Chương 15: Hôn ước

Trước đây, Cố Hạo Nhiên đã được nghe rất nhiều lời đồn về vị thiếu gia bí ẩn này của Yến gia.

Trong những buổi họp mặt trong giới thượng lưu, dù lớn hay nhỏ, cũng chưa từng thấy qua người này bao giờ. Cách đây không lâu, người trong giới còn truyền tai nhau rằng cậu bị tai nạn nên vẫn luôn nằm viện điều trị.

Ngày trước, khi nghe thấy mấy lời này, Cố Hạo Nhiên sẽ chẳng mảy may để ý tới.

Nhưng hiện tại, không hiểu sao anh lại có chút tò mò về chàng thiếu niên này.

Trên tài liệu viết rằng, Yến Gia Kỳ từ nhỏ đã rất ngoan ngoãn, thành tích học tập cũng rất đáng ngưỡng mộ, được bạn bè cùng trang lứa yêu quý.

Nhưng khi lên lớp 10, Yến Gia Kỳ yêu đơn phương Thường Quân - đại thiếu gia Thường gia.

Không lâu sau đó, trong trường bắt đầu xuất hiện nhiều tin đồn xấu về cậu, từ việc cậu là gay, cho đến việc Yến Gia Kỳ là tên ăn tạp lẳng lơ, bẩn thỉu, chỉ cần đưa chút tiền, là cậu sẵn sàng để cho người đó đâm mông, không chừng còn bị nhiễm HIV.

Tiếp đến, Yến Gia Kỳ bị mọi người tẩy chay, còn thường xuyên bị bắt gặp ra về trong tình trạng cả người luộm thuộm, đầu tóc bù xù, đôi khi còn thấy nhiều vết máu dính trên áo đồng phục.

Kể từ đó, Yến Gia Kỳ cũng trở nên ngày càng trầm mặc, ít nói.

Sau đó, cũng không biết đã xảy ra chuyện gì mà ngay ngày thi cuối kỳ năm lớp 11, cũng là vào cuối tháng 5, cậu được phát hiện tự tử bằng cách nhảy từ trên sân thượng của trường xuống trong tình trạng mình đầy thương tích, quần áo xộc xệch.

May mắn đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên giữ được tính mạng, và vừa xuất viện vào khoảng hai tuần trước.

Cố Hạo Nhiên nhìn từng dòng chữ trên giấy mà trái tim như thắt lại, kìm lòng không đặng mà đưa tay khẽ run sờ lên gương mặt gầy gò của thiếu niên trong tấm hình, rồi lại lần nữa mường tượng về chàng trai ngày hôm qua đã nhào vào lồng ngực mình khóc nức nở. Rồi ánh mắt rạng rỡ như hoa hướng dương nở rộ dưới ánh mặt trời ấm áp của cậu khi gọi tên anh ...

Trong lòng Cố Hạo Nhiên lại dâng lên một cỗ đau nhói, ánh mắt càng thâm trầm.

Chỉ cần là người có đầu óc, đều có thể dễ dàng phân biệt được loại tin đồn này là thật hay giả. Đây rõ ràng là có kẻ cố ý hãm hại cậu.

Yến Gia Kỳ ...

Rốt cuộc trước kia cậu đã phải chịu bao nhiêu oan ức?

Đôi mày Cố Hạo Nhiên chau lại hình chữ xuyên, ánh mắt sắc lạnh như mãnh thú, trong lòng khó chịu cực điểm.

Lúc này, anh lại chẳng hề nhận ra rằng, mình đã vô tình để tâm tới thiếu niên này quá mức.

Cố Hạo Nhiên mở điện thoại lên, đăng nhập vào Facebook, dựa theo thông tin trên tư liệu mà tìm kiếm tài khoản cá nhân của Yến Gia Kỳ.

Sau một hồi, cuối cùng cũng tìm thấy tài khoản tên 'Yến Gia Kỳ' có avatar để hình lạc đà alpaca, còn ảnh bìa là ảnh cậu đang nở một nụ cười dịu dàng, hình chụp bị mờ nên trông có phần huyền bí.

Lướt xuống một chút, Cố Hạo Nhiên liền khẽ kinh ngạc khi nhìn thấy con số 9.6 nghìn lượt theo dõi.

