Yêu Bằng Khoảnh Khắc

Yêu Bằng Khoảnh Khắc

Chap 1

Chap 1:

Giữa tháng 9, trụ sở cảnh sát, thành phố A.

Tiếng giày da của một người phụ nữ vang lên phía cuối hành lang yên tĩnh rồi đột ngột dừng trước cánh cửa kim loại, người phụ nữ dơ tay gõ nhẹ vào cánh cửa rồi cất giọng : - “ Xin lỗi, tôi có thể vào không”

Vừa dứt lời bên trong đã truyền đến tiếng nói nhỏ nhẹ : - “Có thể.”

Cánh cửa được đẩy ra, bên trong là đầy đủ những dụng cụ, máy móc liên quan đến y học nhưng trên chiếc bàn dài hai mét giữa phòng lại là mộtthi thể đã bị khám nghiệm. Cách vài bước chân bên cạnh chiếc bàn nhỏ hơn là bóng lưng của người con gái đang chăm chú viết lách, vì cột hết tóc lên nên lộ ra cái cổ trắng ngần.

Thấy cô gái không chú ý đến mình người phụ nữ vừa đẩy cửa bước vào đành lên tiếng bông đùa : - “ Dương Lam Ly tan làm hơn hai tiếng rồi đó, em định ngủ ở đây luôn hay gì. Sở cảnh sát không có chỗ cho em đâu ”

Lúc này Dương Lam Ly mới từ từ buông bút xuống và ngẩng đầu lên, để lộ đôi mắt trong vắt cùng chiếc khẩu trang che gần kín mặt. Cô không quay đầu lại mà bắt đầu cởi áo khoác blue rồi treo lên giá :

- “ Chào chị, cảnh sát Trương. Bây giờ em về ngay đây.” Giọng nói vô cùng nhẹ nhàng làm người nghe cảm giác như gió xuân ấm vậy.

Dương Lam Ly đưa tay lên tháo dây buộc tóc ngay lập tức mái tóc đen nhánh lập tức được thả xuống, dài đến chấm eo. Cô đưa tay chỉ về phía chiếc bàn vừa nãy :

- “  Kia là báo cáo khám nghiệm tử thi, báo cáo cho thấy trong cơ thể nạn nhân có một loại độc tố cực mạnh là Ricin, ngoài ra trên người còn có dấu vết bị đánh đập trong thời gian dài. Chi tiết hơn thì chị xem sẽ rõ.”

Nói rồi cô xoay người nhìn thẳng vào cảnh sát Trương rồi nở nụ cười. Chị Trương ngây người mấy giây rồi nhanh chóng định thần lại :

- “hazzz, chị biết rồi, mà kể cũng lạ nói em là mỹ nữ cũng đâu có sai, cái thành phố này tìm được mấy người như em chứ, xinh đẹp lại dịu dàng mà sao vẫn chưa có người yêu vậy.” nói xong còn đưa mắt nhìn người con gái phía trước mắt từ trên xuống dưới.

Dương Lam Ly nghe thế chỉ lắc đầu cười rồi nhanh chóng rời khỏi đó. Vì sở cảnh sát tan làm đã lâu chỉ còn vài người ở lại chực nên vô cùng

yên tĩnh. Ra đến cửa thì trời đã nhem tối.

Thời gian này đang là cuối thu nên gió vô cùng mát. Xe cô hôm nay lại đem đi bảo dưỡng vì vậy Dương Lam Ly quyết định không gọi xe. Dù gì nhà cô cách nơi làm cũng chỉ gần 20 phút đi bộ.

Coi như là hóng mát vậy.

Vừa đi cô vừa bấm một dãy số, đợi một lúc thì cuối cùng đầu dây bên kia cũng bắt máy :

- “ Alo, Lam Ly à gọi anh có gì không.” Truyền đến bên tai là giọng nói của La Tường Châu.

- “ Tường Châu ngày mai anh có rảnh không, nếu rảnh thì……”

- “ Lam Ly anh xin lỗi, ngày mai anh có việc bận rồi. Có gì thì để lần khác nói sau nhé.” Chưa đợi cô nói dứt câu La Tường Châu đã vội cắt ngang rồi cúp máy.

Nhìn màn hình điện thoại tối dần Dương Lam Ly không khỏi thở dài. Nhớ lại lời nói khi nãy của chị Trương cô gượng cười. Không phải là cô không có người yêu, người yêu cô chính là người vừa cúp điện thoại lúc nãy. Chỉ là anh ta không muốn công khai mà thôi. Mối tình này ngoài cô và La Tường Châu thì chỉ có bạn thân cô biết.

Trong cuộc tình này trừ việc anh ta tỏ tình Dương Lam Ly vào 2 năm trước thì người cố gắng luôn chỉ có một mình cô. Nhưng khi đó La Tường Châu vẫn luôn cùng cô hẹn hò, vẫn rep tin nhắn của cô thường xuyên.

Dạo thời gian gần đây Dương Lam Ly nhiều lần cảm thấy anh ta có vấn đề, không biết có chuyện gì xảy ra mà La Tường Châu luôn lấy lý do từ chối những cuộc hẹn từ cô, nhắn tin cũng không rep, gọi điện thì chưa nói được vài câu đã cúp máy. Thiết nghĩ có phải cuộc tình này nên chấm dứt rồi hay không.

Suy nghĩ miên man thì Dương Lam Ly đã đứng dưới cổng chung cư từ lúc nào rồi không hay. Nhìn thấy cách đó không xa là xe bán cơm sườn, dù gì cũng khá muộn mà tủ lạnh nhà cũng hết sạch đồ ăn vậy nên cô thầm than ‘ tại sao mà lại hết ngay lúc này vậy chứ, chắc mai phải đi siêu thị một chuyến mới được.’

Không chần chừ thêm nữa Dương Lam Ly rảo bước đến trước xe hàng, hương thơm xông thẳng vào mũi cô : - “ Bà chủ, cho cháu một suất cơm sườn full topping nha.”

Người bán hàng là một người phụ nữ trung niên, nhìn thấy đối phương là một cô gái xinh đẹp. Áo sơ mi trắng phối với quần âu nữ nhìn rất gọn gàng sạch sẽ, giọng nói lại dịu dàng dễ nghe, thân hình lại mảnh mai yếu đuối nên cầm lòng không đặng:

- “ cô gái, con mới đi làm về hả, đây đây cô cho thêm ít rau với bát canh nóng. Con gái ý mà phải chăm sóc bản thân cho tốt. Aidu nhìn con gầy chưa kìa.”

Dương Lam Ly bị choáng ngợp bởi sự nhiệt tình của bà chủ không biết nói gì chỉ biết cúi đầu cảm ơn lia lịa. Sau khi tạm biệt bà chủ hàng cơm chỉ biết nhìn theo bóng dáng xa dần của cô mà lắc đầu thở dài ‘ nhìn xinh đẹp mảnh khảnh thế kia chắc yếu đuối nhát gan lắm đây, mặt mũi xanh xao hết lên, sau này con bé đến mua thì cho nó thêm phần canh cơm là được.’

Chỉ là đương sự vẫn không biết bộ mặt buồn thiu sắp thất tình của mình trong mắt bà chủ quán cơm lại thành bộ dạng ốm yếu bệnh tật.

Và bà chủ quán cơm nào có biết cô bé nhát gan ấy lại có hứng thú nghiên cứu xác chết đâu chứ.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play