Chương 19: Muốn nấu ăn

Khi Yến Gia Kỳ về đến nhà, cũng là lúc kim đồng hồ điểm 10 giờ sáng.

Xem xét còn hơn hai tiếng nữa mới đến thời điểm ăn cơm trưa, Yến Gia Kỳ quyết định quay trở về phòng hoàn thành 'bài tập' mà chị Anna giao cho cậu ban nãy trước.

Vừa mở cuộn băng lên, Yến Gia Kỳ đã nhận ra ngay đây là tác phẩm đầu tiên Cố Hạo Nhiên ra mắt trên màn ảnh rộng với tư cách là nam diễn viên chính - "Lối về".

Sau lần tình cờ gặp mặt kia, mỗi ngày cậu đều giành ra ba tiếng để tìm hiểu và xem toàn bộ các tác phẩm của anh. Cũng nhờ đó mà cậu nắm được không ít thông tin. Ví như mặc dù Cố Hạo Nhiên vào nghề đã được 8 năm, số tác phẩm anh đóng lại chỉ đếm vỏn vẹn trên đầu ngón tay, mà đa phần đều là phim điện ảnh, song tác phẩm nào cũng nằm trong top những bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại, đạt doanh thu phòng vé cao ngất ngưởng, rinh về vô số các giải thưởng lớn nhỏ ở cả trong và ngoài nước.

Đặc biệt, bộ phim điện ảnh "Lối về" đã đưa tên tuổi Cố Hạo Nhiên một bước lên tận trời xanh, giúp anh giành được hai giải thưởng lớn - Diễn viên mới xuất sắc nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, đồng thời đem anh trở thành vị ảnh đế trẻ tuổi nhất trong lịch sử.

Cố Hạo Nhiên được giới chuyên môn ca tụng là 'thiên tài diễn xuất', với gương mặt tuấn lãng, khí chất và phong thái lãnh đạm, cùng hình thể đẹp như tượng tạc đã mang về cho anh một lực lượng fan khổng lồ trong nước, lan sang cả các nước lân cận.

Vào bốn năm trước, Cố Hạo Nhiên đã khiến cả nước chấn động khi thông báo chính thức thay ba là Cố Chí Bình lên đảm nhiệm vị trí chủ tịch của công ty giải trí Kinh Kỳ - công ty giải trí lớn nhất cả nước.

Kể từ đó đến nay, Cố Hạo Nhiên cũng chỉ đóng thêm ba tác phẩm điện ảnh nữa, sau đó hầu hết thời gian đều là tập trung quản lý công ty cùng nghỉ ngơi.

Bộ phim "Lối về" là tác phẩm của Cố Hạo Nhiên mà Yến Gia Kỳ yêu thích nhất. Cuốn băng mà chị Anna đưa cho cậu, cậu phải giữ gìn thật kỹ mới được.

Vì đã xem phim từ trước nên Yến Gia Kỳ bắt tay luôn vào công cuộc viết cảm nhận của bản thân.

Nhắm mắt một hồi lâu để tìm cảm giác, Yến Gia Kỳ mới bắt đầu lấy giấy viết. Do quá tập trung hoàn thành bài tập, nên phải đến tận gần 1 giờ chiều cậu mới viết xong bài cảm nhận dài mười lăm mặt giấy.

Đứng dậy vươn vai thật lâu, Yến Gia Kỳ mới đi xuống nhà ăn trưa.

Khi cậu ăn xong cũng đã hơn 1 giờ chiều. Mẹ nói 8 giờ tối người nhà Cố gia sẽ đến đây dùng bữa và bàn chuyện hôn ước.

Yến Gia Kỳ chợt nảy ra một ý tưởng.

"Alo?", một giọng nói vô cùng ôn nhu của mẹ Yến vang lên từ đầu dây bên kia.

"Alo, mẹ ạ? Con muốn xin mẹ làm chuyện này...", Yến Gia Kỳ nôn nóng nói.