Ừm, nhớ lại diện mạo ngày hôm qua của cậu, được nhiều người theo dõi cũng không có gì là lạ. Lướt qua một chút, Cố Hạo Nhiên phát hiện dường như cậu là người không hay chia sẻ hình ảnh của bản thân lên mạng xã hội. Đa phần đều là ảnh chụp chung với bạn bè, nhiều nhất là hình Yến Gia Kỳ chụp chung với hai người đi chung với cậu hồi tối ngày hôm qua.

Khoảng hơn một năm trở lại đây, thỉnh thoảng cậu sẽ đăng một vài bức hình chụp bầu trời, hoặc hoa cỏ gì đó, ngoài ra tất cả đều trống trơn.

"Reng! Reng! Reng!"

Lúc này, đột nhiên điện thoại của Cố Hạo Nhiên đổ chuông. Là mẹ của anh gọi tới.

"Alo, mẹ ạ?"

"Hạo Nhiên, tối nay con có bận gì không?"

"Không có. Sao vậy mẹ?", Cố Hạo Nhiên đáp.

"Tối nay con trở về nhà một chuyến đi. Ba mẹ có chuyện quan trọng muốn nói với con."

"Vâng. Con biết rồi."

"Ừ. Nhớ phải ăn uống điều độ, đừng vì lo lắng chuyện công ty mà để bản thân mình mệt mỏi, có biết không?"

"Vâng, con sẽ chiếu cố bản thân mình thật tốt. Mẹ đừng lo."

"Ừ. Vậy thôi không làm phiền con nữa. Mẹ cúp máy đây."

"Con chào mẹ."

Cúp máy xong, Cố Hạo Nhiên trong lòng cũng trùng xuống.

Chỉ cần nghe giọng nói của mẹ, anh cũng có thể tinh ý nhận ra bà có bao nhiêu phần sầu não.

Kể từ khi anh dọn ra ở riêng năm 20 tuổi, mẹ của anh đã rất lo lắng cho anh rồi. Đêm nào cũng gọi điện hỏi thăm anh đóng phim có mệt không, có chịu ăn uống điều độ không, rồi có ngủ đủ giấc không. Sau đó, còn vì không an tâm mà đưa cả quản gia Trương sang chăm sóc cho anh.

Sau đó vài năm, khi phát hiện ra anh có triệu chứng mất ngủ nghiêm trọng, còn bị kén ăn, dạ dày thì bị loét, bà liền vội vàng tìm bác sĩ giỏi ở khắp nơi về chữa suốt một khoảng thời gian dài nhưng tình hình không có tiến triển gì, bà lại càng lo lắng hơn.

Vốn dĩ mẹ của anh sức khỏe đã không tốt, lại vì lo lắng cùng phiền muộn lâu ngày mà thân thể ngày càng suy yếu, khiến anh càng thấy có lỗi với bà.

Ngẫm lại đã lâu rồi không về thăm ba mẹ, Cố Hạo Nhiên lại cố gắng đẩy nhanh tiến độ làm việc, để có thể về nhà thăm hai người sớm hơn một chút.

...

"Ba, mẹ! Con về rồi."

Cố Hạo Nhiên vừa bước vào nhà, liền thấy ba mẹ đang ngồi sẵn ở phòng khách đợi anh.

"Hạo Nhiên, con về rồi sao? Đã ăn cơm tối chưa? Dì Vương, dì mau dọn cơm tối lên bàn cho Hạo Nhiên.", nhìn một thân Cố Hạo Nhiên hồi lâu, trong lòng không khỏi xót xa, Dương Tử Oánh than thở, "Con nhìn con này, sao lại gầy hơn cả lần trước rồi? Dạo này vẫn không ăn uống được gì phải không? Con đã đi khám chưa?"

Thấy mẹ mình đau lòng, Cố Hạo Nhiên vội trấn an, "Mẹ, mẹ không cần lo lắng cho con. Hai hôm nay con ăn được nhiều hơn một chút rồi. Hôm qua cũng không bị mất ngủ nữa, còn ngủ liền một mạch đến 7 giờ sáng."

