Cô Ấy Hằng Ngày Nghĩ Cách Ly Hôn

Cô Ấy Hằng Ngày Nghĩ Cách Ly Hôn

Chương 1: Bi Kịch Hôn Nhân

Nếu ai hỏi Diệp Quỳnh, được kết hôn với một người đàn ông như Tần Minh Viễn thì cô có cảm nhận gì, sau khi đánh bại một đám tình địch như hổ rình mồi bên cạnh anh ta?

Diệp Quỳnh ngây thơ của lúc đó thế nào cũng đắc ý mà khoe khoang Tần Minh Viễn ôn nhu săn sóc như thế này, như thế nọ, cô thật may mắn khi được người vừa đẹp trai vừa giàu có này để mắt tới.

Cho dù hôn nhân có là nấm mồ của tình yêu đi nữa cô cũng chấp nhận.

Cô có tự tin sẽ làm cho anh yêu cô say đắm, rất nhiều câu truyện cưới trước yêu sau cũng không phải không có ngoài đời thực.

Diệp Quỳnh ôm mộng đẹp hôn nhân với Tần Minh Viễn.

Năm đầu tiên kết hôn, Tần Minh Viễn vô cùng ân cần với cô, quan tâm chăm sóc đủ thứ, khiến cô nhìn không ra đâu là nam đâu là bắc.

Năm thứ 2, anh nói mình vẫn chưa sẵn sàng để có con nên hai người phân phòng ngủ, cô không ý kiến, đã là chồng cô rồi, muốn húp khi nào không được.

Năm thứ 3, cô dần nhận ra anh chồng nhà mình có bí mật, nhưng anh ta không nói gì, cô cũng không hỏi. Vì cô tôn trọng riêng tư của anh ta.

Năm thứ 4, Tần Minh Viễn dần dần ít về nhà, không tăng ca thì cũng là đi tiệc xã giao, một bữa cơm cũng không ăn cùng cô được.

Năm thứ 5, anh ta không thèm về nhà luôn, để Diệp Quỳnh cô đơn trong chính căn nhà của 2 người. Chờ đợi luôn khiến người ta hạnh phúc, vì quá mong đợi nên cô càng trân trọng.

Năm thứ 6, Tần Minh Viễn đề nghị ly hôn, còn ngang nhiên công khai chuyện ngoại tình với cô. Người anh ta yêu từ trước tới giờ chỉ có Diệp Trà, cô chỉ là thế thân hàng dỏm.

Người ta hay nói, vượt qua cái ngưỡng bên nhau 7 năm, cả hai sẽ bên nhau trọn đời trọn kiếp. Nhưng mà với hôn nhân của Diệp Quỳnh thì không áp dụng được rồi.

Cô chỉ là thế thân của Diệp Trà thôi, anh ta cũng không yêu cô thật lòng, đó là sự thật. Vì Diệp Trà, Tần Minh Viễn chấp nhận cuộc hôn nhân của hai nhà, lót đường cho cô ta. Hẳn 6 năm thời gian lừa dối cô.

Diệp Trà xuất thân cũng không vẻ vang gì, cô ta là con riêng của ba cô với người phụ nữ khác, còn sinh ra trước cô một năm. Ba Diệp trong lúc có mẹ cô rồi mà vẫn ra ngoài ăn vụng, lúc nhỏ cô không biết gì, bây giờ cảm thấy lịch sử lặp lại, mẹ con cô đúng là giống nhau.

Diệp Quỳnh yêu Tần Minh Viễn nhưng không tới nỗi hèn mọn quỳ cầu anh ta đừng bắt cô kí đơn ly hôn. Cô còn tôn nghiêm của một người phụ nữ, hạn cuối của tình yêu, chính là tha thứ.

Tình yêu là gì chứ, bây giờ cô không dám chắc mình hiểu nữa. Cô cứ ngỡ tình yêu sẽ có vị ngọt như kem bơ cô thường ăn, không ngờ nó lại chát như vậy.