"Con muốn làm chuyện gì?"

"Con ... con ... Tối nay con có thể vào bếp nấu bữa tối cho mọi người được không ạ?"

Thiệu Vân Như ngạc nhiên, "A?"

"A.", Yến Gia Kỳ chợt nhớ ra, thân chủ vốn chưa từng đích thân vào bếp bao giờ, liền bối rối giải thích một tràng, "Con, con muốn tự mình nấu một bữa ăn cho mọi người. Con ... con đảm bảo sẽ không làm hỏng bữa ăn tối nay đâu ạ. Khoảng một tháng nay con vẫn luôn tìm hiểu cách nấu một số món ăn đơn giản. Con muốn nhân dịp này sẽ tự tay làm thử. Dù sao từ giờ đến lúc ăn tối vẫn còn rất nhiều thời gian... Có, có được không ạ?"

"Phụt", Thiệu Vân Như bỗng phì cười, "Làm gì mà nghe giọng căng thẳng quá vậy? Mẹ cũng có cấm con không được vào bếp đâu. Nhưng mà con chưa vào bếp bao giờ, liệu có ổn không đó?"

"A?!", Yến Gia Kỳ kinh hỷ, vội đáp, "Mẹ đồng ý rồi ạ? Mẹ, mẹ cứ yên tâm. Con sẽ cẩn thận hết mức có thể. Con sẽ nhờ dì Trân hỗ trợ. Nếu thực sự không được, con sẽ lui ra sau, nhường chỗ cho dì ấy làm bữa tối."

"Thôi được rồi. Nghe theo con. Tối nay ba mẹ cũng sẽ về sớm một chút. À mà phải rồi.", Thiệu Vân Như sực nhớ ra việc đại sự, "Tối nay con không cần nấu mấy món quá khoa trương, vài món đơn giản là được rồi. Còn nữa, con cứ mặc đồ bình thường như mọi khi là được rồi, không phải mặc đồ tây cầu kỳ quá làm gì đâu. Tuy lần đầu gặp mặt đối phương cũng cần phải chau chuốt một chút, nhưng vì chúng ta cùng ba mẹ Hạo Nhiên đã thống nhất mặc đồ thoải mái một chút, tránh tạo nên cảm giác quá xa cách."

"Vâng ạ, con biết rồi.", Yến Gia Kỳ gật gật đầu, vui vẻ đáp.

"Ừ! Vậy thôi, mẹ cúp máy đây. Con cũng tranh thủ nghỉ ngơi một chút đi, đừng học nhiều quá."

"Vâng, con biết rồi ạ. Con chào mẹ."

"Ừ, bye."

Yến Gia Kỳ chạy thẳng một mạch về phòng, mở tủ đồ của mình ra.

Thời tiết hôm nay khá mát mẻ, tiết trời đầu thu cũng rất dễ chịu, tuy nhiên đến tối không khí sẽ có chút lạnh, nhưng cũng chẳng đến nỗi phải mặc áo quá dày.

Sau khi lựa chọn kỹ càng, Yến Gia Kỳ quyết định lấy một chiếc áo hoodie mỏng màu trắng, trên áo có in dòng chữ nhỏ 'you light up my life' màu đen, cùng một chiếc quần shorts màu đen đơn giản đặt xuống ga giường, để lát nữa đi mua nguyên liệu nấu ăn cùng quà tặng Hạo Nhiên cùng ba mẹ anh xong sẽ quay về tắm.

Cậu lấy giấy bút ra bắt đầu liệt kê những món ăn bản thân sẽ nấu trong bữa tối vô cùng quan trọng ngày hôm nay.

Trước đây, vì không muốn người mẹ quá cố của mình phải vất vả, nên ngay từ khi còn nhỏ, Yến Gia Kỳ đã luôn theo mẹ vào bếp phụ giúp, nhân tiện học trộm cách nấu. Ban đầu, bà còn mắng cậu, không cho cậu vào bếp phụ mình nấu ăn. Nhưng lâu dần, nhờ vào sự kiên trì bền bỉ của cậu, bà cũng đành chịu thua.