"7 giờ sáng?", Dương Tử Oánh trợn mắt kinh ngạc, "Con không gạt mẹ đấy chứ?"

"Con nói thật. Mẹ có thể gọi cho quản gia Trương kiểm chứng."

"A?? Vậy thì tốt quá rồi. Ngủ được, ăn được là tốt rồi.", mắt Dương Tử Oánh ươn ướt.

"Ba, mẹ. Con có mua chút quà cho hai người.", nói đoạn, Cố Hạo Nhiên cầm hai túi đựng hai hộp nhân sâm ngàn năm đưa cho hai người.

"Trời đất. Con về là ba mẹ mừng rồi, bày vẽ tặng quà làm gì.", Cố Chí Bình lên tiếng, xong lại vui mừng không kìm được mà khóe miệng nhếch lên.

"Là con bất hiếu, không về thăm hai người thường xuyên được. Hơn nữa, hai người thời gian qua đã vất vả vì con nhiều rồi, cũng nên dùng thứ này tẩm bổ một chút."

"Ầy, bất hiếu cái gì. Con cũng bận rộn làm việc như vậy, vừa phải đóng phim lại còn phải quản lý chuyện ở công ty.", Cố Chí Bình xua tay, "Thôi không nói chuyện này nữa. Hạo Nhiên, con qua ghế ngồi đi. Ba mẹ có chuyện quan trọng muốn nói với con."

"Vâng."

Đợi cho đến khi Cố Hạo Nhiên ngồi ngay ngắn trên ghế, ba mẹ Cố cũng bày ra vẻ mặt nghiêm túc. Nhìn nhau một hồi lâu, mẹ anh mới lên tiếng: "Hạo Nhiên, thật ra năm nay con cũng đã 26 tuổi rồi, cũng không còn mấy năm trẻ trung nữa. Con cứ bận việc như vậy, sức khỏe không tốt, lại ở một mình, khiến ba mẹ rất lo lắng."

Thở dài một tiếng, Dương Tử Oánh nói tiếp, "Thật ra, ngày hôm qua, bà nội con vừa mới tới gặp mẹ, nói về hôn ước từ nhỏ của hai nhà Cố - Yến chúng ta định ra từ trước kia."

"Yến gia? Là Yến gia sở hữu Hoa Đằng sao?", Cố Hạo Nhiên ngạc nhiên hỏi.

"Ừ. Trước đây, ông nội con cùng ông nội Yến là bạn thân nối khố vào sinh ra tử. Hai người đã hứa hẹn sau này sẽ để hai nhà kết thành thông gia. Nhưng hai người ai cũng chỉ sinh được một người con trai. Vậy nên mới đổi lại thành con. Mới đầu khi biết Yến gia cũng chỉ hạ sinh một đứa con trai duy nhất, chúng ta còn tưởng chuyện hôn ước lại không có hy vọng gì nữa rồi.

Nhưng rồi năm con 18 tuổi, con lại quyết định nói cho bà nội cùng ba mẹ chuyện tính hướng của mình, hy vọng ấy lại lóe lên lần nữa. Bà nội cũng đã âm thầm cho người điều tra bên kia, biết được Yến Gia Kỳ, con trai của Yến Gia An trùng hợp cũng có tính hướng giống con. Bà nội con cùng bên kia cũng đã đánh tiếng qua, cả hai bên đều rất tán thành cuộc hôn nhân này. Nên hôm qua bà nội đã vội vàng sang đây hối ba mẹ chuyện hôn ước của hai nhà."

"Hạo Nhiên.", Dương Tử Oánh dịu dàng nắm lấy tay Cố Hạo Nhiên, ôn nhu nói, "Mẹ biết, sau khi người kia rời đi, con cũng không có yêu đương với ai nữa. Con cũng không nên vì người không đáng kia mà buồn phiền nữa. Qua những gì chúng ta tìm hiểu, Yến Gia Kỳ là một đứa bé ngoan, gia cảnh cũng rất tốt, hơn nữa hai nhà chúng ta còn có giao hảo. Cố gia từ trước đến nay luôn đặt chữ tín lên đầu, đây lại là chuyện đại sự, tuyệt nhiên không thể bội ước. Chúng ta đã hẹn, cuối tuần này sẽ sắp xếp cho hai nhà gặp mặt bàn chuyện hôn ước. Con thấy sao?"

