên thân thiện sao? Tự luyến thì có.

"Tôi tên Trương Hào Oánh, sinh viên năm nhất."

Anh ta cau mày ngắm cô vài giây rồi lắc đầu không tin:

"Sinh viên năm nhất trông trẻ con thế?"

Hào Oánh đút tay vào túi sưởi ấm:

"Do tôi quá thông minh nên 16 tuổi đã được tuyển thẳng vào đây."

Hai người gặp nhau tình cờ và cũng yêu nhau một cách tình cờ. Cùng trao đổi số điện thoại, nhắn tin cho nhau, vui cười cùng nhau, vài tháng trôi qua họ bắt đầu nhận ra cảm xúc ấy không còn như tình bạn đơn thuần. Chàng lãng tử luôn mang tới cho cô những niềm hạnh phúc dù chỉ nhỏ nhoi. 4 năm du học tương ứng với 4 năm thanh xuân rực rỡ tươi đẹp. Anh đưa cô đạp xe dạo quanh Paris, cùng chụp ảnh dưới chân tháp Eiffel, hẹn hò dưới biển tại Aquarium de Paris.

Ở nơi lãng mạn đó, anh ta đã nắm tay cô nói:

"Chúng ta có cuộc tình đẹp như trong Baz Luhrmann nhưng chắc chắn chúng ta sẽ không phải là Romeo và Juliet. Cuộc đời này người anh yêu, người anh cưới chỉ duy nhất một mình quý cô Gemma."

Cô chính là viên ngọc quý giá _ Gemma trong trái tim anh, là người trên thế giới chỉ có một. Quý cô anh yêu nhất.

19 tuổi, sau khi tốt nghiệp đại học, cô không đành lòng xa anh về nước. Tưởng Đông biết trên vai cô còn gánh nhiều trọng trách cần xử lí, gia tộc cô luôn phải đặt lên trước. Hoàng hôn hôm rời đi, anh đã hẹn cô tại đỉnh tháp Eiffel, quỳ gối cầu hôn Hào Oánh:

"Gemma, anh mong muốn người sẽ sống cùng với anh suốt đời này là em, nếu đây không phải là tình yêu thì anh không biết tình yêu là gì. Anh không dám nói những lời như có thể sống chết vì em, nhưng chỉ cần anh ở bên em, anh sẽ cố gắng bằng mọi khả năng của mình làm cho em hạnh phúc, bảo vệ em thật chu toàn. Làm vợ anh nhé!"

Cô đồng ý đeo chiếc nhẫn vào tay, hôn anh dưới giọt nước mắt hạnh phúc. Anh bảo sẽ cố gắng thu xếp công việc ở đây để về nước với cô.

Cứ tưởng đường đời sau này sẽ mãi có anh bên cạnh. Thế mà chỉ vài tháng xa nhau, cô nhận tin từ gia đình rằng anh đã tự tử, công ty bị hãm hại tới mức phá sản. Quãng ngày đó, cô như sụp đổ, bao công việc bỏ bê, chẳng thiết ăn uống mặc bản thân suy nhược tiều tụy.

5 năm trôi qua, thứ tình cảm khắc cốt ghi tâm ấy vẫn chưa một giây nguôi ngoai. Càng yêu anh ta, cô càng hận kẻ đã phá nát cuộc đời cô. Hào Oánh từng thề sẽ cho kẻ đó nếm vị đau khổ chết đi sống lại.

Hot

Comments

Tôm

Tôm

1 chiếc fangirl cày truyện đêm ❤

2021-10-28

1

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play