Vì vậy mà từ năm Yến Gia Kỳ lên tám tuổi, cậu đã có thể tự mình nấu một số món ăn đơn giản, hơn nữa còn nấu rất ngon.

Mẹ cậu thấy vậy cũng yên lòng, từ đó cũng để cho cậu thay bà chuẩn bị bữa cơm trong nhà, cũng có đôi khi bị bệnh, bà sẽ an tâm mà để cậu nấu ăn cho gia đình nhà Hạo Nhiên giúp mình.

Sau đó, cậu cùng Cố Hạo Nhiên nảy sinh tìm cảm, rồi chính thức tiến vào mối quan hệ yêu đương khi cậu học năm nhất cao trung.

Cố Hạo Nhiên nói rằng anh rất thích những món ăn do cậu làm, vì chúng được chế biến rất hợp khẩu vị với anh, ngày nào anh cũng nài nỉ cậu nấu cho anh ăn.

Do vậy nên Yến Gia Kỳ càng nỗ lực cải thiện tay nghề nấu nướng của mình, cũng rất chăm chỉ học các phương thức làm món ăn mới để thay đổi.

Đối với khẩu vị của Cố Hạo Nhiên mà nói, thú thực trừ cậu ra, cũng chỉ có mẹ ruột cậu là người nắm rõ nhất.

Tuy nhiên, việc này cũng chỉ là chuyện của quá khứ mà thôi. Thế giới này không phải thế giới trước kia mà cậu và anh cùng tồn tại.

Hiện tại, cậu không dám chắc chắn khẩu vị của anh vẫn còn giống như trước kia, cũng không dám tự tin khẳng định anh vẫn còn thích những món ăn kia.

Trong lòng Yến Gia Kỳ bỗng dâng lên một nỗi sợ vô hình. Lỡ như ... lỡ như, anh không thích đồ ăn cậu nấu giống như trước kia nữa, thì cậu phải làm sao đây?

Yến Gia Kỳ thử tra trên mạng những thông tin liên quan đến sở thích ăn uống của Cố Hạo Nhiên, nhưng tất cả đều trống trơn.

Mà cũng phải thôi. Vốn dĩ anh là người không thích nhận phỏng vấn riêng.

Những gì Cố Hạo Nhiên trả lời trước giới truyền thông hầu hết đều liên quan đến phim ảnh, các sản phẩm xa xỉ đến từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới mà anh được mời làm đại sứ thương hiệu, hay là đính chính một số tin đồn tình ái thất thiệt.

Cố Hạo Nhiên anh không bao giờ tiết lộ bất kỳ điều gì về cuộc sống hay sở thích cá nhân.

Thế nhưng, lo lắng là vậy, Yến Gia Kỳ vẫn quyết định nấu những món ăn kia. Tận sâu bên trong cậu, vẫn luôn có một ngọn lửa mang tên hy vọng, ngọn lửa ấy vẫn luôn thôi thúc cậu, nói với cậu rằng:

"Yến Gia Kỳ, rồi anh ấy vẫn sẽ giống như trước đây, vẫn sẽ thích những món ăn mà cậu nấu cho anh ấy thôi."

Yến Gia Kỳ gật gật đầu, ánh mắt toát lên đầy vẻ kiên định, hai tay nắm lại thật chặt, "Phải rồi, mình sẽ cố gắng hết sức, mình có thể làm được mà."

Ngẫm lại, Yến Gia Kỳ mới chợt nhận ra Cố Hạo Nhiên dường như là người khá kén ăn.

Anh không thích ăn đồ ăn nguội lạnh, không thích đồ ăn quá nhiều dầu mỡ, không thích đồ ăn quá cứng, cũng chẳng thích đồ ăn quá ngọt, hay quá cay nồng.