Nhắc tới người cũ, Cố Hạo Nhiên lại cau mày. Anh vẫn nhớ rõ, khi còn đang học năm cuối cấp ba, nhờ một lần gặp gỡ tình cờ với Hàn Diễn - một đàn em dưới khóa kém mình một tuổi tại câu lạc bộ bóng rổ của trường, không biết ma xui quỷ khiến thế nào liền trúng tiếng sét ái tình, cũng không biết bản thân đã coi trọng cậu ta ở điểm nào, liền vội vàng theo đuổi cậu ta. Sau hai tháng kiên trì, cuối cùng hai người cũng chính thức thành đôi.

Ở bên nhau suốt một năm trời, Cố Hạo Nhiên luôn yêu thương, chiều chuộng Hàn Diễn hết mực. Sau khi tốt nghiệp, biết cậu ta có ước mơ làm diễn viên giống mình, anh đã nhờ cậy quan hệ mà cho cậu ta không biết bao nhiêu tài nguyên tốt, cũng tận lực nâng đỡ dù cho hai người còn chẳng thuộc chung một công ty quản lý.

Ấy vậy mà sau khi có chút danh tiếng, Hàn Diễn lại tặng cho Cố Hạo Nhiên anh đây một chiếc sừng dài bảy tấc. Nếu không phải ngày đó Hàn Diễn vô tình bị phóng viên chụp lại cảnh đang ôm hôn một tên khác ở trong xe khi đang quay quảng cáo ở nước ngoài, anh cũng không biết mình bị người này lừa gạt.

Thất vọng có, tức giận có, Cố Hạo Nhiên liền dứt khoát chia tay với Hàn Diễn, mặc cho cậu ta có giải thích thế nào, anh cũng không nghe.

Kể từ đó, trong anh cũng dần trở nên mất niềm tin vào tình yêu, những người theo đuổi anh nhiều không đếm xuể, nhưng chẳng có ai có thể khiến anh động tâm lần nữa.

Đau một lần là đủ rồi, Cố Hạo Nhiên nghĩ.

Thế nhưng sau khi nghe ba mẹ nói về chuyện hôn ước của mình với Yến Gia Kỳ, anh lại không khỏi suy nghĩ.

Thật ra kết hôn cũng tốt, dù sao làm gì có ai không phải lập gia đình kia chứ?

Hơn nữa hiện tại nhà nước cũng đã thông qua đạo luật cho phép người đồng tính kết hôn từ ba năm trước.

Tuy luật pháp nước M cũng đã sửa đổi lại độ tuổi kết hôn hợp pháp của nam giới từ 20 xuống thành 18 tuổi do nhận thấy xã hội hiện đại phát triển, thế hệ sau so với thế hệ trước trưởng thành càng sớm cả về mặt thể chất lẫn tinh thần, Yến Gia Kỳ cũng vừa trải qua sinh nhật 18 tuổi, đã đủ tuổi kết hôn theo pháp luật hiện hành.

Nhưng Cố Hạo Nhiên vẫn cảm thấy kết hôn với một người mới 18 tuổi giống như đang dụ dỗ trẻ vị thành niên.

Có lẽ do cách biệt tuổi tác quá lớn nên anh mới có suy nghĩ như vậy chăng?

Nhưng cũng phải công nhận một điều, ngoại hình của Yến Gia Kỳ quá tuyệt mỹ, da còn rất trắng, nhìn đâu cũng thấy hợp gu của mình, hơn nữa cũng không giống người sẽ làm ra những chuyện thấp kém như trong lời đồn.

Nhớ lại nét mặt vui mừng của cậu khi nhìn thấy anh, cùng cảm giác khi được cậu sà vào lồng ngực ôm mình thật chặt, không hiểu sao lại cảm thấy có chút hương vị ấm áp cùng thân thuộc.

Cố Hạo Nhiên trong lòng lại dâng lên một suy nghĩ, dường như kết hôn với người này cũng không có gì là không thể.

Anh cũng muốn thử một lần.

