Xuyên Sách: Ta Sẽ Không Đào Hố Chôn Mình

Xuyên Sách: Ta Sẽ Không Đào Hố Chôn Mình

Nữ phụ kết cục bi thảm lại chính là ta

Vào mùa giữa đông, rét đến run người, tại thành phố A vẫn tấp nập người đi lại, vốn nổi tiếng là một trong những thành phố lớn của cả nước, là nơi thu hút vốn đầu tư nên có đầy đủ các trung tâm kinh tế lớn còn có trường đại học danh tiếng Q. Hạ Ly đang đi trên phố, dù sao cuối tuần cũng rảnh rỗi cô muốn mua vài món đồ để tự mình vào bếp. Nhìn trời đang dần trở tối cô gửi xe rồi rẽ vào siêu thị gần đó đi một vòng thì mua được chút tôm thêm 2 hộp rau quả còn có gia vị và 1 hộp sữa tươi, chỉ có một mình nên cô cũng không mua quá nhiều. Bữa sáng và bữa trưa học xong cô đều ăn trong trường còn bữa tối Hạ Ly ăn rất muộn hầu như đều là sau giờ làm thêm ở cửa hàng mới có thể ăn. Thời gian rảnh của cô không có nhiều nếu không phải hôm nay vì để chuẩn bị cho kỳ thi thể thao của trường e rằng cô khó có ngày nghỉ. Ra khỏi siêu thị cô đi đến chỗ để xe, xe của cô là chiếc xe điện thông thường, tuy chỗ làm và trường học cách nhau không quá xa nhưng để thuận tiện khi lên năm nhất đại học Hạ Ly đã cố gắng dành tiền mua nó. Cô mồ côi cha mẹ sống cùng với dì, gia đình dì không mấy khá giả nhưng cũng lo cho cô đầy đủ, sau khi lên đại học cô kiếm việc làm thêm tự lo cho bản thân, ban đầu có chút khó khăn đến hiện tại thì cuộc sống đã ổn hơn.

Đang trên đường về trọ cô sợ trời sẽ mưa nên đi khá nhanh cũng bởi hồi nãy ở trong siêu thị có chút không chú ý thời gian, vốn định mua đồ liền về nhưng khi đi qua quầy hoa quả cô bị thu hút bởi một gia đình 4 người đang giúp nhau chọn đồ, 2 cậu con trai nhỏ tuổi ríu rít đòi mua hết cái này đến cái kia, người phụ nữ tuy miệng mắng vài câu nhưng vẫn nhưng tay vẫn lấy đồ mà con muốn, bỗng chốc Hạ Ly cảm thấy họ thật hạnh phúc một niềm hạnh phúc mà cô chưa bao giờ cảm nhận được. Đang nghĩ lại đến gia đình ban nãy thì bỗng một con chó nhỏ từ đâu chạy tới cô vội vã rẽ tay lái sang hướng khác để không va phải nó ”rầm” một tiếng động lớn vang lên, thật không may vì tốc độ cô đi khá nhanh sau khi cô né chú chó đã bị mất cân bằng khiến tay lái trở nên loạng choạng khó điều khiển cô lao mạnh vào chiếc xe ô tô đang đỗ gần đó, trước mắt dần trở nên mờ mịt khắp nơi đều là máu túi đồ cô mua vì tác động mạnh đều rơi tung toé ra đường, mọi người xung quanh vội vã chạy lại, trong lúc mơ hồ cô nghe bên tai có tiếng “ cô gái cô có sao không?”, “ mau mau gọi cấp cứu nhanh lên” mọi người ngày càng trở nên ồn ào tiếng động ngày một không rõ ngay sau đó cô liền rơi vào trạng thái bất tỉnh.

Trên một chiếc giường rộng lớn trong một căn phòng đơn giản nhưng lại không thể che dấu được sự đắt đỏ của từng đồ vật trong căn phòng. Cô gái mơ màng nằm trên chiếc giường dần có dấu hiệu tình lại. Khi Hạ Ly mở mắt ra, đầu cô đau nhức, trống rỗng lấy hai tay xoa xoa thái dương bình tĩnh lại một chút thì phát hiện ra có gì đó không đúng cô bỗng lẩm bẩm:

- không đúng…. Nơi này là ở đâu??

Đầu cô ong ong muốn thử nhớ lại xem như thế nào mình lại ở nơi này nhưng không tài nào nhớ nổi, cô liền ngồi ngẩn ngơ cô nhớ rõ mình bị tai nạn xe lúc đó khắp người cô đau nhức còn có vẻ khá nghiêm trọng không có khả năng lành lặn được như hiện tại. Đang suy nghĩ thì cửa phòng bị ai đó mở ra chớp mắt người phụ nữ trung niên liền vui mừng đến kích động bà liền chạy đến nói to:

- Trời ơi!… tạ ơn trời đất cuối cùng con cũng tỉnh lại rồi!