Dựa theo trí nhớ của mình, Yến Gia Kỳ viết ra danh sách những nguyên liệu cần dùng cho bữa tối, cùng với tên một vài món đồ cậu sẽ tặng cho Hạo Nhiên cùng ba mẹ anh.

...

Đến khoảng ba giờ chiều, Yến Gia Kỳ nhờ chú Trần chở cậu đến trung tâm thương mại gần nhà mua đồ.

Cậu ghé qua gian hàng bán mỹ phẩm trước, mua cho mẹ Cố một lọ kem dưỡng trắng da cùng một hộp mặt nạ dưỡng ẩm. Thông qua tìm hiểu cậu cũng biết được bà rất hay đi tiệm salon chăm sóc tóc cùng tiệm spa với mẹ cậu, hẳn là bà rất thích làm đẹp đi.

Sau đó, Yến Gia Kỳ lại đến mấy gian hàng bên cạnh, mua cho ba Cố một chiếc cà vạt kẻ sọc, cùng một chiếc kẹp cà vạt bằng bạc trông cực kỳ tao nhã cùng sang trọng.

Trong lúc còn đang bối rối không biết nên tặng quà gì cho Cố Hạo Nhiên, Yến Gia Kỳ khi đi ngang qua một khu bán trang phục, phụ kiện dành cho mùa đông, cậu lại chợt khựng lại, mắt dán chặt vào giá treo găng tay gần đó.

Yến Gia Kỳ vội vội vàng vàng bước đến gần giá treo, đăm chiêu một hồi lâu, rốt cuộc cũng chọn ra một đôi găng tay màu đen khá ấm áp rồi nhờ nhân viên bán hàng gói lại giúp mình.

Tuy hiện tại mới vào đầu thu, tặng đối phương găng tay cũng có chút kỳ quái. Nhưng không hiểu sao, cậu vẫn muốn tặng anh một đôi.

Cậu nhớ trước đây, mỗi khi đông về, tay của Hạo Nhiên đều rất lạnh.

Nhưng có một điều khó hiểu là, mặc cho tuyết có rơi nhiều đến mức nào, thời tiết có lạnh ra sao, anh cũng không bao giờ chịu đeo găng tay, nhưng lúc nào cũng than thở với cậu rằng anh rất lạnh.

Mỗi lần thấy vậy, Yến Gia Kỳ sẽ vô cùng lo lắng cho anh mà chạy đến, nắm lấy tay anh rồi nhét vào túi áo của mình, để anh không còn cảm thấy lạnh nữa...

Cuối cùng, Yến Gia Kỳ lại ghé sang một gian hàng bán đồ văn phòng phẩm, mua một chiếc bút ký Picasso màu đen, có đường viền màu vàng, nhìn qua chất liệu cũng có thể thấy đây chính là đồ cao cấp, trên từng đường nét thiết kế được chế tạo vô cùng tinh xảo, toát lên đầy vẻ sang trọng, tao nhã.

Thanh toán toàn bộ xong, Yến Gia Kỳ đưa những túi quà được đóng gói cẩn thận sang cho chú Trần, nhờ chú cất vào trong xe trước giúp mình, còn bản thân thì tiến vào trong siêu thị mua nguyên liệu chuẩn bị cho bữa tối.

Phải đến gần 5 giờ chiều, Yến Gia Kỳ mới mua xong toàn bộ. Hai tay cậu xách đầy những túi thực phẩm to nhỏ nặng trĩu, lảo đảo bước về phía cốp xe, bỏ đồ vào rồi mới leo lên ghế phụ, nhờ chú Trần chở cậu về nhà.