Suy nghĩ hồi lâu, Cố Hạo Nhiên ngước lên nhìn ba mẹ đang ngồi phía đối diện, ánh mắt mong chờ câu trả lời từ mình, dõng dạc nói, "Ba, mẹ. Con đồng ý hôn sự này. Hai người cứ sắp xếp với nhà bên đó đi ạ."

Hot

Comments

bỉ ngạn vong xuyên

bỉ ngạn vong xuyên

cho 1 like

2023-04-06

0

Yaky

Yaky

khoann z còn Thườngg Quânn thì saoooo:((

2022-11-15

0

Nguyễn Mỹ

Nguyễn Mỹ

Cấn cấn... Cơ mà hay. Tác giả cố lên!!❤❤❤

2021-12-30

0

Toàn bộ
Chapter
1 Chương 1: Lạc lối
2 Chương 2: Tỉnh lại
3 Chương 3: Cuộc sống mới
4 Chương 4: Thay đổi
5 Chương 5: Khai giảng
6 Chương 6: Nhận lớp
7 Chương 7: Đe dọa
8 Chương 8: Đi chơi
9 Chương 9: Gặp lại
10 Chương 10: Không quen
11 Chương 11: Quan tâm
12 Chương 12: Bắt đầu kế hoạch
13 Chương 13: Kỳ lạ
14 Chương 14: An giấc
15 Chương 15: Hôn ước
16 Chương 16: Xóa bỏ tin đồn
17 Chương 17: Cơ hội trời ban
18 Chương 18: Chuẩn bị
19 Chương 19: Muốn nấu ăn
20 Chương 20: Gặp lại
21 Chương 21: Quen thuộc
22 Chương 22: Ngoan, đừng khóc nữa!
23 Chương 23: Đăng ký kết hôn
24 Chương 24: Sống chung
25 Chương 25: Muốn cắn một miếng quá.
26 Chương 26: Ngủ chung
27 Chương 27: Em muốn nấu cho anh ăn!
28 Chương 28: Sau này anh đây sẽ cưới cậu.
29 Chương 29: Muốn hôn cậu ấy quá.
30 Chương 30: Em cứ như vậy, là đang muốn tôi sớm đè em ra hôn sao?
31 Chương 31: Đối tượng của Cố tổng
32 Chương 32: Thân nhau lắm sao?
33 Chương 33: Một người chồng rộng lượng
34 Chương 34: Ác mộng (1)
35 Chương 35: Ác mộng (2)
36 Chương 36: Cảnh giác
37 Chương 37: Ẩn tình
38 Chương 38: Tin đồn
39 Chương 39: Dù sao thì em cũng là vợ anh rồi mà.
40 Chương 40: Anh không phải người ngoài.
41 Chương 41: Bị phát hiện
42 Chương 42: Em là đang lo lắng cho anh sao?
43 Chương 43: Ghen
44 Chương 44: Giận dỗi
45 Chương 45: Em có thể đừng khóc nữa được không?
46 Chương 46: Quá khứ (1)
47 Chương 47: Quá khứ (2)
48 Chương 48: Làm lành
49 Chương 49: Muốn
50 Chương 50: Quyết định (1)
51 Chương 51: Quyết định (2)
52 Chương 52: Lột xác
53 Chương 53: Đã khác trước
54 Chương 54: Giờ Thể dục (1)
55 Chương 55: Giờ Thể dục (2)
56 Chương 56: Cảnh giác
57 Chương 57: Bạn trai của Kỳ Kỳ
58 Chương 58: Làm rõ
59 Chương 59: Nguy hiểm
60 Chương 60: Kỳ Kỳ bị thương
61 Chương 61: Che giấu (1)
62 Chương 62: Che giấu (2)
63 Chương 63: Chân tướng (1)
64 Chương 64: Chân tướng (2)
65 Chương 65: Đau lòng
66 Chương 66: Hối hận
67 Chương 67: Điều đáng sợ nhất (1)
68 Chương 68: Điều đáng sợ nhất (2)
69 Chương 69: Điều đáng sợ nhất (3)
70 Chương 70: Điều đáng sợ nhất (4)
71 Chương 71: Em đi đâu rồi?
72 Chương 72: Hoảng loạn
73 Chương 73: Ba năm một giấc mộng
74 Chương 74: Mọi chuyện đều đã qua cả rồi.
75 Chương 75: Yêu lại từ đầu
76 Chương 76: Không nghe lời sẽ phạt em
77 Chương 77: Thay đổi
78 Chương 78: Kỳ Kỳ à, phải làm sao đây?
79 Chương 79: "Nó thành ra như vậy, đều là tại em hết đó."
Chapter