Diệp Quỳnh lựa chọn thỏa hiệp, kí vào đơn ly hôn, cũng chúc phúc Tần Minh Viễn. Anh ta nói, sẽ bồi thường cho cô một số tiền an ủi, mong cô nhận lấy, những năm qua đã làm phiền cô rồi.

"..." Tần Minh Viễn là người đàn ông không có lương tâm.

Thảm hại làm sao khi cô nhu nhược yếu đuối trước từng cử chỉ ôn nhu trong lúc vô tình của anh ta, dù chỉ là thông qua cô để tưởng nhớ Diệp Trà.

Cách Tần Minh Viễn mỗi khi đi làm về đều sẽ ghé hoa tiệm hoa mua một bó hoa tặng cô, cách anh ta tự mình nấu bữa khuya khi cô nói đói, cách anh ta nửa đêm chạy đi mua thuốc cho cô khi nói mình đau bụng, cách mà anh ta ghi nhớ những thứ cô không thích ăn, dặn đầu bếp đừng làm.

Diệp Quỳnh mấy năm trước đắc ý bao nhiêu thì bây giờ thảm hại bấy nhiêu. Trong lúc dọn đồ ra khỏi nhà Tần Minh Viễn, cô chợt nhận ra mình chẳng có nổi một món đồ trang sức nào ngoài chiếc nhẫn hôm đính hôn.

Cô không về Diệp gia mà về thẳng nhà mẹ đẻ, Tô gia. Cô mệt mỏi rồi, muốn được an tĩnh nghỉ ngơi.

Nhớ lại lúc đó kí đơn ly hôn, Tần Minh Viễn không chút nào áy náy, nhìn cô hoàn toàn khác hẳn, giống như người xa lạ, chứ không phải người vợ đã cưới 7 năm. Anh ta còn vui ra mặt, hôn môi Diệp Trà ngay trước mặt cô, âu yếm nhau làm cô vừa tức vừa bi thương.

Tốn cả thanh xuân cho một người như Tần Minh Viễn, chỉ có con ngốc như cô mới thật lòng yêu anh ta.

Diệp Quỳnh về nhà ngày thứ 5 đã nghe tin Tần Minh Viễn tái hôn với Diệp Trà, làm hôn lễ rất lớn, còn lên ti vi, quan khách bạn bè toàn là người nổi tiếng, đi du thuyền ra đảo vui chơi thỏa thích cả tuần.

Cô khóc cả tuần, đến khi đôi mất sưng húp lên, mất nước nghiêm trọng, cộng thêm nhiều lần bỏ bữa, tự mình hại mình đến nổi nhập viện, tâm lý cũng có vấn đề.

Biến cố bất ngờ xảy ra tiếp theo khiến Diệp Quỳnh không có tâm tư nghĩ về Tần Minh Viễn nữa.

Diệp gia tuyên bố đoạn tuyệt quan hệ với cô, mẹ cô cũng bị đuổi khỏi nhà, hai mẹ con trắng tay phải rời thành phố.

Diệp Quỳnh bị chèn ép, công việc gì cũng không thể làm được, trở nên nghèo túng. Mẹ cô thì ốm bệnh triền miên, trong một lần đi mua thuốc cho bà không may bị xe tải cán chết, thân thể cũng không được nguyên vẹn.

Nếu có thể làm lại cuộc đời, cô chắc chắn sẽ rời xa ngọn nguồn bất hạnh, sống thật tốt, không dây dưa với Tần Minh Viễn nữa.

Diệp Quỳnh chết không nhắm mắt, cơ thể đứt đoạn nằm dưới làn đường lạnh lẽo.

Hot

Comments

Pék Cẩm Tú

Pék Cẩm Tú

gây cấn ta

2024-02-27

2

Iyu

Iyu

2023-12-24

0

Iris$

Iris$

cái tên có ý nghĩa

2023-11-30

2

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play