Mẹ nói là cứng họng

Sáng hôm nay là một ngày đẹp trời đó chứ. Nhưng mà sao không khí xung quanh Ánh Nguyệt và Bất Phàm lại âm u như có bão vậy nhỉ? Mà khoan, sao họ lại ở chung 1 phòng với nhau? Gương mặt hai người họ ai nấy đều như bị rút cạn hết linh lực, không còn tha thiết sống nữa hay gì rồi. Thực ra là do.....

...*******************...

Lần này hai bên gia tộc Lưu gia và Nguyên gia lại bắt đầu gặp nhau lần hai. Tuy không gặp drama nữa nhưng mà họ lại nói chuyện kinh khủng hơn cả đống drama kia.

Khi cả hai bên gia tộc ngồi đối diện nhau, không khí có vẻ không được thoải mái cho lắm. Đặc biệt là hai nhân vật chính của mối liên hôn này lại đang có một chút mâu thuẫn ''nhỏ nhặt''. Hai người đều trao nhau cái ánh mắt ''tình thương mến thương'' không ai kém cạnh ai. Lúc này bố Anh Dũng nói:

- Hôm nay là lần thứ hai mà cả hai gia tộc ta gặp nhau. Chuyện lần này bàn cũng liên quan đến việc liên hôn lần này.

Bố Gia Bảo cũng tiếp lời:

- Đúng vậy! Nhưng lần này việc chúng ta muốn bàn thì khả năng cao là các con sẽ...à ừ không đồng ý.

''Cái gì mà không đồng ý? Chuyện hệ trọng đến thế sao?'' - Ánh Nguyệt và Bất Phàm cùng chung một suy nghĩ.

Lúc này Bất Phàm lên tiếng:

- Chuyện gì mới được ạ?

Ánh Nguyệt cũng tiếp lời:

- Đúng vậy ạ! Chuyện đó hệ trọng đến vậy sao ạ?

Bố Anh Dũng liền nói:

- Ta và gia chủ Nguyên gia đều bàn bạc rất kĩ vầ vấn đề này rồi, lúc đầu có hơi do dự, nhưng về lâu về dài thì vấn đề này các con cũng phải trải qua. Ta thực sự mong muốn các con có thể tán thành ý kiến này.

Ánh Nguyệt liền mỉm cười:

- Bác cứ nói ra đi ạ!

Bất Phàm cũng nhìn bố mình và nói:

- Vâng bố cứ nào đi ạ!

Lúc này bố Anh Dũng và bố Gia Bảo nhìn nhau đầy lo lắng. Dường như họ đang do dự điều gì. Ánh Nguyệt và Bất Phàm cũng đột nhiên lo lắng, họ đều có một cảm giác bất an, dù không biết vì sao. Lúc này bố Anh Dũng cũng nói:

- Ta muốn hai con về ở chung một nhà.

Ánh Nguyệt giật thóp mình đứng dậy nói:

- Thưa bác, nhưng bọn cháu vẫn đang đi học, chưa thể kết hôn ngay được ạ.

Bất Phàm cũng vội lên tiếng:

- Em ấy nói đúng đấy ạ!

Bố Anh Dũng cũng vội vàng giải thích:

- À không, ý ta là muốn hai con tập sống chung với nhau trước khi kết hôn, giống như ở chung kí túc xá ấy.

Họ ở cùng trường cùng lớp, còn ngồi ngay gần nhau còn chả ưa gì nhau. Thậm chí bây giờ họ còn đang có mâu thuẫn ''nho nhỏ'' với nhau thì sống chung bằng niềm tin hi vọng à? Hơn thế là họ còn không muốn thân thiết với nhau, cả hai đều có bí mật riêng, sống chung với nhau thể nào cũng dễ lộ bí mật.

Ánh Nguyệt dường như không tán đồng:

- Con xin lỗi! Nhưng con không thích việc này cho lắm. Trai gái còn chưa kết hôn mà ở chung nhà sẽ rất kì cục. Và ai cũng biết rằng con rất coi trọng thanh danh của mình. Kể cả mọi người có nói sao thì con cũng kiên quyết không đồng tình. Con mong mọi người sẽ rộng lượng bỏ qua cho sự ích kỉ của con.

Bất Phàm cũng có chút ngạc nhiên. Vì cậu luôn nghĩ Ánh Nguyệt muốn tiếp cận cậu vì tiền của Lưu gia. Việc lần này cũng có ích lợi cho cô trong việc tiếp cận cậu. Vậy tại sao lại cô lại chối từ? Muốn làm cậu chú ý ư? Chắc là không phải rồi.

Bất Phàm cũng vội chối từ:

- Con cũng thấy em ấy nói đúng. Việc trai tân và một người con gái sống chung cùng một nhà khi còn đang đi học và chưa kết hôn sẽ không hay. Thanh danh của cả hai bọn con cũng sẽ chịu ảnh hưởng không hề nhẹ. Việc bọn con sống chung cũng sẽ gây ra dư luận lớn cho giới thượng lưu. Nên việc lần này con cũng không tán thành.

Hai người mẹ bên cạnh cũng chỉ biết thở dài bất lực. Mẹ Hạ Thư và mẹ Kiều Diễm đều rất rõ đám nhóc này coi trọng thể diện của bản thân mình ra sao. Họ đều là một người mẹ nên dường như rất hiểu nỗi lòng của nhau. Vừa phải lo chuyện gia đình vừa phải chăm sóc chồng con, thật là quá sức đi mà.

Mẹ Thư Hạ cũng vội lên tiếng nói đỡ cho chồng:

- Các con nên biết rằng, các con không phải là người xa lạ của nhau, mà là hôn phu của nhau, cũng như là vợ chồng tương lai rồi còn gì. Vậy thì không phải việc sống chung với nhau là chuyện hết sức bình thường sao?

Mẹ Kiều Diễm cũng tiếp lời:

- Đúng vậy! Phu nhân Lưu gia nói đúng! Các con bây giờ cũng có hôn ước. Bọn ta cũng định thông báo việc hai đứa con có hôn ước cho giới thượng lưu. Nên việc hai đứa sống chung với nhau là hết sức bình thường và sẽ tạo nên dư luận tốt còn gì. Thanh danh của các con thì vẫn giữ nguyên vẹn, không hề hư tổn gì cả. Bọn ta là nghĩ cho tương lai các con nên mới làm vậy. Việc lần này cũng bồi đắp tình cảm cho hai con.

Cái gì? Bồi dưỡng tình cảm á? Hai đứa này có tình cảm với nhau đâu mà bồi với chả dưỡng. Không phá tan cái nhà ra là may lắm rồi. Còn mong hai đứa này bồi dưỡng tình cảm thì đỉnh thật sự.

Lúc này Bất Phàm và Ánh Nguyệt cũng không thế không đồng ý việc lần này. Họ chỉ biết cắn răng chịu đựng cho qua chuyện. Đó cũng là lí do vì sao họ đã chuyển đến sống chung 1 căn nhà được các bậc phụ huynh hảo tâm đặt từ trước.

Bất Phàm và Ánh Nguyệt lúc này chỉ cảm thấy cuộc sống của mình dường như không còn đi đúng quỹ đạo nữa rồi. Phải làm sao đây? Chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo?

Hot

Comments

Lão Hầu Sâu Sắc

Lão Hầu Sâu Sắc

tác giả hên là cho họ lưu, chứ đi cho họ Tô là căng nhé

2023-10-08

0

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play