Hot

Comments

Ngọc Hành

Ngọc Hành

Tâm cơ phết đấy anh

2024-02-01

0

Ngọc Hành

Ngọc Hành

Thôi nghỉ ăn mịa đi anh, Kỳ Kỳ đem thân dâng lên mời anh qua bữa được rồi =))))))

2024-02-01

0

Trần Linh

Trần Linh

thôi nhịn mẹ đi a, cầu kì kiểu cách quá. Như anh á, đi rừng chết đói :))

2023-11-09

1

Toàn bộ
Chapter
1 Chương 1: Lạc lối
2 Chương 2: Tỉnh lại
3 Chương 3: Cuộc sống mới
4 Chương 4: Thay đổi
5 Chương 5: Khai giảng
6 Chương 6: Nhận lớp
7 Chương 7: Đe dọa
8 Chương 8: Đi chơi
9 Chương 9: Gặp lại
10 Chương 10: Không quen
11 Chương 11: Quan tâm
12 Chương 12: Bắt đầu kế hoạch
13 Chương 13: Kỳ lạ
14 Chương 14: An giấc
15 Chương 15: Hôn ước
16 Chương 16: Xóa bỏ tin đồn
17 Chương 17: Cơ hội trời ban
18 Chương 18: Chuẩn bị
19 Chương 19: Muốn nấu ăn
20 Chương 20: Gặp lại
21 Chương 21: Quen thuộc
22 Chương 22: Ngoan, đừng khóc nữa!
23 Chương 23: Đăng ký kết hôn
24 Chương 24: Sống chung
25 Chương 25: Muốn cắn một miếng quá.
26 Chương 26: Ngủ chung
27 Chương 27: Em muốn nấu cho anh ăn!
28 Chương 28: Sau này anh đây sẽ cưới cậu.
29 Chương 29: Muốn hôn cậu ấy quá.
30 Chương 30: Em cứ như vậy, là đang muốn tôi sớm đè em ra hôn sao?
31 Chương 31: Đối tượng của Cố tổng
32 Chương 32: Thân nhau lắm sao?
33 Chương 33: Một người chồng rộng lượng
34 Chương 34: Ác mộng (1)
35 Chương 35: Ác mộng (2)
36 Chương 36: Cảnh giác
37 Chương 37: Ẩn tình
38 Chương 38: Tin đồn
39 Chương 39: Dù sao thì em cũng là vợ anh rồi mà.
40 Chương 40: Anh không phải người ngoài.
41 Chương 41: Bị phát hiện
42 Chương 42: Em là đang lo lắng cho anh sao?
43 Chương 43: Ghen
44 Chương 44: Giận dỗi
45 Chương 45: Em có thể đừng khóc nữa được không?
46 Chương 46: Quá khứ (1)
47 Chương 47: Quá khứ (2)
48 Chương 48: Làm lành
49 Chương 49: Muốn
50 Chương 50: Quyết định (1)
51 Chương 51: Quyết định (2)
52 Chương 52: Lột xác
53 Chương 53: Đã khác trước
54 Chương 54: Giờ Thể dục (1)
55 Chương 55: Giờ Thể dục (2)
56 Chương 56: Cảnh giác
57 Chương 57: Bạn trai của Kỳ Kỳ
58 Chương 58: Làm rõ
59 Chương 59: Nguy hiểm
60 Chương 60: Kỳ Kỳ bị thương
61 Chương 61: Che giấu (1)
62 Chương 62: Che giấu (2)
63 Chương 63: Chân tướng (1)
64 Chương 64: Chân tướng (2)
65 Chương 65: Đau lòng
66 Chương 66: Hối hận
67 Chương 67: Điều đáng sợ nhất (1)
68 Chương 68: Điều đáng sợ nhất (2)
69 Chương 69: Điều đáng sợ nhất (3)
70 Chương 70: Điều đáng sợ nhất (4)
71 Chương 71: Em đi đâu rồi?
72 Chương 72: Hoảng loạn
73 Chương 73: Ba năm một giấc mộng
74 Chương 74: Mọi chuyện đều đã qua cả rồi.
75 Chương 75: Yêu lại từ đầu
76 Chương 76: Không nghe lời sẽ phạt em
77 Chương 77: Thay đổi
78 Chương 78: Kỳ Kỳ à, phải làm sao đây?
79 Chương 79: "Nó thành ra như vậy, đều là tại em hết đó."
Chapter