Một loạt câu hỏi cứ thế liền từ trên miệng người đàn bà trung niên rơi xuống:

- Hải My con cảm thấy trong người thế nào? Có đau nhức ở đâu không? Có mệt mỏi không? Có đói không? Con có muốn ăn chút gì không?

- Trời đất quỷ thần con làm lão bà đây lo muốn chết….

Cô nhất thời không thể mở miệng trước những câu hỏi còn nhanh hơn đạn bắn này. Nhưng mà khoan đã Hạ Ly chợt nhận ra gì đó theo bản năng nghiêng đầu nhắc lại như muốn hỏi người phụ nữ:

- Hải My??

Người phụ nữ thấy biểu hiện lạ liền ngẩn ra nhưng nhanh chóng tiếp lời:

- Đúng rồi là Hải My, La Hải My….con làm sao vậy?

Đầu cô lại một lần nữa rối loạn thành đoàn, nhưng cô thoáng nghĩ qua tại sao cái tên này nghe quen quen…..Hải My….La Hải My. Đột nhiên trong đầu loé lên gì đó ánh mắt sáng lên bất chợt cô lên tiếng:

- Đúng rồi!!!……

Nhận ra bên cạnh còn có người Hạ Ly liền nhanh miệng mệt mỏi nói:

- Con có chút không khỏe…người có thể ra ngoài trước để con nghỉ ngơi chút có được hay không?

Người phụ nữ cũng thấy được điều đó liền đứng dậy nhưng miệng vẫn không ngừng nhắc nhở:

- Được được ta liền ra ngoài. Con cứ nghỉ ngơi thật tốt, có gì thì cứ kêu ta. Ta xuống dưới làm cho con chút đồ ăn.

Sau khi cánh cửa vừa đóng lại cô liền nghiêm túc nghĩ đến cuốn truyện mà bạn học đưa cho cô nhân vật nữ phụ cũng thật trùng hợp tên La Hải My. Ngày hôm đó vì giờ tự học quá nhàm chán bài tập thì cô chỉ nhìn qua liền biết cách giải cứ như vậy cô chống cằm vẽ bừa trên mặt giấy. Bạn cùng bàn ngồi bên cạnh nhanh tay lấy cuốn tiểu thuyết vừa đọc xong giới thiệu cho, bình thường cô rất bận cũng không có thời gian cho mấy việc nhàm chán này nhưng không hiểu sao cô cảm thấy cũng hấp dẫn tranh thủ lúc giờ tự học đọc một chút. Lúc đọc xong cô còn đáng thương cho số phận nữ phụ La Hải My này vì yêu mà sinh hận vì người mình yêu mà trở nên tàn độc, có thể nói nhân vật này vừa đáng trách vừa đáng thương, kết cục thì cực kỳ bi thảm, làm tất cả thiện ác đều vì người mình yêu cuối cùng lại bị chính hắn đẩy đến con đường tự vẫn còn liên lụy đến không ít người vô tội. Cô thoáng nghĩ nếu như cô thật sự xuyên sách thì cô chẳng phải sẽ nhận cái kết đáng thương ấy sao:

- Không thể. Không thể để chuyện này xảy ra.

Đúng rồi nếu như mình hiện tại là Hải My vậy tốt rồi cô sẽ không tiếp cận nam chính cũng sẽ không chia rẽ nam nữ chính sống cuộc đời chính mình vậy có thể kết cục sẽ không đến nỗi tệ hại.

…..Mấy ngày trôi qua cô liền nắm được tình huống cốt truyện hiện tại, cô vì tham gia tiết thể dục do muốn nam chính Cố Mình chú ý đi tới chơi bóng chuyền không cẩn thận lúc đang luyện tập cùng mấy bạn trong lớp bị chượt chân đầu va xuống sân vận động như vậy liền bất tỉnh nửa ngày, hiện tại cô xin nghỉ vài ngày khỏe lại mới tiếp tục đến trường. Còn người phụ nữ trung niên này là vú Trương người chăm sóc cô từ nhỏ tuy là người làm công nhưng tình cảm giữa cô và vú không khác người thân là bao, mẹ Hải My mất sớm cha cô bận bịu công việc, cô cũng rất lạnh nhạt với người cha này nên duy chỉ có vú Trương là người thân thiết nhất. May mắn thay hiện tại cô ngốc Hải My thời điểm này chưa có làm gì dại dột nên không có mấy người biết được tâm tư cô dành cho Cố Minh.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play