Updated 79 Episodes

1
Chương 1: Lạc lối
2
Chương 2: Tỉnh lại
3
Chương 3: Cuộc sống mới
4
Chương 4: Thay đổi
5
Chương 5: Khai giảng
6
Chương 6: Nhận lớp
7
Chương 7: Đe dọa
8
Chương 8: Đi chơi
9
Chương 9: Gặp lại
10
Chương 10: Không quen
11
Chương 11: Quan tâm
12
Chương 12: Bắt đầu kế hoạch
13
Chương 13: Kỳ lạ
14
Chương 14: An giấc
15
Chương 15: Hôn ước
16
Chương 16: Xóa bỏ tin đồn
17
Chương 17: Cơ hội trời ban
18
Chương 18: Chuẩn bị
19
Chương 19: Muốn nấu ăn
20
Chương 20: Gặp lại
21
Chương 21: Quen thuộc
22
Chương 22: Ngoan, đừng khóc nữa!
23
Chương 23: Đăng ký kết hôn
24
Chương 24: Sống chung
25
Chương 25: Muốn cắn một miếng quá.
26
Chương 26: Ngủ chung
27
Chương 27: Em muốn nấu cho anh ăn!
28
Chương 28: Sau này anh đây sẽ cưới cậu.
29
Chương 29: Muốn hôn cậu ấy quá.
30
Chương 30: Em cứ như vậy, là đang muốn tôi sớm đè em ra hôn sao?
31
Chương 31: Đối tượng của Cố tổng
32
Chương 32: Thân nhau lắm sao?
33
Chương 33: Một người chồng rộng lượng
34
Chương 34: Ác mộng (1)
35
Chương 35: Ác mộng (2)
36
Chương 36: Cảnh giác
37
Chương 37: Ẩn tình
38
Chương 38: Tin đồn
39
Chương 39: Dù sao thì em cũng là vợ anh rồi mà.
40
Chương 40: Anh không phải người ngoài.
41
Chương 41: Bị phát hiện
42
Chương 42: Em là đang lo lắng cho anh sao?
43
Chương 43: Ghen
44
Chương 44: Giận dỗi
45
Chương 45: Em có thể đừng khóc nữa được không?
46
Chương 46: Quá khứ (1)
47
Chương 47: Quá khứ (2)
48
Chương 48: Làm lành
49
Chương 49: Muốn
50
Chương 50: Quyết định (1)
51
Chương 51: Quyết định (2)
52
Chương 52: Lột xác
53
Chương 53: Đã khác trước
54
Chương 54: Giờ Thể dục (1)
55
Chương 55: Giờ Thể dục (2)
56
Chương 56: Cảnh giác
57
Chương 57: Bạn trai của Kỳ Kỳ
58
Chương 58: Làm rõ
59
Chương 59: Nguy hiểm
60
Chương 60: Kỳ Kỳ bị thương
61
Chương 61: Che giấu (1)
62
Chương 62: Che giấu (2)
63
Chương 63: Chân tướng (1)
64
Chương 64: Chân tướng (2)
65
Chương 65: Đau lòng
66
Chương 66: Hối hận
67
Chương 67: Điều đáng sợ nhất (1)
68
Chương 68: Điều đáng sợ nhất (2)
69
Chương 69: Điều đáng sợ nhất (3)
70
Chương 70: Điều đáng sợ nhất (4)
71
Chương 71: Em đi đâu rồi?
72
Chương 72: Hoảng loạn
73
Chương 73: Ba năm một giấc mộng
74
Chương 74: Mọi chuyện đều đã qua cả rồi.
75
Chương 75: Yêu lại từ đầu
76
Chương 76: Không nghe lời sẽ phạt em
77
Chương 77: Thay đổi
78
Chương 78: Kỳ Kỳ à, phải làm sao đây?
79
Chương 79: "Nó thành ra như vậy, đều là tại em hết đó."

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play