Updated 79 Episodes

1
Chương 1: Lạc lối
2
Chương 2: Tỉnh lại
3
Chương 3: Cuộc sống mới
4
Chương 4: Thay đổi
5
Chương 5: Khai giảng
6
Chương 6: Nhận lớp
7
Chương 7: Đe dọa
8
Chương 8: Đi chơi
9
Chương 9: Gặp lại
10
Chương 10: Không quen
11
Chương 11: Quan tâm
12
Chương 12: Bắt đầu kế hoạch
13
Chương 13: Kỳ lạ
14
Chương 14: An giấc
15
Chương 15: Hôn ước
16
Chương 16: Xóa bỏ tin đồn
17
Chương 17: Cơ hội trời ban
18
Chương 18: Chuẩn bị
19
Chương 19: Muốn nấu ăn
20
Chương 20: Gặp lại
21
Chương 21: Quen thuộc
22
Chương 22: Ngoan, đừng khóc nữa!
23
Chương 23: Đăng ký kết hôn
24
Chương 24: Sống chung
25
Chương 25: Muốn cắn một miếng quá.
26
Chương 26: Ngủ chung
27
Chương 27: Em muốn nấu cho anh ăn!
28
Chương 28: Sau này anh đây sẽ cưới cậu.
29
Chương 29: Muốn hôn cậu ấy quá.
30
Chương 30: Em cứ như vậy, là đang muốn tôi sớm đè em ra hôn sao?
31
Chương 31: Đối tượng của Cố tổng
32
Chương 32: Thân nhau lắm sao?
33
Chương 33: Một người chồng rộng lượng
34
Chương 34: Ác mộng (1)
35
Chương 35: Ác mộng (2)
36
Chương 36: Cảnh giác
37
Chương 37: Ẩn tình
38
Chương 38: Tin đồn
39
Chương 39: Dù sao thì em cũng là vợ anh rồi mà.
40
Chương 40: Anh không phải người ngoài.
41
Chương 41: Bị phát hiện
42
Chương 42: Em là đang lo lắng cho anh sao?
43
Chương 43: Ghen
44
Chương 44: Giận dỗi
45
Chương 45: Em có thể đừng khóc nữa được không?
46
Chương 46: Quá khứ (1)
47
Chương 47: Quá khứ (2)
48
Chương 48: Làm lành
49
Chương 49: Muốn
50
Chương 50: Quyết định (1)
51
Chương 51: Quyết định (2)
52
Chương 52: Lột xác
53
Chương 53: Đã khác trước
54
Chương 54: Giờ Thể dục (1)
55
Chương 55: Giờ Thể dục (2)
56
Chương 56: Cảnh giác
57
Chương 57: Bạn trai của Kỳ Kỳ
58
Chương 58: Làm rõ
59
Chương 59: Nguy hiểm
60
Chương 60: Kỳ Kỳ bị thương
61
Chương 61: Che giấu (1)
62
Chương 62: Che giấu (2)
63
Chương 63: Chân tướng (1)
64
Chương 64: Chân tướng (2)
65
Chương 65: Đau lòng
66
Chương 66: Hối hận
67
Chương 67: Điều đáng sợ nhất (1)
68
Chương 68: Điều đáng sợ nhất (2)
69
Chương 69: Điều đáng sợ nhất (3)
70
Chương 70: Điều đáng sợ nhất (4)
71
Chương 71: Em đi đâu rồi?
72
Chương 72: Hoảng loạn
73
Chương 73: Ba năm một giấc mộng
74
Chương 74: Mọi chuyện đều đã qua cả rồi.
75
Chương 75: Yêu lại từ đầu
76
Chương 76: Không nghe lời sẽ phạt em
77
Chương 77: Thay đổi
78
Chương 78: Kỳ Kỳ à, phải làm sao đây?
79
Chương 79: "Nó thành ra như vậy, đều là tại em hết đó."

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play